Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

รีวิว SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB เพิ่มมูลค่าทางใจ ใช้งานดีสะสมก็ได้!

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ!

NBS 231019 image link arm Sandisk MicroSDXC 1

ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ อย่างแน่นอน

microSDXC Zelda edition เป็น microSDXC Card 1 ใน 5 ลายจาก SanDisk ผู้ผลิตการ์ดและหน่วยความจำชั้นนำของโลกในเครือบริษัท Western Digital ซึ่งการ์ดนี้ออกแบบมาใช้กับ Nintendo Switch โดยเฉพาะพร้อมสกรีนลายพิเศษจากเกมดังในเครือเอาไว้ โดย Zelda จะเป็นรุ่นความจุสูงสุด และอีก 4 แบบแบ่งเป็นลายไข่ของ Yoshi, เห็ดและดาวจาก Mario Bros. และใบไม้ทานูกิของ Tom Nook ในเกม Animal Crossing: New Horizons ไล่ตั้งแต่ 64GB, 128GB, 256GB และ 512GB ตามลำดับ ซึ่งการ์ดแต่ละลายสามารถซื้อมาใช้และสะสมได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป

Advertisement
SanDisk microSDXC Zelda edition

NBS Verdict

DSC09939 1

นอกจากสะสมได้ microSDXC Zelda edition 1TB ก็เป็นตัวเลือกชั้นดีสำหรับเกมเมอร์ที่มองหาการ์ดไว้ใส่ Nintendo Switch ไว้ติดตั้งเกมโปรดเปิดเล่นในเวลาว่างได้หลายเกม ยิ่งเกมเมอร์คนไหนชอบซื้อเกมแบบดิจิทัลผ่านทาง Nintendo eShop มาแล้วเก็บเอาไว้ในเครื่องเยอะๆ น่าจะถูกใจมาก ยิ่งเป็นรุ่น 1TB ก็เก็บเกมได้หลายสิบเกมไม่ต้องลบเกมออกลงใหม่ให้เสียเวลาหรือจะซื้อเอาไว้เก็บสะสมก็ดี แถมยังเป็น microSDXC UHS-I อ่านเขียนข้อมูลได้เร็วถ่ายคลิป 4K ได้อีกด้วย

จากการทดลองเอา microSDXC Zelda edition ไปใส่ Nintendo Switch ติดตั้งเกมเล่นดู จัดว่าน่าประทับใจทั้งการสกรีนลวดลายเพิ่มคุณค่าทางจิตใจและยังทำหน้าที่เล่นเกมได้ดี โหลดเกมมาติดตั้งและเปิดเล่นได้รวดเร็วไม่มีปัญหาและถ้าชอบจะซื้อมาสะสมก็ได้เหมือนกัน แต่ราคาของแฟนคลับย่อมสูงกว่าปกติอยู่เสมอ เมื่อเช็คราคาของ microSDXC Card รุ่นมาตรฐานไม่ได้สกรีนลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo พบว่าราคาสูงกว่าปกติถึง 2 เท่าด้วยกัน ซึ่งรุ่น 1TB ปกติราคาเพียง 2,990 บาท แต่ Zelda edition และรุ่นอื่นๆ ราคาจะสูงกว่าเกือบ 2 เท่า ซึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ แต่ถ้ามองว่าเป็นราคาเพื่อแฟนคลับของ Nintendo ก็ถือว่ายอมรับได้ ถ้าเป็นผู้ใช้ทั่วไปอาจจะไม่คุ้มจ่ายนัก

ข้อดีของ SanDisk microSDXC Zelda edition

  1. เลือกซื้อได้หลายความจุตั้งแต่ 64GB ~ 1TB และมีหลายลายให้เลือกสะสม
  2. มีความเร็วรับส่งข้อมูล 100 / 90 MB/s ใช้ติดตั้งและเล่นเกมได้ดีไม่มีกระตุก
  3. ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองว่าใช้เล่นเกมกับ Nintendo Switch ได้ทันที
  4. นอกจากใช้ติดตั้งเกมแล้ว ตัวการ์ดเป็น microSDXC UHS-I ใช้ทำงานถ่ายคลิปความละเอียด 4K ได้
  5. การ์ด microSDXC ทุกรุ่นได้รับการรับประกัน Life Time Warranty รับประกันจนกว่าจะเลิกผลิต

ข้อสังเกตของ SanDisk microSDXC Zelda edition

  1. เทียบกับ microSDXC ทั่วไปแล้วราคาสูงกว่าถึง 2 เท่า เป็นค่าลิขสิทธิ์เพื่อแฟนคลับ Nintendo

รีวิว SanDisk microSDXC Zelda edition

Specification

nintendo switch microsd family

SanDisk microSDXC Zelda edition การ์ด microSDXC เวอร์ชั่นพิเศษสำหรับแฟนคลับ Nintendo โดยทาง SanDisk ในเครือ Western Digital ได้ลิขสิทธิ์เอาลายและสีมาสกรีนบนตัวการ์ดให้เป็นรุ่นพิเศษและยังผ่านการทดสอบว่าใช้งานกับ Nintendo Switch ได้อย่างแน่นอน สำหรับสเปคจะมีรายละเอียดดังนี้

ความจุ64GB / 128GB / 256GB / 512GB / 1TB
ประเภทของการ์ดmicroSDXC UHS-I
ความเร็ว100MB/s read

90MB/s write
ราคา64GB สีเขียว Kryptonite ลายไข่ Yoshi ราคา 349 บาท
(เป็นความจุใหม่และลายใหม่)

128GB สีแดงลายเห็ดมาริโอ้ ราคา 590 บาท

256GB สีเหลืองลายดาวมาริโอ้ ราคา 1,090 บาท

512GB สีเขียว Dynasty ลายใบไม้ทานูกิของ Tom Nook ราคา 2,290 บาท

1TB สีดำลายโล่ Hylian Shield ของ Zelda ราคา 5,990 บาท

รับประกันดูแลหลังการขายโดย Synnex

Design & Package

DSC09919

แพ็คเกจของ SanDisk microSDXC Zelda edition เมื่อเป็นรุ่นพิเศษและได้รับการรับรองลิขสิทธิ์จาก Nintendo แล้ว ทางผู้ผลิตก็สกรีนลายพิเศษลงไปบนแพ็คเกจตามความจุ ซึ่งรุ่น 1TB ในรีวิวจะเป็นลายของพระเอก Link จาก Zelda เมื่อดูจากลายเส้นแล้วคาดว่าเป็นอาร์ตสไตล์ของภาค The Legend of Zelda: Breath of the Wild พร้อมโลโก้เกมมุมซ้ายล่างใกล้กับตัวการ์ด มุมบนขวาจะสกรีนความจุ 1TB และความเร็ว 100MB/s read กับ 90MB/s write เอาไว้

ด้านหลังของซองจะสกรีนข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของตัวการ์ดเอาไว้พร้อมบอกประเภทของตัวการ์ดว่าตัวนี้เป็น microSDXC UHS-I u3 ซึ่งมีความเร็วสูงพอควรและมีรอยประนำแนวฉีกหรือตัดซองเพื่อเปิดเอาการ์ดออกมาใช้งานได้ ซึ่งประสิทธิภาพของ microSDXC ตัวนี้นอกจากใช้เล่นเกมกับ Nintendo Switch แล้ว ยังใส่กล้องหรือสมาร์ทโฟนอัดคลิปความละเอียด 4K ได้

ตัวการ์ดเมื่อเทียบกับ SanDisk Extreme microSDXC V30 u3 A2 ของผู้เขียนเองจะมีขนาดเท่ากัน เวลาใช้งานสามารถดึงขาตั้งของตัวเครื่องออกมาแล้วใส่การ์ดเข้าช่องได้เลย แนะนำให้ดับเครื่องก่อนค่อยใส่หรือถอดเปลี่ยนการ์ดเก่าเพื่อให้ Nintendo Switch จัดการตัวการ์ดได้อย่างเหมาะสม

เมื่อเช็คความจุใน System Settings > Data Management จะเห็นว่า SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB จะมีพื้นที่ให้ติดตั้งเกม, เซฟภาพ Screenshot และข้อมูลต่างๆ ได้ 953GB สามารถติดตั้งเกมโปรดเอาไว้ในการ์ดได้เป็นสิบเกมโดยไม่ต้องลบออกก็ได้ ยิ่งเกมเมอร์คนไหนนิยมซื้อเกมแบบดิจิทัลผ่านทาง Nintendo eShop มาเล่นหรือติดตั้งเกมจากการ์ดเอาไว้ในเครื่องก็ดีเช่นกันหรือจะโหลด Demo ของเกมมาลองเล่นก่อนซื้อก็ได้

User Experience

DSC09941 1

เมื่อเห็นราคา 5,990 บาทของ SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ไปแล้ว เชื่อว่าแทบทุกคนจะต้องกดเปิดแอพฯ ช็อปปิ้งออนไลน์หาดูราคา microSDXC Card 1TB เทียบแน่นอนและจะเห็นว่าราคาของการ์ดลายนี้ราคาแพงเกือบ 2 เท่าจากราคารุ่นมาตรฐานทีเดียว ซึ่งถ้าซื้อสินค้าโดยเอาราคาเป็นที่ตั้งคงจะส่ายหน้าไปตามๆ กัน แต่ถ้าพลิกเอาคำว่า “ของสะสมที่ใช้งานได้” ขึ้นมาเป็นตัวตั้งก็สมเหตุผลอยู่บ้าง ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนคลับปู่นิน (Nintendo) มานาน จะเห็นว่าสินค้าจากความร่วมมือหรือให้ลิขสิทธิ์ดีไซน์ไปผลิตนั้นมีออกมาน้อยชิ้นมากจนแทบนึกไม่ออกด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าจะซื้อมาสะสมและเผื่อใช้งานได้ด้วยก็ถือว่าสมราคา เพราะนอกจากราคาของเทคโนโลยีและต้นทุนก็มี “ค่าลิขสิทธิ์” อยู่ในนั้นด้วย

2023101700454100 57B4628D2267231D57E0FC1078C0596D

ประสิทธิภาพการใช้งานและความเร็ว ถือว่าการ์ดตัวนี้ทำงานดีตอบสนองเร็วสมที่ทาง Nintendo ให้การรับรองแล้ว ซึ่งตอนทดสอบตั้งแต่ดาวน์โหลดเกมจาก Nintendo eShop มาติดตั้ง, เปิดเกมขึ้นมาเล่นหรือแม้แต่กดล็อคหน้าจอเครื่องให้อยู่โหมด Sleep ข้ามวันแล้วเปิดเกมกลับมาเล่นก็ตอบสนองได้ค่อนข้างเร็วทันใจ ซึ่งถ้าการ์ดมีประสิทธิภาพไม่ดีพอมักเจอปัญหารอโหลดเกมกลับจากโหมด Sleep นานขึ้นไม่ทันใจหรือต้องเปิดเกมใหม่ตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำ ถือว่าทาง SanDisk เองก็ผลิต microSDXC Card ได้ดี ทำงานเสถียร จึงใช้งานได้ไม่มีปัญหาแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับราคาของ microSDXC Zelda edition 1TB สูงกว่า microSDXC ทั่วไปในท้องตลาดเกือบ 2 เท่า ซึ่งราคานี้มองอย่างไรก็รู้ว่าเป็นราคาที่ทำมาขายแฟนคลับแน่นอนและส่วนใหญ่ สินค้าจากการร่วมมือระหว่าง Nintendo กับบริษัทคู่ค้ามักผลิตขายในประเทศญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ผลิตขายทั่วโลกแบบ microSDXC Card นี้เท่าไหร่ ดังนั้นการซื้อ microSDXC Card นี้เอาไว้ ไม่ได้เน้นจะซื้อเอาไว้ใช้เป็นหลัก แต่เก็บสะสมเพื่อความสุขทางใจสนองความต้องการแฟนคลับเสียมากกว่า

Conclusion

DSC09940 1

SanDisk microSDXC Zelda edition เป็นการ์ด microSDXC สำหรับแฟนคลับ Nintendo ที่อยากใช้หรือสะสมอุปกรณ์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมที่ชอบเอาไว้เป็นคอลเล็คชั่นก็เป็นโอกาสอันดี เพราะสินค้าจากการร่วมมือระหว่าง Nintendo และบริษัทอื่นที่มีขายนอกประเทศญี่ปุ่นนั้นมีน้อยจนนับชิ้นได้แถมอาจไม่ค่อยมีให้เลือกซื้อบ่อยๆ อีกด้วย ถ้าต้องการเก็บเอาไว้เป็นคอลเล็คชั่นส่วนตัวหรือเผื่อเอาไว้ใช้งานได้ด้วย ก็ไม่ควรพลาดโอกาสครั้งนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

WD Blue SN580
ReviewKingstonSSD 1
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือ Advertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล ประกาศขยายพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ SanDisk® microSDTM พร้อมเปิดตัว SanDisk microSD สำหรับ Nintendo Switch™ การ์ดที่ได้รับสิทธิอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Nintendo โดยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุดถึง 1TB* จากความร่วมมือกับ Nintendo®

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก