Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

วิธีง่ายๆ ในการเข้าชมเว็บที่ถูกบล็อกโดย Firewall

คุณเคยพบหรือไม่ เมื่อคุณพยายามเข้าไปยังเว็บไซต์บางเว็บไซต์ด้วย Internet Explorer

คุณเคยพบหรือไม่ เมื่อคุณพยายามเข้าไปยังเว็บไซต์บางเว็บไซต์ด้วย Internet Explorer หรือ เบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ ?คุณจะพบว่าเว็บไซต์นั้นถูกบล็อกโดยไฟร์วอลล์ ทำให้คุณจะไม่สามารถเข้าชมได้ ?ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีที่จะแก้ปัญหาเพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ที่ถูกบล็อกโดยไฟร์วอลล์ ผมมีวิธีง่ายๆ ลองเอาไปใช้ดูนะครับ

1.ให้กดคีย์ โลโก้ Windows + R เพื่อเปิดหน้าต่าง Run ให้พิมพ์ cmd ลงในช่องว่าง Open แล้ว Enter

Advertisement

unblock firewall 01

 

2.เมื่อหน้าต่าง Command Prompt เปิดขึ้นมา ให้พิมพ์คำสั่ง Ping แล้วตามด้วย URL ของเว็บไซต์นั้น ตัวอย่าง? google.com ถูกบล็อก ผมจะเข้าเยียมชบก็พิมพ์ ping? www.google.com แล้ว Enter

3.เราจะทราบ IP ของเว็บไซต์จากการ ping ในที่นี่ได้แก่ 209.85.175.99

unblock firewall 02

 

4.ให้เอาพิมพ์ 209.85.175.99 ลงใน Address bar ของเบราว์เซอร์ แล้ว Enter

unblock firewall 03

 

คราวนี้คุณก็สามารถเช้าเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกได้แล้ว

หมายเหตุ วิธีนี้ไม่สามารถใช้ได้กับทุกไฟล์วอลล์ และทุกเว็บไซต์นะครับ แต่ส่วนใหญ่จะใช้ได้ ถึอว่าเป็นทางแก้ปัญหาการด้วยบล็อกวิธีหนึ่งก็แล้วกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Microsoft News

อะไรที่ทำกันนานๆ จนกลายเป็นความเคยชินไปแล้วนั้นเชื่อได้ว่ามันเลิกได้อยากครับ เช่นการใช้เว็บเบราว์เซอร์ที่มีอายุมาอย่างยาวนานอย่าง Internet Explorer

Windows Zone

ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธีการเปิด Port Firewall ใน Windows 10 โดยจะเป็นวิธีเปิดพอร์ตแบบที่เพื่อนๆ เข้าไปกำหนดพอร์ตที่ต้องการเปิดเอง

Microsoft News

ผู้ที่ยังใช้งานเว็บเบราว์เซอร์รุ่นเก่าของทาง Microsoft อย่าง Internet Explorer เวอร์ชัน 8, 9 และ 10 นั้นเตรียมตัวเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชันที่ใหม่กว่าหรือเบราว์เซอร์ตัวอื่นได้แล้วนะครับ

Microsoft News

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก