Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Gigabyte T1125N [Tablet ตัวจริง]

specification

image

Advertisement

 

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในปัจจุบันคงจะไม่พ้น Tablet ที่กำลังฮิตมากมายอยู่ในขณะนี้ แต่ Tablet นั้นที่จริงมีมานานแล้วนะครับในรูปแบบโน๊ตบุ๊ค ที่แม้จะใหญ่และหนักกว่า แต่ก็สามารถใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งกว่าด้วยสเปกที่แรง และการที่มันสามารถใช้งานเป็นคีย์บอร์ดได้ในตัวยิ่งทำให้มันรองรับงานได้หลากหลายโดยเฉพาะ Notebook + Tablet

ในวันนี้ทีมงานขอนำเสนอ Gigabyte T1125N Notebook ที่สามารถหมุนจอภาพได้เป็น Tablet พร้อมสเปกที่โดดเด่นแรงเลยทีเดียว สามารถใช้งานได้มากกว่า Tablet ที่เป็นกระดานชนวน ด้วยสเปกไม่ว่าจะเป็น Core i5 470UM ที่ประหยัดพลังงาน แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพสูงด้วยความเร็ว 1.3 การ์ดจอ 310M ตัวฮิตที่รองรับ NVIDIA Optimus แน่นอนว่าสามารถรองรับได้ทั้งการประหยัดพลังงานและประสิทธิภาพของการ์ดจอแยกควบคู่กัน แรม 4GB DDR3 HDD 500 GB รองรับการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ จอภาพขนาด 11.6 นิ้ว ที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป พกพาสะดวก อีกทั้งยังรองรับมัลติทัชแบบพอร์ตก็มาเต็มทั้ง USB 3.0, e-Sata และที่เหนือมากไปกว่านั้นคือแท่น Dock ที่รองรับการติดตั้งของเครื่องได้ง่าย ๆ พร้อม DVD Ext ในตัว ทำให้อุดช่องว่างของโน๊ตบุ๊คบางเบาไปได้ดีเลย

nbs accessories

IMG_6531

Docking กับ Gigabyte Notebook ดูเหมือนจะเป็นของคู่กันไปเสียแล้ว โดยเฉพาะของ Gigabyte T1125N นี้ที่ได้ออกแบบการวางเครื่องเป็นแนวตั้ง แค่วางลงไปก็สามารถเชื่อมต่อได้แล้ว เหมาะกับการเอา Docking ไว้ที่บ้านแล้วต่อสายจอแยกเมาส์และคีย์บอร์ดไว้ เมื่อกลับมาก็แค่วางเครื่องลงก็สามารถใช้งานต่อได้เลย โดยไม่ต้องต่อสายใหม่ให้ยุ่งยาก แถมแท่น Docking นี้ยังหมุนได้ด้วย

IMG_6533

ปุ่มเปิดเครื่องและปุ่มเช็กสถานะแบตเตอรี่

IMG_6530

พอร์ตต่าง ๆ ที่มีมาให้ครบครัน

IMG_6534

DVD Ext ที่แถมมาให้ในชุดเข้ากันเป็นอย่างดี ไดรฟ์เป็นแบบ Slot in ครับ

IMG_6535

นอกจากนั้นยังออกแบบสายเก็บไว้ไม่ให้เกะกะอีกด้วย

IMG_6536

นอกจากรองรับ USB แล้ว ก็ยังมี SATA ที่เอาไว้ต่อกับแท่น Dock

IMG_6523

IMG_6524

IMG_6527

หลังจากติดตั้งไปแล้วดูเท่ไปอีกแบบ หมุนได้ตามต้องการ

clip_image005

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

IMG_6540

IMG_6545

IMG_6563

Gigabyte T1125N มาใน T Series แน่นอนว่าต้องเป็น Tablet ที่สามารถหมุนจอภาพได้ โดยการออกแบบจะเน้นโทนสีดำกับวัสดุอะลูมิเนียมออกน้ำตาล ขนาด 11.6 นิ้ว ไม่เล็กจนใช้งานไม่สะดวก แต่ก็ไม่ใหญ่จนถือลำบาก

IMG_6541

ด้านหลังจอภาพ Gigabyte T1125N จะเป็นวัสดุคล้าย ๆ อะลูมิเนียมทนทาน เป็นรอยขีดข่วนได้ยาก แถมยังดูหรูหราด้วย

IMG_6578

บริเวณที่พักมือจะเป็นพื้นผิวคล้าย ๆ กัน แต่จะเป็นพลาสติกแทน

IMG_6542

IMG_6571

บานพับจะเป็นแกนเหล็กตรงกลางเพียงชิ้นเดียว แต่ก็มีความแข็งแรงดีทีเดียว ต้องใช้แรงพอสมควรในการเปิดจอหรือหมุนจอภาพ

IMG_6569

จอภาพ Gigabyte T1125N ขนาด 11.6 นิ้ว เล็ก เบา พกพาได้สะดวก มาพร้อมกับความละเอียด 1366 x 768 แบบ Touch Screen ที่พร้อมรองรับฟังก์ชัน มัลติทัช ด้วยรองรับการสัมผัสสั่งงานของนิ้วได้อย่างเที่ยงตรงแบบ Capacitive

IMG_6601

ด้วยจอภาพที่รองรับ Touch Screen ทำให้จอภาพไม่บางกว่าจอภาพทั่วไป บานพับจอกางได้สุด ๆ เลยทีเดียว

IMG_6547

IMG_6554

จอภาพของ Gigabyte T1125N นั้นสามารถหมุนได้ถึง 180 องศา สามารถหมุนจอภาพกลับมาอีกด้านได้เลยเพื่อถือมือเดียว ทำให้ใช้งานได้เหมือน Table pc แต่?

**ต้องย้ำเลยนะครับว่าหมุนได้ก็จริง แต่ตอนหมุนกลับนั้นต้องหมุนจอภาพกลับด้านเดิมนะครับ อย่าหมุนไปอีกทาง เพราะจะทำให้จอภาพหักหรือสายแพรจอภาพขาดได้ ถ้าหมุนอีกด้านไม่ได้อย่าไปฝืน ให้หมุนกลับด้านที่หมุนมาตอนแรกนะครับ ซึ่งสำคัญมากสำหรับใครที่ใช้รุ่นนี้อย่าลืมเลยทีเดียว

IMG_6600

หนากว่ากล่อง DVD? อยู่เล็กน้อยเท่านั้น

IMG_6581

ขอบด้านหลังจอภาพนั้นจะมีพื้นที่ว่างอยู่ โดยการออกแบบมาสำหรับให้ผู้ใช้ถือเวลาใช้งาน Tablet โดยเฉพาะ ไม่ใช่ว่าออกแบบมาอย่างไม่มีเหตุผลครับ

IMG_6603

น้ำหนักเครื่องพร้อมแบตเตอรี่ 1.736 กิโลกรัม

IMG_6604

น้ำหนักเครื่องเมื่อรวม Adapter 2.117 กิโลกรัม

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก