Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

WD ประกาศรายได้ไตรมาส 3 มูลค่า 2.25 พันล้านเหรียญสหรัฐ

รายได้สุทธิอยู่ที่ 146 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Advertisement

image

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) รายงานรายได้สำหรับปีงบประมาณในไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 โดยมีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 2.25 พันล้านเหรียญสหรัฐ รายได้จากการจำหน่ายฮาร์ดไดรฟ์อยู่ที่ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ และรายได้สุทธิ 146 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.62 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยตัวเลขการรายงานของบริษัทในครั้งนี้ยังรวมถึงค่าใช้จ่าย 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการเข้าซื้อกิจการของฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ ซึ่งได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2554 และหากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อกิจการนี้ รายได้สุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลักการบัญชีทั่วไป (non-GAAP) จะอยู่ที่ 156 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเท่ากับ 0.66 ดอลลาร์ต่อหุ้น1

ในช่วงไตรมาสของปีที่แล้ว WD ได้รายงานตัวเลขรายได้ที่ 2.64 พันล้านเหรียญสหรัฐ รายได้จากการจำหน่ายฮาร์ดไดรฟ์ที่ 51 ล้านเหรียญสหรัฐ รายได้สุทธิ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ และผลกำไรต่อหุ้นที่ 1.71 เหรียญสหรัฐ WD สร้างรายได้ในรูปของเงินสดคิดเป็นมูลค่า 313 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการดำเนินงานในช่วงระหว่างไตรมาสเดือนมีนาคม โดยสรุปคิดเป็นเงินสดทั้งหมดและมูลค่าเทียบเท่าเงินสดเท่ากับ 3.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

จอห์น คอยน์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WD กล่าวว่า ?ไตรมาสของเดือนมีนาคมในอุตสาหกรรมฮาร์ดไดรฟ์ได้รับผลกระทบจากปัจจัยที่สำคัญสองประการคือ การจัดส่งในอุตสาหกรรมซีพียูมาให้กับผู้ผลิตเครื่องพีซีที่ต้องล่าช้าออกไป และเหตุการณ์ที่น่าสลดใจในประเทศญี่ปุ่น และในขณะที่ความต้องการใช้ฮาร์ดไดรฟ์ในไตรมาสดังกล่าวเริ่มชะลอตัวลง แต่ในที่สุดก็กลับมากระเตื้องขึ้นเนื่องจากมีการปรับปรุงความพร้อมจำหน่ายของซีพียู และการคลายความวิตกในเรื่องของการขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น?

คอยน์กล่าวเสริมว่า ?ในส่วนที่เกี่ยวกับแผนการเข้าซื้อกิจการของฮิตาชิ จีเอสที เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติจากหน่วยงานควบคุมกฎระเบียบทั้งหมดที่จำเป็น การวางแผนรวมกิจการของเรากำลังดำเนินต่อไปด้วยดี และเราก็ประสบความสำเร็จในการระดมเงินกู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมในครั้งนี้?

สำหรับแฟนคลับและผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.facebook.com/wdcthailand หรือแค่พิมพ์ ?WD Thailand? แล้วคลิกค้นหา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก