Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

อินเทล เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ในงาน Thailand Game Show 2023

วันนี้ อินเทล แกะกล่องโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่พร้อมเผยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นของตระกูลเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ในงาน Thailand Game Show ให้เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทยได้ชมเป็นครั้งแรก

โปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดสำหรับเดสก์ท็อปที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในโลก อัพพลังโอเวอร์คล็อก ปลดล็อคประสิทธิภาพที่เหนือไปอีกระดับ

14THGENDESKTOP

วันนี้ อินเทล แกะกล่องโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่พร้อมเผยประสิทธิภาพที่เหนือชั้นของตระกูลเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ในงาน Thailand Game Show ให้เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทยได้ชมเป็นครั้งแรก

Advertisement
Chantana Suwannawong Country Manager Sirisak Thonthong Intel Microelectronics Thailand at TGS 2023

นำโดย โปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-14900K ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ประกอบด้วยเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่แบบปลดล็อค 6 รุ่น จำนวนคอร์สูงสุดถึง 24 คอร์ 32 เธรด และความถี่เทอร์โบที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 6 GHz ตามด้วยรุ่นกลาง Intel® Core™ i7-14700K ที่มาพร้อมกับจำนวน Efficient-core ที่เพิ่มขึ้น 4 คอร์ เมื่อเทียบกับเจนเนอเรชั่นก่อนหน้า ทำให้มีจำนวนคอร์ที่เพิ่มขึ้นเป็น  20 คอร์ 28 เธรด และยิ่งไปกว่านั้น ทางอินเทลยังได้มีการนำ ฟีเจอร์ AI Assist เข้ามาใช้ในการโอเวอร์คล็อก CPU ด้วยการใช้ Intel® Extreme Tuning Utility อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว เพียงเท่านี้ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การโอเวอร์คล็อกของโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ1

Chantana Suwannawong Country Manager Sirisak Thonthong Intel Microelectronics Thailand

เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 รุ่นใหม่ล่าสุดของเราในประเทศไทยวันนี้ โปรเซสเซอร์ของอินเทลได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบ

ประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในโลกให้แก่ผู้ใช้งาน โดยเราหวังว่าทุกคนจะได้มาร่วมสัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดจากอินเทลในงาน Thailand Game Show 2023” คุณฉันทนา สุวรรณวงษ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

Chantana Suwannawong Cuontry Manager Intel Microelectronics Thailand

เหล่าเกมเมอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ห้ามพลาดโอกาสที่จะได้มาสัมผัสประสิทธิภาพของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 รุ่นใหม่ล่าสุด และเยี่ยมชมบูธของอินเทลซึ่งได้มีการจัดประลองการแข่งขันเกมยอดฮิตต่าง ๆ อาทิ Valorant, Apex Legends และ Forza Motorsport นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุก ร่วมพูดคุยกับสตรีมเมอร์ชื่อดัง และร่วมเล่นเกมชิงรางวัลมากมาย พบกับบูธของอินเทลได้ในงาน Thailand Game Show 2023 ซึ่งจัดเต็มความสนุกตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 4 ชั้น G

Intel Microelectronics Thailand at TGS 2023

ทำไมการมีโปรเซสเซอร์ดี ๆ ถึงสำคัญ: ในช่วงที่ผ่านมาซีพียูในด้านการเล่นเกมและการสร้างคอนเทนต์ไม่ได้มีบทบาทสำคัญมากเท่าตอนนี้ เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ซึ่งขับเคลื่อนโดยสถาปัตยกรรมไฮบริดสมรรถนะสูงของอินเทล ช่วยให้ผู้ที่หลงใหลในการประกอบคอมพิวเตอร์พีซีได้สัมผัสประสิทธิภาพในการประมวลผลโดยรวมดีขึ้นโดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการใช้งาน2

Intel Core 14th Gen Desktop Processors

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 จะช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสิทธิภาพขั้นสูงสุด โดยรุ่นเรือธงอย่าง Intel® Core™ i9-14900K ซึ่งเป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ที่เร็วแรงที่สุดในโลกด้วยความถี่เทอร์โบที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 6 GHz สามารถช่วยให้เกมเมอร์มีความได้เปรียบในการเล่นเกมและสามารถคงสถิติการเล่นเกมให้อยู่ระดับท็อป3 ของวงการได้ ตามด้วยรุ่น i7-14700K ซึ่งมีจำนวนคอร์ที่เพิ่มขึ้นถึง 25% สามารถช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์เพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์และเต็มที่กับการออกแบบด้วยประสิทธิภาพมัลติเธรดได้ และยังสามารถใช้งานร่วมกับมาเธอร์บอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel® ซีรี่ส์ 600 และ 700 ที่มีอยู่เดิมได้ เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 จะมอบพลังการประมวลผลและสมรรถนะการใช้งานอย่างที่ผู้หลงใหลในประสิทธิภาพต้องการ4

สัมผัสขุมพลังเดสก์ท็อปที่ดีที่สุดในโลก: ด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน โปรเซสเซอร์ชุดใหม่ ตระกูลโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อป Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ที่มีรุ่นเรือธงอย่าง Intel® Core™ i9-14900K ความถี่เทอร์โบระดับ 6 GHz พร้อมขับเคลื่อนประสบการณ์การใช้งานเดสก์ท็อปที่ดีที่สุดในโลกสำหรับผู้ใช้งาน5

สถาปัตยกรรมไฮบริดประสิทธิภาพสูง (Performance hybrid architecture) ของอินเทลยังคงตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพการประมวลผลในทุกช่วงความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น

  • แพลตฟอร์มการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม: โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ขับเคลื่อนประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำอย่างเหนือชั้น ด้วยประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เพิ่มขึ้นมากถึง 23% เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์ระดับแถวหน้าของคู่แข่ง และยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เช่น Intel® Application Optimization (APO) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการแอปพลิเคชัน ควบคู่ไปกับการกำหนดเวลาเธรดในการใช้งาน Intel® Thread Director 6,7.
  • สมรรถนะการโอเวอร์คล็อกที่ยังครองความเป็นผู้นำ: โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 แบบปลดล็อคยังคงมอบประสบการณ์การโอเวอร์คล็อกที่เหนือชั้นสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ใช้มือใหม่ โปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปแบบปลดล็อครุ่นล่าสุดยังได้รวมฟีเจอร์ Intel® XTU AI Assist ใหม่สำหรับการโอเวอร์คล็อกที่ได้รับคำแนะนำโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และรองรับความเร็ว DDR5 XMP ที่มากกว่า 8,000 เมกะทรานสเฟอร์/วินาที (MT/S)
  • การเชื่อมต่อเครือข่ายที่เหนือกว่า: ตระกูลโปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปรุ่นล่าสุดจากอินเทล มาพร้อมกับ Wi-Fi 6/6E และ Bluetooth® 3 ในตัว อีกทั้งยังสามารถรองรับเทคโนโลยีไร้สาย อย่าง Wi-Fi 7 และ Bluetooth 5.4 อีกด้วย นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์เดสก์ท็อป Intel® Core™ รุ่นที่ 14 ยังรองรับ Thunderbolt™ 4 และ Thunderbolt 5 ที่กำลังจะมาในอนาคต ซึ่งจะรองรับประสิทธิภาพสูงสุดถึง 80 Gbps สำหรับแบนด์วิดท์แบบสองทิศทาง (bi-directional bandwidth)8
  • การรองรับของชิปเซ็ตเดสก์ท็อป Intel® ซีรีส์ 600 และ 700: เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 ยังคงสามารถใช้งานร่วมกับชิปเซ็ต Intel® ซีรีส์ 600 และ 700 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถอัพเกรดระบบเดิมได้อย่างง่ายดายและปลดล็อคประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ ให้เกมเมอร์เพลิดเพลินกับการเล่นเกม และช่วยให้คอนเทนครีเอเตอร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การวางจำหน่าย

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ ‘K’ และ ‘KF’ ของ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 14 มีวางจำหน่ายในไทยแล้ววันนี้ที่ร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นที่ 12,790 บาท โดยโปรเซสเซอร์รุ่นเรือธง Intel® Core™ i9-14900K วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 25,390 บาท*

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก