Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ควอลคอมม์ (Qualcomm) เปิดตัว Snapdragon X Elite แพลตฟอร์ม AI Super-Charged ใหม่

ณ งานประชุม Snapdragon Summit บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์คอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาสําหรับพีซีที่เรียกว่า Snapdragon X Elite

Snapdragon X Elite Lifestyle

ประเด็นสำคัญ:

  • แพลตฟอร์ม Snapdragon® X Elite มีความโดดเด่นด้าน Qualcomm Oryon™ CPU ซึ่งเป็น CPU แนวหน้าตัวใหม่ในการประมวลผลแบบเคลื่อนที่ อีกทั้งสามารถมอบประสิทธิภาพของ CPU ที่เร็วขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และเทียบเท่ากับหนึ่งในสามของประสิทธิภาพสูงสุดของเจ้าอื่นๆ
  • Snapdragon X Elite สร้างมาเพื่อ AI โดยเฉพาะ โดยสามารถใช้งาน Generative AI ที่มีมากกว่า 13 พันล้านพารามิเตอร์บนอุปกรณ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นําด้าน AI ของควอลคอมม์ด้วยพลังการประมวลผล AI ที่เร็วกว่าคู่แข่งถึง 5 เท่า
  • คาดว่าจะเริ่มมีพีซีที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon X Elite จากผู้ผลิตอุปกรณ์ หรือ OEMs ชั้นนำตั้งแต่ช่วงกลางปี 2567

ณ งานประชุม Snapdragon Summit บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ประกาศเปิดตัวโปรเซสเซอร์คอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาสําหรับพีซีที่เรียกว่า Snapdragon X Elite ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เขย่าวงการและนำพาเข้าสู่ยุคใหม่ของการประมวลผลระดับพรีเมียม นำเสนอการพัฒนาครั้งใหญ่ด้วย CPU ที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่สุด นำโดยการอนุมาน AI บนอุปกรณ์ (On-Device AI Inferencing) และหนึ่งในโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในพีซี ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานหลายวัน เมื่อ AI เข้ามาพลิกโฉมการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้งานกับพีซี Snapdragon X Elite จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับชิ้นงานที่ซับซ้อนและใช้พลังงานมากในอนาคต สิ่งนี้เองจะช่วยสร้างประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง ความคิดสร้างสรรค์ และดื่มด่ำกับความบันเทิงได้ในทุกที่

Advertisement
Snapdragon X Elite Hero Image

“Snapdragon X Elite แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของนวัตกรรมการประมวลผลด้วย Qualcomm Oryon CPU ใหม่ ที่มีประสิทธิภาพที่ชาร์จพลังสูง และสร้างความพอใจให้กับผู้ใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพพลังงานที่ยอดเยี่ยมและส่งเสริมการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ไปอีกขั้น” Kedar Kondap รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอมพิวเตอร์และเกม บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น กล่าว และเสริมอีกว่า “ประสบการณ์ AI บนอุปกรณ์อันทรงพลังจะช่วยให้การทํางานหลายอย่างพร้อมกันเป็นไปอย่างราบรื่น และใช้งานง่าย ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานและธุรกิจต่างๆ บรรลุเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

พีซีที่ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon X Elite คาดว่าจะพร้อมใช้งานตั้งแต่กลางปี 2567

Snapdragon X Elite Summary 1

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่เว็บไซต์ Snapdragon X Elite หากต้องการชมรีแอคชั่นจากผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม สามารถดูได้ที่ Snapdragon Summit Partner Quotes ในส่วนของการดูย้อนหลังถ่ายทอดสด และเนื้อหากิจกรรม สามารถดูได้ที่ Snapdragon Summit Event Hub เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชื่อใหม่สําหรับแพลตฟอร์มพีซีชั้นนําของเราที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ:  แพลตฟอร์มนี้จะมอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และสมรรถนะของ AI บนอุปกรณ์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Snapdragon X Plus มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Oryon 10 คอร์ ที่ล้ำสมัย และ NPU 45 TOPS ซึ่งเป็น NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อป มอบประสิทธิภาพ และสมรรถนะของ...

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก