Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Ubuntu 11.04 "ปลาวาฬ หน้าตาดี"

หลายๆคนคงต้องรู้จักกับ Ubuntu กันแล้วอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครไม่รู้จักก็ขอแนะนำกันให้ดูเล็กน้อย

Ubuntu 11หลายๆคนคงต้องรู้จักกับ Ubuntu กันแล้วอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครไม่รู้จักก็ขอแนะนำกันให้ดูเล็กน้อย กับ software OS ที่แทบจะเรียกได้ว่าฮิตเป็นอันดับ 3 รองจาก Windows และ Mac OS กันเลยทีเดียว ด้วยเหตุผลที่ว่ามันเป็นฟรีแวร์ ที่ใครอยากจะเอาไปใช้ลงเครื่องไหนก็ได้ ไม่ต้องเสียตังสักแดงเดียว โดยในตอนนี้มันก็มาถึงเวอร์ชั่น 11.04 กันแล้ว มีรหัสชื่อรุ่นว่า “Natty Narwhal” ซึ่งหมายถึงปลาวาฬพันธุ์ขนาดเล็กพันธุ์หนึ่ง

เวอร์ชั่นนี้เป็นการมาถึงของเจ้าหน้าตาระบบ Unity ที่ก่อนหน้านี้เคยถูกทำไปใส่สำหรับเครื่องเน็ตบุ๊ก มาพร้อมกับระบบค้นหาที่ฝังมาเรียบร้อย และ launcher, taskbar และเมนู app แต่ถ้าหากว่าไม่ชิน หรือไม่ชอบหน้าตานี้ล่ะก็ จะเปลี่ยนกลับไปใช้ Gnome ที่คุ้นเคยก็ได้ไม่มีปัญหา อัพเดทมาพร้อม Firefox 4 ตัวใหม่ที่ใส่มาให้เป็น browser มาตรฐานมาเลย และโปรแกรม Banshee ที่เอามาใส่แทน Rythmbox

Advertisement

ไฟล์สำหรับลงแบบ ISO มีขนาด 700MB บ้านใครเน็ตแรงๆก็โหลดมาลองกันได้ตามสบายเลยครับ ไม่แน่ เผลอๆอาจจะติดใจไม่กลับไปใช้ Windows หรือ Mac เลยก็ได้ ใครจะรู้ อุอุ

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก