Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Computex 2011 พาทัวร์งาน Wow!! Encounter with Kingston

กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ คราวนี้เรามาดูงานของ Kingston กันบ้างดีกว่าครับ

กลับมาเจอกันอีกครั้งนะครับ คราวนี้เรามาดูงานของ Kingston กันบ้างดีกว่าครับ โดย Kingston นั้นเลือกที่จะมาเปิดเป็น Event ข้างนอกแทนที่จะอยู่ใน Hall นะครับ โดยธีมปีนี้มีชื่อว่า ? The Exotic Wow!! Encounter with Kingston ? พร้อมแล้วเราไปชมกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Kingston-Computex 2011 1

Advertisement

Kingston-Computex 2011 4

แน่นอนครับว่าป้ายนั้นยืนยันได้ชัดเจนเลยครับว่า Kingston เป็น No. 1 ด้าน Memory จริง ๆ

Kingston-Computex 2011 5

อ่านนั้นก็ได้รับความสนใจจากสื่อต่างทั่วโลก

Kingston-Computex 2011 34

เริ่มต้นกันด้วย Kingston Hyper X กันเลยนะครับ สำหรับ Desktop นั้นแรมจาก Kingston Hyper X ได้รับความนิยมพอสมคสรเลยครับ แต่ใน Notebook นั้นยังไม่เท่าไหร่

Kingston-Computex 2011 13

แต่ภายในงานนั้น ก็มีการโชว์ Kingston Hyper X สำหรับ Notebook เหมือนกัน โดยเป็นแรมแบบ DDR3 ล่าสุดและมีให้เลือกบัสกันมากมาย

Kingston-Computex 2011 14

Kingston-Computex 2011 59

โดยบัสล่าสุดนั้นสามารถทำได้สูงสุดที่ 2133 MHz กันเลยทีเดียวครับ รองรับกับซีพียู Intel Core i Gen 2 เท่านั้น

Kingston-Computex 2011 12

เรามาต่อกันที่ Wi Drive กันเลยครับ

Kingston-Computex 2011 24

Kingston Wi-Drive

Kingston-Computex 2011 26

Kingston Wi-Drive หลายคนถามว่ามันคืออะไร มันคืออะไร คำตอบคือฮาร์สดิสพกพาที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ตระกูล iOS อย่าง iPhone, iPad, iPod โดยเฉพาะ

Kingston-Computex 2011 27

วิธีใช้งาน Kingston Wi-Drive คือให้อุปกรณ์ตระกูล iOS ดาวน์โหลดโปรแกรมของ Kingston Wi-Drive ลงเครื่องจากนั้นเปิดโปรแกรมเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์นั้นๆ กับ Kingston Wi-Drive ผ่านทาง Wi-Fi แล้วเลือกเล่นไฟล์ภายใน Kingston Wi-Drive ได้ทันที

Kingston-Computex 2011 30

รูปร่างหน้าตานั้นหล่อเลยทีเดียวละครับ

Kingston-Computex 2011 32

นอกจากนั้นความพิเศษของ Kingston Wi-Drive อีกอย่างหนึ่งคือถ้าคุณมีอุปกรณ์ตระกูล iOS มากกว่า 1 ตัวก็สามารถให้อุปกรณ์นั้นๆ เล่นไฟล์ผ่าน Kingston Wi-Drive ได้พร้อม ๆ กัน โดย Kingston Wi-Drive มีด้วยกัน 2 รุ่นคือ รุ่น 16 GB กับรุ่น 32 GB โดยพร้อมวางจำหน้ายในไทยเร็วๆ นี้

Kingston-Computex 2011 25

Kingston Wi-Drive Feature and specifications :

ความจุ :: 16 GB และ 32 GB

ช่วงความถี่ Wireless :: Wi-Fi? 802.11 g/n

แบตเตอรี่ :: สามารถใช้งานได้ 4 ชั่วโมง

เครื่องที่รองรับ :: iPad, iPhone 3G/3GS/4, iPod touch

ไฟล์ที่รองรับ :: AAC, MP3, WAV, m4v, mp4, mov, Motion JPEG, AVI

Kingston-Computex 2011 28

ปุ่มเปิดเครื่อง กับที่ชาร์จจ้าาา

Kingston-Computex 2011 29

สาย USB ไว้เชื่อมต่อแบบใช้สาย

Kingston-Computex 2011 18

มาปิดท้ายด้วย SSD จาก Kingston ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Hyper X Max 3.0 แล้วกันนะครับ

Kingston-Computex 2011 21

ความสามารถของมันคือสามารถเชื่อมต่อกับเมนบอร์ดในพอร์ต SATA 3.0 ได้ นั่นหมายถึงว่าจะทำให้เจ้า Hyper X Max 3.0 เครื่องนี้มีอัตราการโอนถ่ายสูงมาก

Kingston-Computex 2011 22

สูงสุดถึง 525MB/s กันเลยทีเดียว เรียกง่าย ๆ ละครับ โอนถ่ายหนัง Blu-Ray คงไม่ถึง 10 วินาที

Kingston-Computex 2011 23

นอกจากนั้นยังมี RAM PC มาโชว์กันด้วยนะครับ

Kingston-Computex 2011 41

Card ในรูปแบบต่าง ๆ ก็มี

Kingston-Computex 2011 42

รวมไปถึง Flash Drive แบบ Limited Edition

Kingston-Computex 2011 43

Kingston-Computex 2011 44

เรียกว่าเดี๋ยวนี้แฟลชไดรว์ส่งข้อมูงได้เร็วมากขึ้นเยอะเลยครับ เรามาปิดท้ายพาทัวร์ด้วย Pretty ดีกว่าครับ

Kingston-Computex 2011 60

Kingston-Computex 2011 61

Kingston-Computex 2011 62

Kingston-Computex 2011 64

Kingston-Computex 2011 66

Kingston-Computex 2011 71

Kingston-Computex 2011 74

โอเคจ้าา พอหอมปากหอมคอแล้วกันครับ เดี๋ยวเราไปฟังกันดีกว่าครับว่า Kingston มีทิศทางการตลาดอย่างไร และมีอะไรเด็ดๆบ้าง

Kingston Computex 2011 47

โดยทีมงานได้รับเกียรติจากคุณ Ann Bai – Sale Director -DRAM Memory APAC ในการให้สัมภาษณ์พูดคุยครับ

Kingston Computex 2011 50

โดยประเด็นคำถามที่น่าสนใจก็ได้แก่

1. ตอนนี้ ตลาด DRAM ทั่วโลก Kingston มี ส่วนแบ่งการตลาดเท่าไร?

  • ปี 2010 ที่ผ่านมา Kingston เรามี Market share ทั่วโลกในส่วนของแรมสำหรับเครื่อง PC และ NB อยู่ที่ประมาณ 50% และในปี 2011 เราคิดว่าจะเพิ่มมาเป็น 51% ซึ่ง 1%? ที่เพิ่มมานี้ถือว่าเยอะมาก โดย Kingston เราทิ้งห่างจากที่ 2 และ 3 ค่อนข้างไกลมาก ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊ค PC รายใหญ่ๆของโลกอย่าง? DELL, HP ก็เลือกใช้แรมจาก Kingston

2. แล้ว Kingston ในตลาดของเมืองไทยเป็นอย่างไรบ้าง

  • ตลาดเมืองไทย Kingston มองว่าเป็นตลาดที่มี ศักยภาพสูง Kingston เราเองก็มี Market share อยู่ที่ประมาณ 50% ซึ่ง Kingston เราก็ตั้งเป้ายอดขายของประเทศไทยในปี 2011 ไว้ที่ 50 ล้านเหรียญ US เพราะเรามองว่าตลาดแรมโน๊ตบุ๊คจะโตมากกว่าปีก่อนๆเพราะปัจจุบันแรมราคาถูกลงเมื่อเทียบกับความจุ และโปรแกรมสมัยใหม่ที่กินแรมเครื่อง ทำให้ผู้ที่เพิ่งซื้อโน๊ตบุ๊ค หรือมีโน๊ตบุ๊คใช้อยู่แล้วอยากเพิ่มแรมเพื่อมาตอบสนองการใช้งานได้เร็วยิ่งขึ้น

3. ถ้าพูดถึง ตลาดของ DRAM แนวโน้ม และเทคโนโลยีเป็นอย่างไรบ้าง

  • แนวโน้มตลาดถือว่ายังไปได้ดี โดยเฉพาะ ตลาดที่เกิดใหม่ อย่าง จีน อินเดีย ถือได้ว่ามีการเติบโตค่อนข้างสูงไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Desktop PC ,Notebook หรือแม้กระทั่ง AIO ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้แรมในการติดตั้งไปบนเครื่องไม่ว่าจะเป็นเครื่องที่ผลิตใหม่ หรือซื้อเพิ่มเติมเพื่อัพเกรท
  • โดยในอนาคตแน่นอนว่าเราคงต้องไปสู่เทคโนโลยี DDR4 ซึ่ง ทาง Kingston เองก็เป็นผู้นำ ที่นำสินค้าเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาด เช่น ตัว HyperX ที่เป็น แบบ PnP (Plug & Play) ซึ่งผู้ใช้ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย แค่ติดตั้งก็สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องปรับจูนใดๆให้เสียเวลา? และอีกหลายๆผลิตภัณฑ์ที่เรากำลังออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้

4. จะมีกลยุทธ์การตลาดมีอะไรบ้าง

  • เน้นเรื่องของการสร้าง แบรนด์เป็นหลัก ให้ผู้คนทั่วไปรู้จัก Kingston ว่าเป็นแบรนด์ของอะไร เพราะเดียวนี้ชีวิตประจำวันคนเราไม่ได้อยู่แต่การอัพเกรทแรม PC แล้ว แต่ยังหมายถึง Memory สำหรับ Smartphone หรือแฟลช์ไดรืฟที่เราต้องใช้ในวีวิตประจำวัน โดยจะเห็นได้ว่า Kingston ลงโฆษณาตาม Bill Board หรือป้ายโฆษณาตามแหล่งสำคัญต่างๆ และเรื่องของการรับประกันหลังการขายซึ่งเราปรับปรุงให้ดีขึ้นนทุกๆปี ให้ทุกท่านรู้จักถึง Kingston

5. อยากฝากอะไรถึงแฟน Kingston ชาวไทยครับ

  • ขอบคุณทุกท่านที่ให้้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ Kingston ไม่ว่าจะเป็น RAM ,Memory หรือ SSD ซึ่งทาง Kingston อยากจะขอบคุณทุกท่านด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆเพื่อตอบสนองการใช้งานของทุกท่านได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

Kingston01

สุดท้ายนี้ทีมงานขอขอบคุณ Ann Bai – Sale Director -DRAM Memory APAC และ Kingston ที่ให้โอกาส NBS ร่วมงานและสัมภาษณ์ในครั้งนี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก