Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ASUS แนะนำ 7 ฟีเจอร์ในโน้ตบุ๊กรองรับด้วย AI ตัวช่วยยกระดับการทำงาน!

ในปี 2024 กระแสปัญญาประดิษฐ์ (AI) นั้นกำลังก้าวไปอย่างรวดเร็ว มีแอปพลิเคชั่นจำนวนมากที่นำเอา AI เข้ามาช่วยขับเคลื่อนทำให้ชีวิตเราสะดวกสบาย และทำงานได้อย่างสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น สำหรับโน้ตบุ๊กเอซุสนั้นเองก็ได้มีการดึงเอาความสามารถของ AI เข้ามาช่วยให้โน้ตบุ๊กมีประสิทธิภาพ และทำงานได้ชาญฉลาดยิ่งขึ้นเช่นกัน ดัง 7 ฟีเจอร์ AI สุดล้ำของโน้ตบุ๊กเอซุสที่จะมาช่วยยกระดับการทำงานของคุณ ดังนี้

ASUS AI

Advertisement
  1. ASUS AI Noise-Cancelling หรือ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของโน้ตบุ๊กเอซุสรุ่นใหม่ โดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกรองเสียงรบกวนที่ไม่จำเป็นออก ช่วยให้การประชุมออนไลน์ หรือการวีดีโอคอลเป็นไปได้อย่างสะดวกราบรื่น
  2. ASUS AiSense Camera อีกหนึ่งฟีเจอร์ AI ของโน้ตบุ๊กเอซุสที่สำคัญ คือกล้อง ASUS AiSense ที่มาพร้อมคุณสมบัติ Windows Studio Effects อัลกอริธึมอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณดูดีเสมอขณะอยู่ในวีดีโอคอล ทั้งยังมาพร้อมฟีเจอร์อีกหลากหลาย เช่น การเบลอพื้นหลัง, การแก้ไขการสบตา (ให้เหมือนมองตรงไปที่กล้องตลอดเวลา), การจัดกรอบอัตโนมัติ, การใส่ฟิลเตอร์ (คล้ายการแต่งหน้าแบบเสมือนจริง) และ ASUS 3D Noise Reduction หรือการลดค่า Noise (จุดรบกวน) ให้ภาพคมชัดและดูดีขึ้น
  3. Smart Sound Amplifier และ Audio Booster โน้ตบุ๊กเอซุสมาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่จะช่วยให้เสียงของโน้ตบุ๊กมีมิติ คมชัด และดังยิ่งขึ้น เอซุสได้ร่วมมือกับ Dolby ในการนำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ซึ่งเป็นอัลกอริธึมที่ช่วยให้เสียงออกมามีมิติ สามารถถ่ายทอดเสียงได้รอบทิศทาง เพื่อคุณภาพเสียงที่ดื่มด่ำและสมจริง นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยี Smart Amplifier และซอฟแวร์ ASUS Audio Booster ยังสามารถช่วยเพิ่มระดับเสียงได้มากถึง 525% และยังช่วยขจัดความเพี้ยน (ด้วยชิป DSP อันทรงพลัง) อีกด้วย
  4. การปรับแต่ง และการปกป้องจอภาพ OLED หน้าจอคุณภาพสูง ASUS Lumina OLED นำเสนอภาพสีสวยสดใส คมชัด สมจริง พร้อมค่าคอนทราสต์ที่สูงเป็นพิเศษ ปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ช่วยลดแสงสีฟ้าที่ทำลายดวงตาได้กว่า 70% โดยหน้าจอ ASUS Lumina OLED ยังมาพร้อมซอฟแวร์ ASUS Splendid ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าโปรไฟล์สีได้อย่างง่ายดายให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายในแต่ละสถานการณ์ ทั้งยังสามารถเลือกใช้งานโหมด Target ซึ่งจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่และช่วยป้องกันการเบิร์นอิน โดยการหรี่แสงหน้าจอ (ยกเว้นบริเวณหน้าต่างด้านบนสุด) และยังช่วยให้มุมมองที่ชัดเจนยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้โน้ตบุ๊กเอซุสยังมีฟีเจอร์ Tru2Life พร้อมเทคโนโลยีประมวลผลภาพ โดยการวิเคราะห์แต่ละพิกเซล ปรับคอนทราสต์ และความคมชัดให้เหมาะสม เพื่อยกระดับประสบการณ์รับชมวีดีโอ ให้ภาพที่สดใสยิ่งขึ้น
  5. User Detection การล็อกอินเข้าสู่ระบบอย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และปลอดภัยนั้นยังขึ้นกับอุปกรณ์ที่ใช้อย่างโน้ตบุ๊กด้วยเช่นกัน โน้ตบุ๊กเอซุสบางรุ่นมาพร้อมเซนเซอร์ลายนิ้วมือ และโน้ตบุ๊กบางรุ่นก็ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าด้วยกล้อง AISense ที่ช่วยให้เราสามารถเข้าสู่ระบบได้ทันทีแค่เพียงนั่งอยู่หน้าเครื่องโน้ตบุ๊ก ในขณะเดียวกัน หน้าจอจะเริ่มหรี่แสงลงโดยอัตโนมัติ หรือเข้าสู่โหมดสลีป เมื่อกล้อง AISense ตรวจจับได้ว่าเราไม่ได้อยู่หน้าจอเครื่อง เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัว และประหยัดพลังงานนั่นเอง โดยฟังก์ชันนี้จะใช้ได้กับโน้ตบุ๊กเอซุสบางรุ่นเท่านั้น
  6. MyASUS แอปพลิเคชันที่รวบรวมการจัดการปรับแต่งค่าโน้ตบุ๊กเอซุส ช่วยให้คุณเข้าใช้งานหลากหลายฟีเจอร์ของ ASUS ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดทซอฟแวร์ การตั้งค่าโหมดประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด หรือยืดอายุการทำงานแบตเตอรี่ การปรับตั้งค่าเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนรอบข้าง (AI Noise-Cancelling) การตั้งค่าสีหน้าจอ เป็นต้น และยังสามารถติดต่อทีมบริการหลังการขาย ASUS ผ่านแอปพลิเคชัน MyASUS ได้โดยตรงอีกด้วย
  7. เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอันชาญฉลาด โน้ตบุ๊กเอซุสมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์มากมาย ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น GlideX หรือโซลูชันการแชร์หน้าจอข้ามอุปกรณ์ สามารถเชื่อมต่อไร้สายโน้ตบุ๊กกับสมาร์ทโฟนของคุณ และยังมี ScreenXpert ซอฟแวร์เฉพาะที่ช่วยจัดการแอปพลิเคชันบนจอแสดงผล ออกแบบมาสำหรับการทำงานสองหน้าจอให้คุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เอซุสยังมีแอป ProArt Creator Hub สำหรับครีเอเตอร์โน้ตบุ๊ก ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของนักสร้างสรรค์มืออาชีพ มาพร้อมฟังก์ชันมากมายที่จะมาช่วยให้การทำงานเป็นเรื่องง่ายอย่าง ASUS Dial และ DialPad หรืออินเตอร์เฟสปุ่มหมุนเสมือนจริงบนทัชแพดที่ช่วยควบคุมการทำงานในโปรแกรม Adobe ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Illustrator, After Effects, Lightroom Classic และ Premiere Pro 

ด้วยเทรนด์เทคโนโลยี AI ที่กำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วนี้ โน้ตบุ๊กที่รองรับฟีเจอร์ AI และสามารถรองรับความต้องการในการประมวลผลอันหนักหน่วงนี้นับเป็นสิ่งจำเป็น เอซุสยังมีตัวเลือกโน้ตบุ๊กอันหลากหลายที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่อย่าง Intel Core Ultra และชิป NPU เพื่อประมวลผลด้าน AI โดยเฉพาะ หรือโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมการ์ดจอแยกสำหรับการประมวลผลขั้นสูง

  • ASUS Zenbook DUO (UX8406) โน้ตบุ๊กสองหน้าจอสุดล้ำขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดสูงสุด 3K 120Hz ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมความสามารถ AI ในการทำงาน ให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูงด้วยโปรเซสเซอร์สูงสุด Intel Core Ultra 9 ที่มาพร้อมชิป NPU เพื่อประมวลผลด้าน AI โดยเฉพาะ มาพร้อมจอแสดงผล ASUS Lumina OLED สองหน้าจอ เชื่อมต่อกันด้วยบานพับ กางได้ 180 องศา ทั้งยังใช้งานได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ด้วยขาตั้งในตัวและคีย์บอร์ดที่ถอดแยกได้ ทำให้ใช้งานได้หลากหลายโหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบโน้ตบุ๊กดั้งเดิม ขนาดจอ 14 นิ้ว อัตราส่วน 16:10, แบบหน้าจอคู่ เพิ่มเนื้อที่การใช้งานได้สูงสุด 19.8 นิ้ว, โหมดเดสก์ท๊อป สำหรับผู้ที่เน้นการใช้งานข้อมูล และโหมดแชร์หน้าจอ (กาง 180 องศา) เหมาะกับการพรีเซ้นต์งาน ช่วยให้ใช้งานมัลติทาสก์ได้อย่างยอดเยี่ยม
  • ASUS Vivobook Pro 15 OLED (N6506) ครีเอเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดของปี 2024 ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับกลุ่มสายอาชีพโดยเฉพาะ มาพร้อมประสิทธิภาพใหม่กับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 และ Intel® AI Boost NPU ที่จะมายกระดับการใช้งานซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวกับการประมวลผล AI อีกทั้งยังมาพร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 4060 ให้คุณมั่นใจทุกงานสร้างสรรค์ โดยเฉพาะงานเรนเดอร์ เช่นการตัดต่อ เกรดสี และการไลฟ์สตรีมเกม เป็นต้นฯ ทั้งยังทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย ASUS DialPad หรืออินเตอร์เฟสปุ่มหมุนเสมือนจริงบนทัชแพดที่ช่วยควบคุมการทำงานในโปรแกรม Adobe ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Illustrator, After Effects, Lightroom Classic และ Premiere Pro 
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก