Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

ภาพรวมในงาน Lenovo Legion AP Tour 2023 – มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้ ก็เป็นโอกาสอันดีของทาง NotebookSPEC ที่ได้รับเชิญจากเลอโนโวประเทศไทย มาเป็นส่วนหนึ่งในงาน Lenovo Legion Asia Pacific Tour 2023 ได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ พร้อมกับฟังการอัปเดตข้อมูลจากทั้งฝั่ง Lenovo เอง รวมถึง Intel, AMD และ Microsoft ด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นไฮไลท์เด็ดในงานก็ได้แค่ Lenovo Legion 9i เกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด Lenovo Legion Go เครื่องเกมพกพาที่มาพร้อม Windows 11 และก็แว่น Legion Glasses ด้วย

Lenovo Legion 9i, Legion Go

Advertisement

งานนี้จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ครับ โดยเป็นการพาสื่อไอทีจากประเทศต่าง ๆ ในแถบประเทศเอเซียแปซิฟิกมาสัมผัสประสบการณ์ร่วมกัน เน้นเรื่องความใกล้ชิดในการได้ลองเล่นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ ทั้งที่เปิดขายไปแล้ว และที่กำลังจะวางจำหน่ายในแต่ละประเทศด้วย แน่นอนว่าเครื่องเกม Legion Go มีแผนจะวางขายอย่างเป็นทางการในไทยด้วยเร็ว ๆ นี้

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 03

ในงานก็มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยคุณ Clifford Chong ตำแหน่ง Gaming Category Manager ของ Lenovo ในแถบเอเซียแปซิฟิก โดยเป็นการพูดถึงทั้งภาพรวมผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง และฟีเจอร์เด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสามรุ่นเลย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 33

ก่อนอื่นก็เริ่มกันที่ Lenovo Legion 9i เกมมิ่งโน้ตบุ๊กสเปคระดับท็อป ที่ได้รับการออกแบบภายใต้ความท้าทายต่าง ๆ เพื่อให้ได้โน้ตบุ๊กสเปคสูง ที่สามารถพกพาไปใช้ได้ทุกที่ โดยที่ยังคงประสิทธิภาพระดับท็อปอยู่ เหมาะสำหรับทั้งกับการเล่นเกมและทำงาน ด้วยน้ำหนักตัวเครื่องเพียงประมาณ 2 โลครึ่งเท่านั้น แต่ได้สเปค Intel Core i9-13980HX และได้การ์ดจอ RTX 4090 หรือ RTX 4090 ที่รีดค่า TGP ได้สูงสุดขณะบูสต์ถึง 175W อันนี้จัดว่าโหดมาก สามารถใช้เล่นเกมพร้อมสตรีมไปด้วยกันได้เลย

อีกจุดที่เป็นไฮไลท์ภายนอกก็คือฝาหลังที่ใช้เป็นฝาคาร์บอนที่ผ่านกระบวนการมาเป็นพิเศษ เกิดเป็นลวดลายที่สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเครื่อง รวมถึงยังช่วยสร้างความ unique ให้อีกด้วย เพราะลายของฝาหลังแต่ละเครื่องจะมีความแตกต่างแบบไม่ซ้ำกันเลย จะบอกว่าเป็นเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อเจ้าของคนนั้นจริง ๆ ก็คงไม่ผิดนัก

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 34

สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความแรงของ Lenovo Legion 9i ก็คือระบบระบายความร้อนที่พัฒนาขึ้นจาก Legion Coldfront ที่หลายคนชอบอยู่แล้วไปอีก โดยใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ (Liquid Cooling) เข้ามาช่วยเสริม ตรงส่วนที่เป็นท่อสีฟ้าอ่อนเรืองแสงในภาพ เพื่อช่วยให้สามารถถ่ายเทความร้อนออกจากฮีตไปป์ที่เชื่อมกับแต่ละจุดได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีพัดลมในเครื่องถึง 3 จุด เพื่อให้สามารถถ่ายเทความร้อนออกได้เร็วขึ้น แม้จะมีตัวเครื่องที่บางมากสำหรับกลุ่มเกมมิ่งโน้ตบุ๊กระดับท็อป บางกว่าปลายนิ้วหัวแม่มือซะอีก

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 35

นอกเหนือจากสเปค Legion 9i ที่แรงแล้ว หน้าจอก็ยังจัดเต็มด้วย โดยใช้เป็นจอ Lenovo PureSight Gaming Display ที่ใช้พาเนล Mini-LED ขนาด 16″ ความละเอียดระดับ 3.2K รีเฟรชเรต 165Hz ที่น่าสนใจคือความสว่างจอสูงสุดถึงระดับ 1200 nits เรียกได้ว่าภาพคม สวย สว่าง คอนทราสต์สูง เหมาะสำหรับการเล่นเกมด้วยภาพแบบ HDR มาก ทั้งยังมีการออกแบบการวางหลอดไฟ LED ขนาดเล็กที่หนาแน่น เพื่อช่วยลด blooming effect ของจอ เวลาที่มีภาพสว่าง ๆ อยู่ข้างกับส่วนที่เป็นสีดำ ถ้าให้เห็นภาพชัดสุดก็เช่น การแสดงข้อความซับไตเติลบนพื้นหลังสีดำเวลาดูหนังนั่นเอง

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 36

ระบบ AI ก็ยังมีส่วนสำคัญในแง่ประสิทธิภาพเช่นกัน โดยใน Lenovo Legion 9i จะมาพร้อมชิป Lenovo LA2 สำหรับรันงานด้าน AI โดยเฉพาะ จุดประสงค์หลักก็คือเพื่อช่วยในการปั่นเฟรมเรตในเกมให้สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยอิงจากสถานะต่าง ๆ ของเครื่อง และการประมวลผลที่กำลังทำอยู่ขณะเล่นเกม

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 39

ต่อมาก็เป็นฝั่ง Microsoft โดยคุณ Anne Lepissier ตำแหน่ง General Manager ในแถบทวีปเอเซีย ที่มาพูดถึงการเติบโตของการเล่นเกมในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งเป้าหมายของ Microsoft ก็คือการเชื่อมโยงกลุ่มสังคมของผู้เล่นเกมทั่วทุกมุมโลกไว้ด้วยกัน ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ของ Microsoft โดยมีเป้าประสงค์คือเพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกกับเกมที่อยากเล่น ไปกับทุก ๆ คนที่ผู้เล่นต้องการ ได้ในทุกที่ ทุกเวลา

สิ่งที่จะทำให้ Microsoft บรรลุเป้าหมายข้างต้นได้ ก็คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการออกมาให้ครบวงจร ซึ่งในตอนนี้ก็เรียกได้ว่ามีออกมาค่อนข้างครบถ้วนแล้ว นั่นคือ

  • ฝั่งพีซีที่ใช้ Windows
  • การเล่นเกมบนเครื่องคอนโซล อย่างรุ่นใหม่ล่าสุดก็เช่น Xbox Series X และ S
  • การเล่นเกมบนทีวี ผ่านบริการ cloud gaming
  • การเล่นเกมผ่านอุปกรณ์พกพา เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้ในทุกที่ ทุกเวลา

ทั้งหมดนี้มีสิ่งที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกันก็คือบริการ Xbox Game Pass ที่เป็นทั้งคลังเกม และเป็นคลาวด์สำหรับฝากไฟล์เซฟเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นคนละอุปกรณ์กันก็ตาม เช่น ระหว่างเดินทาง อาจจะเล่นเกมผ่านเครื่องเกมพกพา (เช่น Legion Go) พอกลับมาบ้าน ก็มาเปิดพีซีเพื่อเล่นเกมต่อจากเซฟจุดล่าสุดที่เล่นไว้บนเครื่องพกพา ส่วนในวันหยุด ก็อาจจะเปิดเครื่องคอนโซลเพื่อเล่นเกมต่อเนื่องแบบสบาย ๆ บนโซฟาหน้าทีวีก็ได้

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 44

โดย Microsoft ได้จับมือกับ Lenovo เพื่อขยายประสบการณ์การเล่นเกมให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ด้วยการมอบสิทธิ์ใช้งาน Game Pass ฟรี 3 เดือนเต็ม เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม consumer ของ Lenovo เช่น โน้ตบุ๊กในซีรีส์ IdeaPad, Yoga, LOQ และ Legion เป็นต้น

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 48

ในส่วนต่อมาก็เป็นการพูดถึงชิป AMD Ryzen Z1 series จากฝั่งของ AMD เอง โดยคุณ Peter Chambers ตำแหน่ง Managing Director ของ AMD ใน APAC ซึ่งก็เป็นการพูดถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ และการนำมาใช้กับเครื่องกลุ่มพกพาอย่าง Lenovo Legion Go ที่เดี๋ยวจะมาพูดถึงในบทความแยกอีกที

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 53

เมื่อมี AMD แล้ว ก็ต้องมี Intel บ้าง โดยในส่วนนี้จะเป็นการพูดถึงชิป Intel Core i Gen 13 ในแง่ของประสิทธิภาพ และความทรงพลังในการใช้งานจริงบน Lenovo Legion 9i โดยคุณ Dino Strkljevic ตำแหน่ง Client Sales Strategy Specialist ของ Intel ประจำ APAC และ ANZ

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 55

ซีรีส์ที่โฟกัสก็คือ Intel Core i Gen 13 HX-series ที่เป็นกลุ่มท็อปสุด ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพระดับสูง ทั้งการใช้งาน การใช้โปรแกรมกลุ่ม creativity และการเล่นเกม

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 56

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 58

โดยถ้านำมาเทียบกับ Gen 12 ก็จะได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้นในหลายจุด ซึ่งหลายโปรแกรมก็น่าจะถูกใจเหล่าครีเอเตอร์กันแน่ ๆ

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 60

ในเซสชันนี้ก็จะเป็นการสาธิตการเล่นเกม Ghostwire Tokyo บน Legion 9i ไปพร้อมกับส่งภาพขึ้นทีวี และสตรีมภาพสด ๆ ผ่านทาง OBS ไปลง Twitch ด้วย เพื่อให้เห็นว่าโน้ตบุ๊กเครื่องเดียวก็สามารถทำได้แล้ว ต่างจากเมื่อก่อนที่จะต้องใช้คอมมากกว่าหนึ่งเครื่องในการสตรีมเกม

พรีวิว Lenovo Legion 9i

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 08

หลังจากฟังการอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ก็เปิดให้สื่อได้ลองเล่นเครื่องกันทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับในบทความนี้จะเป็นการพรีวิวตัวเครื่อง Lenovo Legion 9i แบบคร่าว ๆ ก่อนนะครับ ส่วนรีวิว Legion 9i ตัวเต็ม รอติดตามใน NotebookSPEC ได้เร็ว ๆ นี้ สำหรับพรีวิว Lenovo Legion Go และ Legion Glasses จากในงาน คลิกที่นี่เลย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 25

ฝาหลังของตัวเครื่องที่เป็น Forged Carbon จะให้สีออกมาเป็นโทนเทาดำสีด้าน ผิวเรียบ ถ้าดูไกล ๆ จะเหมือนว่าเป็นลายพรางทหาร แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ครับ ลายมันจะคล้ายพวกไส้ดินสอหนา ๆ ที่โดนตัดผ่าลงมา (ซึ่งก็คือคาร์บอนเหมือนกัน) นอกจากนี้จะมีไฟ RGB ที่คำว่า LEGION ตรงฝาหลัง และตรงเส้นที่ขอบของสันเครื่องด้านหลังด้วย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 24

จอ Mini-LED จัดว่าให้ภาพสวยมาก สีสันเด่น คอนทราสต์ดีแทบไม่แพ้จอ OLED มุมมองก็กว้าง แม้จะมองจากด้านข้างก็ยังสีไม่เพี้ยนเลย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 09

บนโต๊ะเดโมเครื่อง ก็จะมีการแยกชิ้นส่วนภายในแบบแบ่งเป็นชั้น ๆ มาให้ชมด้วย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 71

ที่น่าสนใจก็คือชั้นที่แสดงชุดระบายความร้อนทั้งหมด ที่มีพัดลม 3 ตัว และมีโมดูลชุดน้ำติดตั้งอยู่ด้วย คือส่วนที่เป็นท่อทองแดงในภาพ ต่างจากในโน้ตบุ๊กทั่วไปที่จะมักจะมีแค่เส้นฮีตไปป์หลักตรงกลางที่เป็นเส้นสีดำ ลากยาวไปจนถึงส่วนปลายที่อยู่ตรงพัดลมแต่ละฝั่ง

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 70

พลิกมาอีกฝั่งก็จะเป็นทางเดินของเส้นทองแดงชุดน้ำได้ชัดขึ้น หลัก ๆ คือจะผ่านตรงฮีตไปป์ท่อหลักตรงกลาง เน้นเยื้องไปทางฝั่ง GPU หน่อย ซึ่งก็น่าจะช่วยให้สามารถรีดความแรงจาก GPU ได้ดีขึ้น ลากได้นานขึ้น และเกิด throttle เพื่อลดความร้อนได้ช้าลง

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 28

เมื่อหยิบชิ้นที่เป็นแผงเมนบอร์ดออกมา ก็จะสามารถเทียบตำแหน่งกับจุดต่าง ๆ ของชุดระบายความร้อนได้ง่ายเลย ทำให้พอประมาณได้ว่าพัดลมตัวเล็กที่เพิ่มเข้ามา จะอยู่บริเวณใกล้ ๆ ภาคจ่ายไฟนั่นเอง

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 29

ส่วนของฝาล่างเครื่องก็จะมีการผสมแมกนีเซียมอัลลอยเข้ามา ทำให้มีจุดเด่นทั้งความแข็งแกร่งและน้ำหนักที่เบาด้วย ใครที่สนใจดูสเปคเต็มของ Legion 9i สามารถเข้าไปดูได้จากหน้าเว็บของ Lenovo ได้เลยครับ

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 11

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 81 1

ด้านของเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง Lenovo Legion Go ก็มีวางอยู่ในหลายจุดในบริเวณโซนเดโม ทั้งตรงโต๊ะรวมเครื่องแบบปกติ และโซนที่วางเครื่องในสถานการณ์จำลองต่าง ๆ เพื่อให้เห็นภาพว่าผู้ใช้สามารถนำเครื่องไปใช้เพื่อความสนุกได้หลากหลายแบบ หรือจะใช้ต่อจอนอกเพื่อทำงานก็ไม่มีปัญหา

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 90

Lenovo Legion Go Glassese Preview NotebookSPEC 02

แว่น Legion Glasses เองก็จะได้รับการจัดเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ประเภทจอแสดงผล ที่สามารถต่อภาพจาก Legion Go หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับการส่งภาพออกทางพอร์ต USB-C ผ่านโปรโตคอล DisplayPort ได้ ส่วนภาพที่ปรากฏขึ้นมา ก็จะเป็นภาพแบบเดียวกับที่ขึ้นบนจอปกติเลย ซ้อนทับขึ้นมาในลักษณะของ AR

สำหรับบทความพรีวิวตัวเครื่องภายนอกทั้ง Legion Go และ Legion Glasses สามารถเข้าไปอ่านกันระหว่างรอชมรีวิวตัวเต็มได้ที่นี่เลย

Lenovo Media Tour2023 NotebookSPEC 07

ทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรยากาศงานในภาพรวม และเนื้อหาที่มีการนำเสนอในงานแบบสรุปนะครับ ถ้าให้ recap สั้น ๆ อีกทีก็จะประมาณนี้ คือมีการพูดถึงผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้ง 3 ตัว ตั้งแต่แนวคิด ความท้าทายในการออกแบบ มีการพูดถึงสิ่งที่จะได้ จากประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของฮาร์ดแวร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็น่าจะช่วยสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับผู้ที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์พกพาสำหรับเล่นเกมเครื่องใหม่ได้ไม่น้อยทีเดียว ทั้งกลุ่มของเครื่องระดับไฮเอนด์ที่นอกจากความเร็วแรงแล้ว ยังได้ความบางเบา และความ unique กว่าที่เคย ซึ่งมี Legion ในรุ่น 9i ตัวใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อความต้องการในจุดนี้

ส่วนกลุ่มของผู้ที่ต้องการเครื่องแรงพอประมาณ ใช้ทำงานที่ไหนก็ได้ ใช้เล่นเกมก็ทำได้ดีประมาณนึง แต่ก็ต้องการ quality of life ขณะใช้งานที่ตอบโจทย์กว่าผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้วในท้องตลาด ก็จะเป็นตัวของ Legion Go ที่น่าสนใจมาก เหลือแค่รอเปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทยเท่านั้นเอง และอุปกรณ์เสริมที่อาจจะตอบโจทย์การใช้งานของหลายท่านในปัจจุบัน ที่อาจต้องการเล่นเกม ดูหนัง แบบไม่รบกวนสมาชิกคนอื่น ๆ ในบ้าน ก็จะมีแว่น Legion Glasses ที่รองรับการใช้งานได้กับหลายอุปกรณ์ จะเป็นเครื่องเกม มือถือ โน้ตบุ๊ก หรือแม้กระทั่งพีซีเดสก์ท็อปก็สามารถทำได้เช่นกัน

IMG 1603

ทั้งหมดนี้ก็ต้องขอขอบคุณเลอโนโวประเทศไทย และเลอโนโว APAC สำหรับทริปในครั้งนี้ พร้อมกับมี Lenovo Legion Go และ Legion Glasses กลับมาให้ทางเรารีวิวอีกด้วย แล้วพบกับรีวิวของทั้งสองชิ้นได้ในเร็ว ๆ นี้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

PC Buyer's Guide

การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ใหม่ มี SUPER Boost ได้แรงขึ้น! ขึ้นชื่อว่าเป็นการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series ไม่ว่าจะเกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ก็ชื่นชอบอยากได้เป็นเจ้าของ ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยี AI ต่างๆ ในตัวจีพียู ทั้งช่วยเร่งเฟรมเรท, จำลองแสงเงาได้สมจริง,...

CONTENT

เครื่องเล่นเกมแบบพกพาฝั่ง PC นั้นเริ่มมีออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบันนี้ก็มีแบรนด์ใหญ่ๆ เข้าสู่ตลาดเเช่นเดียวกันอย่าง Lenovo มาดูกันว่า 2 เครื่องที่เราจะนำเสนอนี้รุ่นไหนน่าเล่นมากกว่ากัน ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมในยุคปัจจุบันนี้นั้นเราถึงได้เห็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพามากขึ้น เหตุผลนั้นง่ายนิดเดียวก็คือการที่ Nintendo Switch ซึ่งไม่ได้เน้นเรื่องสเปคแต่ยอดขายนั้นจัดเต็ม(โดยเฉพาะช่วงที่ทั่วโลกมีการกักตัวจากการระบาดของ COVID-19) ทำให้หลายๆ แบรนด์ต่างก็อยากเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาดเครื่องเล่นเกมแบบพกพากันยกใหญ่ ในช่วงแรกของเครื่องเกมพกพาที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้อยู่พอสมควร แต่ด้วยสเปคที่ไม่สูงมากนัก(ในอดีต) ทำให้ยอดขายไม่ค่อยดีเท่าไรนักเราจึงได้เห็นแต่แบรนด์เล็กๆ ที่พยายามผลิตเครื่องเล่นเกม PC...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก