Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Samsung ร่วมมือกับ Hyundai Motor Group นำเสนอไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

ซัมซุงประกาศความร่วมมือกับบริษัทยานยนต์อย่าง Hyundai Motor Group ขยายการทำงานอุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง ให้รองรับกับรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 3 มกราคม

เชื่อมต่อสมาร์ทโฮมกับรถยนต์เข้าด้วยกัน

ซัมซุงประกาศความร่วมมือกับบริษัทยานยนต์อย่าง Hyundai Motor Group ขยายการทำงานอุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง ให้รองรับกับรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลังจากที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันที่ 3 มกราคม เพื่อพัฒนาโซลูชันสำหรับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคตที่ผสานรวมสมาร์ทโฮมและรถยนต์เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์

Samsung x Hyundai 2 1

ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมาร์ทโฮมเจเนอเรชั่นถัดไปจากการเชื่อมต่ออุปกรณ์ SmartThings ของซัมซุง เข้ากับรถยนต์จาก Hyundai และ Kia รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพัฒนาบริการ “Home-to-Car” และ “Car-to-Home” รวมถึงบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจร

Advertisement

บริการ Home-to-Car และ Car-to-Home จะช่วยเชื่อมต่อสมาร์ทโฮมกับอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ ทำให้สามารถควบคุมระยะไกลได้แบบสองทิศทาง โดยผู้ใช้สามารถออกคำสั่งต่างๆ ไปยังรถยนต์ขณะจอดอยู่ที่บ้านผ่านอุปกรณ์ SmartThings ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทรถ การควบคุมเครื่องปรับอากาศ การเปิด-ปิดหน้าต่าง และการตรวจสอบสถานะการชาร์จ กลับกัน ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากรถยนต์ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ทีวี เครื่องปรับอากาศ และที่ชาร์จ EV

“ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้เกิดการสื่อสารจากบ้านสู่รถยนต์ และบริการการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรที่ได้รับการปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต” Chanwoo Park รองประธานบริหารของซัมซุง กล่าว “ด้วยการเชื่อมต่อแพลตฟอร์ม SmartThings กับรถยนต์ เราจึงสามารถที่จะยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าทั้งในบ้านและในรถยนต์ได้มากขึ้น”

Samsung x Hyundai 1

ผู้ใช้จะสามารถใช้งานอุปกรณ์หลายเครื่องรวมถึงรถยนต์พร้อมกัน ในช่วงเช้า จนถึงช่วงเมื่อกลับถึงบ้าน โดยใช้อุปกรณ์ SmartThings เพื่อปรับในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างเช่นเมื่อนาฬิกาปลุกของสมาร์ทโฟนกาแล็กซี่ดับลงในช่วงเช้าหลังตื่นนอน ผ้าม่านจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ  จากนั้นไฟและทีวีก็จะเปิดขึ้นตามลำดับ เมื่อผู้ใช้พร้อมที่จะออกไปทำงาน เครื่องปรับอากาศบนรถยนต์ก็จะทำการปรับอุณหภูมิไว้ให้ในอุณหภูมิที่เหมาะให้ นอกจากนี้หน้าจอสมาร์ทโฟนและทีวีจะแสดงข้อมูล เช่น แบตเตอรี่ และระยะทางที่เหลือในการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า

“นี่เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าบริการ Car-to-Home และ Home-to-Car ของรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์ SmartThings ได้นั้น จะช่วยยกระดับความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ได้” Haeyoung Kwon นอกจากนี้ รองประธานศูนย์อินโฟเทนเมนต์ของ Hyundai และ Kia กล่าวเสริมอีกว่า “เราตั้งใจที่พัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเราเพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์ของลูกค้า Hyundai และ Kia ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง”

บริการการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบปริมาณพลังงานที่อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในบ้านของตนใช้ไป รวมถึงข้อมูลพลังงานของรถยนต์ไฟฟ้าและเครื่องชาร์จ ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเวลาที่เหมาะสมในการชาร์จรถยนต์ได้ รถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับบริการจัดการพลังงานภายในบ้านแบบครบวงจรจะสามารถตั้งเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการชาร์จอัตโนมัติ โดยราคาจะแตกต่างกันไปตามวันและเวลา[1] โปรแกรมการตอบสนองด้านโหลด (Demand Response)[2] พลังงานแสงอาทิตย์ (Photovoltaic) และระบบจัดเก็บข้อมูลพลังงาน (Energy Storage System)[3] และการปล่อยก๊าซคาร์บอนเฉพาะช่วงเวลา[4]

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการ Car-to-Home ซัมซุงกำลังทำงานอย่างหนักกับ HARMAN โดยมีการพัฒนาระบบอย่าง “Ready Upgrade” ที่ช่วยให้สามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้ ผู้ใช้สามารถติดตั้งระบบนี้กับอุปกรณ์ SmartThings เพื่อใช้บริการ Car-to-Home ต่างๆ ได้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก