Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024

Odyssey

ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง รุ่นอัพเกรดในประเทศไทยแล้ววันนี้ รุ่นต่อยอดความสำเร็จหลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2565

Advertisement

ก่อนหน้านี้ Odyssey Ark ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในระดับโลกในฐานะเกมมิ่งมอนิเตอร์ขนาด 55 นิ้วรุ่นแรกในโลกที่มีความโค้ง 1000R จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากการสร้างสรรค์อินเทอร์เฟสที่ให้เหล่าเกมเมอร์ได้เพลิดเพลินไปกับความดื่มด่ำสมจริงอย่างไร้คู่แข่ง ครั้งนี้ Odyssey Ark 2nd Gen นำความสำเร็จนี้มายกระดับขึ้นอีกขั้นด้วยการส่งมอบประสบการณ์แบบโรงภาพยนตร์ที่สะกดตาสะกดใจ โดยมากับหน่วยประมวลผล AI เพื่อภาพที่สมบูรณ์แบบในระดับพิกเซล พร้อมด้วย AI Sound Booster และเทคโนโลยี Dolby Atmos ที่ช่วยสร้างบรรยากาศในการเล่นเกมที่ดีเยี่ยมอย่างไม่มีใครเทียบได้

นอกจากนี้ รุ่นอัพเกรดใหม่ยังมอบการเชื่อมต่อแบบ Multi-View ที่รองรับแหล่งสัญญาณขาเข้าได้มากถึง 4 ช่องทาง[1] โดยประกอบด้วยแหล่งสัญญาณ HDMI จำนวน 3 ช่องทาง และ DisplayPort อีก 1 ช่องทาง ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ควบคุมได้หลายอย่างพร้อมๆ กัน พร้อมเปลี่ยน Odyssey Ark ให้กลายสถานีศูนย์กลางในการสั่งงานเพื่อการใช้งานแบบ Multi-Tasking

“Odyssey Ark 2nd Gen จะช่วยยกระดับประสบการณ์ในการเล่นเกมให้ดีล้ำยิ่งขึ้น ในขนาดหน้าจอ 55 นิ้วรุ่นนี้โดดเด่นด้วยคุณภาพของภาพระดับ 4K จอภาพแบบ Matte Display การเชื่อมต่อแบบ Multi View และเทคโนโลยี Quantum Matrix ที่รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของเกมมิ่งคอมมิวนิตี้ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมมอบนวัตกรรมการออกแบบ ประสิทธิภาพระดับแถวหน้า และทางเลือกในการปรับแต่งตามความชื่นชอบเฉพาะบุคคลเพื่อช่วยปลดปล่อยศักยภาพในการเล่นเกมของผู้ใช้อย่างเต็มที่ที่สุด” อภิรดา พัวพรพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ

ดำดิ่งสู่เรื่องราวได้อย่างเต็มอารมณ์ยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

Odyssey Ark 2nd Gen ผสานคุณภาพของภาพอันน่าทึ่ง อินเทอร์เฟสที่ให้ความยืดหยุ่น และระบบเสียงรอบทิศทางที่ดีเยี่ยม เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่ให้เกมเมอร์ได้เชื่อมต่อ แข่งขัน และทำสิ่งอื่นๆ ในแบบ Multi-Tasking ได้ในขณะที่เล่นเกมโดยที่ไม่ต้องพลาดช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นไป ภาพที่ดูมีชีวิตชีวาสมจริงบนหน้าจอ 55 นิ้วให้ภาพเรื่องราวที่ยกระดับอารมณ์ความรู้สึก จึงช่วยสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว และยังเติมความสมบูรณ์แบบด้วยค่าความโค้งของหน้าจอ 1000R[2] ที่โอบล้อมสายตาเพื่อให้ความดื่มด่ำสมจริงขั้นสุด ฟีเจอร์ Multi View ได้รับการอัพเกรดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมมอบการเชื่อมต่อขั้นสูงและประสบการณ์การใช้งานแบบ Dynamic Multi-screen ซึ่งผู้ใช้สามารถแบ่งการแสดงผลบนหน้าจอได้อย่างง่ายดายถึง 4 หน้าต่าง (3 หน้าต่างในโหมด Cockpit) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปล่อยใจไปกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมหลายๆ เกมพร้อมกัน หรือการเปิดดูเอกสารหลายชิ้นพร้อมๆ กันได้ทั้งหมดผ่านจอภาพเพียงเครื่องเดียว

Odyssey Ark 2nd Gen ยังมากับความสามารถในการรองรับอุปกรณ์ภายนอก โดยให้พอร์ต DP (DisplayPort) 1.4 อีก 1 ช่องจากเดิมที่มีพอร์ต HDMI อยู่แล้ว 3 ช่อง ซึ่งพอร์ตที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้ไม่เพียงแค่ช่วยยกระดับความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังผสานการทำงานกับ KVM Switch[3] ได้อย่างไร้รอยต่อ มอบประสบการณ์ในการใช้งานแบบ Multi-Tasking  กับอุปกรณ์หลายเครื่องได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

ฟังก์ชัน Flex Move Screen ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนขนาดการแสดงผลบนหน้าจอจาก 55 นิ้วเป็น 27 นิ้ว พรัอมกับขยับตำแหน่งของเกมต่างๆ ไปในทิศทางใดก็ได้ และยังให้เกมเมอร์เปลี่ยนอัตราส่วนของการแสดงผลบนหน้าจอจาก 16:9 เป็น 21:9 หรือ 32:9 ได้อีกด้วย โดยสามารถควบคุมการทำงานนี้ได้ด้วย Ark Dial ซึ่งเป็นเครื่องมือควบคุมพิเศษเฉพาะของรุ่นนี้ที่ช่วยเปิดสู่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นผ่านโลกของการเล่นเกม

สภาพแวดล้อมที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

Odyssey Ark 2nd Gen ใช้จอภาพ Matte Display และเทคโนโลยี Sound Dome ของซัมซุงเพื่อการตั้งค่าการเล่นเกมในคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ โดย Matte Display สามารถลดแสงจ้าให้น้อยลงได้โดยการดูดซับแสง จึงช่วยลดสิ่งรบกวนต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ ส่วนเทคโนโลยี Sound Dome ผสมผสานการทำงานของ AI Sound Booster และระบบ Dolby Atmos เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์เสียงจากลำโพง 4 ตัวที่มุมจอแต่ละมุม และลำโพง Woofers ตรงกลางอีก 2 ตัว ส่งผลให้ได้เสียงที่สมจริงเต็มอารมณ์ด้วยกำลังขับรวม 60 วัตต์

Odyssey Ark 2nd Gen สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับเกมเมอร์ในขณะที่เร่งสปีดผ่านสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตรารีเฟรช 165 เฮิร์ตซ์ ผสานกับความละเอียด 4K ที่ให้อัตราการตอบสนอง 1 มิลลิวินาที (GtG) [4] ด้วยเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium Pro เพื่อช่วยมอบความแม่นยำสูงสุดบนหน้าจอ

Odyssey Ark 2nd Gen เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาเริ่มต้น 109,990 บาท โดยผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/ หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์โทร 1282 นอกจากนี้ Odyssey Ark 2nd Gen จะไปเปิดประสบการณ์เล่นเกมระดับโลกที่เป็นขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัวครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ ที่งาน Commart Thailand 2024 ระหว่างวันที่ 7 – 10 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC Bangna)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก