Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Computex 2011 เริ่มแล้ว ของใหม่ๆเพียบไปชมกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ระหว่างทีมงานกำลังเดินทางไปงาน ก็มีหลายๆค่ายได้เปิดตัวก่อนงาน Computex 2011 แล้ว

Advertisement

NVIDIA GeForce GTX 560M การ์ดจอเทพเปิดตัวแล้วใน ASUS, MSI, Toshiba และ Alienware

5 29 11 nvidia3

image

การ์ดจอเทพตัวใหม่ GeForce GTX 560M ที่จะเข้ามาแทน GTX 460M ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Computex 2011 ที่มีทั้งแบรนด์ ASUS, MSI, Alienware, Toshiba และ Clevo ด้วย 192 CUDA cores (ที่ความเร็ว 1550MHz) vram สูงสุด 3GB GDDR5 ( ความเร็วแรม 1250MHz, 192-bit bus) ส่วนจะแรงขนาดไหนนั้นตมตัวจริงๆได้ในงานครับ

?

ViewSonic ViewPad 10Pro Tablet ตัวแรกๆที่มากับซีพียู Intel Oak Trail รองรับทั้ง Android และ Windows 7 Pro

ViewPad 10 อัพเกรทสเปกใหม่ด้วยซีพียู Intel Oak Trail Z670 1.5GHz? มาใหม่ในชื่อรุ่น ViewPad 10Pro พร้อมรองรับ 2 OS ทั้ง Windows 7 Pro / Android 2.2? ,3G ฮาร์ดดิสค์ 32GB? (MicroSD ,USB) แบตเตอรี่ 3500mAh ใช้ได้ 4.5 hours

?

ASUS Eee PC X101 มากับ? MeeGo ในราคาแค่ $200

กระแสของ OS อื่นๆที่นอกเหนือจากที่ขายๆกันอยู่ตอนนี้ชักจะมากขึ้นเรื่องๆแล้วและ MeeGo ก็ถือเป็นอีก OS ที่มีหลายๆผู้ผลิตสนใจ โดยค่ายแรกที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการคือ ASUS ในรุ่น Eee PC X101 จอภาพ 11 นิ้ว บางระดับ MacBook Air เลยทีเดียว หนัก 950 กรัม และหนาเพียง 17.6mm? พร้อมคาคาเปิดตัวเพียง $200 เท่านั้น

?

ASUS UX21 สุดยอดความบางเบาที่มาพร้อมซีพียูแรงอย่าง Core i7

ก่อนงานก็คุยกันซะยกใหญ่ด้วยโน๊ตบุ๊คแรงที่บางเบามากเพียง 17mm หนักเพียง 1.1kg เท่านั้น ซึ่งในวันนี้เปิดตัวมาแล้วพร้อมสเปกแรงเลยทีเดียวระดับ Core i7 รองรับ SATA III SSD, USB 3.0 ในชื่อ UX21 ขายจริงปลายปีนี้ครับ

image ?

ASUS Padfone ปรากฎการณ์ครั้งใหม่ของ Smartphone ที่สวมร่างเป็น Tablet ด้วย

image

แนวคิดใหม่สุดแปลกกับ Smartphone ที่สามารถเปลี่ยนเป็น Tablet ได้ ด้วยการที่มี Tablet ซึ่งมีช่องสำหรับใส่ Smartphone ในนาม Padfone พร้อมการแชร์ทรัพยากรต่างๆร่วมกัน สะดวกก็ตรงที่เราไม่ต้องโอนข้อมูลไปมานี่ละครับ แค่นำมือถือใส่เข้าไปก็สามารถใช้งาน Tablet โดยสามารถดึงข้อมูลต่อจากเดิมได้เลย โดยตัว Smartphone จะใช้จอภาพ 4.3 นิ้ว และตัว Tablet จอภาพขนาด 10. นิ้ว

 

 

?

ASUS Eee Pad MeMO Tablet ตัวแรกที่รองรับ 3D พร้อมจอภาพแบบ IPS ด้วย

memo 3d

งานนี้ ASUS รุกหนักน่าดู อีกตัวที่เด่นไม่แพ้กันก็คือ Eee Pad MeMO ที่ได้เคยเปิดตัวไปก่อนคร่าวๆแล้ว แต่งานนี้มาพร้อมสเปกเต็มๆของจอภาพด้วยการแสดงผลแบบ 3D ด้วยแว่นพิเศษ จอภาพ 7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 แบบ IPS ที่ให้สีสันสมจริง OS เป็น Android 3.0 Honeycomb นองจากนั้นยังมีรีโมทอันเล้กกว่าสำหรับควบคุมรวมถึงโทรได้ด้วยเป็น Tablet อีกตัวที่น่าสนใจจริงๆ

image

image

?

กองทัพ Tablet จากซีพียู Intel กว่า 10 รุ่นที่จะมาโชว์ในงานนี้งานแรก

image image

สำหรับตลาดเครื่องแท็บเล็ตที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เรียกได้ว่า Intel นั้นแถบจะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมมากสักเท่าไหร่ เพราะผู้บริโภค และผู้ผลิตส่วนใหญ่นั้น หันไปใช้ software ที่ได้รับการปรับแต่ง สำหรับ CPU ARM มากกว่า แต่ Intel เองก็ไม่ได้คิดจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็คิดเริ่มที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อให้ตัวเองเติบโตขึ้นบ้างในตลาดนี้ โดยในงานโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆใกล้บ้านเราอย่างงาน Computex ที่จะถึงนี้ Intel ก็จะนำเอาแท็บเล็ตใหม่มากกว่า 10 ตัวมาโชว์ด้วย ซึ่งมีมาโชว์ทั้ง MeeGo, Windows และ Android

?

Nvidia Tegra 2 มาโชว์เต็มที่ในงาน Computex 2011 นี้ด้วย

image

Computex ปีที่แล้ว Tegra 2 ดูจะไม่ได้เป็นจุดสนใจเท่าไรเนื่องจากเปิดตัวไม่ทันงาน ครั้งนี้จึงจะมีการจัดแสดง Tablet รวมถึง Smartphone ที่ใช้ Tegra 2 จำนวนมากตามคาดการไม่ต่ำกว่า 20-30 ชิ้นกันเลยทีเดียว รุ่นเด็ดๆที่น่าจะไปโชว์ในงานก็ได้แก่ Motorola Xoom, LG Optimus Pad, Samsung Galaxy Tab 10.1, Asus Eee pad Transformer และ Acer Iconia Tab A500 ซึ่งถึงได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในงาน Computex 2011 นี้

?

Acer Tablet Android 3.0 10 นิ้วตัวแรกที่มาพร้อม Intel Atom Oak Trail

image

หลังจากเปิดตัว Tablet Android 3.0 ที่ใช้ nvidia tegra 2 พร้อมจำหน่ายไปแล้วในรุ่น A500 และจาก AMD Fusion ใน W500 แน่นอนว่าค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Intel คงไม่ยอมแน่นอนจึงเตรียมให้ acer เข็ญตัวเป็นๆในงาน computex 2011 นี้ เดี๋ยวต้องรอชมกันว่าจะแรงหรือน่าสนใจขนาดไหนกัน

?

AMD Llano ซีพียูสายพันธ์ใหม่ที่หวังจะโค้น Core i ด้วยความแรงสุดยอดทั้ง APUs และ Zambezi

image

 

หลังจากเปิดข่าวพร้อมปล่อยผลเทสมาบ้างแล้ว ก็จะได้เวลาเห็น AMD Llano พร้อมโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Llano ตัวเป็นๆในงานนี้ ที่เปิดชื่อรุ่นมาแล้วก็ได้แก่ A6-3450 ,A8-3550P หรือจะรุ่น 8 core ใน Series FX? โดยจะใช้ชื่อรหัสว่า AMD Bulldozer และ Zambezi ตามจำนวน core

โดยตามข่าวได้เปิดสเปกมาแล้วใน HP dv6 ที่มาพร้อมซีพียู 1.6GHz A6-3410MX APU,แรม 6GB ซึ่งทีมงานจะเก็บภาพตัวเป็นๆมาให้ทุกท่านชมแน่นอน

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก