Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มลิงค์ในการ Search ที่ Start Menu

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 จะทราบดีอยู่แล้วว่า Windows เวอร์ชันนี้ได้เพิ่มช่องทางในการ Search

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 จะทราบดีอยู่แล้วว่า Windows เวอร์ชันนี้ได้เพิ่มช่องทางในการ Search หรือค้นหาข้อมูลในเครื่องที่ปุ่ม Start เพียงแค่คลิกที่ปุ่มนี้ก็จะมีช่องว่าง Search ให้เรากรอกคำที่เราต้องการค้นหาที่อยู่ในเครื่อง และประสิทธิภาพในการค้นหาก็ดีมากด้วย เรียกว่าดีกว่า Windows ก่อนๆ ทีผ่านมามาก

นั้นเป็นเพียงคุณสมบัติพื้นฐานของการใช้ Search ของ Windows 7 วันนี้ผมจะมาแนะการเพิ่มประสิทธิภาพในการ Search ข้อมูลในมากกว่าเดิมที่เป็นอยู่คือจะทำให้ช่องทาง Search ของ Windows 7 นั้นสามารถ Search ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตโดยผ่าน Search Providers ดังๆ ที่สังคมออนไลน์ใช้กันอยู่อย่างเช่น Google , Yahoo หรือ Bing!

Advertisement

1.ก่อนอื่นเราต้องหาโค็ดลิงค์ของ Search Providers ตัว Windows 7 จะเรียกว่า Search Connector เจ้า Search Connector นี้เราสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ เลือกตามใจชอบครับ

Youtube : http://www.sevenforums.com/sfp/youtube.osdx

Flickr Search : http://www.sevenforums.com/attachments/tutorials/5619d1236618069-windows-7-federated-search-providers-flickr.osdx

Yahoo Video : http://www.sevenforums.com/attachments/tutorials/5617d1236617616-windows-7-federated-search-providers-yahoo-video.osdx

Yahoo Image Search : http://www.sevenforums.com/attachments/tutorials/5616d1236617616-windows-7-federated-search-providers-yahoo-image-search.osdx

Bing : http://www.sevenforums.com/sfp/bing.osdx

Yahoo : http://www.sevenforums.com/sfp/yahoo.osdx

MSN Search : http://www.sevenforums.com/sfp/msnsearch.osdx

Google : http://www.sevenforums.com/attachments/tutorials/3517d1232792880-windows-7-federated-search-providers-google.osdx

Google News : http://www.sevenforums.com/sfp/googlenews.osdx

ebay : http://www.sevenforums.com/sfp/ebay.osdx

และสำหรับลิงค์นี้ ผมดัดแปลงจากโค๊ดข้างบนมาใช้สำหรับสมาชิก Notebookspec

Notebookspec.com : http://www.4shared.com/file/l_FI3OAf/notebookspec.html

เมื่อได้ไฟล์ Search Connector แล้วก็ให้เพิ่มไฟล์เข้าไปในระบบ Search ของ Windows โดยดับเบิลคลิกที่ไฟล์นั้น จะมีหน้าต่างถามการเพิ่มให้คลิกที่ ?Add

add search 01

Windows จะทำการเก็บไฟล์ Search Connector ไว้ที่ C:\Users\UserName\Searches

add search 02

2.ต่อมาให้พิมพ์ gpedit.msc ลงในช่องว่าง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

3.ที่หน้าต่าง Local Group Policy Editor ช่องด้านซ้าย ให้คลิกไปตามคีย์ย่อยดังนี้

User Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Explorer

แล้วหาคีย์ Pin Libraries or Search Connectors to the “Search Again” links and the Start Menu ทางช่องด้านขวา เมื่อเจอให้ดับเบิลคลิกที่คีย์นี้

add search 03

4.หน้าต่างต่อมา ให้คลิกเครื่องหมายจุดที่ Enabled ที่รายการ Options : จะมีช่องว่า Location อยู่ 5 ช่อง ให้เรากรอก Search Connector ที่เราต้องการใช้ โดยกรอกตำแหน่งที่เก็บไฟล์ตามข้อ 1 และตามด้วย .searchConnector-ms ตามตัวอย่าง เราจะใช้การ Search ของ Notebookspec ก็ให้กรอกตามนี้

C:\Users\ ชื่อ User \Searches\Notebookspec.com.searchConnector-ms

เมื่อกรอกครบตามที่เราต้องการแล้วก็ให้คลิก Apply และ OK? ปิด Local Group Policy Editor

add search 04

5.คราวนี้เมื่อเรา Search ข้อมูลโดยพิมพ์ที่ช่องว่าง Search จะมีรายการ Search Providers ตามที่เราเพิ่มเข้าไปมาให้เลือกว่าจะ Search ที่ใด (เครื่องต้องออนไลน์อยู่ด้วยนะครับ)

add search 06

6.การแสดงผลการ Search จะแสดงเป็นรูปแบบ? Windows Explorer ชึ่งเราสามารถคลิกที่ลิงค์ใน Windows Explore เพื่อไปยังลิงค์ที่เราต้องการได้เลย

add search 07

ที่มา : www.sevenforums.com


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Google Search จะเริ่มเพิ่ม AI Chatbot ในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อแข่งขันกับ Bing Chatbot ของ Microsoft ที่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันแล้ว และตอนนี้ทาง Microsoft...

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

How to

หลายคนที่คุ้นเคยกับ Windows ในยุคแรกๆ ที่มี Start Menu ที่ดูแสนจะเป็นกันเอง แถมมีช่อง Search มาให้ เรียกว่าใช้กันจนชินไม่ทันไร ก็ถูกเปลี่ยนไปเป็น Tile จำนวนมากมาย ที่ปรากฏขึ้นเป็นแถบ ทำเอาหลายคนถึงกับเหวอไปไม่เป็น แม้ว่าในเวอร์ชั่นปัจจุบัน Start Menu จะกลับมาให้ใช้งานกันเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ขาดไปก็คือ ปุ่ม Search ที่ใช้สำหรับค้นหาทุกสิ่งด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก