Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

การแบ่งและรวมไดรฟ์ใน Windows 7

สำหรับคุณๆ ที่ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบบ Laptop หรือ PC ปัญหาหนึ่ง

?

Advertisement

การรวมพื้นที่ไดรฟ์

ในกรณีไดรฟ์ที่ใช้อยู่ได้แบ่งพาร์ติชันไว้น้อยไม่พอเก็บข้อมูลต้องการจะรวมพาร์ติชันอื่นเข้าด้วยกันเพื่อจะได้ไดรฟ์ที่ใหญ่เพื่อขึ้น ก็ทำได้ดังนี้

1.ให้เราทำตามข้อ 1 และ 2 ในกรณีแบ่งพื้นที่ไดรฟ์ ในการรวมพื้นที่ ไดรฟ์ที่รวมกันจะต้องมีพาร์ติชันที่ต่อเนื่องกันอย่างในรูปภาพ ไดรฟ์ C กับไดรฟ์ E มีพาร์ติชันติดกันและเราต้องการรวมไดรฟ์ E เข้ากับ C ก่อนอื่นให้แบ็กอัปข้อมูลที่อยู่ที่ไดรฟ์ E ก่อน เพราะการรวมพื้นที่ไดรฟ์ ข้อมูลที่ไดรฟ์ E จะถูกลบทั้งหมด เมื่อจัดการด้านข้อมูลแล้ว ก็ให้คลิกขวาที่ไดรฟ์ E เลือกคำสั่ง Delete Volume

Extend 01

?

2.ระบบจะแสดงคำเตือนออกมาว่าให้แบ็กอัปข้อมูล เพราะจะทำการลบข้อมูลทั้งหมด ให้คลิก Yes

Extend 02

?

3.จากนั้นระบบจะมาการลบไดรฟ์ E ทิ้ง จะเห็นว่าพื้นที่กลายเป็น Unallocated

Extend 03

?

4.ให้คลิกขวาที่ไดรฟ์ C เลือกคำสั่ง Extend Volume

?

5.หน้าต่างต่อมาให้คลิก Next

Extend 05

?

6. ต่อมาจะมีรายละเอียดในการรวมพื้นที่ไดรฟ์

  • Total volume size in megabytes (MB) ? ขนาดของพื้นที่เมื่อรวมแล้ว
  • Maximum available space in MB ? ขนาดพื้นที่ว่างที่จะนำมารวมได้
  • Select the amount of space in MB ? ขนาดพื้นที่ที่เราต้องการเอาไปรวม

ในที่นี่ให้ใช้พื้นที่ว่างทั้งหมดเอาไปรวมไดรฟ์ ใส่ขนาดแล้วคลิก Next

Extend 06

?

7.ปล่อยให้ระบบทำงานสักครู่ก็จะเสร็จเรียบร้อย คลิก Finish

Extend 07

?

8.กลับมาดูที่ไดรฟ์ C จะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาไดรฟ์ C + E

Extend 08

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก