Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รวมสุดยอด VPN ที่ไว้ใจได้ประจำปี 2023

การใช้ VPN หรือเครือข่ายส่วนตัวเสมือนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของคุณและนี่คือ 10 สุดยอด VPN ประจำปี 2023 นี้

สุดยอด VPN ที่ไว้ใจได้ประจำปี 2023
สุดยอด VPN ที่ไว้ใจได้ประจำปี 2023

สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงแบบปกติไม่ได้เลยก็คือทุกคนตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงผู้ลงโฆษณาต้องการข้อมูลของคุณ และผู้คนจำนวนมาก รวมถึง ISP ของคุณก็อาจเต็มใจขายข้อมูลดังกล่าวที่ควรจะเป็นความลับ ทว่า ณ ตอนนี้่นั้นผู้คนจำนวนมากที่เคยเข้าใจถึงอันตรายของการปล่อยให้บริษัทและรัฐบาลตรวจสอบทุกสิ่งที่พวกเขาพูดและทำทางออนไลน์และผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องการทำอะไรสักอย่างกับการละเมิดความเป็นส่วนตัวแบบนี้

และแม้ว่าปัญหาระบบทุนนิยมจะไม่มีทางแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆ (เพราะการรวบรวมข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นการรวมรวมข้อมูลอันไม่พึงประสงค์ที่ผู้ใช้จำเป็นจะต้องยอมรับโดยอัตโนมัติ) กสนแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้มีสิิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ซึ่งนั่นก็คือบริการ VPN ซึ่งสามารถช่วยให้คุณได้รับความเป็นส่วนตัวได้เล็กน้อย(เมื่อเทียบกับการไม่ได้ใช้เลย) และเพื่อการใช้งาน VPN ที่ดีที่สุดนั้นในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมบริการ VPN จำนวนมากถึง 10 ผู้ให้บริการมาให้ทุกท่านได้รับชมกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดต่อกันได้เลย

Advertisement


Proton VPN

Proton VPN 001
จุดเด่นข้อสังเกต
+ VPN ฟรีที่ดีที่สุด
+ เครื่องมือความเป็นส่วนตัวขั้นสูงมากมาย
+ จุดยืนความเป็นส่วนตัวของลูกค้าที่แข็งแกร่ง
+ ให้ลูกค้าใช้งานได้ดีและเข้าถึงได้
+ จากการทดสอบพบว่าความเร็วดีเยี่ยม
– การใช้งาน ChromeOS ที่น่าอึดอัดใจ

ProtonVPN ทำทุกอย่างที่จะเป็นไปได้าำหรับเรื่องความปลิดภัยของผู้ใช้งานตัวอย่างเช่นเชื่อมต่อแบบมัลติฮอปและการเข้าถึงเครือข่าย Tor ผ่าน VPN นอกเหนือจากความสามารถของ VPN ตามปกติ ตัวโปรแกรมนี้ยังมีอินเทอร์เฟซแอปที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อประสบการณ์ผู้ใช้ที่น่าพึงพอใจ แม้ว่าบริการ VPN แบบชำระเงินหลักจะมีราคาเฉลี่ยที่ตายตัว แต่ก็มีการสมัครสมาชิก VPN ฟรีที่ดีที่สุดที่เราได้เคยเห็นมา

บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Proton VPN เพิ่งปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ตอนนี้บัญชีที่มี Proton VPN จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ใน Proton ได้ซึ่งนั่นรวมถึง Proton Mail และ Proton Drive (ซึ่งรวมถึงบัญชีฟรีด้วย) นี่ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าที่ดีเยี่ยมสำหรับสิ่งที่เราจะได้จากโปรแกรม VPN  นอกจากนี้ยังมีส่วนที่น่าประทับใจนั่นก็คือฟีเจอร์ Stealth ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมันได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ที่ประเทศที่เข้มงานในเรื่องของการควบคุมการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบสุกๆ เช่นอิหร่านและรัสเซีย

Proton VPN เป็นตัวเลือกโดยรวมที่แข็งแกร่งในทุกๆ อย่างอย่างแท้จริง ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์จะพบกับคุณสมบัติที่ต้องการและผู้ใช้ที่เข้ามาใช้เป็นครั้งแรกนั้นจะพบประสบการณ์ที่ตรงไปตรงมา มันมีตัวเลือกฟรีที่ยอดเยี่ยมและการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินที่ยังคงมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก แม้ว่าราคาสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ที่ผ่านมาก็ตาม


NordVPN

Nord VPN 001
จุดเด่นข้อสังเกต
+ Multi-hop, split tunneling และการเชื่อมต่อ Tor
+ การออกแบบที่ยอดเยี่ยม
+ การกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลและการแชร์ไฟล์ด้วย Meshnet
+ เครื่องมือป้องกันไวรัสในตัว
– ราคาสำหรับสมัครสมาชิกค่อนข้างแพงกว่าโปรแกรมอื่นๆ

NordVPN ใช้แนวทาง “kitchen sink” กับ VPN ของตัวเองมานานแล้วและรวมทุกอย่างไว้เล็กน้อย ตั้งแต่เริ่มต้น มันได้รวมเอาฟีเจอร์ต่างๆ เช่นการเชื่อมต่อแบบมัลติฮอปและการเข้าถึง Tor over VPN ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ยังหาได้ยากในหมู่คู่แข่งเกือบจะทั้งหมด(ในโลกของ VPN ที่ยังมีความสดใหม่อยู่) NordVPN ยังได้จัดการเพื่อสร้างตัวเองให้เป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงซึ่งปัจจุบันได้มีการซื้อบริษัทอื่นและเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดนอกเหนือจากการปรับปรุง VPN เพียงอย่างเดียวด้วยอีกต่างหาก

NordVPN เป็นผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งสำหรับการใช้งานมาโดยตลอดและยังคงรักษาการออกแบบที่ทันสมัยและสม่ำเสมอในทุกแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม เราไม่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลงด้วยการเป็นหนึ่งในบริษัท VPN แรกๆ ที่รองรับโปรโตคอล WireGuard VPN ใหม่และเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ RAM เท่านั้น ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ๆ นี้ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับราคาที่คุณจะต้องจ่ายไปเพื่อเป็นสมาชิกรายเดือน และเนื่องจาก NordVPN เรียกเก็บเงินสูงกว่าราคาเฉลี่ยต่อเดือนเล็กน้อยหากเทียบกับ VPN รายอื่นๆ ดังนั้นเรื่องจำนวนเงินสำหรับสมาชิกที่ต้องจ่ายรายเดือนนั้นอาจจะทำให้เราๆ ท่านๆ มอง NordVPN เป็นตัวเลือกที่อาจจะไม่อยู่ในลำดับต้นๆ ของ VPN ที่หลายๆ ท่านพิจารณาเวลาจะใช้ VPN สักแอปหนึ่ง

จุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ NordVPN คือมีบางสิ่งที่จะมอบให้กับทุกคน ความเป็นส่วนตัวถือว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญของแอปนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงบริการสตรีมมิ่งที่ถูกบล็อกนั้นคุณจะได้รับความคุ้มค่าอย่างเมามันจากเซิร์ฟเวอร์ที่มีให้เลือกมากมายของ NordVPN และความสามารถในการเลือกที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์และแม้แต่เซิร์ฟเวอร์เฉพาะ ผู้ใช้ NordVPN ครั้งแรกนั้นจะไม่มีมีปัญหาในการเริ่มต้นใช้งานเพราะมันมาพร้อมกับ UI ที่สะอาดและสบายตาเป็นอย่างมาจนอาจจะทำให้ผู้ใช้ใหม่รู้สึกทึ่งกับบริการเพิ่มเติมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ของ NordVPN รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลที่ได้รับการป้องกันด้วยการเข้ารหัสและผู้จัดการรหัสผ่านอีกด้วยต่างหาก


Surfshark VPN

Surfshark VPN 001
จุดเด่นข้อสังเกต
+ การเชื่อมต่อพร้อมกันไม่จำกัด
+ มีเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ทั่วโลก
+ เครื่องมือ Multi-hop and split tunneling
+ ศักยภาพที่น่าสนใจใน Surfshark Nexus
– ราคารายเดือนสูง
– ปัญหาบางประการเกี่ยวกับคุณสมบัติ IP rotator ในการทดสอบ
– นโยบายความเป็นส่วนตัวจำเป็นต้องมีการชี้แจง

Surfshark เป็นผู้ที่พึ่งจะเข้ามาใหม่ในวงการ VPN นี้ อย่างไรก็ดีจากการดูการเริ่มต้นของแอปนี้นั้นมันมาพร้อมกัยความง่ายในการใช้งานด้วยผลิตภัณฑ์ที่ลื่นไหลเพื่อให้เข้าแข่งกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ แม้ว่าจะไม่มีฟีเจอร์ทั้งหมดเหมือนกับคู่แข่ง แต่ก็มีการเชื่อมต่อแบบมัลติฮอปและรองรับโปรโตคอล WireGuard

รูปแบบสีฟ้าและค่าใช้จ่ายรายเดือนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยทำให้สามารถเปรียบเทียบกับ VPN อื่นๆ และในความเป็นจริงที่ต้องยอมรับก็คือ NordVPN นั้นเพิ่งซื้อ Surfshark VPN มาเป็นของตัวเองแต่ทั้งสองแอปก็ยังคงทำงานแยกกันอย่างสมบูรณ์ Surfshark VPN ได้ขยายการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และในตอนนี้มันก็มาพร้อมกับการป้องกันไวรัสซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจจะมากไปหน่อยแต่ก็คุ้มกับสิ่งที่คุณจะได้รับ

Surfshark มีฟีเจอร์ดีๆ มากมาย แต่ความคุณค่าที่แท้จริงก็คือไม่มีการจำกัดจำนวนอุปกรณ์ที่คุณสามารถใช้ได้ด้วยการสมัครสมาชิกครั้งเดียว VPN ส่วนใหญ่จำกัดคุณไว้ได้เพียงจำนวณคอมพิวเตอร์ 5 เครื่องเท่านั้น นั่นทำให้ครอบครัวขนาดใหญ่หรือเพียงครัวเรือนที่มีอุปกรณ์จำนวนมากสามารถปกป้องทุกสิ่งได้ด้วยการสมัครสมาชิกเพียงครั้งเดียวที่น่าสนใจมากกว่าโปรแกรมอื่นเพราะคุณสามารถที่จะแชร์ค่าใช้จ่ายร่วมกันได้จากผู้ใช้บริการคนอื่นๆ แบบไม่มีการจำกัดจำนวนเงิน


TunnelBear VPN

TunnelBear VPN 001 e
จุดเด่นข้อสังเกต
+ การเชื่อมต่อพร้อมกันไม่จำกัด
+ นโยบายความเป็นส่วนตัวที่ดีเยี่ยม
+ มีการตรวจสอบแบบอิสระประจำปี
+ การออกแบบที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้
– ไม่มีการเชื่อมต่อแบบมัลติฮอป
– การแยกช่องสัญญาณไม่พร้อมใช้งานบนทุกแพลตฟอร์ม
– ขีดจำกัดข้อมูลในการสมัครสมาชิกฟรี

ดูเหมือนว่ามีอย่างหนึ่งที่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณอาจจะทำการยกเลิกการใช้งาน TunnelBear VPN ด้วยแอปธีมหมีแสนสนุก, สีสันสดใสแต่มีชุดฟีเจอร์ที่จำกัด มันขาดฟีเจอร์มากมายหลายอย่างที่คุณจะได้พบในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเรา ซึ่งนั่นทำให้ TunnelBear VPN ถือเป็นไม่มีความได้เปรียบใดๆ เลยเมื่อเทียบกับ VPN ของผู้ผลิตรายอื่น อย่างไรก็ตาม TunnelBear VPN นี้ใช้งานง่ายมากแลถึงจะมีตัวเลือกฟีเจอร์ของการใช้งานสำหรับสมาชิกที่ใช้งานฟรีที่จำกัด แต่นั่นก็ทำให้ TunnelBear เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ไม่คุ้นเคยกับ VPN ตัวแอป TunnelBear VPN ยังมีกระบวนการตรวจสอบที่โปร่งใสที่สุดแอปหนึ่งในอุตสาหกรรม VPN ทำให้อย่างน้อยมันก็ยังเป็นแอป VPN ที่คุณเชื่อถือได้จริงๆ

TunnelBear VPN เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่เพิ่งเริ่มใช้ VPN ซึ่งต้องขอบคุณอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการ VPN ทั่วไปและไม่ต้องยุ่งยากกับการตั้งค่าเครือข่าย


ExpressVPN

ExpressVPN Logo old 2048x1152 1
จุดเด่นข้อสังเกต
+ เซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่และกระจายตัวหลากหลาย
+ แนวทางปฏิบัติด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่เข้มงวด
+ อุโมงค์แยก
+ อินเตอร์เฟซที่ทันสมัย
– ไม่มีการเชื่อมต่อแบบมัลติฮอป
– แพงเมื่อเทียบกับ VPN ที่มีชุดฟีเจอร์ที่คล้ายกัน

เมื่อเร็วๆ นี้ ExpressVPN ได้ออกแบบแอปใหม่ แต่ก็ไม่ได้เน้นเพียงการเพิ่มความสวยงามของหน้าแอปเท่านั้น ExpressVPN มีเซิร์ฟเวอร์ที่กว้างขวางมากซึ่งครอบคลุม 94 ประเทศและมันยังใช้เซิร์ฟเวอร์เสมือนน้อยมากในกระบวนการนี้ แม้ว่าตัวแอปจะละทิ้งโปรโตคอล WireGuard VPN ใหม่ แต่ก็ใช้เทคโนโลยีของตัวเองที่เรียกว่า LightWay ควบคู่ไปกับโปรโตคอล OpenVPN แบบโอเพ่นซอร์สแทน

ด้วยที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก ExpressVPN จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่อาศัยหรือเดินทางนอกอยากเดินทางด้วย VPN ออกจากประเทศที่ตั้งของตัวเอง ใครก็ตามที่กระตือรือร้นที่จะปลอมแปลงตำแหน่งของตน (เช่นเพื่อฟัง BBC iPlayer) ก็สามารถที่จะได้รับการบริการอย่างดีจากแอปนี้อย่างเห็นได้ชัด


Private Internet Access VPN

Private Internet Access VPN 001
จุดเด่นข้อสังเกต
+ การเชื่อมต่อพร้อมกันไม่จำกัด
+ แยกอุโมงค์และมัลติฮอป
+ ตำแหน่งเซิร์ฟเวอร์จำนวนมาก
+ เสร็จสิ้นการตรวจสอบโดยบุคคลที่สามที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยเฉพาะ
– ราคาแพง
– ไม่มีเวอร์ชันฟรีให้ลองใช้งานก่อน

การเข้าถึง Private Internet Access VPN เคยเป็นที่รู้จักในเรื่องราคาที่น่าสนใจแต่ก็ดันมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซการใช้งานที่แย่เอามากๆ ทว่าอย่างน้อยในทุกวันนี้ทาง Private Internet Access ก็ได้ทำการปรับปรุงอินเทอร์เฟซที่เก๋ไก๋มากขึ้นซึ่งจะให้คุณปรับแต่งอะไรหลายๆ อย่างเพื่อประสบการณ์การใช้ที่ดีได้ แต่ข้อเสียก็คือมันดันมาพร้อมกับการเพิ่มค่าสมัครสมาชิกรายเดือนที่เพิ่มจากเดิมแบบที่ต้องคิดซ้ำหลายๆ ครั้งหน่อยหากคิดจะใช้แอปนี้แบบยาวๆ ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Private Internet Access VPN นั้นยังมีฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวที่มีประโยชน์เช่น การเชื่อมต่อแบบมัลติฮอป, อินเทอร์เฟซที่ปรับแต่งได้เข้ามามีบทบาทให้คุณทำการปรับแต่งตามความต้องการได้มากขึ้นโดยมันจะทำให้คุณเข้าถึงการตั้งค่าขั้นสูงได้อย่างง่ายดายหรือซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็นก็ได้

ด้วยอินเทอร์เฟซที่ปรับแต่งได้ Private Internet Access จึงดึงดูดทุกคนที่ต้องการพื้นที่ทำงานของตนให้มีความเป็นส่วนตัวซึ่งจะต้องประทับใจกับฟีเจอร์ของมันและด้วยการเชื่อมต่อพร้อมกันแบบไม่จำกัดหมายความว่ามันจะครอบคลุมทุกอุปกรณ์ในครัวเรือนได้อย่างไม่ยากเย็นและคุ้มค่ากับเงินที่คุณต้องจ่ายไปในการซื้อเวอร์ชันพรีเมียม


CyberGhost VPN

cyberghost vpn yarv.1200
จุดเด่นข้อสังเกต
+ ฟลีตเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่และกระจายตัวได้ดี
+ อนุญาตการเชื่อมต่อพร้อมกันสูงสุดเจ็ดรายการ
+ ส่วนเสริมมากมายรวมถึงโปรแกรมป้องกันไวรัส
+ คะแนนการทดสอบความเร็วที่โดดเด่น
+ เสร็จสิ้นการตรวจสอบโดยบุคคลที่สามที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยเฉพาะ
– ราคาแพง
– นโยบายความเป็นส่วนตัวที่สร้างความสับสน

CyberGhost VPN อาจมีคอลเลกชันเซิร์ฟเวอร์ VPN ที่ใหญ่ที่สุดที่แอป VPN ที่มีให้ใช้อยู่ในปัจจุบัน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นคุณต้องไม่ลืมว่าสิ่งการมีเซร์ฟเวอร์จำนสวนเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ใช่ตัวบ่งชี้คุณภาพที่แท้จริงของแอป VPN แต่เมื่อคิดๆ ดูแล้วเมื่อมันมีที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากถึง 90 ประเทศนั่นก็ทำให้ CyberGhost VPN กลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งสำหรับทุกคนที่ต้องการ VPN ครอบคลุมทั่วโลก อย่างไรก็ตามมันยังไม่ใช่แอปที่มาพร้อมกับแพ็คเกจที่สมบูรณ์ เนื่องจากขาดการเชื่อมต่อแบบ multi-hop และบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยผลการตรวจสอบโดยบุคคลที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยเฉพาะ

ด้วยที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากและเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ CyberGhost VPN มอบโอกาสที่ดีที่สุดในการค้นหาเซิร์ฟเวอร์ VPN ในบริเวณใกล้เคียงไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนก็ตาม นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกมากมายสำหรับการปลอมแปลงตำแหน่งของคุณ แม้ว่าอัตราการสมัครสมาชิกรายเดือนจะสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่เราเคยเห็นกับแอป VPN นั่นก็ทำให้คุณอาจจะต้องคิดมากหน่อยว่าจะยิมเสียเงินเพื่อใช้งานแอปนี้อย่างต่อเนื่องยาวๆ หรือไม่


Mullvad VPN

mullvad vpn logo with privacy is a universal right text 1
จุดเด่นข้อสังเกต
+ ราคอยู่ในระดับที่จะซื้อได้อย่างเหมาะสม
+ ไม่ต้องมีอีเมลหรือข้อมูลบัญชี
+ โปร่งใสอย่างยิ่ง
+ Multi-hop, split tunneling และการส่งต่อพอร์ต
– อินเทอร์เฟซเดสก์ท็อปที่น่าอึดอัดใจ
– เซิร์ฟเวอร์ในประเทศเล็กๆ น้อยๆ
– ระบบ Pay-as-you-go อาจทำให้ลูกค้าบางรายสับสน

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น Mullvad VPN และ IVPN แบ่งปันคุณสมบัติพิเศษสองประการซึ่งนั่นก็คือระบบบัญชีที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวและความสามารถในการซื้อบริการด้วยการชำระด้วยเงินสดโดยไม่ระบุชื่อ Mullvad VPN ก้าวไปไกลกว่า IVPN เป็นอย่างมาก ทว่าอย่างไรก็ตาม Mullvad VPN ไม่รับการชำระเงินแบบประจำอีกต่อไป Mullvad VPN มีความโปร่งใสอย่างมาก ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลจำนวนมหาศาลเกี่ยวกับวิธีการทำงานของบริการ สิ่งที่ดีที่สุดคือ Mullvad VPN มีอัตราความเร็วคงที่และมาพร้อมกับราคาไม่แพงมาก เพียง 5 ยูโร ($5.09 ในขณะที่เขียน) ต่อเดือนเท่านั้น

บริการของ Mullvad VPN คือการรู้จักลูกค้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้(เก็บข้อมูลสำหรับการใช้งานน้อยกว่าแอปอื่นๆ) และนั่นก็มาพร้อมกับข้อเสียบางประการเช่นมันยังไม่มีอินเทอร์เฟซที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นเป็นเรื่องที่ดีที่ราคาสำหรับบริการที่ยอดเยี่ยมที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ทั้งหมดของ VPN ที่คุ้มค่ากับราคามากที่สุดในตลาดของแอปผู้ให้บริการ VPN


IVPN

IVPN Featured Image
จุดเด่นข้อสังเกต
+ ราคาที่ยืดหยุ่นและราคาไม่แพงจนเกินำไป
+ ระบบมัลติฮอปอันทรงพลัง
+ ความเป็นส่วนตัวถูกหลอมรวมเข้าสู่ระบบบัญชี
+ มีจุดยืนที่แข็งแกร่งในเรื่องความโปร่งใส
– มีที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ไม่กี่แห่ง
– คุณสมบัติ Multi-hop และ ID บัญชีอาจทำให้บางคนสับสน

IVPN และ Mullvad VPN มีคุณสมบัติที่สำคัญสองประการที่ไม่มี VPN อื่นใดสามารถอ้างสิทธิ์ได้ ประการแรกตัวแอปทั้งสองใช้ระบบหมายเลขบัญชีที่ปกป้องความเป็นส่วนตัวซึ่งใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพียงเล็กน้อย ประการที่สองแอปทั้งคู่ยอมรับการชำระเงินด้วยเงินสดที่ส่งไปยังสำนักงานใหญ่ของพวกเขาเอง(แต่ในไทยยังทำไม่ได้นะ) IVPN มีราคาแพงกว่า Mullvad VPN แต่มีระบบพิเศษที่ให้คุณเลือกจุดเข้าและออกสำหรับการเชื่อมต่อแบบมัลติฮอปได้

IVPN จะดึงดูดผู้ที่น่าจะเหมาะกับผู้ที่อยากจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้คุณสมบัติขั้นสูงบางอย่างของ IVPN จะดึงดูดทุกคนที่ต้องการควบคุมความปลอดภัยเครือข่าย


Mozilla VPN

Mozilla VPN 001
จุดเด่นข้อสังเกต
+ ช่วยสนับสนุน Mozilla ที่ไม่แสวงหากำไร
+ ขับเคลื่อนโดย privacy hawk Mullvad VPN
+ การออกแบบที่เรียบง่ายและมีระดับ
+ มัลติฮอปและอุโมงค์แยก
– มีที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ไม่กี่แห่ง
– รวบรวมข้อมูลผู้ใช้บางส่วน
– แพงเมื่อเทียบกับ Mullvad VPN

Mozilla เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดสำหรับเบราว์เซอร์ Firefox และสำหรับการเป็นแชมป์ของอินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงได้ฟรี ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร Mozilla ขาดแรงจูงใจในการรวบรวมข้อมูลเช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ และมองหาวิธีอื่นในการสนับสนุนตัวเองเช่น การชำระค่าสมัครสมาชิกสำหรับบริการ VPN Mozilla VPN เรียบง่ายแต่เก๋ไก๋อย่างน่าประหลาดใจ มันมาพร้อมกับ UI ที่ใช้งานง่ายและเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่ต้องการ VPN

อย่างไรก็ตามคุณควรทราบเอาไว้ว่า Mozilla ให้สิทธิ์บริการของ Mullvad VPN เพื่อขับเคลื่อน Mozilla VPN ดังนั้นจึงมีการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่แข็งแกร่งของแอปเช่นเดียวกัน

Mozilla VPN เป็นบริการที่มั่นคงพร้อมอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่า Mullvad VPN เพียงอย่างเดียว แต่เงินทั้งหมดของคุณจะถูกนำไปสนับสนุนองค์กรไม่แสวงผลกำไร


ที่มา : pcmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

BullVPN ผู้ให้บริการ VPN ใช้ง่ายค่าบริการเป็นมิตร ดีที่สุดในไทย!! ในยุคนี้ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม, ทำงานหรือใช้แอพฯ ธนาคาร ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าให้ดีก็ต้องมี VPN ควบคู่กันเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ความเป็นส่วนตัวและใช้เปิดดูเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งต่างประเทศที่ดูในไทยไม่ได้ด้วยถึงจะดีที่สุด ยิ่งถ้าใครไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟแล้วต่อ Wi-Fi สาธารณะก็ควรใช้ VPN เป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวด้วย Advertisement BullVPN...

Tips & Tricks

สุดยอดแอพ VPN ที่น่าใช้งาน มุดไปได้ทุกที่ เชื่อว่าต้องมีหลาย ๆ คนที่อยากเข้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์ อ่านคอนเทนต์บางคอนเทนต์ หรือจะดูภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์ แต่ไม่สามารถดูได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั่วไปที่ใช้งานอยู่ เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องของการควบคุมเนื้อหา หรือการจำกัดพื้นที่การให้บริการ ทีมงานจึงพามาดู 7 แอพ VPN ที่น่าใช้ ปลอดภัย ไม่เสี่ยง มุดได้รัว ๆ  แอพ VPN...

Windows Zone

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าใน Windows 10 นั่นสามารถเชื่อมต่อ VPN Server ได้ วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคดีๆ ในการเชื่อมต่อ VPN ใน Windows 10 มาฝากเพื่อนๆ โดยจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ PPTP เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาอยู่สามารถทำตามบทความนี้ได้เลยครับ

Other News

ประเทศจีนจะใช้มาตราการระบุตัวตนทุกครั้งเมื่อมีการโฟสต์ข้อความหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บบอร์ดหรือกระทู้สาธารณะทุกอย่าง เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยรัฐบาลจีนจะกำหนดให้ บริษัทด้านเทคโนโลยีถือครองประวัติผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทุกคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก