Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Iconia Tab W500 [Tablet + Netbook]

ปีนี้ต้องยอมรับเลยครับว่ากระแสของ Tablet นี่มาแรง จริง ๆ ครับ

clip_image001

image

Advertisement

ปีนี้ต้องยอมรับเลยครับว่ากระแสของ Tablet นี่มาแรง จริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตมือถือหรือผู้ผลิตพีซีก็ล้วนแต่เพิ่ม Tablet เข้ามาอยู่ในไลน์การผลิตทั้งนั้น เป็นอีกเทรนหนึ่งที่มาแรงของปีนี้ก็ได้กับกระดานชนวนอิเล็กทรอนิกส์ และ Acer ผู้นำในตลาด PC ก็เป็นผู้ผลิตหนึ่งที่มองเห็นตลาดกลุ่มนี้ และได้ชิงเปิดตัวและจำหน่ายจริง Tablet ของตัวเองไปแล้วในชื่อซีรีส์ว่า Iconia Tab ไม่ว่าจะเป็น A500 ที่เพิ่งจำหน่ายไปก่อนหน้านี้ด้วย Tablet สายพันธุ์ Android 3.0 หรือ W500 ที่ทีมงานนำมาทดสอบให้ชมกันในวันนี้ด้วยสายพันธุ์ Windows 7 ซึ่งเหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการการใช้งานง่าย ๆ ตามความคุ้นเคยของ Windows

ด้วยสเปกตัวใหม่จาก AMD Fusion ใน C Series ที่เป็นซีรีส์ระดับล่างสำหรับ Netbook ราคาประหยัด รวมถึง Tablet ด้วย ในรุ่น AMD C-50 ที่มาพร้อมความเร็ว 1.0 GHz รองรับการทำงานทั่วไปได้สบาย ๆ พร้อมระบบ APU ที่ฝั่งชิปการ์ดจอไว้ภายในรุ่น HD 6250 โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพที่ทาง AMD เคลมมาว่าสามารถรับชมภาพยนตร์ระดับ HD ได้สบาย ๆ อีกทั้งยังรองรับ DX11 ด้วย แรม 2 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ที่ความจุ 32 GB ตามสไตล์ Tablet ที่อาจจะความจุไม่สูงนักแต่เน้นความเร็วประหยัดพลังงาน? เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว USB มาครบครัน 2 port และ HDMI ครบครันในรูปแบบ Tablet windows ที่เน้นใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก

นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมคีย์บอร์ดที่เข้าชุดกัน สามารถประกบกันเพื่อพกพาได้เป็นสไตล์ Netbook เลย โดยไม่ต้องซื้อแยกเพิ่มเติม

Acer-Iconia-Tab-W500-65

Adapter ของ Acer Iconia Tab W500 เป็นการออกแบบใหม่แบบที่ใช้ในมือถือเลย ทำให้สะดวกกับการใช้งานมากกว่า อีกทั้งขนาดก็เล็กกะทัดรัดมากขึ้น

IMG_2686

นอกจากนั้นก็ยังมาพร้อมแผ่น Recover สำหรับใช้ลง Windows ใหม่ด้วย คู่มือภาษาไทยแท้อ่านง่าย

clip_image004

Acer-Iconia-Tab-W500-34

Acer-Iconia-Tab-W500-01

Acer Iconia Tab W500 เป็น Tablet ที่ขนาดเหมาะมือด้วยจอภาพ 10.1 นิ้ว ไม่เล็กจนเกินไป อีกทั้งวัสดุก็มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่ถ้าเทียบกับ Tablet ของ Android แล้วยังมีขนาดที่หนาเกินไปสักหน่อย ทำให้มีน้ำหนักมาก ถือนาน ๆ อาจจะเมื่อยได้

Acer-Iconia-Tab-W500-03

Acer Iconia Tab W500 จะมีด้านหลังเป็นวัสดุคล้าย ๆ อะลูมิเนียมแข็งแรงทนทาน

Acer-Iconia-Tab-W500-10

คีย์บอร์ดที่แถมมาจะออกแบบมาเพื่อ Acer Iconia Tab W500 โดยเฉพาะด้วยการเข้ารูปกัน พร้อมทั้งสามารถประกบกันเพื่อพกพาเป็น Netbook ได้้ด้วย

Acer-Iconia-Tab-W500-17

Acer-Iconia-Tab-W500-18

โดยส่วนที่รองรับการเชื่อมต่อจะสามารถปิด/เปิดได้เพิ่ม ตอบสนองความต้องการ โดยจะมีแท่งกลมด้านข้างพอร์ต USB เพื่อเพิ่มความแข็งแรงเวลาติดตั้งไป เสียงตรงที่ว่าเราไม่สามารถปรับองศาการมองได้ สามารถใช้งานได้เพียงแค่ประมาณ 45 องศาเท่านั้น

Acer-Iconia-Tab-W500-32

การถอดหรือใส่นั้นก็ไม่ยุ่งยาก เพราะไม่มีตัวเลือกแต่อย่างใด แค่จับคีย์บอร์ดไว้แล้วดัง Acer Iconia Tab W500 ขึ้นมาตรง ๆ ก็สามารถถอดได้แล้ว

Acer-Iconia-Tab-W500-78

จอขนาด 10.1 นิ้ว ของ Acer Iconia Tab W500 เป็นแบบจอกระจกสีสดใส ความละเอียดจอภาพตามมาตรฐาน Tablet ทั่วไปที่ 1280 x 800 พร้อมรองรับการสัมผัสถึง 5 จุดด้วยกัน ความสว่างอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่สว่างมาก แต่มีความคมชัดอยู่ในระดับดีทีเดียว

Acer-Iconia-Tab-W500-40

Acer-Iconia-Tab-W500-41

ด้านข้างจอภาพนั้นจะมีขอบที่ค่อนข้างหนา ถ้าวัดขนาดจริง ๆ รวมขอบด้วยแล้ว อาจจะเท่ากับจอ 11 นิ้ว แต่ส่วนที่เป็นขอบก็ช่วยให้สามารถถือจับได้ถนัดโดยที่ไม่บังจอภาพ แต่ส่วนจับถือนั้นค่อนข้างเป็นผิวมันทำให้อาจจะลื่นหลุดมือได้ ตรงนี้น่าจะใช้เป็นยางหรือผิวแบบสาก ๆ หน่อยเพื่อจะจับได้ถนัดมากขึ้น

Acer-Iconia-Tab-W500-59

หนากว่าเล็กน้อย แต่ถ้ามองในมุมของการเป็น Tablet นั้นถือว่าหนาไปหน่อย

Acer-Iconia-Tab-W500-66 ขนาดก็เท่า ๆ กับกล่อง DVD 2 กล่องต่อกัน

Acer-Iconia-Tab-W500-33Acer-Iconia-Tab-W500

ส่วนการประกบกับตัวคีย์บอร์ดนั้นก็ไม่ยุ่งยาก แค่ปิดจอภาพลงไปกับคีย์บอร์ดแล้วดันเขี้ยวล็อกด้านหน้าก็ใช้ได้แล้วครับ ส่วนมุมด้านหลังจะมีปุ่มที่เป็นแม่เหล็กดูดกันอยู่

Acer-Iconia-Tab-W500-67

น้ำหนักเฉพาะตัว Acer Iconia Tab W500 0.946 กิโลกรัม

Acer-Iconia-Tab-W500-68

น้ำหนักรวมและที่ชาร์จ 1.132 กิโลกรัม

Acer-Iconia-Tab-W500-69

Acer Iconia Tab W500 รวมคีย์บอร์ด 1.561 กิโลกรัม

Acer-Iconia-Tab-W500-70

รวมที่ชาร์ตเข้าไปไปด้วยทั้งหมดก็ 1.748 กิโลกรัม

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก