Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus N53SN [แรงครบเครื่อง]

clip_image001

image

Advertisement

ASUS ชื่อนี้ต้องยอมรับเลยนะครับว่าเป็นชื่อของผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คที่ได้รับการยอมรับมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มตลาดกลุ่มไหน ๆ โดยเฉพาะ N Series ซีรีส์ที่ ASUS ผลิตออกมาสำหรับคอมัลติมีเดียและเล่นเกมเป็นหลัก ยิ่งใน Asus N53SN ตัวนี้ยิ่งน่าสนใจด้วยสเปกสุดแรงทั้งซีพียู? Intel Core i7-2630QM มีความเร็ว 2.0 GHz และใช้ Turbo Boost ได้มากถึง 2.9 GHz แรมในเครื่องทดสอบนี้ขนาด 4 GB (แต่ในเครื่องขายจริงจะให้มาเต็มที่ 8 GB) การ์ดแสดงผล nVidia Geforce GT 550M VRAM 2GB GDDR3 รองรับเกมหนัก ๆ ได้สบาย ๆ จอภาพขนาด 15.6 นิ้ว ที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 1080p ความละเอียดสูงสุดเหมาะแก่การชมภาพยนตร์เป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังมี Blu-ray Drive, USB 3.0, Windows 7 แท้อีกด้วย ส่วนระบบเสียงใน N Series ก็หายห่วง ด้วยการใช้ลำโพงจาก Bang & Olufsen ครบครันทั้งภาพและเสียงจริง ๆ

clip_image003

ทีมงานได้ใช้ภาพ Body จากรีวิวของ ASUS N53SV เดิมนะครับ เพราะรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกันทุกประการ

clip_image004

ผิวของฝาหลังทำด้วยแมกนีเซียมอัลลอยด์สีเงิน ดูสวยงามด้วยรูปทรงโค้งมน บริเวณฝาพับมีโลโก้ ASUS ตรงกลาง เป็นสิ่งโดดเด่นที่มองดูแล้วต้องรู้ได้เลยว่าเป็น Asus ที่อยู่ในตระกูล N series ด้วยวัสดุที่เป็นแมกนีเซียม ทำให้ได้ความเย็น ความแข็งแรง และไม่มีรอยนิ้วมือปรากฏให้เห็นได้ง่าย ๆ แต่ก็ต้องแลกกับการที่มีไฟฟ้าสถิตบ้าง

clip_image005

เมื่อพับฝาลงมาก็จะเห็นลำโพงอีกด้วย ดูสวยงามไปอีกแบบ

clip_image006

รูปลักษณ์ภายใน

clip_image007

บริเวณแป้นพิมพ์จะมีการแบ่งโซนวัสดุที่ใช้ คือ บริเวณที่พักมือจะเป็นวัสดุเดียวกันกับฝาด้านนอกแต่เป็นสีดำ และเหนือขึ้นไปนั้นจะเป็นพลาสติกสีดำเช่นกัน มีความแข็งแรงทนทาน แท่นยาว ๆ ตรงกลางนั่นคือลำโพงทั้งหมด

clip_image010

น้ำหนักเครื่องเมื่อใส่แบตเตอรี่อย่างเดียว 2.9 กิโลกรัมclip_image018

Keyboard

clip_image019

ในรุ่นนี้จะใช้เป็นคีย์บอร์ดมาตรฐานที่ไม่ใช่ปุ่มแบบ chiclet ตามสมัยนิยม เชื่อว่าคงจะถูกใจคนที่เพิ่งจะเปลี่ยนจากโน๊ตบุ๊ครุ่นก่อน ๆ แน่นอน การวางปุ่มไม่มีการสลับตำแหน่งปุ่มแปลก ๆ ให้เห็น

clip_image020

ทั้งนี้ยังเป็นแบบ full size keyboard ด้วยนะ การออกแบบปุ่มก็เป็นระเบียบเรียบร้อยลงตัวกันดีมาก

Touch Pad

clip_image021

มาดูทางด้าน Touch Pad กันบ้าง มีความเร็วในการตรวจจับไวพอสมควร ทั้งยังให้ DPI สูงและเป็น Multi-touch บ่งบอกขอบเขตของแป้นสัมผัสได้ชัดเจน แต่ไม่มีบอก Scroll Zone ปุ่มคลิกซ้าย/คลิกขวาเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ว่ายังรู้สึกถึงความนุ่มเมื่อกดลงไป และด้วยวัสดุรอบ ๆ ที่เป็นแมกนีเซียม ทำให้อาจเผลอเอานิ้วไปโดนจนสะดุ้งได้บ้าง

clip_image022

Web Camera

clip_image023

 

Speaker

clip_image025

clip_image026

ด้วยลำโพง Bang & Olufsen ทำให้ได้เสียงสุขุมนุ่มลึก เก็บได้ทุกรายละเอียด นำไปดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ได้เสียงเต็มอรรถรส

clip_image027

ด้านหน้า

clip_image028

ไม่มีช่องเสียบอะไรเลย

ด้านหลัง

clip_image029

จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ช่องเสียบ Adapter, แบตเตอรี่, VGA, Kensington Lock

ด้านข้าง

clip_image030

จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ช่องระบายอากาศ, HDMI, LAN, SD card reader, USB 2.0 และ USB 3.0

clip_image033

จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ช่องเสียบลำโพง, ไมโครโฟน, USB 2.0 x2, Blu-ray Drive combo cd/dvd และสวิตช์ปิดเปิด wireless/bluetooth

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก