Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Adobe เปิดตัว AI Assistant ฟีเจอร์ใหม่ใน Reader และ Acrobat ช่วยสรุปและตอบคำถามในเอกสาร PDF ฟรี!

ca5105ad6b4749f58b3811fb9902a339

แม้จะมีบริการ AI อย่าง Microsoft Copilot และ Google Bard ที่สามารถสรุปเอกสาร PDF ได้ง่ายดาย แต่ Adobe เองเพิ่งจะเปิดตัวเครื่องมือ AI ของตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้

AI Assistant เป็นฟีเจอร์เสริมฟรีแบบ Beta ภายใน Adobe Reader และ Acrobat แทนที่จะแค่สรุปเนื้อหา AI Assistant ยังช่วยให้ผู้ใช้ถามคำถามและชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม

Advertisement

ผู้ใช้ Adobe Acrobat Standard, Pro, และ Teams รวมถึงผู้ทดลองใช้ Acrobat Pro สามารถใช้งาน AI Assistant beta ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วนผู้ใช้งาน Adobe Reader จะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ภายในเร็วๆนี้

ฟีเจอร์ AI Assistant ประกอบด้วย:

  • ผู้ช่วย AI เสมือนจริง: ไม่ใช่แค่การสรุป แต่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเอกสารได้ด้วย
  • การค้นหาข้อมูล: ค้นหาข้อมูลภายในเอกสารได้ง่ายขึ้น
  • ความปลอดภัย: Adobe ยืนยันว่าเครื่องมือ AI นี้ยังคงอยู่ภายใต้กฎความปลอดภัยข้อมูลของบริษัทเอง ดังนั้นจะไม่มีข้อมูลลับของลูกค้ารั่วไหลอย่างแน่นอน

Adobe อ้างว่าเครื่องมือนี้จะมีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากมีไฟล์ PDF อยู่ทั่วโลกกว่า 3 ล้านล้านไฟล์ แผนการในอนาคตของบริษัทคือการนำ AI เข้าไปใช้กับไฟล์ประเภทอื่นๆ นอกเหนือจาก PDF รวมถึงเครื่องมือการสร้างและแก้ไขเอกสารด้วย AI นอกจากนี้ Adobe ยังวางแผนที่จะทำให้ AI เรียนรู้จากคำแนะนำของผู้ใช้งานได้อีกด้วย 

ขณะนี้ AI Assistant ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสมัครใช้งาน Acrobat Standard และ Pro Individual และ Teams บน Desktop และเว็บไซค์ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษก่อน

โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้ Adobe Reader ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และเป็นไปได้ว่าในอนาคตอาจจะมีการเรียกเก็บค่าบริการแบบรายเดือน แต่ตอนนี้เราสามารถใช้งาน Adobe AI ได้ฟรีทั้งหมด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง!

ที่มา : PCWorld

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก