Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

แนะนำ 5 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอบนคอมพิวเตอร์ 2023

หากคุณมีความต้องการที่จะตัดต่อวิดีโอด้วยตนเอง ในตอนนี้มีโปรแกรมสำหรับการตัดต่อที่มีให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ละโปรแกรมก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หากคุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้โปรแกรมอะไรดีสำหรับใช้ตัดต่อในตอนนี้

ปรแกรมตัดต่อวิดีโอ

หากคุณมีความต้องการที่จะตัดต่อวิดีโอด้วยตนเอง ในตอนนี้มีโปรแกรมสำหรับการตัดต่อที่มีให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ละโปรแกรมก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หากคุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้โปรแกรมอะไรดีสำหรับใช้ตัดต่อในตอนนี้ เรามี 5 โปรแกรมคุณภาพดีที่ช่วยให้คุณสร้างสรรค์วิดีโอดี ๆ ออกมาได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะเป็นโปรแกรมที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ พร้อมหรือยังสำหรับโปรแกรมที่เรากำลังจะแนะนำ ถ้าพร้อมกันแล้ว ไปชมกันเลย !!


1.   Adobe Premiere Pro

นี่คือโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก เนื่องจากเป็นโปรแกรมจากค่าย Adobe เจ้าของเดียวกับ Photoshop ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพดีสมคำร่ำลืออย่างแน่นอน เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นนักตัดต่อมืออาชีพ เพราะฟังก์ชั่นต่าง ๆ ภายในโปรแกรมนั้นมีอยู่เป็นจำนวนมาก สำหรับมือใหม่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาการเรียนรู้อยู่พอสมควรเลยทีเดียว และมีค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานแบบถูกลิขสิทธิ์

Advertisement

2.   LightWorks Free Edition

หากคุณอยากได้โปรแกรมสำหรับตัดต่อวิดีโอ แต่ไม่อยากเงินไปกับการซื้อโปรแกรมที่ค่อนข้างมีราคาสูง เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับโปรแกรม LightWorks Free Edition เป็นโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี มีระบบอินเทอร์เฟซที่เข้าใจได้ง่าย แม้จะไม่ใช้นักตัดต่อมืออาชีพก็สามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่ก็มีข้อจำกัดเช่นเดียวกัน หากใช้เป็นเวอร์ชั่นฟรี จะสามารถสร้างวิดีโอที่มีความคมชัดจำกัดอยู่ที่ 720p เท่านั้น

3.   CapCut

ชื่อของ CapCut ค่อนข้างเป็นที่รู้จักด้านการที่เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ที่รองรับการใช้งานบนมือถือ แต่ที่จริงแล้วสามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มีการใช้งานค่อนข้างง่าย พร้อมกับตัวเลือกเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอที่มีความละเอียดสูงนัก สามารถใช้งานได้ฟรี แต่อาจจะมีลายน้ำติดไปบนวิดีโอ

4.   Openshot

Openshot เป็นโปรแกรมสำหรับตัดต่อวิดีโอที่สามารถใช้งานได้ฟรี แม้จะไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบอะไรได้ กับโปรแกรมสำหรับมืออาชีพอย่าง “Adobe Premier Pro” แต่หากนับตามการใช้งานของบุคคลทั่วไป นี่เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่เหมาะเป็นอย่างมาก เพราะมีอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย เครื่องมือต่าง ๆ ไม่เยอะสักเท่าไหร่ ทำให้สามารถทำความเข้าใจการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยเอฟเฟกต์พิเศษจำนวนมากภายในโปรแกรมนี้

5.   Davinci Resolve

ปิดท้ายกันด้วย Davinci Resolve ตัดต่อวิดีโอที่โดดเด่นในด้านของการดึงเอาศักยภาพด้านการแสดงออกของสีบนวิดีโอ เหมาะกับผู้ที่ต้องการทำวิดีโอออกมาให้มีบรรยากาศที่สีสันฉูดฉาด พร้อมด้วยการที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการเรื่องเสียงของวิดีโอภายในโปรแกรมเดียว สามารถใช้งานได้ทั้งรูปแบบโปรแกรมฟรี และ การซื้อลิขสิทธิ์ของโปรแกรม เพื่อให้ได้ศักยภาพเต็มที่ระหว่างการใช้งาน เหมาะกับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ เนื่องจากมีการใช้งานที่ค่อนข้างซับซ้อนอยู่พอสมควร

videography

บทส่งท้าย

หากคุณจำเป็นต้องตัดต่อวิดีโอ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นในส่วนไหนก่อนดี เราขอแนะนำว่าคุณควรลองจ้างฟรีแลนซ์ ในหมวดหมู่ของ “ถ่ายและตัดต่อวิดีโอ” บนแพลตฟอร์ม Fastwork ในแพลตฟอร์มนี้รวมฟรีแลนซ์มือพระกาฬเอาไว้เป็นจำนวนมาก นอกจากหมวดหมู่งานนี้แล้ว ยังมีฟรีแลนซ์อีกเป็นจำนวนมากให้คุณได้เลือกใช้งาน เมื่อมีงานด่วน งานเร่ง คิดไอเดียไม่ออก ให้ฟรีแลนซ์ฝีมือดีของเราช่วยสิครับ พร้อมกับบริการแบ่งชำระ ที่ช่วยให้คุณเห็นงานก่อนค่อยจ่ายเงิน พร้อมส่วนลดพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย ที่คุณจะพบได้เฉพาะช่วงเวลานี้เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Tips & Tricks

ผ่านปี 2022 มาได้ไม่นาน แน่นอนว่าหลาย ๆ ธุรกิจได้ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยกันมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด หนึ่งในกลยุทธ์ที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด คือการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างการลงโฆษณา Facebook ที่มีส่วนช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้มากกว่า แถมยังสร้างโอกาสให้ธุรกิจในโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จมากกว่าด้วยเช่นกัน สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยลอง ลงโฆษณาเฟสบุ๊ค อาจมองว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ยาก และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นลงทุนกับการลงโฆษณา Facebook เท่าไหร่ดี รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ต้องจัดการอย่างไรบ้าง จึงจะได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมกลับมา ในบทความนี้เราจะมาบอกหลักการสำคัญให้คุณได้เริ่มต้นลงโฆษณาเฟสบุ๊คตามได้ง่าย ๆ...

Tips & Tricks

10 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ โหลดฟรี ใช้งานง่าย ปัจจุบันในการทำงานนั้นสื่อมีเดียได้เข้าถึงไปแทบทุกรูปแบบงานแล้ว เรียกได้ว่าน้อยมากที่เราจะไม่เห็นการใช้งานสื่อ ไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง หรือวิดีโอ ล้วนมีเข้ามีไปบทบาทในการทำงานแทบทุก ๆ ด้าน ทีมงาน Notebookspec จึงมาแนะนำ 10 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ที่สามารถโหลดไปใช้งานได้ฟรี แถมยังใช้งานง่ายแม้ว่าจะเป็นมือใหม่ก็สามารถใช้ได้อย่างสบาย ก่อนจะไปดูโปรแกรมที่ทีมงานจะมาแนะนำกันนั้น อยากพูดถึงการทำงานด้าน Video Marketing กันก่อน...

Buyer's Guide

ปัจจุบันนั้น งานในฝั่งของสื่อมีเดียทั้งหลายเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งการเรียนการสอนที่ยังต้องใช้สื่อรูปแบบมีเดียต่าง ๆ โดยเฉพาะวิดีโอ ซึ่งทำให้การตัดต่อวิดีโอมีความจำเป็นอย่างมาก แต่จะไปหาโปรแกรมตัดต่อวิดีโอมาใช้นั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นในรูปแบบของโปรแกรมที่ต้องเสียเงินเป็นหลัก ทีมงาน Notebookspec จึงขอแนะนำโปรแกรม DaVinci Resolve 16 โปรแกรมฟรี! สำหรับการแก้ไขสี ตัดต่อ ปรับแต่งวีดีโอ รองรับไฟล์ระดับ Ultra HD และยังมาพร้อมเครื่องมืออีกมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากเสียเงินไปกับโปรแกรมแพง ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก