Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์สวย สว่างสดใส ได้ทั้งบันเทิง ทำงาน ให้ภาพคมชัด จอใหญ่ 120″ สีสดสะใจ

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ สว่างคมชัด สีสดใส จอใหญ่ 120″ ปรับภาพอัตโนมัติ ลงแอพฯ เพิ่มได้ ไม่ถึงหมื่นบาท

Wanbo X5

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ขนาดกลาง ดีไซน์สวย กระทัดรัด ให้ความละเอียด 1080p การแสดงผลสีสันสดใสระดับ HDR10 รองรับ Source ของวีดีโอระดับ 4K ให้ความสว่างถึง 1100 ANSI และมีระบบปรับภาพและโฟกัสให้อัตโนมัติ ในงบหลักพันเท่านั้น มาพร้อมอัลกอลิธึม Ai จาก Wanbo ในการปรับภาพและแสง เพื่อเพิ่มความสวยสมจริง ลดความบิดเบี้ยวของมุมและขอบภาพอย่างรวดเร็ว ให้การแสดงผลระดับจอ 120″ และยังไม่ต้องร่นระยะห่างจากฉากมากนัก กับพัดลมคู่ภายใน ช่วยลดความร้อนได้เร็วและเสียงรบกวน จุดเด่นอยู่ที่โมดูลเลนส์ 5 ชั้น ป้องกันฝุ่นได้ดี และยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น รองรับการเชื่อมต่อ WiFi ในแบบ Dual-band ขาตั้งดีไซน์ล้ำๆ ปรับระดับความเอียงได้ตั้งแต่ 0-12 องศา เพื่อให้เข้ากับจุดวางในแบบต่างๆ ได้สะดวก โดยมีระบบปฏิบัติการ Android 9.0 และยังติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้อีกด้วย ราคาเพียง 8,990 บาท


Wanbo X5


จุดเด่น

Advertisement
  • ให้ความสว่าง คมชัด สีสันสดใส เมื่ออยู่ในห้องมืด
  • ให้พื้นที่การแสดงผลสูงสุด 120″
  • ไม่ต้องร่นระยะจากผนังไกลมาก
  • มีระบบปรับความคมชัดอัตโนมัติ
  • ติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มได้
  • เสียงดังสะใจ แบบไม่ต้องเพิ่มระดับไปมากนัก

ข้อสังเกต

  • มีความซับซ้อนในบางเมนู
  • ปรับความลาดชันได้ไม่มาก
  • เหมาะกับพื้นฉากสีขาว

Specification

Description
Product Wanbo X5
Dimension 265mm x 235mm x 119mm
Projector technology LCD
Light source LED
Resolution 1920 x 1080
Size 40-120″
Distance 1.3-4m
Ratio1.5:1
Keystone correction Full auto-keystone correction
Focus Auto-focus
Scale 16:9 / 4:3
Projector method Front projection / Rear projection / Rear ceiling projection
Memory 1GB + 16GB
System Android 9.0
WiFi Dual-band WiFi 6
Bluetooth BT5.0
Speaker 5W x 2
Interface USB 2.0 x2
HDMI x1
Headphone jack x1
AV In x1
Price8,990 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: Wanbo X5


Design

Wanbo X5

Wanbo X5 โปรเจกเตอร์ที่มีดีไซน์หรูหราสวยงามท มาในมิติที่ค่อนข้างกระทัดรัด แม้ว่าจะดูจะมีความหนากว่าโปรเจคเตอร์ที่ใช้งานทั่วไปอยู่บ้าง แต่มิติด้านข้างกระชับขึ้น ทำให้ใช้พื้นที่วางไม่มากนัก มาในโทนสีขาว และมีความสวยสะดุดตาในหลายจุด

Wanbo X5

ด้านหน้าสีขาว กับโลโก้ Wanbo และเซ็นเซอร์บนพื้นสีดำ โดยมีเลนส์ขนาดใหญ่ ให้ความสว่างระดับ 1100 ANSI และเดินขอบด้วยเส้นสีทองซ้อนกัน ดูสวยและเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้

Wanbo X5

ด้านข้างเป็นช่องลมระบายอากาศ ซึ่งเป็นลมร้อนภายในออกมา และมีช่องลำโพง 5W จำนวน 2 ตัวมาให้ ซึ่งเสียงจัดจ้านมากทีเดียว

Wanbo X5

อีกด้านก็จะเป็นช่องที่ว่างๆ เพื่อใช้เวียนอากาศภายใน ก่อนปล่อยลมร้อนออกไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งออกแบบให้ดูกลมกลืนไปกับตัวเครื่องได้ลงตัว และยังช่วยในการระบายลมร้อนได้ดี

Wanbo X5

ด้านหลัง Wanbo X5 จะเป็นพัดลมที่ดูดลมเย็นเข้ามา จากนั้นปล่อยให้ออกทางด้านข้างไปได้ทั้ง 2 ด้าน ตรงนี้สำคัญมากในการจัดวางหรือติดตั้งโปรเจกเตอร์เครื่องนี้ ไม่ควรมีสิ่งที่กีดขวางทางลม เพื่อลดอาการความร้อนสะสมในเครื่อง

โดยการใช้พลังงานเป็นการต่อไฟจากปลั๊กโดยตรง มีอแดปเตอร์ในตัว โดยมีพอร์ตสำหรับต่อพ่วงอุปกรณ์และสัญญาณขาเข้าไว้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น USB Type-A, HDMI หรือจะเป็น Jack 3.5mm และ AV-In ส่วนช่องด้านล่าง ติดตั้งพัดลมดูดอากาศเข้าไประบายความร้อนภายในเครื่อง

Wanbo X5

จากที่สังเกตช่องบริเวณด้านข้างนี้ จะมีตะแกรงเล็กๆ กรองอยู่อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นจุดที่มีลมเข้าออกได้ แต่ไม่ได้มีการติดตั้งสิ่งอื่นๆ แต่อย่างใด

Wanbo X5

เมื่อวางในแนวตั้ง จะเห็นว่าบอดี้ด้านบน เป็นแบบเรียบง่าย ขาวสะอาดตา มีเพียงปุ่มควบคุมจำนวนหนึ่ง เพื่อให้การใช้งานแบบตั้งโต๊ะสะดวกมากยิ่งขึ้น

Wanbo X5

Wanbo X5 ใช้เทคโนโลยี LCD ให้ความละเอียด 1920 x 1080 และความสว่างระดับ 1100 ANSI รองรับการฉายภาพทั้งแบบ 16:9 และ 4:3 มาพร้อมระบบ Automatic Keystone ในการปรับมุมของภาพ จากระยะการติดตั้งที่เปลี่ยนไป ให้มีขอบภาพเป็นสี่เหลี่ยมได้แบบเดียวกับจอภาพให้อัตโนมัติ ซึ่งง่ายและรวดเร็ว เลนส์ที่นำมาใช้แบ่งเป็น 5 เลเยอร์ ที่ให้ความบะเอียดได้เพิ่มมากขึ้น และยังมาในแบบป้องกันฝุ่น ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

Wanbo X5

ปุ่มควบคุมด้านบนตัวเครื่อง ด้านซ้ายสุดเป็นปุ่มเพาเวอร์ สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง ถัดมาเป็นปุ่มย้อนกลับ หรือออกจากเมนูปัจจุบัน และปุ่มขึ้น-ลง, ซ้าย-ขวา และ Enter ในการปรับเลื่อนภาพ เลือกรายการบนจอภาพ และกดตกลง

Wanbo X5

ด้านใต้มีปุ่มยางสีเทาขนาดใหญ่ 4 จุด ทุกมุม เพื่อใช้ในการยึดเกาะกับพื้นโต๊ะ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อต้องยกตัวเครื่องขึ้นมา ให้ทำมุมกับฉายภาพ

ปุ่มยางที่ใช้ยึดติดกับโต๊ะและพื้นที่วาง ใช้ได้กับหลายพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น พื้นไม้ กระจก หรือลามิเนทก็ตาม


Function

Wanbo X5

โดยที่ Wanbo X5 รุ่นนี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับปรับมุมลาดเอียง ให้เข้าไปยังฉากได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน โดยการปรับจากขาตั้งด้านใต้ของตัวเครื่อง ให้ระยะทำมุมตั้งแต่ 0-12 องศา เมื่อรวมกับระบบ Auto-keystone ก็ช่วยให้พร้อมใช้งานได้ทันที

Wanbo X5

จากระดับความลาดเอียงในมุมต่างๆ ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสมของระยะห่าง และพื้นที่ที่ใช้ในการจัดวางโปรเจกเตอร์ แม้จะไม่ได้มีให้ปรับเยอะมาก แต่ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน เวลาวางตัวเครื่องบนโต๊ะ เก้าอี้ หรือแท่นวางที่มีระยะความสูงต่างกัน ก็ใช้งานได้หลายรูปแบบ

Wanbo X5

ปุ่มควบคุมที่ออกแบบมาให้ใช้งาานได้ง่าย ซ้าย-ขวา, ขึ้น-ลง และกด ตกลง หรือจะย้อนกลับไปจากเมนูเดิม ก็สะดวก เหมาะกับคนที่ใช้งานอยู่ใกล้ๆ กับตัวเครื่อง หรือไม่ได้ถือรีโมทอยู่ก็ใช้งานได้

Wanbo X5

โดยเมื่อเข้าสู่การใช้งาน จะมีเมนูหลัก ในการปรับแต่งอยู่ 9 ส่วนด้วยกันคือ ตั้งค่า WiFi, การเชื่อมต่อ Bluetooth, ตั้งค่าภาษา มีภาษาไทยด้วย, ตั้งวันเดือนปี, ปรับแต่งค่าต่างๆ, อัพเดตระบบ, การตั้งค่าอื่นๆ และรายละเอียดของตัวเครื่อง Wanbo X5

Wanbo X5

ฟีเจอร์สำคัญคือ สามารถให้ขนาดภาพได้ตั้งแต่ 40″ – 180″ สำหรับการทำโฮมเธียเตอร์ภายในบ้านได้อย่างสบาย กับภาพที่มีสีสันสดใส แบบที่ไม่ต้องติดตั้งให้ห่างจากผนังบ้านมากนัก

Wanbo X5

เมนูปรับแต่งมีให้เยอะพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องภาพ และเสียง รวมถึงการปรับสัดส่วนของภาพ ด้วยการเพิ่ม-ลด พื้นที่การแสดงผล เพื่อให้เหมาะกับระยะการมอง ตั้งแต่ 0-100

จากภาพด้านซ้ายเป็นระยะที่ 99% จะเห็นได้ว่าให้พื้นที่เกือบเต็มผนัง ซึ่งจากระดับที่แจ้งเอาไว้คือ 140″ กว้างขวาง เหมาะกับการนั่งชมภาพยนตร์หรือชวนเพื่อมาเชียร์บอล ดูบาสเกตบอลได้หลายคนพร้อมกัน ส่วนทางขวาเป็นระดับ 50% ขนาดก็จะเล็กประมาณจอคอม ก็ใช้สำหรับคนที่นั่งทำงาน ดูใกล้ๆ หรือเปิดเป็น Background ในบางจุดของงานก็ได้

Wanbo X5

ส่วนที่สำคัญเลยก็คือ Wanbo X5 มี Picture profile ที่มีให้เลือกใช้งานได้พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นโหมดสีสดใส นุ่มนวล คอมพิวเตอร์และหรือ User ที่ตั้งค่าสี ความสว่างและ Contrast ได้ตามต้องการ ส่วนตัวผมว่าเน้นดูหนัง หรือเชียร์บอล ใช้เป็น Vivid ส่วนถ้าจะนำมาพรีเซนท์งาน หรือใช้แทนจอคอมชั่วคราว Computer Mode เหมาะสุด หรือถ้าจะใช้ในงานอื่น เช่น เปิดในงาน โฆษณาสินค้า ตั้งเป็น Soft หรือ User settings เพื่อปรับค่าตามต้องการเอง

Wanbo X5

ส่วนการตั้งค่าอื่นๆ สามารถกดเลือกใช้งานที่ปุ่มบนรีโมทได้ จะมีตั้งแต่ Screen saver, Picture, Sound และระดับเสียง

Wanbo X5

นอกจากนี้ยังมี Projection mode นั่นคือ การปรับให้ภาพกลับหัว กลับซ้าย-ขวา เพื่อการใช้งานในแบบต่างๆ ได้ หรือการใช้งาน Automatic keystone เพื่อให้จอปรับจูนกรอบภาพอัตโนมัติ หรือจะใช้วิธีแบบ Manual ด้วยตัวเอง และระบบโฟกัสให้อัตโนมัติ

Wanbo X5

ใครที่อยากใช้งานง่ายๆ มีการโยกย้ายสถานที่บ่อย รวมถึงการเปลี่ยนพื้นที่ใช้งาน หรือย้ายห้อง พกพาไปใช้ข้างนอก แนะนำให้เปิดใช้งานทั้ง Automatic keystone และ Automatic Focus เอาไวได้

Wanbo X5

มีให้เลือก Source หรือข้อมูลที่จะนำมาใช้ในการแสดงผล มีทั้ง HDMI, AV และ USB ซึ่งจะรวมถึงอุปกรณ์พวก USB Flash drive และ Storage อื่นๆ

Wanbo X5

ในการใช้งานคุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้ก่อนได้ จากนั้นเลือก Source เพื่อเปิดใช้ข้อมูลไฟล์เหล่านั้นได้

Wanbo X5

Wanbo X5 ให้รีโมทคอนโทรลแบบบางเบา จับกระชับมือ แบบเดียวกับที่เคยได้เห็นไปใน Wanbo T2 Max ปุ่มสีดำตัดกับบอดี้หลักสีขาว ใช้ถ่าน AAA 2 ก้อน มีปุ่มให้ปรับใช้แบบเดียวกับบนตัวเครื่อง แต่มีให้มากกว่า เพราะแทนการใช้เมาส์ได้ในระดับหนึ่ง ด้วยการกดปุ่มรูปเมาส์ แลัวเลื่อนลูกศร ไปยังเมนูหรือจุดที่ต้องการได้ รวมถึงการปรับเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่ม Home เข้าสู่เมนูหลักได้

Wanbo X5

การปรับใช้โปรเจกเตอร์ในข่วงแรกอาจจะสับสนเล็กน้อย แต่ใช้เวลาทำความคุ้นเคยได้ไม่นาน จากตัวอย่างนี้ ลองปรับพื้นที่แสดงผล ตั้งแต่ 50% – 100% จะเห็นว่าเมื่อเทียบกับผู้ใช้ พื้นที่แสดงผลต่างกันอย่างมากทีเดียว ข้อดีคือ ไม่ต้องเลื่อนระยะของโปรเจกเจกเตอร์แต่อย่างใด แต่ยังสามารถปรับภาพได้ตามความต้องการ

Wanbo X5

ถ้าอยากจะให้การเริ่มต้นใช้งานครั้งต่อไป ทำได้อย่างรวดเร็ว แนะนำให้ปรับ 2 จุดนี้ คือ Automatic keystone และ Power-On Auto Focus

Wanbo X5

ส่วนถ้าใช้งานต่างพื้นที่ หรือนำไปใช้ที่อื่นๆ ซึ่งมี Backdrop สภาพต่างกัน สามารถใช้ระบบ Manual Focus ได้ ด้วยการปรับเลื่อนปุ่มบน-ล่างจากรีโมทหรือบนตัวเครื่องได้

ส่วนที่น่าสนใจคือ รองรับเมนูภาษาไทยอีกด้วย รวมถึงเมนูภาษาสากลอื่นๆ ก็มีอีกเพียบ

Wanbo X5

การเชื่อมต่อ WiFi สามารถใช้งานได้ทันที จะเลือกเปิดหรือปิดก็ได้ตามสะดวก รองรับ WiFi6 และ Bluetooth 5.0 สำหรับคนที่ไม่ได้ต่อกับ Device อื่นๆ หรือจะเลือกเล่นบนแพลตฟอร์มที่มีให้ เช่น Youtube, Netflix หรือจะเป็น Prime Video หรือ Disney ก็ตาม


Experience

Wanbo X5

มาที่ประสบการณ์ใช้งานโปรเจกเตอร์รุ่นนี้กัน เริ่มกันตั้งแต่การติดตั้ง หลายคนที่ไม่เคยใช้โปรเจกเตอร์มาก่อน ถ้าได้ลองสัมผัส คุณจะชอบ Wanbo X5 รุ่นนี้ เพราะใช้งานค่อนข้างง่าย แค่ต่อสายไฟเข้าเครื่อง กดปุ่มเพาเวอร์ ต่อ WiFi เอาไว้ เท่านี้ก็พร้อมใช้งานแล้ว

Wanbo X5

หัวข้อหลักที่เป็นเมนูด้านบน ประกอบด้วย Search, Home, Apps, Video, Music และ Settings

Wanbo X5

หน้าตาของ Home ในเบื้องต้น เมื่อเข้าสู่ระบบ จะเป็น Android 9.0 แบบเดียวกับ Wanbo T2 รุ่นที่เราเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ แต่ที่พิเศษก็คือ ให้เมมโมรีรวมมาถึง 16GB เพื่อความไหลลื่นในการใช้งานแอพฯ และยังดาวน์โหลดแอพมาติดตั้งเพิ่มได้อีกด้วย

ส่วนแอพพื้นฐาน ที่มีมาให้เดิม ก็จะเป็น HBO Max, Netflix, Youtube, Prime Video หรือ Disney+ เป็นต้น หลักๆ ก็มีให้พร้อมใช้งานแล้ว

Wanbo X5

จากวีดีโอตัวอย่าง ที่เป็นแอนิเมชั่น สีสันมีความสดใส น่าติดตาม แนะนำว่า เวลาที่เล่นวีดีโอจากโปรเจกเตอร์ ควรให้ห้องมีแสงรบกวนให้น้อยที่สุด ทางด้านซ้ายเราเปิดหลอดไฟเอาไว้ ทำให้แสงเข้ามากระทบตัวภาพ ความคมชัดจึงน้อยลง เมื่อเทียบกับภาพด้านขวา ที่ปิดไฟมืดหมดทั้งห้อง ที่ให้ความคมชัดและสีที่สดใสได้มากกว่าอย่างสังเกตได้

Wanbo X5

ด้วยโปรเจกเตอร์ที่ให้การแสดงภาพขนาดใหญ่เช่นนี้ สิ่งที่ผมชื่นชอบที่สุดก็คือ การเล่นวีดีโอหรือการสตรีมมิ่งการท่องเที่ยว ยิ่งเป็นภาพจาก Drone นั้นให้อารมณ์เหมือนไปเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งภาพและแสง มีความสมจริง แม้ว่าจะเล่นบนฉากขาว ที่มีเส้นสะท้อนแสงเล็กๆ บน Wallpaper ก็ตาม แต่ก็ยังคมชัดสวยงาม

ภาพทางด้านซ้ายแสดงผลบนฉากที่เป็นสีขาว ส่วนทางด้านขวา จะเป็นฉากสีเทา แม้ว่าเห็นความต่างของสีของฉากสีเทาอยู่บ้าง แต่ในภาพรวมถือว่าใช้ได้ทั้ง 2 แบบเลย แต่ถ้าเป็นฉากสีดำสนิท ก็น่าจะให้ภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

Wanbo X5

บนฉากสีขาว ที่ต่อ Source ในแบบ 4K จากโน๊ตบุ๊ค Wanbo X5 ก็ให้ภาพที่มีความคมชัดสมจริง จากภาพเป็นการย่อสัดส่วนลงมา ก็ยิ่งทำให้มีรายละเอียดมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในห้องประชุมระดับ 5-6 คนได้สบาย

Wanbo X5

หรือจะเป็นการดูหนังจากวีดีโอสตรีมมิ่งความละเอียด Full-HD ภาพที่ออกมา ก็ดูละมุนทีเดียว สีสันออกแนวสดใส ด้วย Picture Mode แบบ Vivid ถ้าใครไม่ชอบแนวนี้ ลองปรับเป็น Soft ก็ได้ แต่ถ้าเป็นคอหนังแอ็คชั่นไซไฟ เน้นสีจัดๆ ให้ความรู้สีกที่อิ่มเอมทีเดียว

Wanbo X5

คอกีฬาไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็น NBA, Premier League หรือจะเป็นฮ็อกกี้และอื่นๆ เพราะคุณจะได้เห็นรายละเอียดแบบ และโมชั่นต่างๆ ของนักกีฬาคนโปรดอย่างชัดเจน ช็อตสำคัญไม่มีพลาดแน่นอน

Wanbo X5

เรื่องของภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่นการดูรถแข่ง สปอร์ตคาร์ หรือว่ากีฬาที่มีการเปลี่ยนแปลงภาพรวดเร็ว ก็ยังดูได้สบายตา ไม่หน่วงจนเสียอารมณ์

Wanbo X5
Wanbo X5

เช่นเดียวกับภาพที่ได้ในเกม ที่ให้ความสดใสสวยงาม เอฟเฟกต์ตระการตา แต่ยิ่งใหญ่กว่าจอคอมที่หลายคนใช้งานอยู่ เพราะทั้งการระเบิด หรือการโจมตีของกระสุนและปืนใหญ่ใน Call of Duty แสงสีจากการร่ายเวทย์ในการเล่น DIOTA2 หรือ LOL รวมถึงแสงแฟร์ที่เกิดขึ้นในฉาก รถที่วิ่งแหวกน้ำกลางลำธารใน Forza Horizon ดูสะใจยิ่งกว่า ใครเป็นคอเกม ถ้าคุณคิดว่าจะลองหาจอใหญ่ เน้นเล่นเกมอย่างเดียว Wanbo X5 ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

Wanbo X5
Wanbo X5

และต้องไม่พลาดกับการชมภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ได้เลย นั่นก็เพราะ ไม่ใช่แค่เรื่องของภาพเท่านั้น แต่ลำโพงที่ติดตั้งมาด้วย ช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมได้มากทีเดียว ส่วนตัวค่อนข้างชอบ เพราะสามารถสื่อถึงบรรยากาศในช่วงนั้นๆ ได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแรงระเบิดหรือการชนของยานพาหนะ หรือว่าเสียงกระสุนชุดใหญ่ และเสียงจากปลอกกระสุนที่ตกลงพื้น รวมไปถึงเสียงน้ำตก และอารมณ์ของตัวแสดง ที่ออกมาทางน้ำเสียง ด้วยลำโพง 5W x2 ที่มีให้ในตัว แทบไม่ต้องไปต่อลำโพงเพิ่มอื่นใด เท่านี้ก็จุใจแล้ว แม้เรื่องของมิติจะไม่ได้จัดเจน เหมือนกับ Wanbo T2 ในความรู้สึกส่วนตัว แต่ก็ได้ความเร้าใจกับรายละเอียดเข้ามาทดแทนได้ดี

ส่วนเสียงดนตรีหรือการฟังเพลง หรือคุณจะนำมาใช้ในการดูหนังประเภท The Musical และฟังคอนเสิร์ท ก็ยังได้ ไม่ติดขัด เครื่องดนตรีในบางชิ้นอาจจะมาไม่ครบ เพราะโดนกลบไปด้วยเสียงของดนตรีหรือนักร้องบ้าง ส่วนหนึ่งก็จะมาจากในช่วงของการบันทึกของ Source อยู่ด้วย แต่ถ้าเป็นแนวเปิดในร้านกาแฟ มีภาพและดนตรีคลอไปด้วย ผมว่าได้เลย ฟังแล้วนุ่มนวล เสียงดังฟังชัด

Wanbo X5

Conclusion

Wanbo X5

เรามาพูดถึงโปรเจกเตอร์ Wanbo X5 รุ่นนี้กันว่า มีอะไรที่น่าสนใจโดดเด่น และมีจุดไหนที่ต้องสังเกตกันบ้าง เรื่องแรกที่อยากจะกล่าวถึงคือ ความง่ายและสะดวก ตั้งแต่การติดตั้งและปรับแต่งค่า เป็นจุดดีของโปรเจกเตอร์เครื่องนี้ เพราะแค่หาที่วาง เสียบสาย และเปิดเครื่อง ระบบจะปรับความคมชัด และกรอบของการแสดงผลให้ชัดเจน ไม่บิดเบี้ยว ให้อัตโนมัติ โดยระยะจัดวางทำได้ตั้งแต่ 1.3 – 4 เมตร ภาพที่ได้มีพื้นที่กว้างหรือแคบลง ก็ตามระยะห่างของตัวเครื่องกับจอ รวมถึงการปรับสเกลในการใช้งานด้วย

สีสันคมชัด ยิ่งได้ฉากที่ดี เช่นสีขาว ไร้การสะท้อน ก็จะยิ่งได้ภาพที่เรียบเนียน ให้ความชัดสดใส แต่ฉากสีออกเทาหรือดำ ก็ใช้งานได้เช่นกัน เพราะให้ความสว่างถึง 1100 ANSI ยิ่งควบคุมไม่ให้มีแสงรบกวนจากภายนอกมากนัก สีดำก็ดำลึกมีมิติ และฉากสว่างก็ดูสดใส หากยังไม่ถูกใจให้ไปปรับที่ Picture Mode ได้เลย ที่สำคัญหากห้องมีข้อจำกัด คุณอยากจะวางเอียงก็ยังพอได้ ให้ไปปรับที่ Automatic keystone correction ถ้าไม่เอียงมาก คุณก็จะยังได้กรอบสี่เหลี่ยมสวยงามดังเดิม แต่ที่อยากจะแนะนำคือ หากมีพื้นที่วางยกพื้นให้สูงขึ้นเหนือตกหรือระดับการนั่ง จะทำให้ได้ภาพที่ลงตัวคมชัด แบบไม่ต้องไปปรับมากมาย

เสียงคือไฮไลต์อีกอย่างหนึ่ง เพราะคุณจะได้อรรถรสมากขึ้นในการชมภาพยนตร์และการเล่นเกม จะเป็นแอ็คชั่น ไซไฟหรือแนวผจญภัย ไปจนถึงแฟนตาซี ได้ครบทุกรส เน้นหนักคือเอฟเฟกต์ แม้จะไม่ได้ชูในเรื่องของมิติมากนัก แต่โดยรวมจัดว่าสนุกสนาน จึงมั่นใจได้ว่าพรีเซนเทชั่นที่คุณทำขึ้นมา เพื่อนำเสนองานและผลิตภัณฑ์ หากเตรียมเรื่องของเสียงมาได้ดีอยู่แล้ว หน้างานทั้งเสียงพูดประกอบ และเสียงโมชั่นอื่นๆ ที่อยู่ในวีดีโอนั้น ต้องถึงผู้ฟังได้อย่างชัดเจน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูข้อมูลของผลิตภัณฑ์ได้ที่นี่ Wanbo X5

สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

PR-News

Wanbo (ว่านป๋อ) แบรนด์โปรเจคเตอร์คุณภาพ เปิดตัว “Mozart 1” โปรเจคเตอร์รุ่นเรือธงที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากความคลาสสิกของดนตรี Mozart โดยมีจุดเด่นในเรื่องของ “คุณภาพเสียง" และ "คุณภาพของภาพ" ที่ใกล้เคียงกับระบบเสียงในลำโพงคุณภาพสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก