Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

8 แอป Video Downloader สุดเจ๋งไว้โหลดไฟล์วีดีโอจากเว็บบนคอมพิวเตอร์

ถือว่าเป็ํนเรื่องปกติไปแล้วสำหรับการโหลดไฟล์วิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ ผ่านบนคอมพิวเตอร์ วันนี้เพื่อเอาใจสายโหลดทาง NBS เลยขอแนะนำแอป Video Downloader เจ๋งๆ ให้ทุกท่านกัน

8 แอป Video Downloader สุดเจ๋ง
8 แอป Video Downloader สุดเจ๋ง

จริงๆ แล้วในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับการโหลดไฟล์หรือคลิปวิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยความง่ายและมีแอปพลิเคชันหลากหลายที่เหมาะสำหรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอต่างๆ จากเว็บไซต์เหล่านั้นทำให้การโหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอต่างๆ มาเก็บเอาไว้ในเครื่องจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการล๊อคดาวน์ตอนสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จนทำให้ผู้คนต้องอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่ การดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอมาเก็บเอาไว้บนคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ดูต่อเนื่องจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เมื่อได้รับความนิยมมากแล้วย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่จึงหันมาผลิตแอปพลิเคชันและโปรแกรมออกมาเพื่อใช้งานสำหรับการดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอ

Advertisement

แอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์เหล่านั้นมีทั้งดีและไม่ดี และด้วยปริมาณจำนวนมากนั้นทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ จึงอาจจะเกิดความสับสนขึ้นมาได้ ในวันนี้ทาง NBS เลยอยากจะขอมาแนะนำแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอจากคอมพิวเตอร์ที่คัดมาแล้วว่าใช้งานได้ดีมากที่สุดจำนวน 8 แอปมาให้ทุกท่านได้เลือกกัน จะมีอะไรบ้างนั้นหากพร้อมแล้วไปติดตามกันได้เลย



VideoProc Converter

VideoProc Converter
จุดเด่นจุดด้อย
+ ใช้งานง่ายและเป็นมิตรสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน
+ ประสิทธิภาพการดาวน์โหลดอันทรงพลังและรองรับการดาวน์โหลดได้ทีละจำนวนมากๆ
+ มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษมากมาย
+ คุ้มค่ากับสิ่งที่คุณได้รับ
– ควรขยายกล่องเครื่องมือแก้ไขให้มี UI ที่ดีกว่านี้

VideoProc Converter เป็นซอฟต์แวร์ดาวน์โหลดวิดีโอที่ยอดเยี่ยม โปรแกรมดาวน์โหลดนี้ยังให้คุณแปลง บีบอัด แก้ไข และบันทึกวิดีโอด้วยความเร็วสูงสุด ช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอ เสียง คำบรรยาย สตรีม เพลย์ลิสต์ และช่องจำนวนมากจากไซต์ UGC กว่า 1,000 แห่งในไม่กี่วินาที นอกจากนี้ คุณยังสามารถควบคุมผลลัพธ์ที่ดาวน์โหลดได้อย่างเต็มที่ รวมถึงขนาดวิดีโอ คุณภาพวิดีโอ และรูปแบบไฟล์

ซอฟต์แวร์นี้ยังรองรับวิดีโอเป็น mp3/mp4, ตัดโฆษณา, อัปเกรด 1080P เป็น 4K, สร้าง GIF จากวิดีโอ, ลดสัญญาณรบกวนวิดีโอ และอื่นๆ อีกมากมาย ตัวแอปมีทั้งเวอร์ชันฟรีและเวอร์ชันเต็ม เวอร์ชันฟรีกำหนดให้ดาวน์โหลดได้เพียง 10 ไซต์เท่านั้น หากคุณต้องการบริการเต็มรูปแบบ รวมถึงวิดีโอเป็น mp3/mp4, อัปเกรด 1080P เป็น 4K, ปรับขนาดวิดีโอ ฯลฯ ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะใช้ประโยชน์จาก VideoProc Converter เพื่อรับส่วนลด 50%

ดาวน์โหลด : VideoProc Converter


Allavsoft

Allavsoft
จุดเด่นจุดด้อย
+ เก็บประวัติการดาวน์โหลดของคุณได้
+ แปลง, บันทึกและเล่นไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาได้อย่างง่ายดาย
+ รองรับรูปแบบสื่อที่หลากหลาย
– ส่วนติดต่อผู้ใช้(UI) ที่ล้าสมัย
– ผลลัพธ์ของไฟล์มีคุณภาพทั่วไปเนื่องจากไม่มีตัวเลือกที่ผู้ใช้ปรับแต่งได้เอง
– ราคาสูงนิดหน่อย

Allavsoft เป็นอีกหนึ่งซอฟต์แวร์ดาวน์โหลดวิดีโอที่ยอดเยี่ยม ด้วยอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย เครื่องมือนี้ให้คุณดาวน์โหลดไฟล์สื่อต่างๆ จากเว็บไซต์ที่มีให้เลือกมากมาย เว็บไซต์เหล่านี้ได้แก่ YouTube, Twitter, Dailymotion, Facebook, Tumblr ฯลฯ โดยจะบันทึกไว้ในรูปแบบและขนาดความละเอียดต่างๆ เครื่องมือนี้ยังยอดเยี่ยมสำหรับการดาวน์โหลดรายการหรือเพลย์ลิสต์หลายรายการได้อีกด้วย

นอกจากนี้ตัวซอฟต์แวร์ยังมาพร้อมกับเครื่องเล่นไฟล์วิดีโอในตัวสำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอที่ดีที่สุดเป็นอีกจุดหนึ่งที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้ เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถเล่นเนื้อหาสื่อได้โดยตรงโดยไม่ต้องข้ามไปยังเครื่องเล่นสื่ออื่นเพื่อเล่นไฟล์ที่คุณดาวน์โหลด

ซอฟต์แวร์นี้ทดลองใช้ฟรีพร้อมดาวน์โหลดวิดีโอในจำนวนจำกัด เวอร์ชันเต็มมีราคาอยู่ที่ $29.99 สำหรับใบอนุญาตหนึ่งเดือน, $49.99 สำหรับใบอนุญาตหนึ่งปีและราคา $99.99 สำหรับใบอนุญาตตลอดชีวิต

ดาวน์โหลด : Allavsoft


Freemake Video Downloader

Freemake Video Downloader
จุดเด่นจุดด้อย
+ เครื่องมือดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube ที่ดีที่สุดสำหรับ Windows และ Mac
+ ดาวน์โหลดวิดีโอได้สูงสุด 500 รายการพร้อมกัน
+ รองรับรูปแบบที่ยอดเยี่ยม
– วิดีโอที่ดาวน์โหลดมาจะมีลายน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางสำหรับเวอร์ชันฟรี
– การทดลองใช้งานฟรีให้คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้เวลาไม่ถึง 3 นาที

โปรแกรมดาวน์โหลดวิดีโอที่ดีที่สุดสำหรับ Windows 10 และ Mac มาพร้อมกับอินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายแต่สวยงาม ช่วยให้คุณสามารถรับไฟล์ 4K และ Full HD จำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และที่สำคัญยังบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบที่ต้องการ ขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมดนั้นง่ายต่อการเจาะลึกและนอกเหนือจากฟังก์ชั่นพื้นฐานแล้ว คุณจะพบคุณสมบัติพิเศษที่มีประโยชน์มากมายเมื่อคุณดำเนินการดาวน์โหลดเช่น การปรับแต่งความเร็วในการดาวน์โหลด, การดาวน์โหลดผ่านพรอกซี, การปิดการใช้งานเว็บไซต์และวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่เป็นต้น

แพลตฟอร์มดังกล่าวมาพร้อมกับบริการสนับสนุนเฉพาะที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ตามคำขอของผู้ใช้ หากคุณไม่พบคำตอบที่ต้องการเพียงส่งแบบฟอร์มคำขอซึ่งจะได้รับการตอบกลับทางอีเมลอย่างรวดเร็ว 

ซอฟต์แวร์นี้เวอร์ชันฟรีอนุญาตให้ดาวน์โหลดวิดีโอน้อยกว่า 3 นาที ส่วน Premium Pack จะมีราคาอยู่ที่ $39.95 สำหรับการใช้งานหนึ่งปี และ $59.95 สำหรับการสมัครสมาชิกตลอดชีพแบบจ่ายเพียงครี่งเดียว

ดาวน์โหลด : Freemake Video Downloader


4K Video Downloader

4K Video Downloader
จุดเด่นจุดด้อย
+ โหมดการดาวน์โหลดอัจฉริยะ
+ รองรับการดาวน์โหลดวิดีโอ VR แบบ 3D และ 360°
+ การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับรูปแบบไฟล์ทั่วไปทั้งหมด
– จำนวนการดาวน์โหลดที่จำกัดพร้อมโฆษณาป๊อปอัปที่น่ารำคาญในเวอร์ชันฟรี

ในฐานะเครื่องมือดาวน์โหลดวิดีโอ 4K ที่ดีที่สุดสำหรับพีซี 4K Video Downloader ทำงานได้แทบทุกอย่างตามที่ผู้ดาวน์โหลดวิดีโอคาดหวัง ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดวิดีโอในรูปแบบที่แตกต่างกันและขนาดความละเอียดที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ

ซอฟต์แวร์นี้เวอร์ชันฟรีทีข้อจำกัดในการใช้งาน ส่วนรุ่นพรีเมี่ยมจะมีให้เลือกหลายรูปแบบประกอบไปด้วย $10 ต่อหนึ่งปีสำหรับคุณสมบัติหลัก $15 เพื่อเข้าถึงคุณสมบัติหลักสำหรับการใช้งานส่วนตัวและ $45 เพื่อปลดล็อคคุณสมบัติทั้งหมด

ดาวน์โหลด : 4K Video Downloader


ByClick Downloader

ByClick Downloader
จุดเด่นจุดด้อย
+ ดาวน์โหลดทีละจำนวนมากๆ จากเว็บไซต์ต่างๆ ได้
+ เข้าคิววิดีโอสูงสุด 100 รายการเพื่อดาวน์โหลดตามกำหนดเวลา
+ สร้างเสียงเรียกเข้าจากเสียงที่คุณดาวน์โหลด
+ ตัวแปลงรหัสไฟล์ในตัว
– อินเทอร์เฟซไม่ดี
– ไม่มีเวอร์ชัน Mac

ByClick Downloader ทำหน้าที่เป็นตัวดาวน์โหลดวิดีโอที่ดีที่สุดสำหรับ Windows ช่วยให้คุณสามารถคว้าวิดีโอใดๆ ที่โฮสต์บนเว็บไซต์ยอดนิยมไม่จำกัดเพียง YouTube เท่านั้นแต่มันยังใช้ดาวน์โหลดวิดีโอจาก Facebook, Vimeo, Dailymotion, Instagram, Twitter และอื่นๆ ได้อีกมากมายโดยความสามารถตรวจจับลิงค์ที่คุณคัดลอกโดยอัตโนมัติและเสนอตัวเลือกในการดาวน์โหลดวิดีโอของคุณได้ในคลิกเดียว คุณลักษณะเด่นของเครื่องมือนี้คือมาพร้อมกับฟังก์ชันการค้นหาที่ช่วยให้คุณสามารถดำเนินการค้นหาอย่างรวดเร็วและค้นหาวิดีโอที่ต้องการได้

ซอฟต์แวร์นี้ทดลองใช้ฟรีหนึ่งวันพร้อมฟีเจอร์ที่จำกัด สำหรับรุ่นพรีเมี่ยมจะมีราคา $19.99 พร้อมการใช้งานไม่จำกัดอายุการใช้งาน(จ่ายเงินเพียงครั้งเดียว)

ดาวน์โหลด : ByClick Downloader


YTD Downloader

YTD Downloader
จุดเด่นจุดด้อย
+ ดาวน์โหลด, แปลงและเล่นวิดีโอจากแหล่งต่างๆ
+ หยุดชั่วคราว, เล่นต่อหรือยกเลิกการดาวน์โหลดได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ
+ ทำงานได้ทั้งบนพีซีและอุปกรณ์มือถือ
– ความเร็วในการดาวน์โหลดไม่ดีที่สุด

YTD Video Downloader เป็นหนึ่งในโปรแกรมดาวน์โหลดวิดีโอที่ดีที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ตัวดาวน์โหลดจึงมีตัวเลือกทั้งหมดที่คุณคาดหวังจากซอฟต์แวร์ประเภทนี้ นอกจากนี้ตัวโปรแกรมยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับการแปลงไฟล์วิดีโออีกด้วย

ดาวน์โหลด : YTD Downloader


aTube Catcher

aTube
จุดเด่นจุดด้อย
+ ดาวน์โหลดได้เป็นชุด
+ เบิร์น DVD แปลงและดาวน์โหลดได้ในครั้งเดียว
+ อินเทอร์เฟซที่เรียบง่ายและใช้งานง่าย
– ความเร็วในการดาวน์โหลดไม่เร็วเท่ากับโปรแกรมดาวน์โหลดวิดีโออื่นๆ

ในฐานะหนึ่งในเครื่องมือซอฟต์แวร์สื่อที่น่าเชื่อถือที่สุดที่นำเสนอฟีเจอร์และฟังก์ชันที่จำเป็นมากมาย aTube Catcher ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอจากไซต์ของ YouTube, Vimeo, Dailymotion, Metacafe ฯลฯ ยิ่งไปกว่านั้นตัวโปรแกรมยังให้ความเร็วในการแปลงคุณภาพสูงด้วยรูปแบบยอดนิยมที่ครอบคลุมสำหรับการเล่นที่เข้ากันได้และยังรวมถึงความสามารถในการสร้างแผ่น VCD, DVD และ Blu-ray จากเนื้อหาที่คุณบันทึกหรือดาวน์โหลดเอาไว้

ซอฟต์แวร์นี้มีทั้งรุ่นฟรีและเสียเงิน 1 ครั้งจำนวน $29.95 เพื่อฟีเจอร์พรีเมียม

ดาวน์โหลด : aTube Catcher


QDownloader.cc

QDownloader
จุดเด่นจุดด้อย
+ ดาวน์โหลดวิดีโอในความละเอียดที่คุณชื่นชอบ
+ ดาวน์โหลดและแปลงอย่างรวดเร็วโดยไม่จำกัดอัตรา
+ ปลอดภัย 100%
– โฆษณาป๊อปอัป
– การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้งาน

QDownloader เป็นตัวดาวน์โหลดวิดีโอที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ใช้พีซี ซอฟต์แวร์นี้จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอจากเว็บไซต์ต่างๆ ได้

อีกจุดหนึ่งที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้คือการรวมเอ็นจิ้นการแปลงซึ่งช่วยแปลงวิดีโอจากเว็บไซต์เป็น MP4 หรือ MP3 ที่ใช้งานได้ทั้งบน Mac หรือ PC นอกจากนี้ QDownloader ยังมีส่วนขยายที่คุณสามารถใช้กับเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้งานอยู่ได้ ที่สำคัญที่สุดคือมันไม่เสียเงินในการดาวน์โหลดไฟล์

เว็บไซต์ : QDownloader.cc


ทั้ง 8 แอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์ที่เราแนะนำในบทความนี้นั้นอาจจะมีบางท่านที่ใช้งานไปแล้วหรือยังไม่เคยใช้งาน บางท่านอาจจะมีโปรแกรมอื่นๆ สำหรับใช้งานดาวน์โหลดไฟล์วิดีโอหรือคลิปวิดีโอที่ใช้งานถนัดอยู่แล้ว ทั้งนี้หากท่านใดมีโปรแกรมดีๆ ลองคอมเม้นท์แชร์กันได้เลย

ที่มา : robots, comparitech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำได้ทุกอุปกรณ์ ทั้ง คอมพิวเตอร์, iOS และ Android อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงอยากดาวน์โหลดคลิปวิดีโอบน Social media ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, TikTok ฯลฯ ที่ชอบมาเก็บไว้ แต่ในหลายแพลตฟอร์มนั้น เวลาที่เรากดดาวน์โหลดคลิปมาแล้วก็จะติดลายน้ำ...

Tips & Tricks

สอนโหลดคลิปยูทูป ด้วยโปรแกรมฟรี ใช้งานง่าย แม้ว่าในทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตจะเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีคนอีกจำนวนมากเช่นกันที่อินเทอร์เน็ตไม่มีความเสถียร โดยเฉพาะกับเครือข่ายผู้ให้บริการมือถือ และไม่ใช่ได้เชื่อมต่อ Wi-Fi ความเร็วสูงไว้ตลอดเวลา ดังนั้น ถ้าหากเราอยากดูคลิปวิดีโอ แล้วอินเทอร์เน็ตไม่ดี ดูไม่ได้ ดูแล้วกระตุก ก็ย่อมทำให้สูญเสียอรรถรสในการดูเป็นอย่างมากแน่นอน ทีมงาน Notebookspec จึงจะมาแนะนำวิธีดี ๆ ในการ โหลดคลิปจากยูทูป และสอนโหลดคลิปยูทูป มาเก็บไว้ดูในเครื่องไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก