Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เอเซอร์” หนุนซอฟต์พาวเวอร์ แนะปั้นเกมอีสปอร์ตไทยแข่งขันในระดับโลก

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

  • เกมอีสปอร์ตไทย 1 ในซอฟต์พาวเวอร์ ผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง
  • คอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊กในไทยเฉลี่ยปีละประมาณ 4 ล้านเครื่อง เกมมิ่งมีส่วนผลักดันมูลค่าคอมพิวเตอร์ต่อเครื่อง เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 20%
  • เพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ ไลฟ์สไตล์ และมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน
Predator Helios

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์  แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง เร่งแตกไลน์ธุรกิจใหม่ทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ ไลฟ์สไตล์ และมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ตั้งแต่กระบวนการผลิต ไปจนถึงการส่งมอบสินค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของผู้บริโภคได้ครบครัน ร่วมผลักดันให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจ อย่างยั่งยืน

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หากประเทศไทยมีการผลักดันให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ ด้วยการสร้างเกมใหม่ๆ สัญชาติไทยขึ้นมา โดยใช้ศิลปะ หรือเอกลักษณ์ของไทย เข้ามาอยู่ในเกมการต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ  เพื่อความบันเทิงแล้ว ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่สนุก ส่งเสริมด้านการศึกษา (Edu Entertainment) ได้เป็นอย่างดีและยังสามารถเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติทั่วโลกได้เห็นอีกด้วย  

Advertisement
Nitro5 Lifestyle 01

ซึ่งเอเซอร์ได้เดินหน้าผลักดันหลักสูตรที่เกี่ยวกับอีสปอร์ต เกมมิ่ง ในสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาบุคลากร เข้าสู่วงการอุตสาหกรรมเกมส์  โดยเอเซอร์ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัด Esports Internship Program ที่เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้เรียนรู้ด้านการจัดทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต เข้าร่วมฝึกงานในการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 และลงมือปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนตามทักษะที่ตัวเองถนัดจริง ทำให้นักศึกษามีการสั่งสมประสบการณ์ตรงในสายงาน เพื่อก้าวไปเป็นกำลังสำคัญสร้างแรงขับเคลื่อนให้วงการอีสปอร์ตไทยต่อไป

Nitro5 Lifestyle 02

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าหากมีการพัฒนาและส่งเสริมในเรื่องดังกล่าว ก็จะยิ่งผลักดันให้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตเติบโตมากยิ่งขึ้น และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และอยากให้ทุกภาคส่วนเข้ามาสนับสนุนจนเกิดเป็นการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมไอทีเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สามารถนำไปใช้พัฒนาเป็นเทคโนโลยีในเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

Predator Helios Lifestyle06 1280x1280 1

ในช่วง 6-7 ปีที่กระแสอีสปอร์ตเกมมิ่งเติบโตอย่างมาก  สำหรับการดำเนินงานเอเซอร์ในช่วงที่ผ่านมา ได้จัดการแข่งขันอีสปอร์ตเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับอาเซียน  ซึ่งการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 มีส่วนทำให้สินค้าของกลุ่มเกมมิ่งของเอเซอร์มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 15% มูลค่าต่อเครื่องเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 20% ขณะที่จำนวนความต้องการในตลาดยังเท่าเดิมโดยปัจจุบันคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊กในตลาดเฉลี่ยประมาณ 2.4 ล้านเครื่อง ต่อปี แบ่งเป็น คอมพิวเตอร์พีซี 50% และโน้ตบุ๊ก 50% โดยที่กลุ่มเกมมิ่งมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 15% ของตลาดโน้ตบุ๊ก ฉะนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกว่าอุตสาหกรรมเกมมีส่วนช่วยทำให้ตลาดคอมพิวเตอร์ยังโตต่อไปได้

predator helios 16 ph16 71 perkey backlit on wallpaper black 03 1280x1280 1

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายธุรกิจใหม่เพื่อมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการนำพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง มีคุณสมบัติแข็งแรง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการการผลิต มาต่อยอดไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ไลน์อัปอื่นๆ ภายใต้แบรนเอเซอร์ ทั้งกลุ่มสินค้าไอที (IT) และ นอน-ไอที (Non-IT)  เพื่อช่วยลดการผลิตพลาสติกใหม่ให้น้อยลด โดยเปิดตัวเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ภายใต้แบรนด์ เอเซอร์เพียว (Acerpure) เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์

“แม้ธุรกิจคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ในแง่ปริมาณเริ่มชะลอตัวเพราะรอบการเปลี่ยนสินค้าใหม่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-5 ปี ฉะนั้นในแง่ของบริษัทจึงมองเห็นแล้วว่าหากต้องการจะเติบโต ต้องขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ โดยยังไม่ได้ห่างไปจากธุรกิจหลักของบริษัทมากนัก โดยตั้งเป้าหมายใน 5 ปี จะมีสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มนอน-ไอที (Non-IT) ที่ 25%” นายนิธิพัทธ์ กล่าวปิดท้าย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก