Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11 ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 5

Windows 11 มีอัปเดทใหญ่มาแล้วหลายปี ทุกครั้งที่ได้รับการอัปเดทจะมีฟีเจอร์ใหม่มาเสมอ เพื่อการใช้งานที่เจ๋งขึ้น เราขอแนะนำ 11 ฟีเจอร์ที่คุณอาจจจะไม่เคยใช้ให้คุณรู้จักกัน

11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11
11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11

Windows 11 เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 24 มิถุนายน 2021 และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมของปีเดียวกัน ปัจจุบันทั้งโน๊ตบุ๊คและคอมพิวเตอร์พีซีส่วนใหญ่มักจะทำการจำหน่ายมาพร้อมกับ Windows 11 ที่ติดตั้งมาตั้งแต่คุณแกะกล่องออกมาใช้งาน อย่างไรก็ตามวงจรการพัฒนา Windows 11 นั้นไม่เคยหยุดนิ่ง และยังมีบางสิ่งที่รอจะเปิดตัวให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันอยู่เสมอ ซึ่งนั่นคือจุดที่ทำให้ Windows Insider Program เข้ามามีบทบาท เนื่องจาก Windows Insider Program เปิดให้แฟนๆ ได้ลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Windows 11 ในหน้าตัวอย่างก่อนใครๆ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผู้ทดลองใช้งาน Windows Insider Program อยู่แล้วมักจะได้รับอัปเดมจากทาง Microsoft ตามลำดับของการเป็นสมาชิก Windows Insider Program ซึ่งนั่นทำใหเมีบางอย่างที่ Windows Insiders สามารถลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังไม่มี ตัวอย่างเช่น Microsoft เปิดตัวอัปเดต Windows 11 2022 หรือเวอร์ชัน 22H2 ล่าสุด Microsoft ได้เปิดตัว Windows 11 23H2 เช่นกัน แต่ผู้ใช้ Windows Insiders จะได้ลองฟีเจอร์เหล่านั้นทั้งหมดเป็นเวลาหลายเดือนก่อนที่จะเปิดให้ใช้งานในสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่อมีการปล่อยอัปเดทให้กับทางผู้ใช้ Windows Insider Program ออกมาอยู่เรื่อยๆ การติดตามฟีเจอร์ที่ได้รับการอัปเดตใหม่ทั้งหมดอาจเป็นเรื่องยาก เพื่อให้คุณได้ลองใช้ฟีเจอร์นั้นๆ ก่อนใครสำหรับผู้ที่เป็น Windows Insider Program สำหรับ Windows 11 ทาง NBS จึงได้รวบรวมฟีเจอร์ Windows 11 ทั้งหมดที่มีอยู่ใน Windows Insider Program แล้ว เพื่อให้คุณสามารถดูสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือตัดสินใจว่าคุณควรเป็น Windows Insider ด้วยตัวเองหรือเปล่า สำหรับในบทความตอนที่ 2 นี้เรายังคงรวบรวมฟีเจอร์เด็ดๆ เจ๋งๆ มาให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกันจะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

หมายเหตุ – หากท่านไม่อยากพลาด ตอนที่ 1 แล้วล่ะก็ไปดูกันก่อนที่ 11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11 ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 1 และ 11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11 ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 2 และ 11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11 ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 3 และ 11 ฟีเจอร์เด็ดๆ บน Windows 11 ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ตอนที่ 4 ได้เลย 



ลบแผนที่และภาพยนตร์และทีวี

Download maps Windows 10

ตั้งแต่ Windows 11 Insider Preview Build 25987 ขึ้นไปสำหรับผู้ใช้งานในช่อง Canary คุณจะเห็นว่าทั้งแอป Windows Maps และภาพยนตร์และทีวีจะไม่ได้รับการติดตั้งอีกต่อไปหลังจากที่คุณล้างการติดตั้งระบบปฏิบัติการแล้ว(Clean Install เท่านั้นถึงจะมองไม่เห็นฟีเจอร์ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้) ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ที่ทำการอัปเดทจากเวอร์ชันเดิมจะเห็นว่า 2 ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ยังคงอยู่ แล้วหากถามว่าคุณยังชอบ 2 แอปฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ล่ะจะสามารถลงได้ไหม คำตอบก็คือคุณยังสามารถที่จะลงมันได้โดยจะสามารถดาวน์โหลดทั้ง 2 แอปนี้ได้จาก Microsoft Store


Outlook ใหม่ได้รับการติดตั้งตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว

outlook web windows 11 desktop

ทาง Microsoft ได้ทดสอบ Outlook เวอร์ชันบนเว็บสำหรับ Windows 11 ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาและตอนนี้แอป Outlook นี้ก็พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ Windows 11 ทุกคน มันได้รับการเพิ่มคุณสมบัติและความน่าเชื่อถือมากขึ้นเมื่อเทียบกับแอป Mail และ Calendar รุ่นเก่า นอกไปจากนั้นมันจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมในอนาคตเรื่อยๆ  อย่างไรก็ตามเวอร์ชันปัจจุบันจะรองรับเฉพาะบัญชีอีเมล Outlook, Gmail และ Yahoo! เท่านั้นส่วนอื่นๆ นั้นทาง Microsoft กล่าวไว้ว่าจะมีการรองรับบัญชีเพิ่มเติมในอนาคต


สามารถถอนการติดตั้งแอปเพิ่มเติมได้

windows 11 app settings page 001

ทาง Microsoft กำลังทำให้ผู้ใช้สามารถถอนการติดตั้งแอพที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าเพิ่มเติมได้ ซึ่งนั่นรวมถึง Camera, Cortana, Photos, People และไคลเอนต์เดสก์ท็อประยะไกล แอปเหล่านี้บางแอป เช่น Cortana แทบไม่มีประโยชน์ ดังนั้นนี่จึงถือว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง(เพราะผู้ใช้สามารถที่จะทำการจัดการ Windows 11 ให้เบาลงกว่าเดิมได้เป็นอย่างมากนั่นเอง)


การลงชื่อเข้าใช้แบบไร้รหัสผ่าน

Settings For improved security only allow Windows Hello sign in for Microsoft accounts on this device 1536x1185 1

สำหรับผู้ใช้ Windows Insider ตั้งแต่ Windows 11 build 23486 ในช่อง Dev ขึ้นไปขณะนี้คุณสามารถใช้ประสบการณ์ Windows Hello แบบเนทีฟเพื่อลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ใดๆ ที่รองรับรหัสผ่านได้ รหัสผ่านช่วยให้คุณลงชื่อเข้าใช้ได้โดยไม่ต้องใช้รหัสผ่านและอาศัย PIN หรือเซ็นเซอร์ไบโอเมตริกซ์ในการตรวจสอบสิทธิ์ของคุณแทน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเปิดเผยรหัสผ่านของคุณต่อผู้โจมตี อย่างไรก็ตามคุณจะต้องตั้งค่ารหัสผ่านบนเว็บไซต์และแอปที่รองรับก่อนจึงจะสามารถใช้ Windows Hello เพื่อลงชื่อเข้าใช้ได้ ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้อยู่ในช่องทาง beta ที่เริ่มต้นด้วยรุ่น 22631.2050 ขึ้นไปเช่นกัน

ในขณะเดียวกันทาง Microsoft ก็กำลังทดสอบนโยบายใหม่สำหรับสถานการณ์ระดับองค์กร โดยบริษัทต่างๆ สามารถเปิดใช้งานประสบการณ์แบบไร้รหัสผ่านสำหรับพนักงานที่ใช้ Windows Hello for Business นโยบายนี้จะซ่อนความสามารถในการใช้รหัสผ่านในสถานการณ์การตรวจสอบสิทธิ์ทั่วไปใน Windows 11 เช่นการปลดล็อคพีซี, การยอมรับพรอมต์ UAC และอื่นๆ ฟีเจอรฺ์นี้มีให้ใช้งานในช่อง Dev และ Beta


รองรับประเภทไฟล์ Archive เพิ่มเติม

Archive file formats 001

จนถึงขณะนี้ Windows 11 รองรับเฉพาะไฟล์เก็บถาวรในรูปแบบ ZIP เท่านั้น ซึ่งต้องใช้แอปของู้ผลิตรายอื่น(เช่น Winrar) สำหรับรูปแบบยอดนิยมมากมาย เช่น RAR และ 7z ด้วย สำฟรับผู้ใช้ที่ใช้รุ่น build 23493 ในช่อง Dev ทาง Microsoft ได้เพิ่มการรองรับไฟล์หลายประเภทรวมถึง RAR, TAR, TGZ, 7z และอื่นๆ ตอนนี้มีให้บริการในช่อง beta แล้วด้วยเช่นกัน


ปรับปรุงการพิมพ์และการป้อนข้อมูล

windows 11 emoji update 001

ทาง Microsoft กำลังทดสอบการเปลี่ยนแปลงสำหรับพจนานุกรมการสะกดคำที่ใช้รายการคำที่เป็นกลางทางภาษา ซึ่งนั่นหมายความว่าการแก้ไขอัตโนมัติจะไม่ถูกนำไปใช้หากคุณเขียนในภาษาหนึ่ง แต่ระบบถูกตั้งค่าให้เขียนเป็นภาษาอื่น ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มีให้บริการในช่อง Canary, Dev และ Beta

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ใช้รุ่น 25309 ทาง Microsoft ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของกลไกการรู้จำลายมือสำหรับภาษาจีนตัวย่อ ซึ่งขณะนี้รองรับอักขระที่กำหนดใน GB18030-2022 แล้ว การปรับปรุงเหล่านี้มีอยู่ในช่อง Canary และ Dev แถมทางบริษัทยังกำลังทดสอบคำแนะนำบนคลาวด์ที่ขับเคลื่อนโดย Bing สำหรับ IME ภาษาจีนตัวย่อ ที่พร้อมใช้งานในทุกช่องทาง

screenshot of emoji 15 additons in windows 11

สำหรับผู้ใช้ตั้งแต่รุ่น 23466 เป็นต้นไป อีโมจิในตัวบางส่วนได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้จดจำได้ง่ายขึ้นและระบุได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ในรุ่น build 23475 ยังเพิ่มการรองรับมาตรฐาน Unicode Emoji 15 โดยเพิ่มอิโมจิใหม่บางส่วนเช่น หัวใจสีชมพู, สัตว์ใหม่และใบหน้าใหม่ โดยจะมีให้บริการในช่อง Canary, Dev และ Beta

สำหรับผู้ใช้ตั้งแต่รุ่น build 25905 ในช่อง Canary ทาง Microsoft ยังนำอีโมจิสไตล์ 3 มิติมาสู่ Windows 11 โดยตรง โดยทั่วไปแล้วการออกแบบอีโมจิจะเหมือนกัน แต่ด้วยการอัปเกรดรูปแบบแบบอักษรสีในรุ่น 25905 นี้ ทำให้ตอนนี้อิโมจิสามารถเป็นได้มากกว่านั้น ดังนั้น Microsoft จึงใช้การออกแบบ 3D ที่เปิดตัวเมื่อสองสามปีก่อนมาแทนที่จะเป็นเวอร์ชัน 2D แบบง่าย โดยคุณสามารถเห็นความแตกต่างได้ในรูปทางด้านล่าง

3d emoji in windows 11

อิโมจิใหม่นี้นั้นขณะนี้มีให้บริการทั้งในช่อง Canary และ Dev


ปรับปรุงแบบอักษร Euphemia

font map euphemia

หากคุณพูดภาษาที่ใช้แบบอักษร Euphemia ซึ่งส่วนใหญ่จะครอบคลุมภาษาที่ใช้สคริปต์พยางค์แคนาดา คุณจะสังเกตเห็นแบบอักษร Euphemia ที่ปรับปรุงใหม่ มีการอัปเดตอักขระมากกว่า 200 ตัวเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น พร้อมด้วยสัญลักษณ์ใหม่เพื่อช่วยให้สอดคล้องกับมาตรฐาน Unicode 14 ล่าสุด มีตัวละครใหม่สำหรับภาษา Nattilik ของภูมิภาคอาร์กติกของแคนาดาในการอัพเดทนี้ ขณะฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มีให้บริการเฉพาะ Windows Insiders ในช่อง Canary เท่านั้น


การปรับปรุงความปลอดภัย SMB

SMB Security Threats BeStructured 1

สำหรับผู้ใช้งานด้วย Windows 11 build 25206 ขึ้นไปทาง Microsoft ได้เปิดใช้งานตัวจำกัดอัตราการรับรองความถูกต้อง SMB เป็นค่าเริ่มต้น ฟีเจอร์นี้คือคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ทำให้เกิดความล่าช้าทุกครั้งที่ผู้ใช้พยายามเข้าสู่ระบบเซิร์ฟเวอร์ SMB และป้อนข้อมูลรับรองไม่ถูกต้อง ขณะนี้ความพยายามที่ล้มเหลวทุกครั้งจะเกิดความล่าช้า 2 วินาทีจนกว่าจะสามารถดำเนินการตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้งได้ ซึ่งจะช่วยชะลอการโจมตีแบบ bruteforce เพื่อแฮ็กเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ SMB ได้เป็นอย่างมาก ตัวอย่างเช่นผู้โจมตีอาจพยายามส่งความพยายามในการตรวจสอบสิทธิ์ 300 ครั้งต่อวินาทีเป็นเวลาห้านาที ส่งผลให้มีการส่งรหัสผ่าน 90,000 ครั้ง ด้วยความล่าช้านี้การป้อนรหัสผ่าน 90,000 รหัสอาจใช้เวลานานกว่า 50 ชั่วโมง ขณะนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มีให้บริการในช่อง Canary เท่านั้น

นอกจากนี้ เริ่มต้นด้วยสำหรับผู้ที่ใช้รุ่น 25381 ในช่อง Canary ทาง Microsoft ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้จำเป็นต้องมีการลงนาม SMB สำหรับการเชื่อมต่อทั้งหมดเมื่อใช้ Windows 11 Enterprise ด้วย build 25905(จำเป็นต้องมีการลงนาม SMB สำหรับ Windows 11 รุ่น Pro และ Enterprise)


การจัดการอัปเดต

windows 11 update manager

ในช่อง Canary นั้นทาง Microsoft กำลังทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถควบคุมวิธีการปรับใช้การอัปเดตในสภาพแวดล้อมขององค์กรได้ง่ายขึ้น ขณะนี้มีนโยบายกลุ่มที่อนุญาตให้ผู้ดูแลระบบกำหนดเวลาที่แตกต่างกันสำหรับการติดตั้งการอัปเดตคุณภาพ(แบบสะสม) และการอัปเดตฟีเจอร์ ดังนั้นจึงมีการควบคุมที่ละเอียดยิ่งขึ้นว่าจะติดตั้งการอัปเดตเมื่อใด การกำหนดเวลายังได้รับการคำนวณที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับเวลาที่อุปกรณ์ไคลเอ็นต์ตรวจพบการอัปเดตเป็นครั้งแรกอีกด้วย


การเปลี่ยนแปลงโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกัน

windows 11 file sharing hero

หากคุณใช้ Windows 11 Pro build 25276 ขึ้นไป ทาง Microsoft ได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อนุญาตให้ผู้เยี่ยมชมเชื่อมต่อกับโฟลเดอร์ที่แชร์โดยใช้ข้อมูลประจำตัวของผู้เยี่ยมชมอีกต่อไป(แม้ว่าเซิร์ฟเวอร์จะร้องขอก็ตาม) นี่เป็นการเสริมความปลอดภัยและเลียนแบบลักษณะการทำงานบน Windows รุ่น Enterprise และ Education อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ใช้ได้กับช่อง Canary เท่านั้นในตอนนี้


เปิดใช้งานการป้องกัน LSA อัตโนมัติ

LSA enabled using windows security

การป้องกัน Local Security Authority (LSA) เป็นคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่ปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากภัยคุกคามโดยป้องกันไม่ให้รหัสที่ไม่ได้รับอนุญาตทำงานในกระบวนการ LSA สำหรับผู้ใช้ที่ใช้งานรุ่น 26314 ขึ้นไปในช่อง Canary ตอนนี้ทาง Microsoft จะตรวจสอบระบบของคุณเพื่อตรวจหาความไม่เข้ากันที่อาจเกิดขึ้นกับการป้องกัน LSA และเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติหากไม่พบปัญหา อย่างไรก็ตามคุณยังคงสามารถปิดการใช้งานได้เองหากคุณประสบปัญหาใดๆ กับการเข้าถึงข้อมูลที่ป้องกันด้วย LSA เอาไว้


จริงแล้ว Windows 11 Insider นั้นยังมีฟีเจอร์อีกมากมาย ไม่ใช่แค่ 11 ข้อเพียงเท่านี้(รวมกับตอนที่ 1, 2, 3, 4 และ 5 ตอนนี้ก็เป็น 55 ฟีเจอร์แล้ว) แน่นอนว่าเพื่อให้ท่านไม่พลาดฟีเจอร์เด็ดๆ เจ๋งๆ แล้ว ทาง NBS จะมีตอนที่ 6 สำหรับฟีเจอร์เจ๋งๆ ของ Windows 11 Insider ซึ่งจะเป็นตอนสุดท้ายของบทความซีรีย์นี้ มาแนะให้ทุกท่านรู้จักได้รู้จักอย่างแน่นอนในเร็วๆ นี้

ที่มา : xda

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 พร้อมเสียงในคลิป ทำง่ายๆ ฟรี อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมบน Windows 11 นั้น นอกจากจะทำได้ฟรีโดยที่เราไม่ต้องหาซื้อโปรแกรมเสียเงินมาแล้ว ก็มีหลายวิธีเลยด้วย แถมยังสามารถอัดหน้าจอคอม พร้อมเสียงได้ ตอบโจทย์หลายๆ คน ที่บางทีก็อยากจะจับภาพหน้าจอที่มีเสียงภายใน หรือเสียงพูดของตัวเองด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีอัดหน้าจอคอม Windows...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักพร้อมวิธีใช้งาน OBS อัดหน้าจอ บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอบน Windows 11 โดยทั่วไปสามารถอัดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม แต่ถ้าอยากให้การอัดหน้าจอของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสตรีมมิ่งได้ด้วย ก็ต้องใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย และหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยมก็คือ OBS นั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับโปรแกรมฟรี OBS อัดหน้าจอ โปรแกรมฟรีที่ควรมีติดเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก