Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

จอลดแสงสะท้อนกับการติดฟิล์มลดแสง ต่างกันอย่างไร?

เปรียบเทียบหน้าจอ PaperMatte 1

แสงสะท้อนจากหน้าจอจัดเป็นภัยร้ายเงียบต่อสายตา เพราะหากดวงตาของคุณทำการจดจ้องกับหน้าจอที่มีทั้งแสงสะท้อนและแสงสีฟ้าโดยไม่มีตัวกรองคัดแสงใด ๆ อาจส่งผลให้ดวงตาของคุณมีภาวะอาการตาล้า ตามัว ปวดตา รวมทั้งใช้ประสาทตาในการทำงานมากกว่าปกติ ในกรณีที่ความสว่างจากภายนอกรบกวนมากๆ เช่น อาคารที่มีไฟรอบด้านจะมีปัญหาเรื่องไฟสะท้อนบนจอทำให้มองภาพได้ยาก อย่างสถานการณ์ที่มักกวนใจเมื่อเราต้องการสแกน QR Code แต่ไม่สามารถสแกนติดด้วยหน้าจอที่มีพื้นผิวสะท้อนแสงมากเกินไป ทำให้คุณต้องเสียเวลาปรับย้ายตำแหน่งไปมาเพื่อลดแสงสะท้อนที่พุ่งเข้าหน้าจอ

จากปัญหาดังกล่าวหัวเว่ยได้พัฒนาเทคโนโลยีที่สร้างปรากฏการณ์ด้วยหน้าจอเทคโนโลยี PaperMatte Display ที่สามารถลดแสงสะท้อน ถนอมดวงตาของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าหน้าจอทั่วไปรวมถึงหน้าจอแล็ปท็อป วันนี้จะมาเผยเบื้องหลังการผลิตหน้าจอ กระบวนการ R&D ที่ทำให้เกิดเป็นหน้าจอ PaperMatte Display

Advertisement

เบื้องหลังการผลิต กว่าจะมาเป็น PaperMatte Display

Etching Technology 1

หน้าจอ PaperMatte Display นั้นใช้เทคโนโลยี Nano-Level Anti-glare Etching Technology การกัดกระจกในระดับนาโนเพื่อป้องกันการสะท้อนของแสง ซึ่งจะทำให้ผิวกระจกมีโครงสร้างพื้นผิวที่ละเอียดสะท้อนการกระจายตัวให้นุ่มนวลขึ้นได้  ขจัดแสงรบกวนจากภายนอกได้ถึง 97%  และใช้งานแท็บเล็ตได้อย่างสบายตาแม้ใช้ติดต่อกันหลายชั่วโมง กระบวนการกัดกระจกในระดับนาโนยังทำให้พื้นผิวหน้าจอเขียนง่าย ไม่ลื่น ซึ่งไม่เพียงเพิ่มประสิทธิภาพการเขียนเท่านั้น แต่ยังให้ประสบการณ์การใช้งานที่คล้ายคลึงกับการเขียนบนกระดาษจริง

Nano Level Anti glare Etching 1
เทคโนโลยี Nano-Level Anti-glare Etching             กระบวนการจับคู่ระดับพิก  pixel-level precision match

ด้วยความพิถีพิถันอย่างยิ่งในการออกแบบหน้าจอแท็บเล็ตโดยนวัตกรรม Nano-Level Anti-glare Etching Technology หัวเว่ยได้ใช้กระบวนการจับคู่ที่แม่นยำระดับพิกเซลบนแท็บเล็ต เพื่อจับคู่พื้นผิวระดับนาโนหลายร้อยล้านรายการพร้อมการกระจายพิกเซล นอกจากนี้มุมของแต่ละโครงสร้างยังได้รับการปรับอย่างพิถีพิถันเพื่อป้องกันไม่ให้แสงสะท้อนเข้าตา การออกแบบที่ซับซ้อนนี้ทำให้หน้าจอมีคุณสมบัติป้องกันแสงสะท้อน รับประกันว่าจะได้ภาพที่คมชัด สว่าง และสม่ำเสมอ

ต่างจากหน้าจอทั่วไปและการติดฟิล์มอย่างไร

PaperMatte Display Process 1

PaperMatte Display ใช้เทคโนโลยีกัดกระจกในระดับนาโนเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นผิวหลายร้อยล้านชั้นบนพื้นผิวของกระจกในการ ในขณะที่หน้าจอ Matte screen ทั่วไปใช้กระบวนการเป่าด้วยทราย และฟิล์มทั่วไปส่วนมากใช้กระบวนกาผลิตแบบสเปรย์พ่น กระบวนการผลิตส่งผลให้ความหนาแน่นของโครงสร้องพื้นผิวกระจกแตกต่างกัน โดยหน้าจอแบบ PaperMatte Display ผ่านกระบวนการโครงสร้างเล็ก ๆ กว่าหลายร้อยล้านชิ้นก่อตัวขึ้นบนพื้นผิวกระจก ซึ่งแปลงการสะท้อนแบบสเปกตรัมที่รุนแรงเป็นแสงสะท้อนแบบกระจายอย่างนุ่มนวล เพื่อลดการรบกวนของแสงจากภายนอกและแสงสะท้อน
ในขณะที่หรือฟิล์มด้านจะมีความหนาแน่นของพื้นผิวในการป้องกันแสงสะท้อนที่น้อยกว่า อีกทั้งค่าความขุ่นของฟิล์มที่มาเกินไปจะมีผลให้การแสดงภาพผิดเพี้ยนเกิดเป็นเม็ด ๆ ที่หน้าจอ และอายุการใช้งานที่ไม่ยาวนานคุณภาพฟิล์มเสื่อมสภาพได้ง่าย และเมื่อใช้งานกลางแจ้งหรือที่มีแสงจ้าจะไม่สามารถป้องกันการแสงสะท้อนบนจอรวมทั้งลดความคมชัดของสีทำให้ทัศนวิสัยในการมองลดลง ดังนั้นการติดฟิล์มด้านจึงมักเหมาะกับการใช้เพื่อป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือและคราบมันบนจอมากกว่า 
นอกจากนี้ HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edtion รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับอัลกอริธึมสีเฉพาะของหัวเว่ยในโหมด E-Book ที่เปิดใช้งานสี การแสดงสีหลายพันสีด้วยความแม่นยำอย่างพิถีพิถัน พร้อมการจับคู่ตั้งแต่ช่วงสีที่แสดง (RGB) ไปจนถึงช่วงสีการวาดภาพ (CMYK) เพื่อสร้างมุมมองสีที่มีชีวิตชีวา รวมทั้งเทคโนโลยีที่จะช่วยลดอัตราการกะพริบของหน้าจอได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland Flicker-Free Certification 

โปรโมชัน Early Bird

v5rY8oXuV8TCBe0h 0Ju9ks N6APMzJpKGuKAltsMbLm0rpqqgIZDaRJYqM4Z2X uhlzYmYVo00sgggmw79SRMBT5mlWyqOo347fdbe9TzAjKcXhaFyqdub85QeCJKds4NETns2mNR8536TdllkgK3B1EcFM7zbc

โปรโมชัน Early Bird สำหรับ HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edtion ในราคา 14,990 บาท พร้อมรับฟรี ปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 2 มูลค่า 4,490 บาท เคสคีย์บอร์ด HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท กล่องเก็บของแบบพับได้ มูลค่า 1,990 บาท และบริการตรวจวัดสายตาฟรีที่ THE NEXT มูลค่า 300 บาท นอกจากนี้สำหรับลูกค้า HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edtion สามารถสั่งซื้อกรอบแว่นตาพร้อมเลนส์สายตามัลติโค้ตในราคาเพียง 3,990 บาท และอัปเกรดเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้าในราคาเดิม จำนวน 100 สิทธิ์ โปรโมชันตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2567 – 25 เมษายน 2567 เป็นเจ้าของได้ที่ HUAWEI Experience Store ตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada และ Shopee

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 14,990 บาท พร้อมรับฟรี ปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 2 มูลค่า 4,490 บาท เคสคีย์บอร์ด HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990...

PR-News

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition แท็บแล็ตที่ได้รับการออกแบบเพี่อการดูแลป้องกันสุขภาพดวงตา พร้อมเชิญ ร้านแว่นตา THE NEXT ที่ดูแลโดยจักษุแพทย์ มีประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นกว่า 65 ปี มาร่วมปลุกกระแสให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพตามากขึ้น และตระหนักถึงอันตรายจากแสงสีฟ้า แสงสะท้อนหน้าจอสู่ดวงตา ที่ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงเป็นโรคตาโดยไม่รู้ตัว ปัญหาดวงตา ที่มาพร้อมกับแสงสะท้อนหน้าจอเมื่อใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แสงสีฟ้า แสงจ้ามากเกินไปจากหน้าจอ ร่วมกับการสะท้อนของแสงโดยรอบ ส่งผลให้เอฟเฟ็กต์ความชัดเจนของภาพลดลง...

PR-News

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition แท็บเล็ตมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “เป็นอะไรที่มากกว่า More Than PC” ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีที่เอื้อต่อการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าแล็ปท็อปทั่วไป ด้วยหน้าจอป้องกันแสงสะท้อน PaperMatte Display สามารถลดแสงสะท้อนได้ราวกับกำลังจ้องมองกระดาษ ถนอมดวงตาของผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งตอบโจทย์การใช้งานได้สะดวกและเมื่อใช้งานคู่กับคียบอร์ดและปากกา HUAWEI M-Pencil (รุ่นที่ 2) การโน้ตและบันทึกไอเดียสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพราะมีแอป HUAWEI Notes...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก