Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

ซื้อโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ตรงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต้องมี AI ด้วย AMD Ryzen AI ผู้ช่วยอัจฉริยะ

เลือกโน๊ตบุ๊ค 2024 ให้ตรงใจคนรุ่นใหม่ต้องมี AI ด้วย AMD Ryzen AI ผู้ช่วยคนเก่ง เร็วแรง เสร็จงานไว

โน๊ตบุ๊ค 2024

เลือกโน๊ตบุ๊ค 2024 นี้ ต้องมี AI แล้ว เพื่อให้รองรับการใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นปัจจุบันที่มี AI เข้ามาช่วยให้การสร้างสรรค์งานได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น การตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน ตอบอีเมล์ การค้นหาข้อมูล รวมไปถึงการวาดภาพ หรือการทำงานขั้นสูงกว่านั้นอย่างเช่น การสร้างพรีเซนเทชั่น การออกแบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ เช่นการเขียนโปรแกรม หรือสร้างวีดีโอ แต่งเพลง และออกแบบงานกราฟิก ซึ่งในปัจจุบัน AI สามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ ด้วยการหน่วยประมวลผล AI ที่มีมาในตัวซีพียูหรือ GPU นั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ทุกรุ่นที่มี AI มาพร้อมกับ AI ดังนั้นหากคุณต้องการพลังเหล่านี้ ก็จะต้องเลือกโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสมมาใช้ในงานโดยเฉพาะ อย่างเช่นซีพียู AMD รุ่นใหม่ ที่มาพร้อม AMD Ryzen AI เป็นต้น


ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ 2024 ต้องมี AI


โน๊ตบุ๊คที่มี AI ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างไรบ้าง

ตัวอย่างของคุณสมบัติโน๊ตบุ๊ค 2024 ที่มี AI ในตัว ที่พบเห็นกันได้บ่อยอย่างเช่น การเรียนรู้ภาษาของมนุษย์ที่ถือได้ว่าเป็นสิ่งแรกๆ ที่ AI เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวัน และเป็นการเริ่มต้นการใช้ AI ของมนุษย์ที่ง่ายที่สุด ด้วยสิ่งที่เรียกว่า NLP หรือ Natural Language Processing ทำให้ AI ได้เข้าใจ และตอบสนองความต้องการของเราผ่านทางคำสั่งเสียงได้ อย่างที่เราได้เห็นกันในฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ เช่น สมาร์ทโฟน หรือการทำงานร่วมกับ AI บนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คเป็นต้น

Advertisement
โน๊ตบุ๊ค 2024

ซึ่งในเวลานี้ คอมพิวเตอร์ที่มี AI ในตัว หรือซีพียูที่มีการติดตั้ง AI มาด้วย อย่าง AMD Ryzen 8040 series ที่มี AMD Ryzen AI ก็ช่วยให้เข้าใจและประมวลผลได้รวดเร็วกว่าเดิม หรือหลายครั้งที่เราอาจจะใช้งานอยู่ แต่ไม่รู้ตัว อย่างเช่น ระบบสแกนใบหน้า Face Recognition หรือ Biometrics ที่มี AI มาช่วยในการยืนยันตัวตน ตรวจเช็ค หรือหลายหน่วยงานก็ใช้ในการตรวจจับ รวมไปถึงการวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ หรือแม้กระทั่งการใช้โซเชียลก็ตาม AI จะช่วยคัดกรองสิ่งที่คุณมีความสนใจ หรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วย นำมาเรียบเรียง อย่างเช่น YouTube, Facebook, TikTik หรือ Netflix ก็สามารถนำข้อมูลที่เกิดจากการชมของคุณ เพื่อนำเสนอวีดีโอ รายการรูปแบบที่คุณชื่นชอบได้ทันที

รวมไปถึงผู้ที่ใข้รถยนต์รุ่นใหม่ๆ การสั่งงานด้วยเสียง เพื่อเปิด-ปิด หรือเรียกใช้งานฟังก์ชั่นนั้นๆ ไปจนถึงการนำทาง ก็มี AI เข้ามามีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกเช่นกัน รวมไปถึงสิ่งที่ใกล้ตัวเข้าไปอีกก็คือ การค้นหาข้อมูลต่างๆ ในโลกออนไลน์ ระบบที่ประยุกต์มาใช้ร่วมกับ AI จะใช้เวลาที่สั้นลง และได้คำตอบที่เป็นการรวบรวม จัดเรียงมาให้ใช้งานได้ทันที ตรงใจผู้ใช้งานได้มากที่สุดนั่นเอง

โน๊ตบุ๊ค 2024

และถ้ามองไปถึงโน๊ตบุ๊ค 2024 ในแง่ของการทำงาน AI มีบทบาทอย่างมาก ต่อเหล่าครีเอเตอร์ในเวลานี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นการ ด้วย AI Generator ต่างๆ อย่างเช่น การวาดภาพ ที่มีทั้ง CANVA, Pixlr, Freepik หรือจะเป็น Adobe ที่ต่างเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก ก็ให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานทั้งภาพ กราฟิก 3D หรือวีดีโอได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเป็นการสร้างเพลง ดนตรีผ่านทาง AI ด้วย Beatoven, Loudly, AIVA หรือ Soundraw และ Musicfy เป็นต้น

โน๊ตบุ๊ค 2024

รวมไปถึงเครื่องมือสร้างโค๊ด เพื่อเหล่านักเขียนโปรแกรม ก็จะมีทั้ง GitHub Copilot, Amazon CodeWhisperer, Mutable AI หรือจะเป็น CodePal ก็ตาม ซึ่งนอกจากจะช่วยลดเวลาในการสร้างโค๊ดเขียนโปรแกรมหรือออกแบบแอพพลิเคชั่นได้มากขึ้น OpenAI Codex ยังเข้าใจในภาษาสำหรับการเขียนโปรแกรมได้หลากหลายอีกด้วย ทำให้การประยุกต์ใช้ทำได้ง่ายมากขึ้น

โน๊ตบุ๊ค 2024

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า AI Generator จึงกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญ ทั้งในด้านของการใช้ชีวิตและการทำงานทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างมาก สิ่งที่ผู้ใช้ควรจะต้องพิจารณาต่อไปก็คือ การเลือกเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่นำมาใช้กับ AI ได้อย่่งเหมาะสม และจะต้องรองรับการทำงาน เพื่อให้เข้าถึงการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว อย่างเช่น มือถือ โน๊ตบุ๊ค หรือคอมพิวเตอร์เป็นต้น


สังเกตโน๊ตบุ๊คที่มี AI อย่างไร?

สำหรับโน๊ตบุ๊ค 2024 ที่มี AI มาด้วยนั้น มักมาพร้อมกับซีพียู หรือเป็นหน่วยประมวลผลส่วนหนึ่งของซีพียู อย่างเช่นในซีพียู AMD Ryzen 7040 series รุ่นใหม่ ที่มีอยู่ในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ในท้องตลาดเวลานี้ และผู้ใช้ยังสังเกตได้ง่าย ด้วยสติ๊กเกอร์สีส้ม มีคำว่า AMD Ryzen AI บอกไว้อย่างชัดเจน แต่ถ้าต้องการข้อมูลที่ชัดเจนขึ้น ในเวลานี้ มีซีพียู AMD Ryzen 7640, Ryzen 7840, Ryzen 7940 แต่ยกเว้น Ryzen 7045 Series, Ryzen 5 7540 เท่านั้น และล่าสุดจะเป็นซีพียู AMD Ryzen 8040 series ที่เป็นซีพียูที่มี AI รุ่นใหม่ ซึ่งกำลังลงตลาดโน๊ตบุ๊คในเวลานี้

โน๊ตบุ๊ค 2024

ซึ่งองค์ประกอบของ AMD Ryzen AI นั้น ประกอบไปด้วย 3 ส่วนสำคัญคือ

โน๊ตบุ๊ค 2024

NPU: ที่ใช้สถาปัตยกรรม AMD XDNA ในการขับเคลื่อน AI ซึ่งออกแบบมาเพื่ออุปกรณ์โมบายและโน๊ตบุ๊คโดยเฉพาะ โดย AMD XDNA นี้ ทำให้ NPU สามารถคอมไพล์และคำนวณด้าน AI ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีการตอบสนอง ประมวลผลได้ไวมากขึ้น ยิ่งมีหน่วยดังกล่าวนี้จำนวนมากในซีพียู ก็ยิ่งทำให้ Workflow นั้นไหลลื่น

CPU: มาจากการทำงานของซีพียู AMD “Zen 4” รุ่นใหม่ อย่างเช่น บนซีพียู AMD Ryzen 7040 และ Ryzen 8040 series ที่ทะยอยลงสู่ตลาดเวลานี้ ซึ่งเป็นซีพียูระดับ 4nm ใช้พลังงานต่ำ ความร้อนน้อย จึงทำให้ใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน โดยจะมีตั้งแต่ AMD Ryzen 5 8640U, 8640HS, 8645HD, Ryzen 7 8840U, 8840HS, 8845HS และ Ryzen 9 8945HS เท่านั้น ที่มี NPU ที่ทำงานร่วมกับ AI ในตัว

GPU: ที่เป็นหน่วยประมวลผลกราฟิกจาก AMD RDNA 3 ซึ่งโดยพื้นฐานจะเป็นกราฟิกในกลุ่มที่ให้ประสิทธิภาพที่ดี แต่ก็ประหยัดการใช้พลังงานอย่างมากด้วยเข่นกัน ด้วยประสิทธิภาพ
ต่อวัตต์ที่ดีกว่า RDNA 2 อยู่ถึง 50% ใช้ทรัพยากรร่วมกันในการเรนเดอร์กับ AI และ Ray tracing กับเชื่อมต่อข้อมูลที่รวดเร็ว พร้อมเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการทำงานและการเล่นเกม

Core/ ThreadMax. BoostTDPGraphicNPU
AMD Ryzen 9 8945HS 8 core/ 16 thread 5.2GHz 35-54W Radeon 780M Yes
AMD Ryzen 7 8845HS 8 core/ 16 thread 5.1GHz 35-54W Radeon 780M Yes
AMD Ryzen 7 8840HS 8 core/ 16 thread 5.1GHz 20-30W Radeon 780M Yes
AMD Ryzen 7 8840U 8 core/ 16 thread 5.1GHz 15-30WRadeon 780MYes
AMD Ryzen 5 8645HS 6 core/ 12 thread 5.0GHz 35-54W Radeon 760M Yes
AMD Ryzen 5 8640HS 6 core/ 12 thread 4.9GHz 20-30W Radeon 760M Yes
AMD Ryzen 5 8640U 6 core/ 12 thread 4.9GHz 15-30WRadeon 760MYes
AMD Ryzen 5 8540U 6 core/ 12 thread 4.9GHz 15-30W Radeon 740M
AMD Ryzen 3 8440U 4 core/ 8 thread 4.7GHz 15-30W Radeon 740M

วิธีสังเกตรหัสด้านท้ายรุ่นของซีพียูให้ตรงกับการใช้งาน

  • “HX” จะเป็นซีพียูในกลุ่ม Performance เน้นประสิทธิภาพ มีค่า TDP สูง เหมาะกับการทำงาน และเล่นเกมจริงจัง
  • “HS” เป็นซีพียูประสิทธิภาพสูงเช่นกัน เหมาะสำหรับเกมเมอร์ ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คบางเบา พกพาง่าย หรือชาวครีเอเตอร์ที่ต้องเดินทาง ทำงานนอกสถานที่บ่อย
  • “U” ซีพียูที่เน้นความบางเบา พกพาสะดวก ประหยัดพลังงาน ใช้งานได้ไม่ต้องกังวลเรื่องชาร์จแบต เมื่อต้องเดินทาง

ซีพียู AMD Ryzen 8040 series มาพร้อม AI ในตัว

ประสิทธิภาพที่สูง มั่นใจได้ในการทำงาน เพิ่มความเร็วให้กับการสตรีม ค้นหาข้อมูล ท่องอินเทอร์เน็ต การทำงาน และการเล่นเกม ด้วยซีพียูในแบบ Zen 4 รุ่นใหม่ล่าสุด มีแกนหลักเริ่มต้น 8 คอร์ และความถี่สัญญาณนาฬิกาสูงสุดถึง 5.2GHz

โน๊ตบุ๊ค 2024

พร้อมสำหรับการเล่นเกม ด้วยกราฟิก AMD RDNA 3 ผู้ใช้สามารถสนุกไปกับการเล่นเกมที่ชื่นชอบบนความละเอียด Full-HD ได้แบบลื่นๆ ด้วยพลังจาก AMD Radeon 700M series กับเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น AMD FSR, HYPR-RX หรือ MD FidelityFX Super Resolution เป็นต้น

โน๊ตบุ๊ค 2024

ยืดระยะการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานขึ้น ให้ผู้ใช้สามารถพกพาโน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียู AMD Ryzen 8040 series ใหม่นี้ ไปใช้นอกสถานที่ได้นานมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่มากนัก ด้วยฟีเจอร์การจัดการพลังงานของซีพียู ที่ได้รับการปรับปรุงให้ใช้พลังงานน้อยลง แต่ยังคงประสิทธิภาพการประมวลผลได้ดีเช่นเดิม อีกทั้งมี AI เข้ามาส่วนร่วมในการทำงานอีกด้วย

โน๊ตบุ๊ค 2024

ด้วยการทำงานของ AI ในซีพียู ซึ่งประกอบด้วย NPU, GPU และ CPU จึงเพิ่มพลังให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้กว่า 100 ราย ร่วมกับค่ายซอฟต์แวร์ชั้นนำ ตัวอย่างเช่น Windows Studio Effects, Topaz Labs, Adobe หรือ Davinci Resolve เป็นต้น ปลดล็อคความสามารถ ทั้งในด้าน AI Generator กับการสร้างสรรค์ผลงานได้แบบที่ตั้งใจ เป็นผู้ช่วยในการสอบถาม ให้คำปรึกษา และการค้นหาข้อมูล เพิ่มความสมจริงให้กับการสร้างงานกราฟิก และการเล่นเกม รวมถึงจัดการไฟล์งานต่างๆ ในแต่ละวันได้อย่างรวดเร็ว


AI ช่วยงานแบบใดได้บ้าง

ตัวอย่างการใช้งาน AI บนโน๊ตบุ๊ค 2024 กับรูปแบบการทำงานต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เริ่มจากสิ่งที่ง่ายที่สุด อย่างเช่น การประชุมออนไลน์ หรือ Video call ด้วยฟีเจอร์ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows ที่เรียกว่า Windows Studio effects ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อออกแบบมาเพื่อการทำงานแบบไฮบริด เพิ่มความคล่องตัวให้กับการ Video calls ด้วยการเพิ่มเอฟเฟกต์ให้กับกล้องเว็บแคม และไมโครโฟน ด้วยการปรับปรุงเสียงให้ดีชึ้น เพิ่มฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ ของคุณให้ดูน่าสนใจ ด้วยฟีเจอร์พิเศษ ที่คุณจะได้พบบนโน๊ตบุ๊คที่มี AI ในตัว ไม่ว่าจะเป็น

โน๊ตบุ๊ค 2024

Automatic framing: หมดปัญหาเวลาที่คุณเคลื่อนไหว ยังไงก็ไม่หลุดเฟรม ด้วยคุณสมบัตินี้ กล้องจะโฟกัสที่หน้าคุณตลอดเวลา แม้ว่าจะขยับไปทางใดก็ตาม

โน๊ตบุ๊ค 2024

Background effect (Blur): หากคุณต้องเจอปัญหากับฉากหลังที่ยุ่งเหยิง เช่น อยู่ในสนามบิน ห้องอาหาร หรือในจุดที่ไม่พึงประสงค์ ไม่อยากให้ภาพด้านหลังที่ไม่สวยงามออกไปในระหว่างการประชุม AI จะเบลอสิ่งที่รกอยู่ด้านหลังนี้ให้อย่างสวยงาม เพื่อให้ตัวคุณเด่นชัด และยังปรับระดับความเบลอได้อีกด้วย

โน๊ตบุ๊ค 2024

Eye contact: ด้วยฟีเจอร์นี้กล้องจะโฟกัสไปที่ตาของคุณ และทำให้คู่สนทนาดูเหมือนว่า คุณกำลังสบตากับกล้องในการมองทุกๆ คน ที่กำลัง Call คุยกันอยู่ตลอดเวลา

Voice focus: ไมโครโฟนจะช่วยกรองเสียงรบกวน ให้เสียงในการสนทนาใส ไร้เสียงรอบข้างมากวนใจ


การตัดต่อวีดีโอด้วย AI

กับตัวอย่างของคนที่ทำงานด้านวีดีโอ ที่มี AI เข้ามาช่วยให้ทำงานตัดต่อได้เร็วขึ้น บนโปรแกรม Adobe Premier Pro โดยใช้ AI มาช่วยปรับปรุงวีดีโอได้ เช่น การถอดข้อความจากเสียงให้อัตโนมัติ จากนั้นเลือกไฮไลต์เฉพาะข้อความที่เหมาะสมใส่เข้าไปได้ และตัดข้อความบางอย่างออก เพื่อความกระชับของวีดีโอ ลดเวลาไปนั่งดูไทม์ไลน์วีดีโอ แล้ว Crop ทีละส่วนไปได้มากทีเดียว หรือจะใช้ในการตัดเสียงรบกวนโดยรอบออกก็ได้เช่นกัน

โน๊ตบุ๊ค 2024

นอกจากนี้ AI ยังช่วยแยกส่วนของซีนที่ยาว ให้เป็นคลิปสั้นๆ โดยการค้นหาช่วงที่เปลี่ยนซีนวีดีโอ ก็ทำให้การตัดงานนั้นง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่ตั้งกล้องถ่ายแบบยาวๆ แล้วมีการเปลี่ยนซีนในนั้นไปแบบไม่คัทนั่นเอง และที่น่าสนใจก็คือ AI จะช่วยให้เกิดความต่อเนื่อง ในช่วงการเปลี่ยนฉากให้เป็นไปอย่างนุ่มนวล ไม่สะดุด ตัวอย่างเช่น ในการถ่ายบุคคลหน้ากล้อง เวลาที่เราตัดในแต่ละช่วง จะไม่สะดุด ลดอาการ Jump cut ทำให้ภาพรวมของวีดีโอดูไหลลื่นมากขึ้น

และนอกจากในเรื่องของภาพ AI ยังเข้าไปมีบทบาทในด้านเสียงใน Adobe Premier Pro ด้วยการช่วยปรับระดับเสียงสนทนากับเสียงพื้นหลังให้สมดุลกัน เสียง Sound track จะไม่เด่นจนกลบเสียงพูด และกลับมาดังขึ้น เมื่อเสียงพูดนั้นเงียบหายไป เพื่อจะไม่รบกวนกันนั่นเอง


ให้ AI ช่วยในการวาดภาพ

หลายคนมีจินตนาการที่ลึกล้ำในด้านศิลปะ แต่ไม่สามารถ่ายทอดออกมาให้เป็นภาพได้ตามต้องการ โน๊ตบุ๊ค 2024 ที่มี AI จะช่วยให้คุณทำภาพวาดหรืองานกราฟิกได้แบบมืออาชีพ ด้วย AI Generator ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อย่างเช่น CANVA, Midjourney, NightCafe.Studio, Freepik หรือ DAWN เป็นต้น

โน๊ตบุ๊ค 2024

ตัวอย่างเช่น Freepik ที่มีเวอร์ชั่นให้ใช้ฟรี คุณสามารถวาดภาพ สร้างงานเวกเตอร์ที่เป็นกราฟิกด้วยตัวเอง สามารถใช้ได้ทั้งการใส่ Prompt ที่เป็นคำสั่งแบบ Text to Image หรือใช้การลากเส้น เพื่อสร้างเป็นภาพได้ตามต้องการ โดยการใช้งานให้เข้าไปที่ Freepik จากนั้นเลือกรูปแบบของการแสดงผล มีทั้ง Square, Portrait และ Landscape โดยจะมีสไตล์ให้เลือกใช้มากมาย เช่น Photo, Digital Art หรือจะเป็น 3D, Painting รวมถึง Cartoon และอื่นๆ อีกเพียบ เช่นเดียวกับการเลือกโทนสี และแสงตามความชอบได้เลย

โน๊ตบุ๊ค 2024

สิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้ภาพของคุณสมบูรณ์มากที่สุดก็คือ การใส่ Prompt เพื่อให้ AI เข้าใจในสิ่งที่เราจะสื่อสาร และสร้างออกมาเป็นภาพ ยิ่งมี Prompt ที่ชัดเจน บอกรายละเอียดได้ดี ก็ยิ่งทำให้ภาพออกมามีความสมจริงและมีรายละเอียดของภาพถูกต้อง ตามต้องการ ซึ่งการใช้งาน Freepik ก็จะมีการทำงานคล้ายคลึงกับ AI Generator ค่ายต่างๆ เพราะมีลักษณะโครงสร้างในการสั่งงานจาก AI ในแบบคล้ายๆ กัน

แต่การสร้าง Prompt อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งต้องอาศัยการเรียนรู้อย่างมาก เพื่อให้ภาพออกมาน่าสนใจและถูกต้อง อย่างไรก็ดีในเบื้องต้น สามารถใช้คำที่คุ้นเคยมาใช้เป็นการบอกเล่าเรื่องราว และขยายรายละเอียดบางส่วน เพื่อให้ AI ได้เข้าใจ จากนั้นค่อยๆ เติมรายละเอียดเข้าไป เพื่อให้ภาพมีความชัดเจนมากขึ้น อย่างเช่น ตัวอย่างที่เราสร้างขึ้นมาเป็นภาพของเด็กหญิงที่ถือไอศครีม ที่มีสตรอเบอรีและอัลมอนต์โรยอยู่บนนั้น ภาพออกมาก็เป็นไปแบบตัวอย่างนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่า AI สามารถเรียนรู้ และสร้างภาพออกมาได้ใกล้เคียงกับที่เราต้องการเลยทีเดียว


โน๊ตบุ๊คที่มี AI บนซีพียู AMD Ryzen รุ่นใหม่

1.MSI KATANA A15 AI B8VF

โน๊ตบุ๊ค 2024

Specification

  • ซีพียู AMD Ryzen 7 8840HS
  • แรม DDR5 16GB (8GB x2)
  • Storage SSD M.2 PCIe 512GB
  • การ์ดจอ GeForce RXT4060
  • จอภาพ 15.6″ FHD IPS 144Hz
  • ซอฟต์แวร์ Windows 11 Home + Office Home & Student 2021

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 ตัวโหดของค่าย ที่มาพร้อมพลัง AMD Ryzen AI ในซีพียู AMD Ryzen 7 8840HS กับการทำงานระดับ 8 core/ 16 thread จัดเต็มเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ และยังตอบโจทย์ครีเอเตอร์ ในการตัดต่อหรือแคสสตรีมได้อย่างเต็มที่ กับ AI ที่ช่วยคุณตัดงานได้รวดเร็วมากขึ้น กับบอดี้ที่ดูล้ำสมัย จอขนาดใหญ่ 15.6″ ความละเอียด Full-HD รีเฟเรชเรตสูงถึง 144Hz ลำโพงเสียงสุดเร้าใจ ได้คีย์บอร์ดแบบ 4-zone RGB ปรับแต่งได้สวยงาม ใส่แรม DDR5 16GB มาแล้ว กับการ์ดจอแยก GeForce RTX4060 พร้อมชนได้ทุกเกม กับชุดระบายความร้อน 2 พัดลม 6 ฮีตไปป์ ที่ให้คุณอุ่นใจขณะเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง พอร์ตต่อพ่วงมีครบ จบในตัวทั้ง USB-C, HDMI หรือ RJ-45 ก็ตาม และมีระบบ AI Engine ในการสร้างสรรค์งานในรูปแบบต่างๆ ภาพ เสียง ดนตรี กราฟิก โดยมี Windows 11 Home พร้อมใช้ และ Microsoft Office Home & Student อีกด้วย

จุดเด่นข้อสังเกต
ซีพียู AMD Ryzen 7 8840HS
รีเฟรชเรต 144Hz

ราคา: 45,490 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: MSI


2.Acer NITRO V 16 ANV16-41

โน๊ตบุ๊ค 2024

Specification

  • ซีพียู AMD Ryzen 7 8845HS
  • แรม DDR5 16GB
  • Storage SSD M.2 PCIe 512GB
  • การ์ดจอ GeForce RXT4050
  • จอภาพ 16″ WUXGA IPS 165Hz
  • ซอฟต์แวร์ Windows 11 Home

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในไลน์ผลิตภัณฑ์ Nitro ที่เป็นเกมมิ่งสุดโหดของค่าย Acer นอกจากดีไซน์ที่ปรับใหม่ ให้ดูล้ำสมัย ด้วยเส้นสายที่ดูสะดุดตา ขุมพลังที่ใส่มาอย่าง AMD Ryzen 7 8845HS ยังจัดมาให้คอเกมได้อิ่มเอมใจ กับพลังรุ่นใหม่ AMD Zen 4 ล่าสุด ที่มี AI มาในตัว สำหรับช่วยงานในด้านต่างๆ รวมถึงการเล่นเกม ให้จอขนาดใหญ่ 16″ มารองรับการดูหนัง เล่นเกม ทำงานได้ภาพเต็มตา กับอัตรารีเฟรชเรต 165Hz เป็นจอแบบ 16:10 กับระบบเสียง DTS X Ultra ให้พลังเสียงเร้าใจ มาคู่กับการ์ดจอแยกอย่าง GeForce RTX4050 ที่มีฟีเจอร์และพลังในการรีดเฟรมเรตได้อย่างสนุก กับพอร์ตที่จัดไว้ครบครัน USB-C และเป็น USB4 ที่ใช้ได้ทั้งโอนถ่ายข้อมูล ชาร์จไฟ PD และแสดงผล DP ในตัว, พอร์ต HDMI โดยมีชุดระบายความร้อนพัดลมคู่ และฮีตไปป์ชุดใหญ่ เพื่อความมั่นใจในการเล่นเกมต่อเนื่องยาวนาน น้ำหนักประมาณ 2.5Kg มาพร้อม Windows 11 Home รับประกัน 3 ปี

จุดเด่นข้อสังเกต
จอใหญ่ 16″ รีเฟรชเรต 165Hzน้ำหนักค่อนข้างมาก
ซีพียูแรง AMD Ryzen 7 8845HS

ราคา: 37,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Acer


3.Asus TUF GAMING A15 FA507UI

โน๊ตบุ๊ค 2024

Specification

  • ซีพียู AMD Ryzen 9 8945HS
  • แรม DDR5 16GB
  • Storage SSD M.2 PCIe 1TB
  • การ์ดจอ GeForce RXT4070
  • จอภาพ 15.6″ FHD IPS 144Hz
  • ซอฟต์แวร์ Windows 11 Home

Asus เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สุดฮอตอีกรุ่นหนึ่งในสายเกมเมอร์ที่มีดีไซน์ ยังคงเอกลักษณ์ในหลายด้านเอาไว้ ไม่ว่าจะบอดี้แข็งแกร่ง ขุมพลังจัดจ้าน ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ AMD Ryzen 9 8945HS ที่มี AMD Ryzen AI ในตัว ช่วยให้การทำงานร่วมกับ AI Generator และการเล่นเกมคล่องตัวมากขึ้น คีย์บอร์ด RGB ปรับแต่งได้ รีดเฟรมเรตให้ลื่นไหลด้วยการ์ดจอแยก GeForce RTX4070 แสดงผลบนจอ 15.6″ Full-HD ที่มีอัตรารีเฟรชเรต 144Hz เพื่อความสบายตา มีพอร์ตพร้อมใช้ USB Type-C รองรับ DP และการโอนถ่ายข้อมูล ชาร์จไฟครบ รวมถึง HDMI และ RJ-45 เพิ่มความสนุกด้วยระบบเสียง Dolby Atmos แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 90WHr ใช้งานได้นานขึ้น น้ำหนักประมาณ 2.2Kg การรับประกัน 2 ปี

จุดเด่นข้อสังเกต
มาพร้อม AMD Ryzen 9 8945HS ตัวท็อปน้ำหนักแค่ 2.2Kg
การ์ดจอแรง

ราคา: 55,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Asus


Conclusion

สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มต้นกับโน๊ตบุ๊คเครื่องแรก และต้องการสัมผัสประสบการณ์บนเครื่องมือที่ล้ำสมัยอย่าง AI การเลือกใช้โน๊ตบุ๊ค 2024 ที่มี AI ในตัว ก็ถือเป็นประตูบานแรก ที่จะให้คุณเปิดเข้าสู่โลกของการสร้างสรรค์งานต่างๆ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวัน โดยโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับซีพียู AMD Ryzen 7040 series และ Ryzen 8040 series รุ่นใหม่ นอกจากจะมาพร้อมขุมพลังที่ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์และแอพพิลเคชั่นต่างๆ และการเล่นเกม สตรีมมิ่งได้ดีแล้ว ยังมี AI ในตัว เพื่อเป็นผู้ช่วยของคุณ ในการทำงานร่วมกับ AI Generator ต่างๆ ตั้งแต่การค้นหาข้อมูล ตอบเมล์ สร้างไฟล์เอกสาร พรีเซนเทชั่น ไปจนถึงการวาดรูป ตัดต่อวีดีโอ เขียนโปรแกรม แต่งเพลง และอื่นๆ ที่เป็นเทรนด์กำลังมาแรงในเวลานี้ ในการเพิ่มช่องทางการพัฒนางาน ธุรกิจ ไปจนถึงการลดขั้นตอน ลดความซับซ้อนยุ่งยาก ให้คุณมีเวลาในการโฟกัสกับงานอื่นต่อไปได้ และปัจจุบันมีโน๊ตบุ๊คที่มี AI พร้อมจำหน่ายแล้ว สามารถติดตามข่าวสารใน Notebookspec กันได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก