Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

พูดคุยกับคุณ Clifford Chong ถึงการออกแบบ Lenovo Legion Go และวงการเกม

นอกเหนือจากการที่เราจะได้พบกับการนำเสนอ และได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อย่างเครื่องเล่นเกมพกพา Lenovo Legion Go แว่น Legion Glasses และเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นท็อปสุดอย่าง Lenovo Legion 9i ไปแล้ว ยังมีช่วงเวลาพิเศษที่ได้พูดคุยกับคุณ Clifford Chong ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเลอโนโวอีกด้วย ซึ่งในระหว่างการพูดคุยก็มีบางฟีเจอร์ที่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน และจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันครับ

Lenovo Legion Go

Advertisement

Lenovo Legion Go

สำหรับในเซสชันนี้ จะมีการแบ่งสื่อเป็นกลุ่มต่าง ๆ โดยในกลุ่มนี้จะมีเฉพาะสื่อจากประเทศไทยและเวียดนามเท่านั้น ไฮไลท์หลักที่มีการพูดถึงก็คือ Legion Go ที่คุณ Clifford ได้พูดถึงสิ่งที่เป็นปรัชญาในการออกแบบตัวเครื่อง คือต้องการให้ทุกอย่างมีความสมดุลกัน ทั้งเรื่องของประสิทธิภาพ ความสะดวกในการพกพา ความสามารถ/ฟีเจอร์ของตัวเครื่อง งานประกอบ รวมถึงต้นทุนในการผลิต ที่จะสะท้อนถึงราคาขายปลีกด้วย เพื่อคุมให้ราคายังอยู่ในช่วงที่ไม่ยากต่อการตัดสินใจ เราจึงได้เห็นว่าสเปคเชิงเทคนิคของ Lenovo Legion Go แม้อาจจะไม่แตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาดมากนัก แต่ก็มีจุดเด่นที่โดดชัดขึ้นมาเลย คือเรื่อง form factor ด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่า และจอยสามารถถอดแยกออกมาได้ อันเป็นจุดเด่นที่ชัดมาก และอาจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อด้วยเช่นกัน

Lenovo Legion Go

ซึ่งสิ่งที่คุณ Clifford และทีมเลอโนโวตั้งเป้าให้เป็นสิ่งท้าทายในการออกแบบ Lenovo Legion Go ก็มีอยู่หลายข้อเช่นกัน โดยข้อที่เป็นประเด็นหลักเลยก็คือเรื่องการออกแบบจอยคอนโทรลเลอร์ทั้งสองข้าง ที่นอกจากจะต้องทำให้จับได้ถนัดมือแล้ว ยังต้องออกแบบกระบวนการทำงานให้ผู้ใช้ไม่รู้สึกสะดุดขณะที่ถอดจอยออกมาเพื่อเปลี่ยนโหมดในการใช้งาน และจะเชื่อมต่อกับหน้าจออย่างไรที่ได้ประสิทธิภาพลงตัวสำหรับการเล่นเกม

สำหรับในการเชื่อมต่อของจอยและหน้าจอ จะใช้ผ่านสัญญาณ Bluetooth ซึ่งถ้าบอกมาแค่นี้ อาจจะดูเหมือนมันก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่น่ามีอะไร แต่จริง ๆ แล้วเรื่องนี้จัดว่าเป็นความท้าทายไม่น้อยสำหรับการพัฒนา Legion Go เลย เพราะจะต้องออกแบบฮาร์ดแวร์ ชิป Bluetooth และซอฟต์แวร์ให้รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ถึงกับ 4 อุปกรณ์พร้อมกัน เนื่องจากจอยแต่ละข้าง เมื่อถอดแยกออกมา ก็จะใช้การเชื่อมต่อกับจอที่แยกออกจากกัน นั่นคือเท่ากับระบบจะต้องมีการเชื่อมต่อ Bluetooth แล้วสองช่อง รวมถึงยังต้องมีไว้เผื่อสำหรับการใช้หูฟัง Bluetooth หนึ่งช่อง และเผื่อไว้สำหรับต่ออุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม เช่น คีย์บอร์ด เมาส์ หรืออุปกรณ์อื่นใดที่ใช้ Bluetooth อีกหนึ่งช่อง ซึ่งในจุดนี้ทางเลอโนโวมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน ที่จะทำให้การเชื่อมต่อ การรับส่งข้อมูลระหว่างแต่ละอุปกรณ์ไม่เกิดอาการสะดุด โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการเล่นเกม เพราะเรื่อง latency ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่ส่งผลกับการเล่นเกมโดยตรง

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 27 1

ในเรื่องของการเชื่อมต่อ เลอโนโวก็ออกแบบให้ตัวเครื่องสามารถจับคู่กับจอย Lenovo Legion Go อันอื่น ๆ นอกเหนือจากคู่ที่มาพร้อมกับเครื่องได้ด้วย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถหาซื้อจอยอื่นมาต่อเพิ่มภายหลังได้ ซึ่งข้อนี้จะช่วยแก้ pain point ในกรณีที่อาจจะทำจอยหายทั้งคู่ หายข้างใดข้างหนึ่ง หรือมีจอยเสียขึ้นมา ผู้ใช้ก็สามารถหาซื้อจอยใหม่มาใช้งานกับเครื่องเดิมได้ และน่าจะมีวางขายแบบแยกข้างด้วย ทำให้ลูกค้าไม่ต้องซื้อแบบยกชุด ซึ่งคาดว่าจะมีแพลนนี้ตามออกมาในอนาคตหลังจากวางจำหน่ายเครื่องอย่างเป็นทางการด้วย

อันนี้ถ้าพูดตรง ๆ ใครที่เป็นเจ้าของเครื่องเกมพกพาแบรนด์อื่นที่สามารถถอดจอยได้ และอาจจะเกิดปัญหากับจอยที่ติดมากับเครื่อง เช่น จอยดริฟท์ หรือไม่สามารถใช้งานได้ซักอันนึง ถ้าจะซื้อใหม่ ก็จะถูกบังคับกลาย ๆ ว่าต้องซื้อยกคู่มาเลยเท่านั้น จึงทำให้แนวทางของเลอโนโวในรูปแบบนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่มีส่วนกับการตัดสินใจซื้อ Legion Go อยู่บ้างเหมือนกัน

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 73

อีกหนึ่งความสามารถในจอย Lenovo Legion Go ที่ไม่ได้มีการพูดถึงในตอนเปิดตัว ก็คือปุ่มอนาล็อกจะสามารถดึงออกมาจากก้านอนาล็อกได้ ดังที่เห็นจากในภาพด้านบนครับ ซึ่งเท่ากับว่าผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง ในกรณีหลังจากใช้งานไปนาน ๆ แล้วผิวยางบนปุ่มลอก ก็สามารถสั่งมาเปลี่ยนเฉพาะปุ่มอนาล็อกได้เลย ไม่ต้องแกะเครื่องเพื่อเปลี่ยนยกก้านเหมือนจอยเกมทั่วไป นอกจากนี้คุณ Clifford ยังเสริมอีกด้วยว่า ใครที่อยากออกแบบปุ่มอนาล็อกเพื่อใช้งานเอง ก็สามารถผลิตโดยใช้กระบวนการ 3D print ได้เช่นกัน ทีนี้อยากจะทำปุ่มสีอะไร หน้าตาแบบไหนก็ทำได้เองเลย หรือจะออกแบบปุ่มให้เหมาะกับการเล่นเกมมากขึ้น เช่น ทำปุ่มให้สูงกว่าปกติ หรือมีจุดขรุขระก็ทำได้สบาย

และที่ทำให้ทั้งวงสนทนาแอบตกใจกันไป ก็คือคุณ Clifford บอกว่ากระเป๋า Lenovo Legion Go ที่ให้มาในชุดจัดจำหน่าย ก็มีการออกแบบให้มีช่องสำหรับเก็บปุ่มอนาล็อกที่ถอดออกมาจากจอยด้วย จากในภาพข้างบนก็คือตรงส่วนฝาล่าง ใกล้ ๆ กับช่องวงกลมขนาดใหญ่ตรงกลาง ที่มีปุ่มอนาล็อกใส่อยู่แล้วหนึ่งอัน อันนี้บอกเลยว่าคาดไม่ถึงครับว่าออกแบบมาเพื่อใช้งานในลักษณะนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้เป็นช่องใส่ปุ่มอนาล็อกแบบ custom ที่อาจจะเตรียมไว้สำหรับการใช้งานบางลักษณะเป็นพิเศษ ทำให้สามารถเปลี่ยนสลับปุ่มได้ง่าย ๆ แบบมีช่องเก็บปุ่มที่ถอดออกมาด้วย ไม่ต้องกลัวปุ่มหาย

แม้จะดูเป็นฟีเจอร์เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่คุณ Clifford และเลอโนโวมองว่าเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่ม quality of life ในการใช้งาน Legion Go ได้ และมันอาจเป็นสิ่งที่หลายคนมองในครั้งแรกว่าอาจจะไม่จำเป็น จนกระทั่งถึงเวลาที่ต้องใช้จริง ๆ ถึงจะว้าวกับมัน ซึ่งเลอโนโวก็พัฒนาและใส่มาให้ในผลิตภัณฑ์ด้วย

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 23

ด้านของความทนทานก็เป็นสิ่งที่เลอโนโวให้ความสำคัญในการออกแบบผลิตภัณฑ์เช่นกัน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นกลไก อาทิ บานพับด้านหลังที่ได้รับการออกแบบมาอย่างแข็งแรง ทดสอบแล้วทนต่อการพับไปมาได้ถึงกว่า 20,000 ครั้ง ซึ่งจากที่ผมลองพับไปมาดู ต้องบอกว่าบานพับมันแข็งแรงมากจริง และเป็นแบบไม่มีสเต็ปองศาด้วย เท่ากับว่าผู้ใช้สามารถกางบานพับออกมาเพื่อเอียงจอได้ในองศาที่ตนเองต้องการ ในกรณีที่วางเครื่องบนโต๊ะ แล้วมองในมุมก้มลงมาเล็กน้อย

อีกจุดที่ต้องมีความทนทานก็คือจอยเกม ที่มาพร้อมการรองรับ hall effect เพื่อช่วยให้จอยสามารถใช้งานได้นาน ไม่เกิดอาการจอยดริฟท์ขณะใช้งาน และยังมีดีไซน์โดยรวมของตัวจอยที่ดูแข็งแรง จับแล้วให้ความรู้สึกที่แน่น เฟิร์มกระชับอีกด้วย

IMG 1603 1

เป้าหมายอีกข้อในการออกแบบ Lenovo Legion Go ก็คือเลอโนโวอยากจะให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างจากสินค้ารุ่นอื่นจากคู่แข่งในท้องตลาด โดยคีย์หลักที่จะทำให้แตกต่างก็คือเรื่อง ergonomics ของตัวเครื่อง ที่ตั้งเป้าให้สามารถจับถือได้กระชับมือ และท่าทางในขณะใช้งานเหมาะสมตามหลักการยศาสตร์ด้วย โดยสิ่งที่จะทำให้เกิด ergonomics ที่ดีก็คือองค์รวมของตัวเครื่อง

นับตั้งแต่จอยที่มีส่วนเว้า ส่วนโค้งที่พอดีกับการจับถือ การวางตำแหน่งปุ่มที่เหมาะสมทั้งกับการเล่นเกมขณะประกบจอยไว้ข้างจอ ขณะที่ถอดจอยออกมาถือ ขณะที่ใช้งานเป็นเมาส์ ไปจนถึงขณะที่ใช้งานในโหมด FPS ได้ในอันเดียว การออกแบบบานพับหลังจอที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับมุมของจอให้เหมาะสมกับระดับสายตาได้ง่ายและอิสระ แต่ก็ยังคงมีความแข็งแรงไปพร้อมกัน

และที่สำคัญคือหน้าจอ ที่นอกจากจะมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่น ๆ แล้ว การที่จอใหญ่ ยังทำให้ผู้ใช้สามารถถือเครื่องให้ห่างจากดวงตาได้มากขึ้นไปพร้อมกันด้วย ซึ่งถ้าลองใช้งานจริง จะพบว่าระยะที่กำลังดีของการถือเครื่อง Legion Go โดยที่มองเห็นภาพทั่วทั้งจอได้แบบสบายตา และยังได้ภาพที่สวย รายละเอียดดีมาก ๆ ก็จะอยู่ที่ราว ๆ 30-40 เซนติเมตรจากดวงตา ซึ่งเป็นระยะที่พอดีกับการใช้งานอุปกรณ์ประเภทจอพอดี อีกทั้งมันยังเป็นระยะที่มักจะอยู่ตรงจุดที่สามารถวางเครื่อง และพักข้อมือบนพนักเก้าอี้ ตัก หรือแม้กระทั่งบนหน้าท้องได้แบบพอดีเป๊ะ เพื่อช่วยในการรับน้ำหนักตัวเครื่องได้ด้วย ต่างจากเครื่องรุ่นอื่นที่หน้าจอเล็กกว่า ซึ่งอาจทำให้ต้องถือเครื่องเข้ามาชิดตามากขึ้น และอาจจะไม่ได้ระยะที่สามารถพักแขนเพื่อถ่ายน้ำหนักลงได้แบบสะดวก อันนี้จึงทำให้แม้ Legion Go จะมีน้ำหนักที่สูงซักหน่อย แต่ก็พอหาวิธีลดผลกระทบที่เกิดจากจุดอ่อนในเรื่องนี้ลงได้อยู่บ้างเหมือนกัน

IMG 1631

ในด้านของสเปค แม้จะให้สเปคหลักมาในระดับที่เท่า ๆ กับเครื่องอื่น คือใช้ชิป AMD Ryzen Z1 Extreme แรม 16GB และ SSD ที่มีออกมาทั้ง 256GB, 512GB และ 1TB แต่ต้องยอมรับว่าเกมในยุคนี้ต่างก็กินสเปคมากขึ้น ประกอบกับตัวชิป iGPU เองก็ต้องมาแชร์แรมไปจากแรมหลักของระบบอีก จึงทำให้น่าเป็นห่วงว่าแรม 16GB จะเพียงพอกับการเล่นเกมจริง ๆ หรือเปล่า รวมถึงจะใช้เล่นเกมได้อีกนานขนาดไหน

ประเด็นนี้คุณ Clifford ให้ความเห็นว่า ในมุมของเลอโนโวมองว่าแรม 16GB ยังจัดว่าอยู่ในระดับที่รองรับการเล่นเกมในปัจจุบันได้ดีอยู่ โดยเฉพาะกับการเล่นเกมบนหน้าจอเล็ก ที่ผู้ใช้อาจนำมาเล่นในช่วงเวลาที่ไม่ได้ต้องการกราฟิกแบบจัดเต็มสุด ๆ รวมถึงยังต้องมองในเรื่องของความสมดุลที่กล่าวไปข้างต้นด้วย คือด้านสเปคที่ได้ ประสบการณ์การเล่นเกมที่จะได้รับ ต้นทุนที่ใช้ในการผลิต และราคาขายปลีกที่จะเป็นสิ่งที่ลูกค้าจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ Lenovo Legion Go มาใช้งาน

เพราะตอนนี้ ส่วนตัวผมเองก็ต้องพูดตรง ๆ ว่าราคากลางที่เปิดมาในต่างประเทศก็จะสูงกว่าคู่แข่งอยู่เหมือนกัน แต่สิ่งที่ได้คือจอที่ใหญ่ขึ้น แบตเยอะ จอยที่สามารถถอดแยกออกมาได้ ซึ่งก็มีต้นทุนในแง่ของกลไกเชิงกล และการเชื่อมต่อที่สูงกว่ารุ่นอื่นอยู่แล้ว หากอัดแรมเพิ่มเข้ามาอีก ก็น่าจะส่งผลโดยตรงถึงราคาจำหน่ายด้วย ซึ่งสุดท้ายก็อาจทำให้ขายยากขึ้นไปอีก อันนี้จึงเป็นประเด็นที่เข้าใจได้

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 52

นอกจากนี้ก็มีคำถามขึ้นมาด้วยว่า เมื่อเปิดตัว Lenovo Legion Go แล้ว เลอโนโวมองว่าจะมีผลกระทบกับตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊กของตนเองหรือเปล่า เพราะคนอาจหันมาซื้อเครื่องเล่นเกมพกพาแทน เนื่องจากก็สามารถเล่นเกมทั่วไป ใช้ทำงานได้เหมือนกัน

คุณ Clifford ให้ความเห็นกับประเด็นนี้ว่า จริง ๆ แล้วเครื่องเล่นเกมพกพากับเกมมิ่งโน้ตบุ๊กก็มีเส้นแบ่งที่ค่อนข้างชัดเจนอยู่ คือรูปแบบ สไตล์การใช้งานจะมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว คือเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก มักจะถูกนำมาใช้งานมากกว่าแค่การเล่นเกม เพราะสามารถใช้ทำงานจริงได้ด้วยในตัว ส่วน Legion Go ที่เป็นเครื่องพกพา จะมองว่าเหมาะกับการใช้งานในเชิงเพื่อความบันเทิงมากกว่า เช่น การใช้เล่นเกมที่ไหนก็ได้ ใช้ดูหนัง ดูซีรีส์ก็สะดวก ส่วนในการทำงาน จริง ๆ ก็สามารถทำได้ แต่อาจจะไม่สะดวกเท่ากับการใช้โน้ตบุ๊ก ที่เห็น ๆ เลยก็คือโน้ตบุ๊กเป็นฟอร์มแฟคเตอร์ที่มาพร้อมคีย์บอร์ดในตัว ประกอบกับมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า แต่ก็แลกมาด้วยตัวเครื่องที่ใหญ่ และพกพาได้ไม่สะดวกเท่า Legion Go จึงทำให้เรื่องนี้อาจไม่ส่งผลกระทบกับยอดขายเกมมิ่งโน้ตบุ๊กมากนัก

Lenovo Legion Glasses

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 92

ส่วนของแว่น Lenovo Legion Glasses ก็มีการพูดถึงในการสัมภาษณ์ด้วยเล็กน้อย ซึ่งเป็นประเด็นนอกเหนือจากที่นำเสนอในงาน นั่นคือตัวแว่นเองก็มีความทนทานในระดับหนึ่ง ผ่านการทดสอบ drop test ที่ระดับ 2 เมตร เท่ากับว่าถ้าแว่นตกจากระดับสายตา ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการกันน้ำ จุดนี้ทางเลอโนโวไม่ได้มีการทดสอบเพื่อขอมาตรฐาน water resistant ไว้ครับ แต่ก็มีการออกแบบให้ทนกับน้ำได้เล็กน้อย หลัก ๆ คือถ้าเป็นเหงื่อ หรือน้ำกระเซ็นมาโดนนิดหน่อย พวกนี้ไม่น่ามีปัญหากับการทำงานอยู่แล้ว

โดยคุณ Clifford เองก็จะมีทั้ง Legion Go และ Legion Glasses ประจำตัว ซึ่งก็มีการใช้งานอยู่เป็นประจำ ทั้งในการเล่นเกมและดูหนังผ่านแว่น ทำให้สามารถสนุกกับความบันเทิงได้ โดยแทบไม่รบกวนสมาชิกท่านอื่นในบ้านเลย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 75

ทั้งหมดนี้ก็คือประเด็นที่น่าสนใจในระหว่างการพูดคุยกับคุณ Clifford Chong ในระหว่างงาน Lenovo Legion AP Tour 2023 ที่มีการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพา Lenovo Legion Go เกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นท็อป Lenovo Legion 9i และแว่น Lenovo Legion Glasses ครับ สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายในไทย ต้องรอติดตามกันอีกทีในกรณีของ Legion Go และ Glasses ที่บอกเลยว่ามาแน่ ๆ อย่างเร็วก็ปลายปีนี้-ต้นปีหน้า ส่วน Legion 9i อันนี้มีจำหน่ายแล้ว และก็มีลูกค้าที่ซื้อไปแล้วในช่วงงาน Thailand Game Show ที่ผ่านมาด้วย

สำหรับข้อมูลของ Legion Go สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเลอโนโวก่อนได้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก