Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y570 [แรงสุดคุ้ม]

หลังจากแพลตฟอร์ม sandy bridge เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่แล้ว โน๊ตบุ๊คค่ายต่าง ๆ

specification

image89

Advertisement

หลังจากแพลตฟอร์ม sandy bridge เปิดตัวมาได้สักพักใหญ่แล้ว โน๊ตบุ๊คค่ายต่าง ๆ ก็เริ่มรีเฟรชโน๊ตบุ๊คของตัวเองไปใช้แพลตฟอร์มใหม่มากขึ้น ซึ่งจุดเด่นของแพลตฟอร์มนี้นอกจากประสิทธิภาพที่สูงขึ้นแล้วยังมีราคาถูกกว่าเดิมอีกด้วย ทำให้ได้เห็นโน๊ตบุ๊คหลาย ๆ ค่ายผลิตโน๊ตบุ๊คแรง ๆ ในราคาคุ้มค่ามากขึ้น และ Lenovo ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ได้ชื่อว่าสเปกต่อราคาคุ้มค่าที่สุดค่ายหนึ่ง และโน๊ตบุ๊คในวันนี้ที่นำมาให้ได้ชมกันก็เป็นรุ่นที่แรงในแบบคุ้ม ๆ เลยกับ Lenovo IdeaPad Y570

Lenovo IdeaPad Y570 เป็นซีรีส์ใหม่ที่ได้ปรับปรุงมาจาก Y560p เดิม ด้วยหน้าตาที่โฉบเฉี่ยวขึ้นในขนาดจอภาพ 15.6 นิ้ว ใช้ดูหนัง เล่นเกมได้สบาย ๆ พร้อมการปรับปรุงฟังก์ชันการใช้งานไม่ว่าจะใช้คีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัวหรือพอร์ต USB 3.0 สเปกภายในมาพร้อมซีพียูตัวใหม่จาก Intel sandy bridge ซีรีส์แรงอย่าง i7 ในรุ่น 2630QM ที่ความเร็ว 2.0 GHz แคช L3 ขนาด 6 MB พร้อมฟังก์ชัน Turbo Boost 2.0 เพิ่มความเร็วไปได้ถึง 2.90 GHz การ์ดจอจากค่าย nVidia ในรุ่นสูงอย่าง GeForce GT 555M vram ที่ 1 GB ระดับ DDR5 เรื่องประสิทธิภาพนั้นไม่ต้องห่วงแรงแน่นอน อีกทั้งยังรองรับระบบ Nvidia optimus ทำให้สามารถสลับการ์ดจอไปมากับ Intel HD 3000 ได้ แต่ถ้ากลัวระบบนี้ปรับได้ไม่ถูกใจ Lenovo ก็ยังมีสวิตช์สลับการ์ดจอให้มาด้วย สามารถสลับได้ตามที่เราต้องการ แรมมีมาให้พร้อมไม่ต้องอัปอยู่ที่ 4 GB DDR3 ส่วนฮาร์ดดิสก์ความจุสูงสุดถึง 750 GB พอร์ตต่าง ๆ ฟังก์ชันการใช้งานก็มาอย่างครบครัน ในราคาแค่ 36,900 บาทเท่านั้น นับได้ว่าสเปกน่าสนใจมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคาระดับนี้

clip_image005

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก เวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Lenovo-ideapad-y570-01

Lenovo-ideapad-y570-03

Lenovo-ideapad-y570-06

Body ของ Lenovo IdeaPad Y570p ออกแบบมาใหม่เหมือนเอา Z460 + Y560p? ด้วยแผงคีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัว แต่ด้านหลังจะเป็นผิววัสดุคล้ายอะลูมิเนียมแข็งแรง ภาพรวมการออกแบบเน้นสวยงาม สไตล์เครื่องที่มีขนาดใหญ่ ทำให้หนักและใหญ่พอสมควร ถือนาน ๆ ก็หนักเอาเรื่องเหมือนกัน เครื่องหนาตามสไตล์โน๊ตบุ๊คแรง ๆ โดยโทนสีด้านหลังจะเป็นสีน้ำตาลออกไหม้ ๆ ตัดกับขอบสีส้ม พร้อมแผงคีย์บอร์ดสีเงิน (ออกม่วงนิด ๆ)

Lenovo-ideapad-y570-30

Lenovo-ideapad-y570-31

ด้านหลังจอภาพที่ต่างจากรุ่นเดิม จะเป็นวัสดุคล้ายอะลูมิเนียมสีน้ำตาลไหม้ พร้อมสกัดลายเป็นจุด ๆ ถ้าส่องกับแสงดี ๆ จะเห็นเป็นลายสวยงามแปลกตาเลยทีเดียว

Lenovo-ideapad-y570-19

ที่พักมือเป็นวัสดุคล้าย ๆ อะลูมิเนียมทำให้เป็นรอยยาก ไม่มีอาการของไฟฟ้าสถิตแต่อย่างใด

Lenovo-ideapad-y570-12

Lenovo-ideapad-y570-35

บานพับยังคงเป็นรูปตัว L แต่ด้านนอกจะมีการติดวัสดุเข้าไปเพิ่มให้พานพับแข็งแรง พร้อมทั้งดูสวยงามไปด้วยในตัว ขอบจอภาพแข็งแรงรับน้ำหนักจอภาพขนาดใหญ่ได้ดี

Lenovo-ideapad-y570-08

จอภาพขนาดมาตรฐานโลก 15.6 นิ้ว ระดับ HD 720p ที่ความละเอียด 1366 x 768 แบบจอกระจก

Lenovo-ideapad-y570-29

 

กางจนสุดได้ประมาณ 135 องศา

Lenovo-ideapad-y570-45

ขนาดหนากว่ากล่อง CD อยู่ประมาณเท่าตัวเลย

Lenovo-ideapad-y570-32

น้ำหนักเครื่องรวมแบตอยู่ที่ 2.726 กิโลกรัม

Lenovo-ideapad-y570-33

น้ำหนักเมื่อรวม Adapter ก็จะเพิ่มมาเป็น 3.212 กิโลกรัม

clip_image021

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Lenovo-ideapad-y570-36

Lenovo IdeaPad Y570 มีช่องระบายความร้อนตามตำแหน่งต่าง ๆ พอสมควร โดยมี 1 ส่วนหลัก ๆ ที่สามารถเปิดเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ครบครัน ซึ่งกินพื้นที่ประมาณ 2 ใน 3 ของใต้ท้องเครื่องเลย

 

Lenovo-ideapad-y570-39

ช่องระบายความร้อนซีพียูมีขนาดใหญ่ ลมแรง พัดลมก็มีเสียงไม่ดังมาก ลมที่ออกมาอุ่น ๆ เมื่อทำงานหนัก แสดงให้เห็นถึงการระบายความร้อนที่น่าจะดีขึ้น เพราะให้ช่องลมอยู่ใต้ท้องเครื่อง จึงช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก