Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023

ไม่ว่าคุณจะต้องการลำโพงที่ทนทานหรือพกพาไปได้ทุกที่ ในวันนี้ NBS ของแนะนำ 6 สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker ประจำปี 2023 ให้ท่านได้เลือกสรรกัน

สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker
สุดยอด Bluetooth & Wireless Speaker

ลำโพงไร้สายถือได้ว่ากลายเป็นไอเทมมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในทุกวันนี้ไม่ว่าจะใหญ่, เล็ก, พกพาสะดวก, แพง, ถูก, Bluetooth หรือจะเป็น Wireless(Wi-Fi) ก็มีตัวเลือกมากมายอาจดูล้นหลามเต็มตลาดไปหมด แน่นอนว่าในการเลือกซื้อนั้นย่อมเป็นปัญหาอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มเข้ามาสู่วงการลำโพงไร้สายนั้นคงเป็นเรื่องหนักใจเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าควรจะเลือกตัวเลือกไหนดี

และถึงแม้ลำโพงไร้สายจะมีหลากหลายตัวเลือก แต่ตัวเลือกที่เราคัดสรรมาในบทความนี้ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่จะต้องมีลำโพงไร้สายอย่างน้อยหนึ่งตัวที่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการใช้งานลำโพงไร้สายเพื่อเหตุผลอะไรก่อนเป็นอันดับแรก

Advertisement

ลำโพงรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ในตลาดมีการรองรับแบบไร้สายไม่ว่าจะเป็นลำโพงติดจักรยานหรือซาวด์บาร์ ขนาดใหญ่ แต่ด้วยข้อยกเว้นบางประการลำโพงที่คุณรับจากร้านค้าในปัจจุบันนั้นควรจะสามารถสตรีมเสียงผ่าน Bluetooth หรือ Wi-Fi ได้(หรือจะให้ดีลำโพงที่คุณเลือกนั้นควรสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งสองอย่าง)

ด้วยเหตุนี้ข้างต้น ทางเราจึงได้เลือกลำโพงไร้สายที่ดีที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ตอนนี้มาให้คุณรับชมแยกกันตามประเภท ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่ามันน่าจะช่วยให้คุณมีเป้าหมายรุ่นและแบรนด์ที่จะซื้อก่อนไปเดินงงในร้านค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



สุดยอดลำโพงอัจฉริยะของ Apple

Best Bluetooth and Wireless Speakers 002
Apple HomePod (2nd Generation, 2023)
ChannelsStereo
BluetoothYes
Wi-FiYes
Multi-RoomYes
Physical ConnectionsNone
PortableNo
Water-ResistantNo
SpeakerphoneYes
Built-In Voice AssistantApple Siri

HomePod รุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple นั้นดูดีพอๆ กับรุ่นพี่ของมันและยังให้เสียงที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติระดับพรีเมียม(ที่ทำให้ราคาที่สูงขึ้น) ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้น, ความเข้ากันได้อย่างราบรื่นกับ Apple TV 4K พร้อมด้วยการรองรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม Apple HomeKit ที่คนสาย Apple ไม่ควรพลาดเป็นอันเด็ดขาด

HomePod รุ่นที่สองจะเหมาะสมที่สุดหากคุณมีผลิตภัณฑ์ Apple อื่นๆ มากมายอยู่แล้วหรือใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่เข้ากันได้กับ HomeKit ดังนั้นอย่าลังเลหากจะรับเจ้า HomePod นี้ไปเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านอีกสักตัว

จุดเด่นข้อสังเกต
+ การตอบสนองเสียงเบสที่หนักแน่นและเสียงสูงที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

+ มาพร้อม Room-sensing audio

+ ความชัดเจนของไมโครโฟนที่ดีขึ้นกว่ารุ่นแรก

+ รองรับ HomeKit และ Matter

+ มีเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้น
– แพง

– ไม่มี EQ ให้ผู้ใช้กำหนดเองได้

– ปัญหาการตั้งค่าที่ค่อนข้างมึนงงได้ง่ายในการทำครั้งแรก

สุดยอดลำโพงมีสไตล์ระดับไฮเอนด์

Best Bluetooth and Wireless Speakers 003
Bowers & Wilkins Zeppelin (2021)
Channels2.1
BluetoothYes
Wi-FiYes
Multi-RoomYes
Physical ConnectionsUSB-C
PortableNo
Water-ResistantNo
SpeakerphoneNo
Built-In Voice AssistantAmazon Alexa

Bowers & Wilkins ได้มีการออกแบบที่โดดเด่นเป็นรากฐานสำคัญของกลุ่มผลิตภัณฑ์ลำโพงสำหรับผู้บริโภคมาโดยตลอด และ Zeppelin รุ่นล่าสุดก็เป็นตัวอย่างที่ดีของแนวทางนี้ แต่อย่าคิดว่าเพียงแค่รูปลักษณ์ของ Bowers & Wilkins Zeppelin เท่านั้นล่ะที่เป็นของดีเนื่องจาก Zeppelin ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอเสียง 24 บิตผ่าน Apple AirPlay 2, Bluetooth และ Spotify Connect และด้านหลังตะแกรงผ้าสีดำยังมีแอมพลิฟายเออร์ขนาด 240W ที่ใช้กำลังขับไดรเวอร์ทั้งหมดห้าตัวด้วยกัน

Zeppelin ไม่ได้ให้การแยกเสียงสเตอริโอมากนักและถึงจะมีการประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (DSP) ซึ่งน่าจะเพียงพอสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่สำหรับผู้ฟังที่มีหูในระดับเทพนั้นอาจต้องการมองหาตัวเลือกอื่นที่มีสายจะดีกว่า อย่างไรก็ตามถ้าคุณต้องการลำโพงไร้สายที่โดดเด่นมีสไตล์ซึ่งสามารถให้เสียงที่ทรงพลังและมีคุณภาพสูงได้แล้วล่ะก็ Zeppelin ก็คุ้มค่าที่จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณคู่ควร ทั้งนี้มันยังมาพร้อมการควบคุมด้วยเสียงผ่านทาง Amazon Alexa ที่เป็นการรองรับอย่างเป็นทางการซึ่งทำให้ลำโพงอัจฉริยะตัวนี้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่อยากแต่งบ้านให้มีสไตล์โดดเด่นเกินใคร

จุดเด่นข้อสังเกต
+ ประสิทธิภาพเสียงอันทรงพลังพร้อมเสียงเบสที่หนักแน่นและเสียงสูงที่มีรายละเอียด

+ การออกแบบที่มีสไตล์และเป็นเอกลักษณ์

+ แอปมีการตั้งค่าเสียงเบสและเสียงแหลมที่ปรับได้

+ รองรับการควบคุมเสียง Amazon Alexa ในตัว
– การแยกเสียงแบบสเตอริโอไม่ค่อยเด่นชัดเท่าไรนัก

– แพง

– การประมวลผลสัญญาณดิจิตอลไม่เหมาะสำหรับผู้พิถีพิถันด้านการฟังเพลง

สุดยอดลำโพงอัจฉริยะของ Google

Best Bluetooth and Wireless Speakers 004
Google Nest Audio
ChannelsMono
BluetoothYes
Wi-FiYes
Multi-RoomYes
Physical ConnectionsNone
PortableNo
Water-ResistantNo
SpeakerphoneYes
Built-In Voice AssistantGoogle Assistant

Nest Audio มาพร้อมกับความสามารถอย่าง Google Cast ทำให้คุณสามารถสตรีมเพลงจากอุปกรณ์ที่คุณเลือกผ่านแอปที่รองรับหรือแท็บ Chrome ใดก็ได้เพื่อแคสเสียงไปยัง Nest Audio คุณสามารถเชื่อมโยงลำโพง Nest Audio สองตัวเพื่อทำงานเป็นคู่สเตอริโอได้ รวมถึงตั้งโปรแกรมตัวหนึ่งให้ทำงานเป็นสปีกเกอร์โฟนได้ด้วยอีกต่างหาก ลำโพงมีขนาดกะทัดรัดและมีสไตล์ดังนั้นจึงง่ายต่อการใช้เป็นส่วนประกอบหลักสำหรับระบบเสียงภายในบ้านของคุณ

หากคุณกำลังมองหาลำโพงที่มีฟังก์ชัน Google Assistant แบบแฮนด์ฟรีโดยเฉพาะแล้วล่ะก็ Nest Audio ที่มีราคาไม่แพงเท่าไรนักน่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ทำให้คุณสนใจได้ การจดจำเสียงนั้นใช้งานได้อย่างดีเนื่องจาก Google Assistant เก่งในการจดจำภาษาธรรมชาติ ด้านเสียงที่ให้นั้นคุณก็จะได้เสียงที่คมชัดและชัดเจน อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความดังได้พอสมควร(แม้ว่าจะไม่ได้ให้เสียงเบสที่หนักแน่นมากนักก็ตาม)

จุดเด่นข้อสังเกต
+ เสียงที่สมดุลพร้อมเสียงสูงที่หนักแน่นและมีรายละเอียด

+ รองรับ Bluetooth และ Google Cast

+ Google Assistant มีประโยชน์มากกว่าที่เคย
– เสียงเบสไม่ได้ทรงพลังเป็นพิเศษ

สุดยอดลำโพงคอมพิวเตอร์

Best Bluetooth and Wireless Speakers 005
Harman Kardon SoundSticks 4
Channels2.1
BluetoothYes
Wi-FiNo
Multi-RoomNo
Physical Connections3.5mm
PortableNo
Water-ResistantNo
SpeakerphoneNo
Built-In Voice AssistantNone

Harman Kardon SoundSticks 4 เปิดตัวในปี 2020 เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของระบบลำโพงที่ดูแปลกตาแต่โดดเด่นมีไสตล์ และถึงแม้ SoundSticks 4 จะเปิดตัวในปี 2020 แล้วแต่มันก็มาพร้อมกับการอัปเดตในการเพิ่มการสตรีมเสียงผ่านทาง Bluetooth ให้กับลำโพง 2.1 แชนเนลแบบคลาสสิก ซึ่งโดยรวมแล้วมันยังคงดึงดูดใจได้อย่างเช่นเคย ระบบใช้ลำโพงแซทเทิลไลท์ 20W สองตัว(แต่ละตัวมีไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 1.4 นิ้วสี่ตัว) และซับวูฟเฟอร์ 100W แบบยิงลงด้านล่างที่ดูแล้วเหมือนยานอวกาศ(ซึ่งเราไม่แนะนำให้คุณวางซับวูฟเฟอร์นี้บนโต๊ะที่ไม่แข็งแรงเท่าไรนักเพราะอาจจะทำให้โต๊ะสั่นสะเทือนไปกับเสียงเบสอันทรงพลังของมันได้)

หากคุณต้องการเสียงที่ยอดเยี่ยมทั้งแบบมีสายและไร้สายสำหรับพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของคุณแล้วล่ะก็ Harman Kardon SoundSticks 4 คือตัวเลือกที่ดี หากคุณไม่ต้องการเสียสละพื้นที่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ของคุณมากเกินไป เชื่อเราเถอะว่า SoundSticks 4 จะรักษาพื้นที่ของลำโพงด้านซ้ายและขวาให้เล็กลงแถมยังดูสวยงามอีกด้วยต่างหาก

ตัวลำโพงซ้ายขวานั้นจะชี้ไปยังหูของผู้ใช้แทนที่จะเป็นลำตัว(ถ้าคุณจัดวางตำแหน่งอย่างเหมาะสมนะ) อย่างไรก็ตามปัญหาจะอยู่ที่การหาพื้นที่สำหรับซับวูฟเฟอร์ที่มีลักษณะคล้ายแมงกะพรุนที่สามารถสร้างความสั่นสะเทือนกับโต๊ะของคุณไปจนถึงของใช้ในบ้านของคุณได้(หากคุณเป็นนักฟังเพลงสายเบส)

จุดเด่นข้อสังเกต
+ ประสิทธิภาพเสียง 2.1 แชนเนลที่สมดุลและทรงพลัง

+ การออกแบบที่โปร่งใสอันเป็นเอกลักษณ์

+ สายเคเบิลยาวเพื่อการแยกสเตอริโอที่ดีเยี่ยม
– การควบคุมทั้งหมดอยู่ที่ซับวูฟเฟอร์

– ไม่มีการปรับ EQ หรือการตั้งค่าย่อย

สุดยอดลำโพงกลางแจ้ง

Best Bluetooth and Wireless Speakers 006
JBL Boombox 3
ChannelsStereo
BluetoothYes
Wi-FiNo
Multi-RoomNo
Physical Connections3.5mm, USB
PortableYes
Water-ResistantYes
SpeakerphoneNo
Built-In Voice AssistantNone

Boombox 3 ของ JBL เป็นหนึ่งในลำโพง Bluetooth ที่ใหญ่ที่สุดและทรงพลังที่สุดที่เคยมีมา มันมีความยาว 19 นิ้วและหนักเกือบ 6 กิโลกรัม แต่ให้เสียงที่ทรงพลังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้มันยังกันฝุ่นและกันน้ำ คุณจึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องฝนหรือโคลน(ถ้าคุณไม่แคร์เรื่องน้ำหนักที่อาจจะมากไปนิดหากต้องถือไปไหนมาไหนเป็นระยะเวลานานๆ ล่ะก็นะ)

JBL Boombox 3 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสียงกระหึ่มไม่ว่าจะไปที่ไหนและยินดีที่จะจ่ายเงินกับราคาที่คู่ควรกับคุณภาพของมัน การผสมผสานระหว่างการออกแบบที่ทนทานและพลังเสียงที่แท้จริงน่าจะตอบสนองทุกคนที่ต้องการจัดปาร์ตี้นอกบ้านได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นข้อสังเกต
+ ความลึกของเสียงเบสที่ดีและเสียงสูงที่คมชัด

+ เสียงดังมาก

+ แอปเชื่อมต่อมี EQ ที่ปรับได้

+ โครงสร้างกันน้ำและกันฝุ่น
– หนัก

– แพง

– รองรับเฉพาะตัวแปลงสัญญาณ SBC

สุดยอดลำโพงที่มาพร้อมไฟ LED

Best Bluetooth and Wireless Speakers 007
Sony SRS-XG300
ChannelsStereo
BluetoothYes
Wi-FiNo
Multi-RoomNo
Physical Connections3.5mm, USB
PortableYes
Water-ResistantYes
SpeakerphoneYes
Built-In Voice AssistantNone

Sony SRS-XG300 เป็นลำโพงที่ทรงพลังและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกตัวหนึ่ง แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าและราคาพอๆ กับ JBL Boombox 3 เล็กน้อย แต่ด้วยขนาดของมันที่วัดได้เพียง 30 เซนติเมตรและหนักเพียง 3 กิโลกรัมแต่มันก็ยังสามารถให้เสียงในระดับเดียวกับฟ้าร้องตอนฝนตกหนักๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีไฟ LED ที่ตั้งโปรแกรมได้อีกด้วยต่างหาก บวกกับความสามารถที่มันรองรับตัวแปลงสัญญาณ LDAC ระดับไฮเอนด์ อีกด้วยนั้น อะไรก็ไม่สามารถรั้งความน่าเป็นเจ้าของของมันได้(เว้นแต่าราคาที่อาจจะแพงไปหน่อย)

Sony SRS-XG300 เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการเสียงที่มีคุณภาพในโครงสร้างที่กันฝุ่นและกันน้ำ มันไม่ได้ให้เทียงดังเท่า JBL ที่เป็นคู่แข่ง แต่ก็ยังสามารถส่งเสียงให้กับปาร์ตี้ส่วนใหญ่ได้อย่างดี

จุดเด่นข้อสังเกต
+ เอาต์พุตอันทรงพลัง

+ กันน้ำและกันฝุ่นได้อย่างเต็มที่

+ แอปมีการควบคุม EQ, แบตเตอรี่ และ LED แบบกำหนดเอง
– แพง

ที่มา : pcmag, wired

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

Accessories review

Sounarc K1 Karaoke Party Speaker ลำโพงปาร์ตี้ เสียงดีเพลินทุกอีเว้นท์!! ทุกงานเทศกาลขาดเสียงเพลงไม่ได้ไม่ว่าจะเปิดนั่งฟังตามปกติหรือมาจากนักร้องเสียงทองใกล้ตัวก็ตาม ลำโพง Sounarc K1 Karaoke Party Speaker นี้เลยเป็นแกดเจ็ดสำคัญเพื่อคนรักเสียงเพลงไม่ว่าจะใช้เปิดเพลงฟังตามอารมณ์ผ่านการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ Bluetooth ผ่านสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่นเพลง (Music Player) ก็ได้ หรือจะเอาจริงจังใส่เมมโมรี่การ์ดไว้ในเครื่องเซฟเพลงฟังประจำไว้ฟังหรือใช้ซ้อมเต้นโคฟเวอร์ได้ทันที แถมยังมีไมโครโฟนให้นักร้องเสียงทองประจำบ้านร้องเพลงในเวลาว่างหรือช่วงเทศกาลก็ยอดเยี่ยม ช่วยให้ปาร์ตี้สนุกขึ้นหลายเท่า...

Buyer's Guide

ลำโพงคอม USB ยุคนี้หาง่าย ใช้สะดวกเอาไว้ดูหนังฟังเพลงคือเลิศอยู่! นอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แล้ว ลำโพงคอม USB ก็เป็นอีกชิ้นส่วนสำคัญเพื่อความบันเทิงเวลานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งลำโพงคอมพวกนี้นอกจากต่อใช้ง่ายด้วย AUX คู่กับ USB ก็ใช้งานได้เลย หรือบางรุ่นก็เป็น USB Audio พอต่อสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เปิดเพลงฟังได้ทันทีเพราะตัวลำโพงเชื่อมต่อประมวลผลเสียงด้วยอินเตอร์เฟสภายในลำโพงโดยอัตโนมัติแถมราคาก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทสำหรับใช้งานทั่วไปจนกระทั่งหลักหมื่นบาทแล้วมีพอร์ตเชื่อมต่อติดเพิ่มไว้ต่อกับ Subwoofer หรือ DAC เพิ่มได้ตามต้องการ 5 ลำโพงคอม USB...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก