Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รวม 5 Android Emulator บน Windows ที่คุณจะต้องชอบ

Android Emulator บนคอมถือได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเพราะมันทำให้คุณสามารถใช้งานแอป Android บนคอมได้ และนี่คือ 5 โปรแกรมที่เราอยากแนะนำให้คุณใช้งาน

5 Android Emulator บน Windows
5 Android Emulator บน Windows

Android SDK มีโปรแกรมจำลองอุปกรณ์เคลื่อนที่เสมือนที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์ Android Emulator ใช้งานได้หลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นงานสำหรับการดำเนินการ, ดีบักและทดสอบแอปพลิเคชัน เหนือไปกว่านั้นก็คือมันยังอนุฐาตให้คุณได้ใช้แอปพลิเคชันของ Android ได้ด้วยอีกต่างหาก Android Emulator ช่วยให้นักพัฒนาสามารถรันผลิตภัณฑ์ทดลองได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จริงและยังเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานทั่วไปที่จะสามารถเล่นเกมดังๆ บน Android บนคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

โปรแกรมจำลองหรือ Emulator มีความคล้ายคลึงกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เป็นฮาร์ดแวร์จริง รวมถึงคุณลักษณะทั้งหมดที่อุปกรณ์เคลื่อนที่มีอยู่จริง ยกเว้นว่ามันจะไม่สามารถโทรออกได้จริง โปรแกรมจำลองมาพร้อมกับการกำหนดค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้าสำหรับสมาร์ทโฟน Android, แท็บเล็ต, Wear OS และอุปกรณ์ Android TV Emulator แสดงถึงอุปกรณ์ Android เฉพาะที่สามารถใช้เป็นแพลตฟอร์มเป้าหมายเพื่อเรียกใช้และทดสอบแอปพลิเคชัน Android บนคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ

Advertisement

Android Emulator มาพร้อมกับปุ่มควบคุมการใช้งานพร้อมกับการเข้าถึงหน้าจอสัมผัส บนอุปกรณ์เสมือน เคอร์เซอร์สามารถใช้เป็นนิ้วและทำหน้าที่ทั้งหมดได้เช่น การพิมพ์, การเปิดแอปพลิเคชัน, การปัด ฯลฯ Android Emulator ทำงานบนสแต็กระบบ Android เต็มรูปแบบ ลงไปถึงระดับเคอร์เนล และยังรวมถึงชุดที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า

Android Emulator ช่วยให้เราสามารถเลือกระดับ API และเวอร์ชัน Android ที่คุณเลือกได้โดยการกำหนดค่า AVD ขณะเปิดตัวโปรแกรมจำลองขณะรันไทม์ เราสามารถใช้คำสั่งและตัวเลือกต่างๆ เพื่อควบคุมลักษณะการทำงานของโปรแกรมจำลองได้ Android Emulator นำเสนอการแปลไบนารีแบบไดนามิกของรหัสเครื่องของอุปกรณ์ไปยังระบบปฏิบัติการและสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์ของเครื่องพัฒนาของเรา

ปัจจุุบันนี้มี Android Emulator มากมายให้เลือกใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Android Emulator ที่อยู่มานานอย่าง BlueStacks ทว่าในปัจจุบันนี้ BlueStacks เริ่มที่จะได้รับความนิยมลดลงเพราะมันมาพร้อมกับการตั้งค่าที่น้อยลงและการใช้งานนั้นคุณจะต้องพบกับโฆษณาต่างๆ มากมายจนอาจจะถึงขั้นที่คุณเบื่อจนเลิกใช้งานไปเลยก็ได้ ดังนั้นใบบทความนี้เราจึงคัดสรร Android Emulator ใหม่ๆ ที่จะให้คุณสามารถเอามาใช้งานแทน BlueStacks ได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



Nox App Player

5 best bluestacks alternatives you should try 3 compressed

คนส่วนใหญ่ที่กำลังมองหา Android Emulator ที่มีความสามารถในการเล่นเกม Android บนคอมพิวเตอร์ของตนเท่านั้น และนั่นก็เป็นเหตุผลที่เราแนะนำ Nox Player เป็นแอปแรกเนื่องจากมันสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากในการใช้งานเพื่อการเล่นเกม Android บนคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ

จุดขายหลักของ NoxPlayer คือความเรียบง่าย คุณสามารถติดตั้งแอปและเริ่มเล่นเกมที่คุณชื่นชอบได้ภายในไม่กี่นาที โดยไม่ต้องมีขั้นตอนการตั้งค่าที่ซับซ้อนให้ปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตามแน่นอนว่ามันขาดคุณสมบัติมากมายที่ควรอยู่ใน Android Emulator และไม่มีฟีเจอร์หลายๆ อย่างเมื่อเทียบกับ Android Emulator ตัวที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากกว่า แต่คุณสมบัติและฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านั้นจำเป็นสำหรับผู้ใช้ระดับสูงเท่านั้น หากสิ่งที่คุณต้องการคือโปรแกรมจำลองพื้นฐานสำหรับเล่นเกม Android บนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น Nox คือตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ


MEmu

5 best bluestacks alternatives you should try 4 compressed

เป็นที่รู้กันว่าโปรแกรมจำลองต้องใช้ทรัพยากรมาก โดยต้องใช้ RAM ในปริมาณสูงและ CPU ที่ทรงพลังเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง และ BlueStacks ก็ได้นำสิ่งนี้ไปสู่จุดสูงสุด โดยกินหน่วยความจำเกือบทั้งหมดที่มีให้กับพีซีที่มีความจุมากที่สุดแต่มันก็ยังคงทำงานช้าอยู่ดี

ในทางกลับกัน MEmu ได้รับการออกแบบให้มีความบางเบาและมีประสิทธิภาพ Android Emulator ขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่แหล่งเก็บข้อมูลไม่มากนี้สามารถเรียกใช้อินสแตนซ์ Android ด้วย RAM น้อยกว่า 500 MB แม้แต่กับ CPU รุ่นเก่าก็ตาม

สิ่งนี้ช่วยให้คุณเล่นเกมมือถือ Android ที่คุณชื่นชอบบนคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้และการทำงานนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น คุณสามารถเรียกใช้ Android หลายอินสแตนซ์เพื่อเล่นเกมแบบผู้เล่นหลายคนบนพีซีเครื่องเดียวกันได้อีกด้วยต่างหาก


Gameloop

5 best bluestacks alternatives you should try 5 compressed

หากชื่อของโปรแกรมนี้ไม่ได้บ่งบอกคุณถึงความสามารถอันแข่งแกร่งของมันแล้วล่ะก็ เราจะบอกคุณเองว่า Gameloop คือ Android Emulator สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยในตอนแรกนั้นมันมีชื่อเรียกว่า Tencent Gaming Buddy ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อโปรแกรมให้ดูทันสมัยมากขึ้น โปรแกรมจำลองถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อจุดประสงค์ในการเล่น PUBG มือถือบนพีซี

จากการเน้นเรื่องของการเล่นเกมนั้นเป็นผลให้ Gameloop ทำงานได้ดีมากในการจำลองเกม Android ชั้นนำทั้งหมด(เช่น Roblox) โดยมันให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นและปราศจากความล่าช้า การแมปปุ่มเริ่มต้นซึ่งต่างจากโปรแกรมจำลองอื่นๆ นั้นใช้งานได้ดีมากกับเกมยอดนิยมเช่นกัน

ข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวคือโปรแกรมนี้ไม่มีความสามารถในการปรับแต่งได้ ซึ่งจำกัดการใช้งานเป็น Android Emulator ที่ใช้งานทั่วไปและเนื่องจากมันใช้ประโยชน์จาก DirectX เพื่อประสิทธิภาพที่ราบรื่น มันจึงใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ Windows เท่านั้น


Genymotion

5 best bluestacks alternatives you should try 6 compressed

การเล่นเกมไม่ใช่เหตุผลเดียวในการค้นหา Android Emulator นักพัฒนาซอฟต์แวร์จำเป็นต้องมีโปรแกรมจำลองสำหรับการทดสอบแอปเช่นกัน โดยจำลองอุปกรณ์ Android ที่หลากหลายซึ่งมีข้อกำหนดและขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน

และนั่นคือกรณีการใช้งานของ Genymotion ที่เป็นเลิศ Genymotion แตกต่างจากตัวเลือกอื่นๆ ตรงที่มันเป็นโปรแกรมจำลองบนคลาวด์ที่ให้ความสำคัญกับความแม่นยำเหนือสิ่งใดๆ สิ่งนี้ไม่ได้หมายความว่ามันขาดประสิทธิภาพ เพราะคุณสามารถเลือกอุปกรณ์เสมือนที่มีการเร่งความเร็วกราฟิกเพื่อเล่นเกมที่มีความต้องการมากที่สุดได้เช่นกัน

แน่นอนว่า Genymotion เป็นที่นิยมสำหรับการทดสอบแอปมากกว่าการใช้งานทั่วไป แม้ว่าจะมีเวอร์ชันฟรีให้ใช้งานส่วนตัวก็ตาม นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในอีมูเลเตอร์ไม่กี่ตัวที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้ ซึ่งทำงานได้อย่างราบรื่นบน Windows, Linux และคอมพิวเตอร์ Mac OS


Andy

5 best bluestacks alternatives you should try 7 compressed

ความนิยมของ Andy นั้นคือเมื่อสิบปีก่อน ตั้งแต่นั้นมามันก็ถูกแทนที่ด้วยฟีเจอร์ที่มากกว่าของ Nox และ Gameloop ซึ่งเป็น Android Emulator ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ถึงกระนั้นมันยังคงใช้งานได้และอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณไม่สนใจข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งคราวของโปรแกรมนี้

เช่นเดียวกับตัวเลือกอื่น ๆ ที่เรากล่าวถึง Andy เป็นโปรแกรมจำลองที่เน้นการเล่นเกม มันมีคุณลักษณะเฉพาะบางอย่างที่คุณจะไม่พบในแอปอื่นๆ เช่น ความสามารถในการใช้โทรศัพท์ของคุณเป็นตัวควบคุมหรือเรียกใช้โปรแกรมจำลองบนระบบ x86

ในขณะเดียวกัน จุดที่เป็นข้อเสียของโปรแกรมนี้ก็คือประสิทธิภาพที่เทียบกับโปรแกรมอื่นแล้วอาจจะยังสู้ไม่ได้เท่าไรและอินเทอร์เฟซก็ไม่ได้น่าทึ่งนัก(อยู่ในขั้นน่าเบื่อได้เลยทีเดียว) ถึงกระนั้นมันก็ยังดีกว่า BlueStacks มากและไม่ทำให้คุณต้องรำคาญใจด้วยโฆษณามากมาย

ที่มา : helpdeskgeek, techpout

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอม ตัวช่วยสำหรับคนอยากเล่นเกมมือถือหลายๆ เกมที่ควรมีติดคอม โปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมนับเป็นโปรแกรมสำคัญติดพีซีของคนที่ฟาร์มเกมมือถือหลายๆ เกมอย่างแน่นอน เพราะโปรแกรมเล่นเกมมือถือเช่น NoxPlayer จะมีฟีเจอร์อย่างการเปิดหลายหน้าจอแล้วรันเกมมือถือพร้อมๆ กันตั้งแต่ 2-4 จอได้สบายๆ ขึ้นอยู่กับสเปคของเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คที่เราใช้งานอยู่ ซึ่งผู้เขียนเคยกล่าวถึงไปในบทความทดสอบเล่นเกมมือถือในคอม 4 จอที่เปิดให้อ่านไปก่อนหน้านี้แล้ว Advertisement อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมเมอร์หลายๆ คนที่หันมาใช้ NoxPlayer เล่นเกมมือถือในคอมอาจจะติดตั้งลงเครื่องแล้วเล่นเกมไปเลย ไม่ได้ตั้งค่าโปรแกรมเพื่อรีดประสิทธิภาพกันให้เต็มที่เท่าที่ผู้พัฒนาเซ็ตให้ทำได้ ซึ่งในบทความนี้จะเน้นที่การปรับแต่ง NoxPlayer...

PR-News

ใช้อีมูเลเตอร์เล่นเกมมือถือบน PC นั้นเป็นทางเลือกทั่วไปสำหรับนักเล่นเกม เนื่องจากใฃมันมีประโยชน์มากมาย เช่น หน้าจอใหญ่ การทำงานที่สะดวกยิ่งขึ้น แต่หาก PC ของคุณมีการกำหนดค่าที่ค่อนข้างต่ำและพบปัญหาในการใช้งานอีมูเลเตอร์ที่หนักเกินไป Wakuoo เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณในกรณีนี้ Wakuoo คืออะไร Wakuoo เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับเล่นเกมมือถือในคอมและยังรองรับฉายหน้าจอโทรศัพท์ไปยังคอม  ถือว่าเบากว่าอีมูเลเตอร์ เพราะมันใช้ทรัพยากรน้อยลง  นอกจากนี้ก็รองรับเล่นเกม PC ฟรี สเปคต่ำ จึงเหมาะสำหรับใช้งานกับคอมพิวเตอร์สเปคที่ไม่สูงมากนัก Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก