Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Intel เตรียมพร้อมเพิ่ม CPU Sandy Bridge Core i5 และ i7 แบบ ULV

CPU World รายงานว่า Intel อาจจะปล่อย CPU แบบ ULV หรือ ultra-low voltage ทีเป็น CPU แบบประหยัดไฟ

Intel-Sandy-Bridge-2CPU World รายงานว่า Intel อาจจะปล่อย CPU แบบ ULV หรือ ultra-low voltage ทีเป็น CPU แบบประหยัดไฟ ใช้พลังงานน้อย สายพันธุ์ Sandy Bridge โดยจะมี Core i5 หนึ่งตัว และ Core i7 อีกสองตัว

ตัว Core i5 จะเป็นรหัส 2247M มีความเร็วอยู่ที่ 1.7GHz และวิ่งแบบ turbo ได้ที่ 2.7GHz พร้อมค่าการกินไฟ (TDP) ที่ 17 วัตต์ ชิพกราฟฟิก HD 3000 ที่มาพร้อมในตัว จะวิ่งที่ความเร็ว 350MHz เหมือนในรุ่นเดิมอย่าง Core i7-2617M และ Core i7-2657Mintelsandybridgeulv-lg1

Advertisement

ความแตกต่างหลักๆของ Core i5 ตัวใหม่นี้ กับอีกสอง Core i7 คือ L3 cache ใน i5 จะเล็กกว่า คือ 3MB ส่วน i7 เป็น 4MB ส่วนค่าอื่นๆอย่างกราฟฟิก core และค่า TDP จะเหมือนๆกัน

Core i7 สองตัวใหม่จะเป็นรุ่น i7-2637M และ i7-2677M ความเร็ว 1.7GHz และ 1.8GHz ตามลำดับ และสามารถเร่งด้วย turbo ได้เป็น 2.8GHz และ 2.9GHz ตามลำดับเหมือนกัน

กำหนดการที่จะเปิดตัวนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ Electronista คาดว่าชิพใหม่นี้จะถูกเปิดตัวพร้อมกับ MacBook Air ที่อัพสเป็กใหม่ เพราะมีความจำเป็นอย่างสูงที่ Apple ควรจะอัพเดทสเป็กให้กับ MacBook Air ซะที ถ้าหากเป็นจริงดังคาด ก็น่าจะได้เห็น MacBook Air พร้อมสเป็กใหม่ในปีนี้กันล่ะ

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

แม้คู่แข่งจะน่ากลัวสักเพียงใด แต่เจ้าตลาดซีพียูอย่าง Intel ก็ไม่หวั่น ส่งซีพียูรุ่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยปัญหาด้านราคาที่มักจะสู้คู่แข่งไม่ค่อยได้ ทำให้ Intel ต้องปรับกลยุทธซีพียูใหม่โดยการลดต้นทุน ตัดการ์ดจอออนบอร์ดออกไป แล้วเติมตัว F เข้ามาเพื่อสื่อว่าเป็นรุ่นที่ไม่มีการ์ดจอออนบอร์ดอยู่ แต่ยังคงมีประสิทธิภาพความแรงเหมือนเดิม ในราคาที่ถูกลง อย่างซีพียูที่ทีมงานซื้อมารีวิวในวันนี้กับ Intel Core i5-9600KF การ์ดจอไม่มี แต่ดีที่ OC ได้คุ้มด้วย Advertisement...

PC Buyer's Guide

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปส่วนใหญ่ผมเชื่อว่าเลือกซีพียูก็คงจะเลือก Intel ไว้ก่อน อย่างน้อยชื่อก็ติดหูกว่า และซีพียูที่ได้รับความนิยมสูงตัวหนึ่งในปัจจุบันของ Intel คงต้องยกให้ Core i5-8400 ด้วยราคาที่ไม่สูง ประสิทธิภาพการใช้งานที่ลงตัว วันนี้ผมเลยขอแนะนำการจัดสเป็คคอม Core i5 ในงบประมาณ 25,000 บาท แบบจบครบใช้งาน เล่นเกมได้อีกยาว Advertisement แนวทางการจัดจัดสเป็คคอม Core i5 CPU...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

เริ่มที่จะออกมายั่วยวลผู้ใช้งานกันมากขึ้นครับกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 จากทาง Intel ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเราได้เห็นผลการทดสอบที่หลุดออกมาแล้วของ Core i9-9900K และ Core i7-9700K

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก