Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix น่าดู จนต้องบอกต่อ อัปเดต 2023

แนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix น่าดู เนื้อเรื่องเข้มข้น ดูแล้วต้องบอกต่อ อัปเดต 2023

ซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix

เชื่อว่าหลายๆ คนคงใช้ช่วงเวลาในวันหยุดไปกับการเลือกดูซีรีย์หรือภาพยนตร์ หรือรับชมคอนเทนต์ต่างๆ อยู่ที่บ้านมากกว่าที่จะเดินทางออกไปไหนมาไหน และหนึ่งในซีรีย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยก็คือซีรีย์แนวการแพทย์ ที่จะพาไปดูการทำงานของแพทย์ โดยเฉพาะกับแพทย์ผ่าตัด ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น น่าติดตาม น่าสนใจ รับชมได้เพลินๆ ทั้งวัน จะมีเรื่องไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย


แนะนำซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix น่าดู ที่ดูแล้วต้องบอกต่อ

1. Dr. Romantic

df1

ซีรีย์หมอ Netflix เรื่องแรกที่ทีมงานอยากมาแนะนำกันเลย นั่นก็คือ Dr. Romantic ซีรีย์หมอครบรสน่าดู ที่สามารถดูได้ใน Netflix โดยซีรีย์เรื่องนี้ออกอากาศครั้งแรกในปี 2016 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก ส่งผลให้มีการสร้างภาคต่อออกมาอีก 2 ภาค ได้แก่ Dr. Romantic 2 ในปี 2020 และ Dr. Romantic 3 ในปี 2023

Advertisement

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ อาจารย์หมอคิม (รับบทโดย ฮัน ซุก คยู) ศัลยแพทย์ฝีมือดีที่มีฉายาว่า “คุณหมอหัตถ์พระเจ้า” เขาเป็นศัลยแพทย์ที่เก่ง แต่มีนิสัยแปลกประหลาดและอารมณ์ร้อน เขาย้ายไปทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลทลดัม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเล็กๆ ที่อยู่ใจกลางหุบเขา โรงพยาบาลแห่งนี้เต็มไปด้วยหมอและพยาบาลที่ขาดประสบการณ์และฝีมือ แต่อาจารย์หมอคิมกลับมองเห็นศักยภาพในตัวพวกเขา เขาจึงใช้ความรู้และประสบการณ์ของเขาเพื่อฝึกฝนพวกเขาให้กลายเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งกาจ

นอกจากนี้ยังเล่าเรื่องราวของ คัง ดง จู (รับบทโดย ยู ยอนซอก) ศัลยแพทย์หนุ่มที่เก่ง แต่มีนิสัยหัวร้อน เขาถูกสั่งย้ายไปทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลทลดัม และเขาได้พบกับอาจารย์หมอคิมอีกครั้ง อาจารย์หมอคิมได้สอนคัง ดง จู เกี่ยวกับความหมายของการเป็นแพทย์ที่แท้จริง และช่วยให้เขาเติบโตขึ้นในฐานะศัลยแพทย์และในฐานะคนคนหนึ่ง


2. Doctor Prisoner

df2

ซีรีย์หมอเรื่อง Doctor Prisoner เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และสืบสวน ออกอากาศครั้งแรกในปี 2019 ทางสถานีโทรทัศน์ KBS2 ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย นัมกุงมิน, ควอนนารา และคิมบยองชอล บอกเล่าเรื่องราวของ นาอีแจ (รับบทโดย นัมกุงมิน) แพทย์ผ่าตัดฝีมือดีและจิตใจดี เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ แต่กลับเป็นเหตุให้เขาต้องถูกไล่ออกจากงานที่โรงพยาบาลที่เขาทำอยู่ เขาจึงเริ่มต้นทำงานในฐานะผู้อำนวยการด้านการแพทย์ในเรือนจำแห่งหนึ่ง

ในเรือนจำแห่งนี้ นาอีแจต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากเหล่าอาชญากร เจ้าหน้าที่เรือนจำ และเหล่าผู้มีอำนาจ เขาต้องต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วยในเรือนจำและเพื่อแก้แค้นคนที่ทำร้ายเขา

ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟน ๆ โดยชื่นชมในเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของสังคมและการทำงานของแพทย์


3. Partner for justice

df3

ซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix เรื่องต่อมาที่อยากจะแนะนำมากๆ เลยก็คือ Partner for justice เป็นซีรีย์ Netflix เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน ออกอากาศครั้งแรกในปี 2018 ทางสถานีโทรทัศน์ MBC ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย จองแจยอง, อียูจิน และคิมยุนซอก

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ แบคบอม (รับบทโดย จองแจยอง) หมอชันสูตรศพฝีมือดีที่มีทักษะการสืบสวนอันเฉียบคม เขาทำงานร่วมกับ อึนซอล (รับบทโดย อียูจิน) อัยการสาวไฟแรงที่มุ่งมั่นที่จะนำตัวคนร้ายมาลงโทษ ทั้งสองคนทำงานร่วมกันเพื่อไขคดีฆาตกรรมที่ยากลำบาก พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากเหล่าฆาตกร เจ้าหน้าที่รัฐ และเหล่าผู้มีอำนาจ พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อนำตัวคนร้ายมาลงโทษและเพื่อยุติความอยุติธรรม ซีรีย์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันระหว่างอัยการและหมอชันสูตรศพในการไขคดีฆาตกรรม


4. Doctor Stranger

df4

ซีรีย์หมอเรื่อง Doctor Stranger เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2014 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย อีจงซอก, จินเซยอน, คังโซรา และพัคแฮจิน ที่บอกเล่าเรื่องราวของ พัคฮุน (รับบทโดย อีจงซอก) ศัลยแพทย์อัจฉริยะที่เกิดในเกาหลีใต้ แต่ถูกลักพาตัวไปเกาหลีเหนือเมื่อยังเป็นเด็ก เขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นศัลยแพทย์ที่นั่น และกลายเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกฝีมือดี

ในปี 2012 พัคฮุนหลบหนีออกจากเกาหลีเหนือและกลับมาเกาหลีใต้ เขาทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ และที่โรงพยาบาลแห่งนี้ พัคฮุนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ทั้งจากแพทย์และพยาบาลที่เหยียดหยามเขาเพราะเขามาจากเกาหลีเหนือ เขาต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ซีรีย์เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวของ โทอึนคยอง (รับบทโดย จินเซยอน) ศัลยแพทย์สาวที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู เธอเป็นลูกสาวของประธานโรงพยาบาล และเธอก็แอบชอบพัคฮุน

ใครที่ชอบซีรีย์หมอที่เข้มข้น ทั้งยังได้หลากหลายรสชาติ หลากหลายอารมณ์ ผสมผสานกับฝีมือการแสดงของอีจงซอกที่แสดงได้เก่งมากๆ ก็ต้องไม่พลาดกับเรื่องนี้เลย


5. Hospital Playlist

df5

Hospital Playlist เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2020 ทางสถานีโทรทัศน์ tvN ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย โจจองซอก, ยูยอนซอก, จองคยองโฮ, ยูแจมยอง และชเวมินโฮ เรื่องนี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่น โดยซีซั่นแรกออกอากาศในปี 2020 และซีซั่นที่สองออกอากาศในปี 2021 เล่าเรื่องราวของ 5 เพื่อนสนิทที่เรียนแพทย์ด้วยกันตั้งแต่ปี 1999 พวกเขาต่างมีความฝันที่จะเป็นนักดนตรีและแพทย์ พวกเขาทำงานเป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยยอนเซ ซึ่งพวกเขาได้ช่วยเหลือผู้ป่วยและแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขและความเศร้าร่วมกัน

ซีรีย์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ โดยชื่นชมในเนื้อหาที่อบอุ่นหัวใจ ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพของเพื่อนแท้และความหมายของการเป็นแพทย์ ประกอบกับเนื้อเรื่องที่อบอุ่นหัวใจ ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ใครชอบแนวมิตรภาพของเพื่อนแท้ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ ก็ต้องไม่พลาดกับเรื่องนี้เลย


6. The Good Doctor

df6

ซีรีย์ The Good Doctor เวอร์ชันอเมริกา เป็นซีรีย์ที่รีเมคมาจากเวอร์ชันเกาหลี เป็นแนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2017 ทางช่อง ABC ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย เฟรดดี ไฮมอร์, ซาแมนธา แม็คคินซี่, แจ็ค แมคกิแวร์, เฟลิเซีย แชปแมน และ นิโคลาส์ กุนน์ บอกเล่าเล่าเรื่องราวของ ฌอน เมอร์ฟี่ (รับบทโดย เฟรดดี ไฮมอร์) ศัลยแพทย์หนุ่มออทิสติกที่มีศักยภาพสูง เขามีความจำดีเยี่ยมและทักษะการวินิจฉัยที่แม่นยำ แต่เขามีปัญหาในการเข้าสังคมและการสื่อสาร ฌอนได้รับโอกาสให้เข้าฝึกงานในแผนกศัลยกรรมเด็กที่โรงพยาบาลเซนต์โบนาเวนเจอร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในอเมริกา

ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ฌอนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากแพทย์และพยาบาลที่มองว่าเขาไม่สามารถเป็นแพทย์ที่ดีได้ เขาต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย นอกจากนี้ ซีรีย์เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวของ ลีซา โคดี้ (รับบทโดย ซาแมนธา แม็คคินซี่) แพทย์ฝึกหัดที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเซนต์โบนาเวนเจอร์ เธอเป็นลูกสาวของผู้อำนวยการโรงพยาบาล และเธอก็แอบชอบฌอน

ใครที่ชอบเนื้อหาการแพทย์ที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง แถมยังได้แรงบันดาลใจและแง่คิดดีๆ ประกอบกับความรู้ในเรื่องของการแพทย์ที่สอดแทรกอยู่ตลอดในเรื่องก็ต้องลองไปดูกันให้ได้เลย


7. Live Up to Your Name

df7

Live Up to Your Name เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ แฟนตาซี โรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2017 ทางสถานีโทรทัศน์ tvN ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย คิม นัม-กิล, คิม อา-จุง, ยู มิน-กยู

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ฮออิม (รับบทโดย คิม นัม-กิล) หมอในยุคโชซอนที่เชียวชาญการฝังเข็มและการรมยามากที่สุด แต่ยังไม่ค่อยดังเพราะเกิดในครอบครัวธรรมดา มาวันหนึ่ง ฮออิม ได้ทะลุมิติมาในโลกปัจจุบันและไปเจอหมอสาวสุดสวยเซ็กซี่ ชเวยอนคยอง (รับบทโดย คิม อา-จุง) ที่เชื่อในการรักษาแบบสมัยใหม่เท่านั้น เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น

ใครที่ชอบแนวการย้อนยุค ผสมผสานกับแนวการแพทย์ ซีรีย์เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ใครเป็นคอซีรีย์เกาหลีต้องลองไปตามเก็บกันเลย


8. Ghost Doctor

df8

เรื่อง Ghost Doctor เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ แฟนตาซี ออกอากาศครั้งแรกในปี 2022 ทางสถานีโทรทัศน์ tvN ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย เรน, คิมบอม, ยูอี, ซอน นาอึน, ชุง ดองยิล และแทอินโฮ ที่เล่าเรื่องราวของ ชายองมิน (รับบทโดย เรน) ศัลยแพทย์ด้านทรวงอกมือหนึ่งแห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอึนซัง เขาเป็นแพทย์ที่มีความสามารถสูง แต่เขาเป็นคนหยิ่งยโสและเห็นแก่ตัว

โกซึงทัก (รับบทโดย คิมบอม) แพทย์ประจำบ้านปีที่สอง เขาเป็นคนอัธยาศัยดีและขยันขันแข็ง แต่เขาขาดทักษะการผ่าตัด วันหนึ่ง ชายองมินประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนวิญญาณหลุดออกจากร่าง ในขณะที่กำลังเผชิญหน้ากับความตาย วิญญาณของชายองมินก็ได้เข้าไปสิงร่างของโกซึงทักและลงมือผ่าตัดเพื่อรักษาชีวิตของตัวเอง หลังจากนั้น วิญญาณของชายองมินและโกซึงทักก็ยังคงสิงร่างของกันและกัน พวกเขาจึงต้องทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังการตายของชายองมิน

สำหรับเรื่องนี้ถือเป็นซรีย์อีกหนึ่งเรื่อง ที่เรียกได้ว่ามีความแปลกใหม่ แถมฝีมือการแสดงนั้นก็เรียกได้ว่าดีมากๆ เลย อีกทั้งตัวซีรีย์ยังได้สะท้อนให้ผู้ชมได้เห็นถึงความแตกต่าง ระหว่างของแพทย์ที่เน้นทักษะในการทำงาน กับ แพทย์ที่เน้นใช้หัวใจในการทำงานอีกด้วย


9. Doctor John

df9

Doctor John เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2019 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย จีซอง, อีเซยอง, อีคยูฮยอง, ฮวังฮี, จองมินอา และคิมเฮึน

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ ชาโยฮัน (รับบทโดย จีซอง) วิสัญญีแพทย์ที่มีฉายาว่า “คุณหมอ 10 วิ” เพราะเขาสามารถหาสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งวันหนึ่งเขาถูกตัดสินจำคุกเนื่องจากทำการุณยฆาตคนไข้ ทำให้เขาเจอกับหมอคังชียอง (รับบทโดย อีเซยอง) แพทย์ประจำบ้านปี 2 ที่เข้ามาทำงานพาร์ตไทม์อยู่ในเรือนจำ แต่ชาโยฮันกลับไม่ชอบคังชียองเพราะเธอดูไม่เก่งพอในสายตาเขา แต่สุดท้ายทั้งสองก็ได้มาร่วมมือกันวินิจฉัยอาการป่วยของคนไข้ ทำให้คังชียองประทับใจในตัวของชาโยฮันที่ทำให้เธอมีความเชื่อมั่นที่จะกลับมาเป็นหมออีกครั้ง เมื่อพ้นโทษชาโยฮันก็ได้รับข้อเสนอให้มาเป็นอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลเดียวกับคังชียอง นอกจากจะได้กลับมาร่วมมือรักษาคนไข้แล้ว พวกเขายังได้โอกาสที่จะเยียวยารักษาแผลในใจของกันและกัน

ซีรีย์หมอเรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ ที่ชื่นชมในเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงประเด็นทางการแพทย์ที่ซับซ้อนและน่าค้นหาอีกด้วย


10. Doctor-X 7 (หมอซ่าพันธุ์เอ็กซ์ 7)

df10

Doctor-X เป็นซีรีย์ญี่ปุ่นแนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2012 ทางสถานีโทรทัศน์ TV Asahi ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย เรียวโกะ โยเนะคุระ, ฮายาโตะ โกโตะ, ฮิโรยูกิ อิโตะ, ยูกิโอะ คามิยามะ และนาโอมิ ฮายาชิ

ซีรีย์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ มิจิโกะ ไดมง (รับบทโดย เรียวโกะ โยเนะคุระ) ศัลยแพทย์ฝีมือดีที่มีฉายาว่า “ดอกเตอร์เอ็กซ์” เธอเป็นแพทย์อิสระที่ทำงานตามใบเรียกของโรงพยาบาลต่างๆ เธอไม่เคยทำงานประจำที่ไหนนานเกิน 2 ปี เพราะเธอไม่ชอบกฎระเบียบและการเมืองในโรงพยาบาล

ไดมอนเป็นแพทย์ที่มีความสามารถสูง เธอสามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ และสามารถผ่าตัดได้อย่างไร้ที่ติ เธอยังเป็นคนที่มีบุคลิกที่โดดเด่น เธอเป็นคนตรงไปตรงมา และไม่กลัวที่จะพูดความจริง

ซีรีย์ส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 7 ซีซั่น โดยซีซั่นล่าสุดออกอากาศในปี 2021 ซึ่งได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ ในเรื่องเนื้อหาที่เข้มข้น ตัวละครที่สมจริง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง แถมเรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ ในวงการแพทย์ญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่าเป็นซีรีย์แนวการแพทย์อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องตามเก็บและรับชมเลย


11. Doctor Cha

df11

Doctor Cha หรือ คุณหมอชา เป็นซีรีย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า และตลก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2023 ทางสถานีโทรทัศน์ JTBC ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย ออมจองฮวา, คิมบยองชอล และซงจีโฮ บอกเล่าเรื่องราวของ ชาจองซุก (รับบทโดย ออมจองฮวา) ภรรยาและแม่บ้านเต็มตัวมา 20 ปี เธออุทิศทั้งชีวิตเพื่อดูแลครอบครัว ก่อนที่เธอจะมาทำหน้าที่ตรงนี้ เธอเรียนจบแพทย์มาก่อนแล้วก็ตัดสินใจเดินออกจากเส้นทางสายอาชีพนี้ไป

แต่แล้ววันหนึ่ง ชาจองซุกก็ตัดสินใจกลับไปทำงานในสายการแพทย์อีกครั้ง เธอจึงกลับไปเรียนวิชาการแพทย์ใหม่ โดยที่สามีของเธอนั้นเป็นอาจารย์หมอผู้สอน ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ชาจองซุกต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งจากแพทย์และพยาบาลที่มองว่าเธอไม่สามารถเป็นแพทย์ที่ดีได้ เธอต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

นอกจากนี้ ซีรีย์ยังเล่าเรื่องราวของ ซออิโฮ (รับบทโดย คิมบยองชอล) สามีของชาจองซุก เขาเป็นศัลยแพทย์ผู้ประสบความสำเร็จที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง เขาเป็นคนเก่งแต่ก็เป็นคนเย็นชาและเอาแต่ใจ

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้คือ การนำเอาประเด็นของผู้หญิงที่กลับมาทำงานหลังจากลาพักไปเป็นแม่บ้านมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงสามารถประสบความสำเร็จในอาชีพการงานได้ แม้จะเคยหยุดพักไปนานก็ตาม นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ ในวงการแพทย์ เช่น ความกดดันในการทำงาน ความเหลื่อมล้ำระหว่างแพทย์รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ และปัญหาการทุจริต ซีรีย์เรื่องนี้จึงเป้นอีกหนึ่งเรื่อง ที่สนุกสนาน และน่าติดตาม มีครบทั้งความเข้มข้น ดราม่า ตลก และโรแมนติก


12. Tokyo MER

df12.1

Tokyo MER หรือ โตเกียว เอ็มอีอาร์ ภารกิจชีวิตเดือด เป็นซีรีย์แนวการแพทย์ ดราม่า และแอ็คชั่น ออกอากาศครั้งแรกในปี 2021 ทางสถานีโทรทัศน์ TBS มีทั้งหมด 11 ตอน นำแสดงโดย เรียวเฮ ซูซูกิ, นาโอมิ ฮายาชิ, อายูมิ อิชิคาวะ, โทโมยะ อิตาฮาชิ และยูกิ โยชิโอกะ บอกเล่าเรื่องราวของหน่วย MER หรือ Mobile Emergency Room ทีมแพทย์ฉุกเฉินเคลื่อนที่ที่พร้อมปฏิบัติการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติหรืออุบัติเหตุต่างๆ โดยไม่มีข้อจำกัดใดๆ

ทีม MER นำโดย คิตามะ โคตะ (รับบทโดย เรียวเฮ ซูซูกิ) ศัลยแพทย์หนุ่มไฟแรง เขาเป็นคนเก่ง แต่ก็มีนิสัยหัวร้อน สมาชิกคนอื่นๆ ในทีม MER ต่างก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่แตกต่างกัน พวกเขาต้องทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้รอดชีวิต

สิ่งที่น่าสนใจของเรื่องนี้เลยก็คือ การนำเสนอการทำงานของทีมแพทย์ฉุกเฉินได้อย่างสมจริงและตื่นเต้น ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความกดดันและความท้าทายในการทำงานของทีมแพทย์ฉุกเฉินที่ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็น เหตุภัยพิบัติ, อุบัติเหตุ ไปจนถึงการก่อการร้าย ทำให้เราได้เห็นถึงความสำคัญของการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมแพทย์ฉุกเฉิน ที่จะต้องเดินทางไปช่วยเหลือผู้คนในยามวิกฤต ใครที่ชอบซีรีย์หมอที่มีทั้งความสนุก น่าติดตาม ครบรสทั้งความเข้มข้น ดราม่า แอคชัน และโรแมนติก ก็ต้องตามไปดูเรื่องนี้กันเลย


13. Life

df13

ซีรีย์เรื่อง Life หรือ ค่าชีวิต เป็นซีรีย์แนวการแพทย์ ดราม่า และการเมือง ออกอากาศครั้งแรกในปี 2018 ทางสถานีโทรทัศน์ JTBC ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย อีดงอุค, โชซึงอู, อิมซูจอง และอีซองมิน บอกเล่าเรื่องราวของ เยจินอู (รับบทโดย อีดงอุค) แพทย์ประจำบ้านปี 5 เขาเป็นคนมีอุดมการณ์และยึดมั่นในจรรยาบรรณแพทย์ และโรงพยาบาลแห่งนี้กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องการเงิน การบริหารงาน และความขัดแย้งระหว่างแพทย์และผู้บริหาร โดยเยจินอูต้องต่อสู้เพื่อปกป้องโรงพยาบาลและเพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วย


14. Yong-Pal

df14

Yong-Pal หรือ หมอเถื่อน เป็นซีรีย์การแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก มีทั้งหมด 16 ตอน ออกอากาศครั้งแรกในปี 2015 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย จูวอน, คิมแทฮี และโจฮยอนแจ เล่าเรื่องราวของ คิมจูอิน (รับบทโดย จูวอน) ศัลยแพทย์อัจฉริยะ เขาต้องสูญเสียน้องสาวไปเพราะการผ่าตัดผิดพลาด เขาจึงกลายเป็นหมอเถื่อนที่รักษาผู้ป่วยยากไร้

วันหนึ่ง คิมจูอินได้พบกับ ชเวยุนโซ (รับบทโดย คิมแทฮี) ทายาทมหาเศรษฐี เธอป่วยเป็นโรคประหลาดที่รักษาไม่ได้ คิมจูอินจึงตัดสินใจช่วยเธอรักษาซีรีย์เรื่องนี้คือความสนุกสนานและน่าติดตาม แถมเนื้อเรื่องยังมีความเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นดราม่า หรือโรแมนติก


15. Grey’s Anatomy

ซีรีย์หมอ Netflix

Grey’s Anatomy เป็นซีรีย์แนวการแพทย์ ดราม่า และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2005 ทางสถานีโทรทัศน์ ABC ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย Ellen Pompeo, Patrick Dempsey, Sandra Oh, Katherine Heigl, และ Justin Chambers บอกเล่าเรื่องราวของ เมอร์เรดิธ เกรย์ (รับบทโดย Ellen Pompeo) นักศึกษาแพทย์ปี 1 ที่โรงพยาบาล Grey-Sloan Memorial เธอต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องความรัก มิตรภาพ และชีวิต นอกจากนี้ ยังเล่าเรื่องราวของแพทย์และพยาบาลคนอื่น ๆ ในโรงพยาบาลแห่งนี้ พวกเขาต้องทำงานหนักเพื่อรักษาชีวิตของผู้ป่วย

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้คือ การนำเสนอเรื่องราวชีวิตของแพทย์และพยาบาลได้อย่างสมจริง ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความรัก ความเมตตา และเสียสละของแพทย์และพยาบาลที่มีต่อผู้ป่วย นอกจากนี้นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ ในวงการแพทย์ เช่น ความกดดันในการทำงาน ความขัดแย้งระหว่างแพทย์และผู้บริหาร และการทุจริต


และทั้งหมดนี้ก็คือซีรี่ย์หมอผ่าตัด Netflix ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกัน โดยเป็นซีรีย์หมอที่ไม่เพียงแต่จะได้ความรู้ทางการแพทย์เท่านั้น แต่ยังมีครบรส หลากอารมณ์ให้เลือกรับชมกัน สำหรับใครที่ชอบซีรีย์แนวการแพทย์ ก็สามารถเข้าไปรับชมกันได้ทาง Netflix เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ฟิล์มกระจก iPhone
เว็บลบภาพพื้นหลัง, เว็บลบพื้นหลังรูปภาพ
เงินดิจิทัล 10000 บาท
มุกเสี่ยวจีบสาว ภาษาอังกฤษ, มุขเสี่ยวๆ
แอพแต่งรูปการ์ตูน ฟรี
แปลงไฟล์ PDF เป็น Word
เช็คเลขพัสดุ
หัวชาร์จไอโฟน
WiFi USB
แอพจองตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก, แอพจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก
หัวชาร์จ Type c, หัวชาร์จ Type-c
หัวชาร์จไอแพด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก