Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ฟูจิฟิล์ม เผยโฉมกล้องมีเดียมฟอร์แมต “FUJIFILM GFX100 II”พร้อมไลน์อัปเลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้รุ่นใหม่จากซีรีส์ GFX

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้อง FUJIFILM GFX100 II ที่เข้ามาเสริมทัพ
ซีรีส์ GFX ให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมทั้งเปิดตัวเลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ที่ออกแบบมาเพื่อซีรีส์ GFX ได้แก่ เลนส์ FUJINON GF30mmF5.6 T/S เลนส์ FUJINON GF110mmF5.6 T/S Macro

Fujifilm Unveils Medium Format Camera FUJIFILM GFX100 II and Latest Lineup of Interchangeable Lenses for the GFX Series

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้อง FUJIFILM GFX100 II ที่เข้ามาเสริมทัพ
ซีรีส์ GFX ให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมทั้งเปิดตัวเลนส์แบบถอดเปลี่ยนได้ที่ออกแบบมาเพื่อซีรีส์ GFX ได้แก่ เลนส์ FUJINON GF30mmF5.6 T/S เลนส์ FUJINON GF110mmF5.6 T/S Macro และเลนส์ FUJINON GF55mmF1.7 R WR โดยไลน์อัปเลนส์ GF รุ่นใหม่ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟูจิฟิล์มในการยกระดับการภาพถ่ายคุณภาพสูงด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่ FUJIFILM GFX100 II และเลนส์ FUJINON Lens GF55mmF1.7 R WR พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์ในประเทศไทยวันที่ 28 กันยายน 2566 ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฟูจิฟิล์มทั่วประเทศ และสำหรับเลนส์ FUJINON GF30mmF5.6 T/S และเลนส์ FUJINON GF110mmF5.6 T/S Macro จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2566

พบกับกล้องทรงพลังรอบด้าน “FUJIFILM GFX100 II

01 FUJIFILM sns1

กล้อง GFX100 II มาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่พิเศษที่ใหญ่กว่าเซนเซอร์ฟูลเฟรม 35มม. ประมาณ 1.7 เท่า ทำให้ได้โทนสีที่สวยงามและรายละเอียดที่สมจริง GFX100 II ชูความเหนือระดับด้วยเซนเซอร์ความเร็วสูงที่พัฒนาขึ้นมาใหม่อย่าง “GFX 102MP CMOS II HS” ที่มีความละเอียดถึง 102 ล้านพิกเซล เมื่อทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลภาพความเร็วสูง “X-Processor 5” จึงทำให้การถ่ายภาพต่อเนื่องและการถ่ายวิดีโออัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง

Advertisement
03 GFX100Ⅱ front GF55mmF1 7

เซนเซอร์ภาพความเร็วสูงและระบบประมวลผลขั้นสูงทำให้กล้องรองรับ AF ที่ตรวจจับวัตถุที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Deep Learning พร้อมด้วยอัลกอริทึม AF โฉมใหม่ การยกระดับประสิทธิภาพในครั้งนี้ช่วยเสริมพลังการถ่ายภาพต่อเนื่องที่เคยทำได้ 5.0 เฟรมต่อวินาทีเป็น 8.0 เฟรมต่อวินาที พร้อมรองรับการถ่ายภาพหลากหลายแนวที่ต้องอาศัยการเก็บภาพที่เร็วทันใจ เช่น แฟชั่น ภาพโฆษณา วิวทิวทัศน์ กีฬา และการทำข่าว

บอดี้รุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับความสามารถการถ่ายวิดีโอสุดล้ำ สามารถบันทึกวิดีโอ 4K/60P 4:2:2 10 บิต พร้อมรองรับวิดีโอ 8K/30P เป็นครั้งแรกของซีรีส์ GFX นอกจากนี้ยังมีเมนูใหม่ “Video Format” ของกล้องที่จะปรับฟอร์แมตวิดีโอตามเลนส์ที่ติดตั้ง เช่น Premista 35มม. และ Anamorphic (35 มม.) ทำให้ได้การตั้งค่าการบันทึกวิดีโอที่เหมาะสม นอกจากนี้ GFX100 II ยังมีโหมด Film Simulation แบบใหม่ “REALA ACE” ช่วยเพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันที่สมจริงเป็นธรรมชาติและโทนสีคอนทราสต์ ต่ำ เหมาะสำหรับการถ่ายวัตถุและสถานการณ์ที่หลากหลาย จอแสดงผล LCD ขนาดใหญ่ที่สามารถปรับหมุนได้ พร้อมด้วยพื้นผิวกล้องแบบใหม่ BISHAMON ให้ผิวสัมผัสที่หรูหราและกระชับมือ ที่ตอบสนองความต้องการของช่างภาพและช่างวิดีโอ มืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม

ฟีเจอร์หลักของกล้อง FUJIFILM GFX100 II

  1. การถ่ายภาพต่อเนื่องและฟังก์ชัน AF สุดล้ำ
  • เซนเซอร์ภาพความละเอียด 102 ล้านพิกเซลคุณภาพสูง “GFX 102MP CMOS II HS” ให้ความเร็วในการอ่านสัญญาณเป็น 2 เท่าสำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 0 เฟรมต่อวินาที
  • Face/Eye AF ขั้นสูง และ AF ตรวจจับวัตถุด้วยเทคโนโลยี AI และอัลกอริทึม AF อัจฉริยะช่วยเพิ่มความสามารถในการติดตามวัตถุได้หลากหลาย รวมถึงสัตว์ รถยนต์ และอื่นๆ
  • EVF กำลังขยายสูงที่ความละเอียด 44 ล้านจุด พร้อมกำลังขยาย 1.0 เท่า ช่วยให้มั่นใจในการจัดเฟรมและการติดตามที่แม่นยำ
  • ปรับแต่งฟังก์ชัน Zone AF ของกล้องได้ตามต้องการ สามารถปรับพื้นที่ AF ให้เหมาะกับสถานการณ์การถ่ายภาพเพื่อให้โฟกัสอัตโนมัติได้แม่นยำยิ่งขึ้น
  1. ยกระดับการถ่ายภาพนิ่งไปอีกขั้น
  • ความไวแสง เริ่มต้น ISO80 และไมโครเลนส์ที่ปรับปรุงใหม่ช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพและความแม่นยำของ AF
  • โหมด Film Simulation กว่า 20 แบบ รวมถึงการจำลองแบบฟิล์มใหม่ล่าสุดอย่าง “REALA ACE”
  • ฟังก์ชัน Pixel Shift Multi-Shot ให้ความละเอียดเพิ่มขึ้น 4 เท่าและช่วงสีที่แม่นยำ
  • รองรับรูปแบบไฟล์ HEIF สำหรับการเก็บภาพคุณภาพสูง
  1. ถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้ดั่งใจ
  • บันทึกวิดีโอ 4K/60P และวิดีโอ 8K/30P พร้อมรองรับ Apple ProRes 3 รูปแบบ
  • เมนู Video Format ที่ปรับตามรูปแบบของเลนส์เพื่อได้การตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุด
  • AF แบบติดตามสำหรับการบันทึกวิดีโอ F-Log2 พร้อมช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้น และเอาต์พุต RAW 8K/30P 12-บิต ผ่าน HDMI
  1. รองรับการเชื่อมต่อและบันทึกข้อมูลได้หลายระบบเพื่อการใช้งานที่คล่องตัว
  • พอร์ต Ethernet, ช่องต่อ HDMI Type A และ USB-C ช่วยให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย
  • รองรับ External SSD สำหรับการบันทึกข้อมูลโดยตรง
  • เชื่อมต่อกับ “io Camera to Cloud” และการซิงค์ timecode กับ ATMOS AirGlu™ BT
  • ช่องเสียบการ์ดคู่สำหรับ CFExpress™ Type B และการด์ SD พร้อมรองรับข้อมูลเมตา IPTC
  1. ฮาร์ดแวร์อันทรงพลังและตั้งค่าการใช้งานได้ตามใจ
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้อง IBIS แบบ 5 แกน 8 สต็อป
  • สัมผัสกระชับมือด้วยพื้นผิวกล้อง BISHAMON-TEX
  • จอควบคุมด้านบนเพื่อเข้าถึงการตั้งค่าอย่างรวดเร็ว
  • อุปกรณ์เสริม: กริปแบตเตอรี่แนวตั้ง “VG-GFX II” และพัดลมระบายความร้อน “FAN-001” ช่วยให้กล้องพร้อมสำหรับสภาวะการถ่ายภาพที่หลากหลาย
  • ปุ่ม Fn ที่ปรับแต่งได้สามปุ่มเพื่อการใช้งานกล้องที่สะดวกยิ่งขึ้น

ขยายทัพไลน์อัปเลนส์คุณภาพเยี่ยมเพื่อยกระดับการสร้างสรรค์ภาพ

04 GFX100Ⅱ front CMOS

นอกจากการเปิดตัวกล้อง FUJIFILM GFX100 II แล้ว ฟูจิฟิล์มยังประกาศเปิดตัวเลนส์ไพรม์มาตรฐานรูรับแสงกว้าง เลนส์ FUJINON GF55mmF1.7 R WR และเลนส์ทิลต์-ชิฟต์ 2 ตัว ได้แก่ เลนส์ FUJINON GF30mmF5.6 T/S และ เลนส์ FUJINON GF110mmF5.6 T/S Macro มุ่งเสริมแกร่งระบบ GFX ด้วยการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ

เลนส์อเนกประสงค์ที่ครอบคลุมทุกการสร้างสรรค์ภาพ “GF55mmF1.7 R WR”

16 GF55mmF1 7 lensFrontFUKAN

GF55mmF1.7 R WR เป็นเลนส์ไพรม์รูรับแสงกว้างอเนกประสงค์ที่มีความยาวโฟกัส 55 มม. (44 มม. ในรูปแบบฟิล์ม 35 มม.) โดยฟอร์แมตขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพถ่ายและได้โบเก้ที่นุ่มนวล ทำให้วัตถุปรากฏบนพื้นหลังเบลอได้อย่างเรียบเนียน ตัวเลนส์นี้ออกแบบจากมุมมองสายตาของมนุษย์เพื่อให้ได้มุมมองที่เป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั่วไปและภาพบุคคลที่ต้องการรายละเอียดสูง GF55mmF1.7 R WR ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ 14 ชิ้น ใน 10 กลุ่ม รวมถึงชิ้นเลนส์ ED สองชิ้นและชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลสองชิ้น โดยจะลดการคลาดสีและคลาดทรงกลม ทำให้ได้ภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยม ตัวเลนส์มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการควบคุมความคลาดเคลื่อนและยังช่วยสร้างภาพโบเก้ที่สวยงาม ตัวเลนส์มีน้ำหนัก 780 กรัม และมีความยาว 99.3 มม. ถือเป็นเลนส์อเนกประสงค์สุดพิเศษสำหรับการถ่ายภาพหลากหลาย ตั้งแต่การถ่ายภาพทั่วไปในชีวิตประจำวันไปจนถึงการถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพทั้งในร่มและกลางแจ้ง

เลนส์ทิลต์-ชิฟต์มุมกว้าง “GF30mmF5.6 T/S”

13 GF30mm F5 6 TS front fromSideWithHood Tripod

GF30mmF5.6 T/S เป็นเลนส์มุมกว้างทิลต์-ชิฟต์ที่มีความยาวโฟกัส 30 มม. (ระยะเทียบเท่า 24 มม. ในรูปแบบฟิล์ม 35 มม.) เลนส์นี้มีการออกแบบออปติคอลมาเป็นอย่างดี ด้วยชิ้นเลนส์ 16 ชิ้น ใน 11 กลุ่ม รวมถึงชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัล 3 ชิ้น ชิ้นเลนส์ ED สองชิ้น และชิ้นเลนส์ Super ED หนึ่งชิ้น โดยจะลดการบิดเบือนและภาพซ้อนที่เจอบ่อยในเลนส์มุมกว้างเพื่อให้ความละเอียดของภาพในระดับสูง ตอบสนองความต้องการของมืออาชีพในการถ่ายภาพทิวทัศน์ สามารถโฟกัสตั้งแต่หญ้าในระยะใกล้ไปจนถึงภูเขาที่อยู่ห่างไกลในเฟรมเดียวกัน ตัวเลนส์มีรูปทรงกะทัดรัด โดยมีความยาว 138.5 มม. และหนักเพียง 1,340 กรัม

เลนส์ทิลต์-ชิฟต์เทเลโฟโต้ระยะกลาง “GF110mmF5.6 T/S Macro”

19 GF110mm F5 6 TS front mainFUKAN

GF110mmF5.6 T/S Macro คือเลนส์มาโครทิลต์-ชิฟเทเลโฟโต้ระยะกลางที่มีทางยาวโฟกัส 110 มม. (เทียบเท่ากับ 87 มม. ในรูปแบบฟิล์ม 35 มม.) และอัตราการขยายสูงสุด 0.5 เท่า ด้วยชิ้นเลนส์ 11 แบ่งเป็น 9 กลุ่ม รวมถึงชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลหนึ่งชิ้นและชิ้นเลนส์ ED สองชิ้น จึงมอบความคมชัด ลดความคลาดเคลื่อนแบบต่าง ๆ เช่น ความคลาดส่วน ความคลาดสี และความคลาดตามแนวแกน ทำให้ได้รายละเอียดของภาพถ่ายคุณภาพสูง ในแง่ของดีไซน์ ตัวเลนส์มีความยาว 149 มม. และน้ำหนัก 1,255 กรัม (พร้อมฟิลเตอร์ 72 มม.) จึงมีขนาดกะทัดรัด ช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วและลดความเหนื่อยล้าของผู้ใช้งานในช่วงที่ถ่ายภาพเป็นระยะเวลานาน

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เตรียมจัดงานเปิดตัวและการสาธิตการใช้งานอย่างเป็นทางการสำหรับ GFX100 II และไลน์อัปเลนส์ใหม่ทั้ง 3 ตัวในวันที่ 28 กันยายน 2566 โดยสามารถสั่งซื้อกล้อง GFX100 II และเลนส์ FUJINON GF55mmF1.7 R WR ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนเป็นต้นไปที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฟูจิฟิล์ม สำหรับราคาและรายละเอียดจำหน่ายของ GFX100 II และ GF55mmF1.7 R WR จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายน 2566

สำหรับเลนส์ทิลต์-ชิฟต์มุมกว้างใหม่ 2 ตัว เลนส์ FUJINON GF30mmF5.6 T/S และเลนส์ FUJINON GF110mmF5.6 T/S Macro จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2566 และจะประกาศราคาจำหน่ายให้ทราบในภายหลัง ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับงานเปิดตัวและรายละเอียดการพรีออเดอร์ได้ทางเพจ Facebook “Fujifilm X Thailand”

ติดตามอัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่ เพจ Facebook: Fujifilm X Thailand,
IG: @Fujifilmxthailand หรือ Line OA: @FujifilmxThailand

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด INSTAX mini 99TM (mini 99 TM) กล้องกลุ่มอินสแตนท์อนาล็อกระดับไฮเอนด์ โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 4 เมษายน 2567 กล้อง mini 99™ เป็นรุ่นที่ยกระดับจากรุ่น INSTAX mini 90TM  (mini...

PR-News

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้องอินสแตนท์รุ่นใหม่ล่าสุด “INSTAX SQUARE SQ40 (SQ40)” กล้องน้องใหม่สวยคลาสสิกจากตระกูล INSTAX ที่รองรับฟิล์ม Square ชวนให้ทุกคนมาแชะและแชร์ความสุขด้วยกล้องอินสแตนท์ที่สร้างภาพสวย ๆ

Other News

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Fujifilm ได้ทำการเปิดตัวกล้องแบบ hybrid instant camera รุ่นที่ 2 ออกมากับ Instax Square SQ20 ครับ ซึ่งฟีเจอร์เด็ดๆ ของ Instax Square SQ20 นั้นคงหนีไม่พ้นการเป็นกล้องถ่ายภาพที่สามารถทำการถ่ายวีดีโอคลิปความยาวไม่เกิน 15 วินาทีได้ด้วยตัวเอ

Other News

กล้องซีรีส์ Instax ของทาง Fujifilm นั้นถือได้ว่าเป็นกล้องซีรีส์หนึ่งของทาง Fujifilm ที่ได้รับความนิยมสูงพอสมควรครับ โดยในช่วงที่ผ่านมานั้นมันสามารถที่จะจำหน่ายได้ทั่วโลกมากถึง 25 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก