Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รวม Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุดสำหรับ MacBook Pro

ใบบทความนี้เราจะขอแนะนำ Monitor ความละเอียด 4K ที่ดีที่สุด สำหรับการนำไปใช้งานเป็นจอที่ 2 กับ MacBook Pro เพื่อให้การทำงานของคุณนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม

รวม Monitor ความละเอียด 4K สำหรับ MacBook Pro
รวม Monitor ความละเอียด 4K สำหรับ MacBook Pro

Monitor ความละเอียด 4K ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกมากขึ้นและค้นหาได้ง่ายกว่าในอดีต จอแสดงผลเหล่านี้ให้รายละเอียดมากกว่าจอแสดงผลที่มีความละเอียดต่ำกว่า และส่วนใหญ่มีความหนาแน่นของพิกเซลสูงเพียงพอสำหรับข้อความที่คมชัด ทำให้เหมาะสำหรับวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับงาน นอกจากนี้มันยังมีความอเนกประสงค์สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย เพราะบางรุ่นยังมีฟีเจอร์การเล่นเกม เช่น การใช้ประโยชน์ของแบนด์วิดท์จากพอร์ต HDMI 2.1 ที่ให้คุณใช้ประโยชน์จากคอนโซลเกมเจนเนอเรชั่นปัจจุบันและการ์ดกราฟิกสมัยใหม่ได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามการมีความละเอียดสูงไม่ได้รับประกันประสิทธิภาพที่ดีเช่นกัน ดังนั้นเมื่อมองหาจอแสดงผล 4K การพิจารณาประสิทธิภาพของจอภาพสำหรับสิ่งที่คุณต้องการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น การมีความสว่างสูงสุดที่สูงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการใช้ในพื้นที่สำนักงานที่สว่างสดใส และเวลาตอบสนองที่รวดเร็วจะเป็นประโยชน์ต่อการเล่นเกม นอกจากนี้ให้พิจารณางบประมาณของคุณด้วย เนื่องจากจอภาพ 4k มีจำหน่ายในราคาที่หลากหลาย(โดยรุ่นระดับสูงจะมีคุณสมบัติมากกว่า)

Advertisement

MacBook Pro ปี 2023 เป็นโน๊ตบุ๊คที่ดีที่สุดของ Apple และ MacBook ที่ดีที่สุดก็คู่ควรกับจอภาพ 4K ที่ดีที่สุดเพื่อใช้ประโยชน์จากชิปเซ็ต M3 ใหม่อันทรงพลัง การเชื่อมต่อ MacBook Pro เข้ากับจอแสดงผลภายนอกทำให้คุณสามารถเปลี่ยนแล็ปท็อปของคุณให้เป็นเดสก์ท็อป Mac ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน MacBook Pro ใหม่ยังมีพอร์ต HDMI พร้อมด้วย USB-C ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับจอภาพ 4K ส่วนใหญ่ในตลาดปัจจุบันได้ คุณไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับทั้งหมดเพื่อค้นหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ เพราะในบทความนี้เราได้รวบรวมจอภาพ 4K ที่ดีที่สุดสำหรับ MacBook Pro ไว้ให้คุณแล้ว



LG UltraFine 27-inch 4K Monitor

71hKy6bl4SL. SL1495 768x578 1

ด้วยทั้งพอร์ต HDMI และ USB-C จอภาพ LG UltraFine จึงเป็นจอแสดงผล 4K ภายนอกที่ยอดเยี่ยมเมื่อจับคู่กับ MacBook Pro ใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นจอภาพที่ยอดเยี่ยมด้วยความละเอียด 4K ที่คมชัด, แผง IPS ที่สว่างและแม่นยำของสี, รองรับ HDR400 และความครอบคลุมของสี sRGB 99% พื้นผิวสีเงินเมทัลลิกและกรอบที่โฉบเฉี่ยวยังเข้ากันอย่างลงตัวกับความสวยงามของ MacBook


Dell S2721QS 27 Inch 4K UHD Monitor

s2721qs cfp 00025lf095 gy 1024x

Dell S2721QS เป็นจอภาพ 4K ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีงบจำกัด และเหมาะสมอย่างยิ่งกับ MacBook Pro ถึงแม้มันจะไม่ทำให้คุณทึ่งในแง่ของความสว่างหรืออัตราการรีเฟรช แต่มันก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหากคุณกำลังมองหาจอแสดงผล 4K ที่มี HDR และครอบคลุมสี sRGB 99% นอกจากนี้ยังดูดีด้วยขาตั้งแบบปรับได้ที่ทันสมัยและกรอบที่บาง


Samsung Odyssey Neo G7

Samsung Odyssey Neo G7 Gaming Monitor

หากคุณกำลังมองหาวิธีขยายพื้นที่ทำงานของคุณอยู่ล่ะก็ Monitor 4K ขนาดใหญ่ถึง 43 นิ้วอย่าง Samsung Odyssey Neo G7 จึงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำงานกับหน้าจอใหญ่ๆ ได้อย่างแยบยล นอกจากความละเอียด UHD ที่คมชัดแล้ว จอภาพ Odyssey Neo G7 4K ยังมีไฟแบ็คไลท์ LED ควอนตัม และการสนับสนุน VESA Display HDR600 เพื่อให้ภาพที่สว่างและสีแม่นยำ อัตราการรีเฟรชที่ราบรื่น 144Hz, เวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาทีและรองรับ AMD FreeSync Premium ยังช่วยให้คุณสามารถใช้หน้าจอรุ่นนี้ในการเล่นเกมของ MacBook Pro ได้อีกด้วย


LG UltraFine Display Ergo UHD 4K IPS Display

MNT 27BN88U 02 UHD 4K IPS M

จอแสดงผล LG UltraFine Ergo ขนาด 32 นิ้วมีขาตั้งที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้ปรับและหมุนแผงได้ง่ายเป็นพิเศษเพื่อการผสานรวมเข้ากับพื้นที่ทำงานของคุณได้อย่างราบรื่น แผง IPS และการรองรับ HDR10 ช่วยให้มั่นใจได้ถึงภาพที่สดใสและสีที่แม่นยำ ในขณะที่พอร์ต HDMI และ USB-C มอบตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลายสำหรับ MacBook Pro ของคุณ


ASUS ProArt PA279CV 27-inch 4K UHD Monitor

e9528a1b354e61faa094906be4a5d9ca

Asus ProArt PA279CV เป็นหนึ่งในจอภาพ 4K ที่ดีที่สุดสำหรับผู้สร้างกราฟิกที่ทำงานบน MacBook Pro นั่นเป็นเพราะเทคโนโลยีแผง IPS, รองรับ sRGB 100% และ Rec 100% ขอบเขตสีกว้าง 709 ทำให้มีความแม่นยำของสีเกือบสมบูรณ์แบบสำหรับงานกราฟิกที่มีรายละเอียดประณีต นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อทั้ง HDMI และ USB-C ดังนั้นจึงพร้อมใช้งานกับ MacBook ด้วย


ASUS TUF Gaming VG289Q 4K Gaming monitor

2nDFA8YDDWQwK6mWRbLNqW 1200 80

MacBook Pro เป็นเครื่องเกมที่มีความสามารถอย่างน่าประหลาดใจด้วยชิป M3 ใหม่ของ Apple ซึ่งได้รับการปรับปรุงด้านกราฟิกจากการรุ่นก่อน พัดลมของมัน(หนึ่งในความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง MacBook Pro และ Air) ยังทำให้เครื่องเย็นในระหว่างเล่นเกม หากคุณกำลังมองหาจอภาพ 4K สำหรับ MacBook Pro ที่จะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นได้ จอแสดงผลเกม ASUS TUF เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในราคาที่สมเหตุสมผล


UPERFECT 4K Portable Monitor

71jBfKdW1lL. AC SL1500

เพียงเพราะคุณอยู่ห่างจากโต๊ะไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถใช้จอแสดงผลที่สองได้ จอภาพแบบพกพา 4K นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มพื้นที่หน้าจอของคุณเมื่อคุณเดินทาง การเชื่อมต่อผ่าน USB-C ทำให้จอภาพ 4K นี้เข้ากันได้ดีกับ MacBook Pro รุ่นเล็กและแผงขนาด 15.6 นิ้วที่สว่างและแม่นยำของสีก็เป็นขนาดที่ดีสำหรับการทำงาน(แม้ว่าจะเล็กกว่าจอแสดงผล Pro ขนาด 16 นิ้วเล็กน้อยก็ตาม)


Samsung UR59C 4K Gaming Monitor

UR59C 001 Front Black

Monitor ที่ใช้พาเนลหน้าจอแบบแผงโค้งเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับจอแสดงผลขนาดใหญ่ เนื่องจากจะทำให้เกิดเอฟเฟกต์แบบ “ล้อมรอบ” ซึ่งช่วยลดมุมมองที่ไม่ดีได้ Samsung UR59C ขนาด 32 นิ้วเป็นจอภาพแบบพาเนลโค้ง 4K ที่ยอดเยี่ยมในการจับคู่กับ MacBook Pro โดยให้มุมมองตามหลักสรีระศาสตร์เมื่อคุณทำงาน อย่างไรก็ตามความสว่างของมันไม่ได้ดีที่สุดแต่ก็ดีเกินพอสำหรับการทำงานในอาคาร แถมการออกแบบที่ยอดเยี่ยมและพาเนลแผงสีที่แม่นยำนั้นสามารถที่จะชดเชยข้อบกพร่องอื่นๆ ไปได้อย่างสวยงาม


ที่มา : rtings, xda

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

IT NEWS

Apple ได้เลื่อนการผลิตจอ OLED Gen 8 ที่จะใช้กับ MacBook ออกไป เป็นปี 2027 สื่อเกาหลีรายงานในขณะที่วิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากการที่การสั่งซื้อ MacBook น้อยลง และตัวเลือกกลุ่มโน๊ตบุ๊ก Hi-End ก็มีมากขึ้นอีกด้วย สินค้ากลุ่ม iPad Pro ที่จะเปิดตัวในปีหน้ายังจะใช้หน้าจอ OLED Gen 6 อย่างในปัจจุบัน...

IT NEWS

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้ยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า MacBook Air 15 นิ้ว จะใช้ชิป M2 ไม่ใช่ M3 หรือ M2 Pro อย่างที่หลายๆ คนแหล่งคาดเดาแม้จะใช้หน้าจอความละเอียดเท่ากับ MacBook Pro 14 ก็ตาม และคาดว่าจะมียอดขายได้ 5-6 ล้านเครื่องในปี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก