Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

12 สาเหตุเล่นเกมค้าง พร้อมวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่คุณทำได้

คงไม่สนุกแน่ๆ หากคุณเล่นเกมอยู่แล้วเกิดอาการเกมค้างขึ้นมา มาดูกันว่าเกมค้างนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไรแล้วคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีไหน

12 สาเหตุเล่นเกมค้าง พร้อมวิธีแก้ปัญหา
12 สาเหตุเล่นเกมค้าง พร้อมวิธีแก้ปัญหา

การที่คุณยอมทุ่มเงินซื้อฮาร์ดแวร์แรงๆ เพื่อที่จะนำมาเล่นเกมโดยเฉพาะแต่กลายเป็นว่าแทนที่จะเล่นได้แบบแจ่มๆ กลับกลายเป็นว่ามันไม่แจ่มเต็มที่หรือเล่นๆ ไปสักแป๊บๆ เกมค้างเอาซะดื้อๆ แน่นอนว่าถ้าเจออาการนี้คุณต้องเซ็งเป็นเรื่องธรรมดาอย่างแน่นอน

แต่ใจเย็นๆ ก่อน ปัญหาเรื่องเกมค้างไม่ว่าจะใช้ฮาร์ดแวร์แรงแค่ไหนแต่มันก็สามารถที่จะเกิดอาการเกมค้างได้หมด สาเหตุของปัญหานั้นมีมากมาย ซึ่งในบทความนี้เราจะยกสาเหตุที่เจอบ่อยที่สุดที่ทำให้เล่นเกมแล้วเกมค้างพร้อมกับวิธีการแก้ไขที่คุณสามารถที่จะทำได้เอง

Advertisement

หากคุณเจอปัญหาเกมค้างแล้วอยากรู้วิธีแก้ไขง่ายๆ แล้วล่ะก็ติดตามกันในบทความนี้ได้เลย


  1. สเปคของคอมพิวเตอร์ของคุณต่ำเกินไป
  2. คุณโอเวอร์คล็อกสูงเกินไป
  3. การตั้งค่าของเกมไม่ถูกต้อง
  4. กราฟิกการ์ดของคุณต้องการพลังงานมากเกินไป
  5. คุณต้องอัปเกรดระบบปฏิบัติการของคุณ
  6. คุณต้องอัปเกรดไดรเวอร์อุปกรณ์
  7. เครือข่ายของคุณไม่เร็วพอ
  8. การจัดการสิทธิ์ดิจิทัลทำให้เกิดปัญหา
  9. เกมกำลังทำงานในโหมดที่ไม่ถูกต้อง
  10. โปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณทำให้เกมหยุดทำงาน
  11. การใช้ VPN ทำให้เกมออนไลน์ช้าลงจนถึงจุดที่มันพัง
  12. คุณเปิดแท็บเบราว์เซอร์มากเกินไป

สเปคของคอมพิวเตอร์ของคุณต่ำเกินไป

how to fix games crash 001

เรื่องหนึ่งที่เป็นสาเหตุของเกมค้างที่ชัดเจนมากที่สุดคือสเปคของคุณไม่ตรงตามที่ผู้ผลิตเกมได้แนะนำเอาไว้ซึ่งโดยปกติแล้วนั้นผู้ผลิตเกมมักจะมีการกำหนดไว้อยู่แล้วว่าสเปคขนาดไหนจะเล่นเกมได้ในระดับใด ก่อนที่จะดูส่วนอื่นๆ นั้นคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าสเปคของคอมพิวเตอร์ของคุณตรงตามที่ทางผู้ผลิตเกมได้กำหนดเอาไว้หรือไม่

เมื่อซื้อเกมออนไลน์จาก Steam หรือบริการที่คล้ายกัน คุณสามารถตรวจสอบความต้องการของระบบได้โดยการอ่านคำอธิบายของเกม หากคุณไม่ได้ซื้อเกมผ่านบริการออนไลน์แบบดิจิทัลแต่คุณซื้อเกมจากสื่ออื่นๆ โดยปกติแล้วที่ด้านหลังของสื่อนั้นๆ จะมีพบข้อกำหนดขั้นต่ำของระบบและที่แนะนำ(แต่นั่นก็เป็นอดีตไปแล้วเพราะว่าผู้เล่นเกมหลายๆ คนน่าจะเปลี่ยนมาใช้งานการซื้อเกมทางดิจิทัลมากกว่า)

หากคอมพิวเตอร์พีซีของคุณมีคุณมีสเปคและคุณสมบัติตรงตามที่ตัวเกมต้องการ การรันเกมก็น่าจะไม่มีปัญหา

นอกไปจากนั้นวิกิพีเดียยังเป็นแหล่งที่ดีของการเข้าไปดูสเปคและข้อกำหนดระบบที่รองรับเกมนั้นๆ ในขณะที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตจะให้ข้อมูลเดียวกันนี้

how to fix games crash 002

หากคุณไม่มีฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม คุณอาจจะต้องอัปเกรดพีซีของคุณก่อนจึงจะสามารถเล่นเกมได้ ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงฮาร์ดแวร์อะไรก็ได้ คุณอาจจะเลือกการอัปเกรดบางฮาร์ดแวร์หรือยอมควักเงินเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์พีซีสำหรับเล่นเกมเครื่องใหม่ที่มาพร้อมกับสเปคที่สูงขึ้น


คุณโอเวอร์คล็อกสูงเกินไป

how to fix games crash 003

การโอเวอร์คล็อกคือการที่ผู้ใช้รันระบบด้วยความเร็วสูงกว่าที่ผู้ผลิตแนะนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ แม้ว่าการโอเวอร์คล็อกจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่นักเล่นเกมจำนวนมากยังคงโอเวอร์คล็อก CPU ของตนเพื่อให้ได้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพ เมื่อประกอบกับการระบายอากาศและการระบายความร้อนที่ดี การโอเวอร์คล็อก CPU จะให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับการโอเวอร์คล็อก GPU ของคุณ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ การเล่นเกมยังสามารถที่จะเกิดอาการเกมค้างได้ การแก้ไขปัญหาระบบโอเวอร์คล็อกหมายถึงการรีเซ็ตโปรเซสเซอร์ของคุณ (และ GPU หากคุณโอเวอร์คล็อกเอาไว้) เป็นการตั้งค่าเริ่มต้น หากวิธีนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ แสดงว่าสาเหตุอาจจะมีโอกาสเกี่ยวข้องกับสิ่งอื่นแทน


การตั้งค่าของเกมไม่ถูกต้อง

how to fix games crash 004

เกมส่วนใหญ่โดยเฉพาะเกมที่มีความต้องการของระบบสูง จะมีหน้าจอการตั้งค่าวิดีโอโดยเฉพาะ ซึ่งมันได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณเล่นเกมได้สูงสุดตามที่ฮาร์ดแวร์ของคุณจะเสามารถรันเกมนั้นๆ โดยไม่เกิดอาการเกมค้างได้ อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องปกติแล้วที่เราจะพบว่าในทุกวันนี้ที่เกมจะเริ่มต้นด้วยการกำหนดค่าที่ออกแบบมาสำหรับฮาร์ดแวร์ระบบของคุณโดยเฉพาะ

ในบางกรณีฮาร์ดแวร์พีซีทั้งหมดของคุณอาจไม่ใช่สาเหตุโดยตรงของอาการเกมค้าง เราอยากแนะนำให้คุณทำการหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ด้วยการเปิดหน้าจอการกำหนดค่าวิดีโอสำหรับเกมที่มีปัญหาของคุณและลดการตั้งค่าโหมดการใช้กราฟิกลง แล้วจากนั้นให้ลองเล่นเกมอีกครั้งหากยังไม่ได้ผลให้คุณลดลงเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะได้ประสิทธิภาพและกราฟิกที่ลงตัวสำหรับการเล่นเกมที่คุณต้องการแล้วปัญหาเกมค้างหมดไป


กราฟิกการ์ดของคุณต้องการพลังงานมากเกินไป

how to fix games crash 005

สาเหตุทั่วไปประการหนึ่งที่ทำให้เกมค้างก็คือปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์การจ่ายไฟ (หรือ PSU) โดยทั่วไปแล้วกราฟิกการ์ดแรงๆ จะต้องมีการเชื่อมโยงกับ PSU เพื่อทำให้มันมีพลังงานไฟฟ้าเพียงพอที่จะทำงานได้อย่างราบรื่น วิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งในการแก้ไขปัญหานี้ตือการอัปเกรด PSU เป็น PSU ที่ดีที่สุดที่สามารถจ่ายพลังงานได้เพียงพอในการเล่นเกม

ทั้งนี้ก่อนที่จะเปลี่ยน PSU ให้ตรวจสอบว่ากราฟิกการ์ดและภายในพีซีสะอาดและปราศจากฝุ่น การสะสมของฝุ่นในตัวเครื่องอาจทำให้อุณหภูมิภายในพีซีเพิ่มขึ้นและมันจะเพิ่มภาระให้กับ CPU และกราฟิกการ์ด เวลาโหลดกราฟิกหนักๆ มากขึ้น การสะสมของฝุ่นก็อาจจะทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นเกินกว่าที่จำเป็นอีกด้วย หากฝุ่นสะสมเป็นจำนวนมากและพัดลมไม่เพียงพอสำหรับระบายความร้อนนั่นย่อมทำให้คุณอาจจะพบอาการเกมค้างได้

ตรงจุดนี้เราขอแนะนำให้คุณทำความสะอาดฝุ่นด้วยการใช้โบลเวอร์ในการเป่าฝุ่นที่สะสมออกจากเครื่องของคุณดู


คุณต้องอัปเกรดระบบปฏิบัติการของคุณ

os update 03

นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการและเวอร์ชันที่ถูกต้องยังระบุไว้ในข้อกำหนดระบบของเกมของคุณซึ่งจำเป็นสำหรับการรันเกม เกมส่วนใหญ่จะทำงานบน Windows 8.1 และใหม่กว่า ด้วยฮาร์ดแวร์และเลเยอร์ความเข้ากันได้ที่เหมาะสม เกมจำนวนมากจึงสามารถทำงานบน Ubuntu และ Linux distro อื่นๆ ได้ ในขณะเดียวกัน เกมส่วนใหญ่ที่ตั้งใจจะรันบนคอมพิวเตอร์ Apple มักจะต้องใช้ OS X 10.4 (Mojave) หรือใหม่กว่า และในทำนองเดียวกัน เกม AAA ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาสำหรับระบบ 64 บิต ซึ่งหากคุณใช้ระบบปฏิบัติการแบบ 32 บิต นั่นหมายความว่าถึงเวลาที่คู่ควรแล้วที่คุณจะเปลี่ยนระบบปฏิบัติการใหม่เป็นแบบ 64 บิต

โดยปกติแล้วปัญหาของระบบปฏิบัติการและฮาร์ดแวร์มีความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด ฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าที่ใช้ Windows 7 เหมาะสำหรับการรันวิดีโอเกมที่ทันสมัยที่สุด แต่การใช้ระบบปฏิบัติการเก่าบางครั้งก็เป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้คุณเจอปัญหาเกมค้างขึ้นมาได้


คุณต้องอัปเกรดไดรเวอร์อุปกรณ์

how to fix games crash 006

หากคุณสงสัยว่าเหตุใดเกมจึงหยุดทำงานบนพีซีของคุณอย่างต่อเนื่อง คุณอาจพิจารณาอัปเกรดฮาร์ดแวร์ของคุณแล้ว แต่มันมีราคาที่คุณจะต้องควักเงินออกจากกระเป๋าเงินของคุณ ดังนั้นขั้นแรกก่อนที่คุณจะซื้อฮาร์ดแวร์ใหม่ เราอยากให้คุณลองอัปเดตไดรเวอร์แทนของฮาร์ดแวร์ในเครื่องของคุณก่อนโดยเฉพาะไดรเวอร์ของกราฟิกการ์ดเพราะมีหลายครั้งที่ไดรเวอร์เก่าอาจจะยังไม่ได้มีการอัปเดทให้รองรับกับเกมใหม่ๆ ได้

หากต้องการอัปเดตไดรเวอร์วิดีโอของคุณ คุณต้องไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตแล้วทำการดาวน์โหลดไดรเวอร์เวอร์ชันล่าสุด เมื่อทำการติดตั้แล้วเราแนะนำให้คุณรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์สักหนึ่งครั้งก่อนการเล่นเกมที่เกิดอาการเกมค้างดูอีกรอบ

how to fix games crash 007

คุณควรมองหาแพตช์และการอัปเดตสำหรับเกมที่เป็นปัญหา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะพร้อมใช้งานจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตและควรติดตั้งและใช้งานก่อนใช้งาน เกมบางเกมจะตรวจสอบการอัปเดตโดยอัตโนมัติและติดตั้งก่อนที่จะรันเกม(โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเกมที่ซื้อผ่านระบบดิจิทัล มันจะมีการอัปเดทโดยตรงให้กับเกมนั้นๆ ของคุณเลย)

นอกไปจากนั้นการอัปเดตระบบปฏิบัติการของคุณเพื่อดาวน์โหลดการอัปเดตไดรเวอร์สำหรับอุปกรณ์ในเครื่องให้เป็นรุ่นใกม่เช่น การ์ดเครือข่าย โดยให้คุณบอวเยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อดาวน์โหลดไดรเวอร์กราฟิกล่าสุดและการอัพเดตสำหรับการ์ดกราฟิกของคุณ บางโปรแกรมอนุญาตให้คุณเปิดใช้งาน Automatic Driver Updates ได้ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องตรวจสอบด้วยตนเองบนเว็บไซต์แต่เมื่อมีอัปเดทใหม่ๆ ออกมามันจะเด้งขึ้นมาเพื่อทำการเตือนคุณเอง


เครือข่ายของคุณไม่เร็วพอ

how to fix games crash 008

สำหรับการเล่นเกมออนไลน์ ปัญหาเกมค้างอาจเกิดขึ้นเมื่อเครือข่ายที่คุณใช้งานมีความล่าช้าในไคลเอนต์เกมที่ได้รับการอัปเดตโดยเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าความเร็วเครือข่ายของคุณเหมาะสำหรับการเล่นเกม คุณควรตรวจสอบเราเตอร์ของคุณและปิดการใช้งานแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตอื่น ๆ เพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงเกมเท่านั้นที่ได้รับข้อมูลผ่านเครือข่ายที่คุณใช้งานอยู่ได้ดีที่สุด


การจัดการสิทธิ์ดิจิทัลทำให้เกิดปัญหา

how to fix games crash 009

น่าเหลือเชื่อที่ Digital Rights Management (DRM) อาจทำให้เกิดปัญหาด้านประสิทธิภาพได้ ในบางกรณี ปัญหาเครือข่ายอาจทำให้ DRM กระทบต่อประสิทธิภาพของเกม โดยปกติแล้ว ไคลเอนต์, DRM หรือสถานะของเซิร์ฟเวอร์ระยะไกลจะทำให้เกมของคุณหยุดทำงาน

หากมีตัวเลือกการเล่นแบบออฟไลน์อยู่ในตัวเกม คุณควรลองเลือกเปิดใช้มันดู วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้ DRM ตรวจสอบกับเซิร์ฟเวอร์ระยะไกลเพื่อหากิจกรรมที่น่าสงสัยในเกมหรือบัญชี มิฉะนั้นคุณจะไม่มีทางเลือกนอกจากถอนการติดตั้งเกม


เกมกำลังทำงานในโหมดที่ไม่ถูกต้อง

how to fix games crash 010

เป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีซอฟต์แวร์อื่นใดทำงานอยู่ขณะเล่นเกม คุณอาจต้องใช้ซอฟต์แวร์แชทด้วยเสียงเช่น Discord เพื่อให้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์พีซีของคุณมุ่งเน้นไปที่การรันเกมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้(หากสเปคเครื่องคุณแรงไม่พอนะ)

นี่เป็นกฎที่ใช้กับระบบปฏิบัติการตั้งแต่ Windows, macOS และ Linux ไปจนถึง iOS และ Android ปิดซอฟต์แวร์อื่นๆ ทั้งหมดก่อนเปิดเกมที่คุณต้องการเล่น

แต่สำหรับ Windows คุณมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมเพราะมันมาพร้อมกับโหมดเกม ซึ่งมันจะปรับการใช้ทรัพยากรทั้งหมดไปที่เกมที่คุณกำลังเล่นอยู่ตอนนั้นโดยตัวอย่างเช่นมันจะทำให้การแจ้งเตือนจะปิดเสียง ทุกอย่างมุ่งเน้นไปที่เกมเ พื่อเปิดใช้งานโหมดเกมให้คุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เปิดการตั้งค่า(Settings) โดยกด Win + I ค้างไว้
  2. ไปที่เกม > โหมดเกม(Gaming > Game Mode)
  3. คลิกปุ่มสลับเพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติ

โปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณทำให้เกมหยุดทำงาน

how to fix games crash 011

ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ทำให้เกมของคุณหยุดทำงานคือซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและป้องกันมัลแวร์ ตามที่ระบุไว้ข้างต้น สิ่งใดก็ตามที่ทำงานอยู่เบื้องหลังอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการเล่นเกมได้ แต่โปรแกรมป้องกันไวรัสจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย เนื่องจากมันจะทำการค้นหาไฟล์ที่น่าสงสัย ซึ่งบางครั้งไฟล์เหล่านี้จะถูกสแกนแล้วส่งผลให้เกิดปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 ประการคือ

  • พีซีแฮงค์แล้วล่มเนื่องจากการสแกนความปลอดภัย
  • เกมของคุณล่มเนื่องจากไฟล์ที่ไม่ได้ติดมัลแวร์หรือไวรัสดันถูกระบุว่าเป็นอันตรายและถูกกักกันไม่ให้ใช้งานได้

คุณมีสามทางเลือกซึ่งเป็นวิธีแก้ไขปัญหานี้ดังต่อไปนี้

  1. ลดระดับ (หรือปิดใช้งาน) การสแกนไฟล์เมื่อเล่นเกม
  2. เปลี่ยนซอฟต์แวร์ความปลอดภัยของคุณให้เป็นหนึ่งเดียวกับ “โหมดเกม”
  3. ในช่วงระยะเวลาการเล่นเกมของคุณ ให้ปิดการใช้งานซอฟต์แวร์ (แต่นั่นก็ตามมาด้วยความเสี่ยงที่ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสจะรับรู้ว่าการกระทำนี้เกิดขึ้นจากมัลแวร์)

เราแนะนำให้คุณตรวจสอบวิธีใช้ออนไลน์สำหรับซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของคุณเพื่อค้นหาขั้นตอนที่ถูกต้องในแนวทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้


การใช้ VPN ทำให้เกมออนไลน์ช้าลงจนถึงจุดที่มันพัง

how to fix games crash 012

ไม่ใช่เพียงซอฟต์แวร์ความปลอดภัยเท่านั้นที่สามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเกมและอาจทำให้เกิดการแครชได้ ซอฟต์แวร์ VPN ของคุณอาจทำให้เกมปิดบนพีซีของคุณต่อไปโดยเฉพาะเกมออนไลน์

กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้หากเซิร์ฟเวอร์ VPN ล่ม หรือหากไคลเอนต์ VPN ไม่สามารถรักษาการเชื่อมต่อได้ ระยะทางก็มีส่วนเช่นกันหากคุณกำลังพยายามเล่นเซิร์ฟเวอร์เกมใดเซิร์ฟเวอร์หนึ่ง บางทีเซิร์ฟเวอร์หนึ่งอาจอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง ทำให้คุณพบกับปัญหาด้านเวลาแฝงและความล่าช้าผ่าน VPN สองประการ สิ่งเหล่านี้เพียงอย่างเดียวอาจทำให้เกมค้างได้

ทั้งสองอย่างที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกันจะทำให้เกมของคุณพังอย่างแน่นอน แล้วแนวทางแก้ไขมีอะไรบ้าง?

  1. อัปเกรดเป็น VPN ที่เร็วขึ้น
  2. ลงทุนในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น
  3. หลีกเลี่ยงการใช้ VPN เพื่อเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์เฉพาะนั้นแม้ว่าจะต้องรีสตาร์ทเกมก็ตาม

คุณเปิดแท็บเบราว์เซอร์มากเกินไป

how to fix games crash 013

การปิดแอปอื่นๆ เมื่อเล่นเกมกับเบราว์เซอร์ของคุณด้วย คุณอาจใช้แท็บเบราว์เซอร์เพียงแท็บเดียวได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรคุ้มที่จะเสี่ยงอีกต่อไป ดังนั้นคุณควรปิดหน้าแท็บเบราว์เซอร์ทั้งหมดให้เหลือเฉพาะที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้นสำหรับเวลาเล่นเกมที่คุณชื่นชอบ หากคุณต้องการเข้าถึงเว็บไซต์ตอนที่คุณเล่นเกมให้ทำผ่านอุปกรณ์อื่นๆ เช่นบนมือถือของคุณแทน


หากคุณสงสัยว่า “ทำไมเกมของของคุณถึงเกิดอาการเกมค้างอยู่ตลอดเวลา” ตอนนี้คุณน่าจะพอรู้แล้วว่าปัญหาคืออะไร คุณมีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าเกมของคุณจะไม่เกิดอาการเกมค้าง หากคุณพบว่าคุณไม่สามารถเล่นเกมยอดนิยมได้เพราะฮาร์ดแวร์ของคุณไม่ทันสมัยพอแล้วล่ะก็บางทีอาจถึงเวลาที่ต้องพิจารณาการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์แทน

ที่มา : makeuseof

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก