Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Gigabyte M1405 [ครบเครื่อง จัดเต็ม]

ก่อนจะพูดถึงรีวิวผมขอแนะนำ Gigabyte สักหน่อยแล้วกันนะครับ หลายๆท่านที่เป็นมือใหม่

trans

image

Advertisement

image

Software Gigabyte M1405

g1

ระบบเสียง THX TruStudio Pro ที่สามารถปรับเลือกได้หลายรูปแบบ

gi 2

โปรแกรม Smart manager โปรแกรมที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Wi-Fi, ระบบเสียง, สลับจอภาพ หรือจะปรับการใช้พลังงานก็ได้ที่โปรแกรมเดียว

gi3

และเมื่อเราต่อ Docking ก็จะมีโปรแกรมแสดงให้เราปรับการแสดงผลสลับจอภาพได้เลย

image

 

os1

Gigabyte M1405 ในเครื่องทดสอบนี้ติดตั้ง Windows 7 Ultimate 32 bit

os21

Intel GMA 4500M HD

os2n

GT 220

คะแนนออกมาต่างกันเยอะเลยทีเดียว

image

 

cpu1

cpu2

Gigabyte M1405 มากับซีพียูรุ่นเก่าแต่ก็เก่าอย่าง Intel Core 2 Duo SU 7300 กับความเร็วที่ 1.3 GHz เน้นประหยัดพลังงาน แต่ก็รองรับการใช้งานทั่ว ๆ ไปได้อย่างสบาย ๆ

cpu3

cpu4

RAM DDR3 ติดตั้งมาให้แล้วขนาด 2 GB (ยังมีว่างอีกหนึ่ง Slot ให้อัปเกรดได้)

image

gpu1

Intel GMA 4500M HD

ตัวที่ติดตั้งบนโน๊ตบุ๊คใช้งานทั่ว ๆ ไป เน้นประหยัดพลังงาน

gpu2

Nvidia GT 220 ที่ติดตั้งบน Docking แม้จะเป็นรุ่นเล็ก แต่ก็เป็นรุ่นสำหรับเครื่อง PC ประสิทธิภาพจึงไม่เป็นรองการ์ดจอรุ่นใหม่ ๆ ของโน๊ตบุ๊คแน่นอน

image

nero

แม้จะบางเบาแต่ก็ยังมาพร้อมไดรฟ์ DVD อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่เสริมได้ หากไม่ต้องการใช้งานไดรฟ์ DVD

image

การทดสอบในส่วนของ Resolution ว่ารองรับความละเอียดสูงสุดเท่าไร และในส่วนของ Page view ว่าสามารถแสดงผลหน้า web ได้ขนาดไหน

dis

Gigabyte M1405 มีความละเอียด Resolution ของจอภาพที่ 1366 x 768 ตามขนาดของจอภาพ 14 นิ้ว

web1

web2

trans

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Gigabyte AORUS 17X AZG ทรงพลังเกมมิ่ง เล่นลื่นทุกเกม จะจอ QHD หรือ UHD ก็พร้อมลุย! เกมเมอร์ในปัจจุบันมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะคนทุนหนาในยุคนี้ก็ไม่จำกัดว่าต้องประกอบคอมก็ได้ เพราะมีเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเรือธงอย่าง Gigabyte AORUS 17X AZG ให้เลือก เพียงเสียบปลั๊กตั้งค่านิดหน่อยก็พร้อมเล่นเกมได้แล้ว ถ้าหน่วยความจำไม่พอจะเปิดฝาเพิ่ม RAM หรือ SSD...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Notebook Review

Gigabyte G6X 9KG ตัวแรงรุ่นใหม่เอาใจเกมเมอร์ขั้นสุด ดุดันทรงพลังไม่ถึงครึ่งแสน!! เกมเมอร์หลายคนอาจติดภาพ Gigabyte ว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์คอมชั้นนำของโลก แต่ฝั่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็ถือว่าเด็ดดวงไม่แพ้กัน เช่น Gigabyte G6X 9KG ซึ่งเป็นภาคต่อของ Gigabyte G5 MD ซึ่งยืนพื้นราคาไว้ดีเท่าเดิมโดยจับคู่ซีพียู Intel รุ่นที่ 13 กับการ์ดจอ NVIDIA GeForce...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก