Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

รวมฟีเจอร์ใหม่ของ Excel ตลอดช่วง 3 ไตรภาคของปี 2023

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง

ฟีเจอร์ใหม่ของ Excel ตลอดช่วง 3 ไตรภาคของปี 2023
ฟีเจอร์ใหม่ของ Excel ตลอดช่วง 3 ไตรภาคของปี 2023

Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข หรือสูตร

เชื่อเหลือเกินว่าชาวออฟฟิศหลายๆ คนนั้นนน่าจะได้ใช้งาน Microsoft Excel บ้างไม่มากก็น้อย แน่นอนว่า Excel เองนั้นได้รับการอัปเดตใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 1985 จนมาถึงปัจจุบันนั้น Excel ได้รับการอัปเดตเพิ่มความสามารถอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับในปี 2023 นี้นั้น ถึงแม้ว่าจะผ่านมาได้แต่ 3 ไตรมาส Excel ก็ได้รับอัปเดตหลายๆ อย่างไปแล้ว 

Advertisement

เมาดูกันดีกว่าว่าในปี 2023 ที่ผ่านมานี้นั้น Excel ได้รับอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ อะไรบ้าง สำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศนั้นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ว่าแล้วก็ไปติดตามกันได้เลย


Excel สำหรับ Web

1. การแนะนำสูตรเบื้องต้น

พิมพ์เครื่องหมาย “=” ในเซลล์หรือแถบสูตร จากนั้น Excel จะแนะนำสูตรที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติตามข้อมูลเชิงลึกตามบริบทจากข้อมูลของคุณ สูตรที่สามารถแนะนำได้ ได้แก่ SUM, AVERAGE, COUNT, COUNTA, MIN และ MAX ฟีเจอร์นี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้เว็บทุกคนที่ตั้งค่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

2. สูตรตามตัวอย่าง

ขณะที่คุณกำลังป้อนข้อมูลด้วยตนเองและป้อนข้อมูลซ้ำๆ ในคอลัมน์ Excel จะแนะนำให้คุณกรอกสูตรทั้งคอลัมน์ในกรณีที่สามารถระบุรูปแบบได้ ซึ่งคล้ายกับการเติมแบบรวดเร็ว แต่แทนที่จะเป็นข้อความคงที่ ขณะนี้สามารถแนะนำสูตรได้แล้ว ขณะนี้คุณลักษณะนี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้เว็บสถานที่เป็นภาษาอังกฤษทุกคน

3. รองรับการจัดรูปแบบแผนภูมิผ่านปุ่มการเลือกและริบบิ้น

จัดรูปแบบแผนภูมิของคุณโดยใช้ตัวควบคุมการจัดรูปแบบ

4. ย้ายองค์ประกอบแผนภูมิภายในโปรแกรมเล่นแผนภูมิ

คลิกและลากองค์ประกอบแผนภูมิและสมการเส้นแนวโน้มเพื่อย้ายไปไว้ในแผนภูมิ สิ่งนี้จะขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในการปรับแต่งรูปลักษณ์ของแผนภูมิของพวกเขา

5. ตัวจัดการชื่อ

สร้างช่วงที่มีชื่อจากกล่องชื่อใน Excel สำหรับเว็บ ผู้ใช้ยังสามารถค้นหาในกล่องชื่อสำหรับช่วงที่ตั้งชื่อใดๆ ก็ได้


Excel สำหรับ Windows

1. Office Scripts

new excel feature 001

ทำงานบนเวิร์กชีตที่ซ้ำกันโดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้านการเขียนโปรแกรมใดๆ ดำเนินการตามที่คุณต้องการใน Excel และเครื่องบันทึกจะสร้างสคริปต์ Office เพื่อเล่นซ้ำการกระทำสคริปต์เหล่านั้นให้กับคุณ

2. รับข้อมูลจากอาร์เรย์แบบไดนามิก

รับข้อมูลจากตาราง/ช่วงรวมถึงอาร์เรย์แบบไดนามิกแล้ว! เลือกอาร์เรย์แบบไดนามิกใดๆ บนตารางแล้วนำเข้าโดยใช้ Power Query

3. รีเฟรชอย่างรวดเร็ว

รีเฟรชอย่างรวดเร็วเป็นฟีเจอร์ที่จะโหลดเวิร์กบุ๊กใหม่โดยอัตโนมัติในสถานการณ์การเขียนร่วมซึ่งผู้ใช้อาจได้รับพร้อมท์ให้รีเฟรชด้วยตนเอง การสนับสนุนและการสนับสนุนสมุดงานหลายเล่มใน(Excel for Mac จะได้รับฟีเจอร์นี้ในเร็วๆ นี้)

4. Guided Reapply

ก่อนหน้านี้ เมื่อการเขียนร่วมถูกขัดจังหวะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้ใช้จะต้องเลือก “บันทึกเป็น” (ซึ่งสร้างสำเนาของไฟล์อื่น) หรือ “ละทิ้ง” การเปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปยังไฟล์ที่แชร์ ด้วย Guided Reapply ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงที่รอดำเนินการและกลับไปยังไฟล์ที่แชร์ได้อย่างมั่นใจ

5. ใช้รูปภาพและข้อมูลประเภทใน PivotTable (Insiders)

ชนิดข้อมูลและรูปภาพในเซลล์เป็นส่วนที่มีประสิทธิภาพของ Excel สมัยใหม่ และตอนนี้ สิ่งเหล่านี้จะยังคงอยู่ในแถวและคอลัมน์ PivotTable ของคุณ รวมถึงการโต้ตอบแบบเดียวกับที่คุณมีในข้อมูลต้นฉบับของคุณ (image cards, data type icons, data type cards และจะมีเพิ่มอีกในเร็วๆ นี้)

6. วางค่าลงในสมุดงานของคุณโดยตรงโดยใช้แป้นพิมพ์ลัด

แป้นพิมพ์ลัด CTRL+SHIFT+V ช่วยให้คุณวางค่าได้อย่างรวดเร็ว แทนที่จะต้องเลือกวางค่าจากเมนู ขณะนี้ฟีเจอร์นี้กำลังเปิดตัวให้กับผู้ใช้ Windows เท่านั้น


Excel สำหรับ Mac

1. สร้าง PDF ที่สามารถเข้าถึงได้

ก่อนหน้านี้เมื่อคุณส่งออกเป็น PDF บน Mac จะไม่มีการเพิ่มแท็กเพื่อสื่อสารโครงสร้างของเอกสาร ดังนั้นเนื้อหาทั้งหมดจึงปะปนกัน ขณะนี้บริการ PDF จะสร้างแท็กการช่วยสำหรับการเข้าถึงโดยอัตโนมัติ ซึ่งนำประสบการณ์ที่ทัดเทียมกับ Win32

2. ประสบการณ์การค้นหาที่ได้รับการปรับปรุง (Insiders)

ประสบการณ์การค้นหาได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ค้นหาเนื้อหาจากแหล่งที่มาหลายแห่งได้ในที่เดียว ฟังก์ชันนี้ให้คำแนะนำการค้นหาอัจฉริยะก่อนที่คุณจะพิมพ์ และยังรองรับการค้นหามากกว่าข้อความในเอกสารของคุณ กล่าวคือ คุณยังสามารถค้นหาคำสั่ง, บทความวิธีใช้หรือผลลัพธ์จากเว็บได้ (เช่น คำจำกัดความ, สื่อและผลลัพธ์จาก Bing)

3. ใช้รูปภาพและข้อมูลประเภทใน PivotTable (Insiders)

ชนิดข้อมูลและรูปภาพในเซลล์เป็นส่วนที่มีประสิทธิภาพของ Excel สมัยใหม่ และตอนนี้ สิ่งเหล่านี้จะยังคงอยู่ในแถวและคอลัมน์ PivotTable ของคุณ รวมถึงการโต้ตอบแบบเดียวกับที่คุณมีในข้อมูลต้นฉบับของคุณ(image cards, data type icons, data type cards และอื่นๆ อีกในเร็วๆ นี้)

ที่มา : xda-developers, tech.hindustantimes.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Word, Google Docs ที่ควรรู้ ทำงานเอกสารง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว อัปเดต 2023 ปฏิเสธไม่ไกด้เลยว่าโปรแกรมเอกสารอย่าง Microsoft Word หรือ Google Docs นั้น ได้รับความนิยมเป็นอยากมาก สำหรับการนำมาใช้พิมพ์เอกสาร จดบันทึก เขียนสคริปต์ ฯลฯ ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเร่งรีบ การทำงานแข่งกับเวลาจึงกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และคงจะดีกว่ามาก ถ้้าหากเราใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก