Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel® Core™ Ultra นวัตกรรมเปลี่ยนโลกก้าวข้ามสู่ยุคของ AI บนโน๊ตบุ๊คยุคใหม่ ตอบโจทย์ทั้งทำงานและการเล่นเกม

Intel® Core™ Ultra ก้าวข้ามสู่ยุคของ AI บนโน๊ตบุ๊ตรุ่นใหม่ 2024 ด้วยนวัตกรรมเปลี่ยนโลก เพื่อคนทำงานและเหล่าเกมเมอร์

Intel® Core™ Ultra

อินเทล เปิดตัวโมบายโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมชื่อเรียกใหม่ “Intel® Core™ Ultra ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการข้ามไปอีกขั้นนวัตกรรม โดย Intel® Core™ Ultra ถือเป็นโปรเซสเซอร์รุ่นแรกของอินเทลที่มี Neural Processing Unit (NPU) เพื่อการประมวลผลโซลูชันด้าน AI โดยเฉพาะ พร้อมทั้งยังผนวกเอา AI acceleration เข้าไปรวมอยู่ใน CPU (Central Processing Unit), และ GPU (Graphics Processing Unit) เพื่อยกระดับการประมวลผลของโซลูชัน AI ในทุกๆ ด้าน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ทั้งในด้านของการทำงานและความบันเทิง ไปจนถึงการเล่นเกม


ยกระดับขึ้นไปอีกขั้นบน Intel® Core™Ultra

Intel® Core™ Ultra

ซีพียูโมบายจาก Intel รุ่นใหม่นี้ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปีของอินเทล ซึ่ง Intel® Core™ Ultra ซึ่งเปลี่ยนมาใช้สถาปัตยกรรมการผลิตแบบ Intel 4 ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงในแบบ 3มิติ ด้วยเทคโนโลยี Foveros ส่งผลให้สามารถเพิ่มจำนวนทรานซิสเตอร์ได้มากขึ้น มีหน่วยประมวลผลสูงสุดถึง16 คอร์ 22 เธรด ประกอบไปด้วย P-core จำนวน 6 คอร์ ที่ปรับปรุง IPC (Instructions Per Clock Cycle) ให้ทำงานได้รวมเร็วมากขึ้น มี E-Core จำนวน 8 คอร์ และได้เพิ่ม Low-power Efficient-core (LP E-core) เข้ามาให้อีก 2 คอร์ เพื่อการทำงานแบบมัลติเธรดได้ดียิ่งขึ้นและช่วยให้ประหยัดพลังงานมากกว่าคู่แข่งถึง 11% พร้อมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยความจำ (RAM) LP5/x และ DDR5 พอร์ตเชื่อมต่อ Thunderbolt™ 4 หรือการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi 7 และ Wi-Fi 6E ได้ทั้งหมด ให้ศักยภาพในการเชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างลื่นไหล

Advertisement

เล่นเกมส์ได้ดีขึ้น 2 เท่า

Intel® Core™Ultra มาพร้อมกราฟิก Intel® Arc™ GPU ในตัว ที่มี Xe-core สูงสุดถึง 8 คอร์ พร้อมความสามารถ XeSS (Xe Super Sampling) ที่ใช้ AI ในการอัพสเกลภาพ ทำให้เล่นเกมได้คมชัด โดยไม่เสียรายละเอียดของภาพในเกม รวมถึง DX12 Ultimate ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่าจากกราฟิกอินเทลในรุ่นก่อนหน้า อีกทั้งรองรับเทคโนโลยีด้านการแสดงผลภายในเกมยุคใหม่ อย่างเช่น Ray tracing, การเข้าและถอดรหัสวิดีโอแบบ AV1 สำหรับดูภาพยนตร์แบบ 4K, HDMI 2.1 และ DisplayPort 2.1 ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ใหม่แค่ไหนก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด

Intel® Core™ Ultra

โดยปัจจุบันมีเครื่องโน้ตบุ๊คมากกว่า 230 รุ่นจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย อาทิ Acer, ASUS, Dell, Dynabook, Google Chromebook, HP, Lenovo, LG, Microsoft Surface, MSI และ Samsung ซึ่งมาพร้อม Intel® Core™Ultra และพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านไอทีชั้นนำทั่วโลกรวมถึงช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน

Intel® Core™ Ultra

#IntelCoreUltra #SponsoredByIntel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วย Advertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก....

Buyer's Guide

หลังจาก Intel เปิดตัวซีรี่ส์ Core Ultra เมื่อปลายปี 2023 แล้ว ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คก็นำชิปเซ็ตเหล่านี้มาใส่โน๊ตบุ๊คหลายรุ่นรวมถึงโน๊ตบุ๊คเล่นเกม Core Ultra 50000 บาทให้เลือกซื้อ ซึ่ง Intel Core Ultra นอกจากได้คอร์ประมวลผล 3 ชุด ได้แก่ P-Core ไว้รันโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ เสริมด้วย...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

Special Story

พาชมบูธ MSI PC และ All-in-one PC เคสคอมสุดล้ำใน Computex 2024 ครั้งนี้กับพีซีรวมเทคโนโลยีพีซีระดับ World-Class! MSI All-in-one PC และพีซีตั้งโต๊ะยกทัพมาโชว์ในงาน Computex 2024 นี้ มีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผู้ใช้สะดวกสบายมากขึ้น ล้ำสมัยจัดมาไว้ในงานให้เหล่านักไอทีได้มาสัมผัส พร้อมก้าวสู่การใช้งานร่วมกับซีพียูรุ่นใหม่ทั้งจากค่าย AMD และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก