Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO C VPCCB15FH [ขาว หรู คม สไตล์ Sony]

clip_image018

IMG_1503

Advertisement

ปุ่มคีย์บอร์ดจัดวางแบบ chiclet อีกเช่นเคย ระยะห่างระหว่างปุ่มกำลังพอดี ๆ ตัวปุ่มมีสีเทาตัดกับพลาสติกสีขาวด้านล่างดีเลยทีเดียวIMG_1504

IMG_1505

IMG_1506

เป็นที่แน่นอนว่า Sony VAIO C VPCCB15FH มีปุ่ม Numpad ให้ด้วย ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ง่าย ใครที่ต้องใช้ปุ่มตัวเลขบ่อย ๆ ต้องชอบแน่นอน

และเครื่องนี้ยังมีการใส่หลอดไฟ LED ใต้แผงคีย์บอร์ดอีกด้วย โดยจะทำงานเมื่อเครื่องอยู่ในสภาพที่มีแสงรอบข้างน้อยเท่านั้นครับ เราไปดูกันดีกว่าIMG_1508

IMG_1509

IMG_1510

ไฟที่เรืองแสงขึ้นมาเป็นไฟสีขาว ช่วยให้เห็นตัวอักษรบนปุ่มคีย์บอร์ดได้ดีเลย แต่มีข้อเสีย คือไม่สามารถปิดได้ครับ ขึ้นอยู่กับแสงล้วน ๆ ใครที่ชอบเปิดเครื่องทิ้งไว้ในห้องนอนขณะหลับอาจจะลำบากซักนิดนะIMG_1513

ผิวทัชแพดมีความลื่นเลยทีเดียว สามารถใช้งานได้ง่าย รองรับมัลติทัช ส่วนปุ่มคลิกซ้าย-คลิกขวาก็สามารถกดได้ง่ายทั้ง 2 ปุ่ม

IMG_1501

เหนือคีย์บอร์ดจะมีแผงปุ่มฟังก์ชันต่าง ๆ อยู่ ไล่จากทางขวาของสติกเกอร์ VAIO ก็จะพบกับเซ็นเซอร์วัดแสง ซึ่งถ้าแสงน้อย ไฟคีย์บอร์ดก็จะติดขึ้นมา และจอก็จะมืดลงเล็กน้อย ถัดมาคือไฟแสดงสถานะคีย์บอร์ด เช่น Num Lock ส่วนปุ่ม ASSIST ใช้สำหรับเรียกโปรแกรม VAIO Care, ปุ่ม WEB ก็เปิดเว็บเบราเซอร์ และปุ่ม VAIO สำหรับเรียกโปรแกรมที่ต้องการขึ้นมา โดยสามารถตั้งค่าได้จากใน VAIO Control Center และปุ่มสุดท้ายคือปุ่มเปิด/ปิดเครื่องนั่นเอง

clip_image038

 

 

IMG_1500

สติกเกอร์ต่าง ๆ ของเครื่องนี้ได้ถูกย้ายขึ้นมาอยู่เหนือคีย์บอร์ดทั้งหมดครับ ส่วนสติกเกอร์บอกสเปกนั้นก็อยู่ด้านล่างตามภาพด้านบนนู้นครับ

clip_image027

 

 

IMG_1488

ด้านหน้ามีช่อง Card Reader, ไฟแสดงสถานะการทำงานของเครื่อง และสวิตช์เปิด/ปิดการเชื่อมต่อไร้สาย ซึ่งรวมทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth

IMG_1489

ตัวเครื่องด้านซ้าย ไล่จากซ้ายไปขวาก็มีช่องเสียบหูฟัง, ไมค์, USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, DVD writer และ Kensington lock

IMG_1486

ด้านขวา ไล่จากด้านซ้ายไปขวาก็มีช่องเสียบสาย Adapter, LAN, ช่องระบายอากาศ, VGA (D-Sub), HDMI, USB 3.0 และ USB 2.0

IMG_1490

ส่วนด้านหลังไม่มีอะไรครับ

clip_image022

 

 

IMG_1495

กล้องเว็บแคมอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับเครื่องทั่วไป ซึ่งกล้องที่ให้มานั้นมีคุณภาพที่ไม่ค่อยดีนัก ถึงแม้จะใช้ร่วมกับโปรแกรมที่ Sony ให้มาก็ตาม ใกล้ ๆ กันนั้นคือไฟแสดงสถานะการทำงานของกล้อง ส่วนรูทางด้านขวานั้นคือช่องไมค์ครับ

IMG_1499

ลำโพงของ Sony VAIO C VPCCB15FH เป็นแบบ 2 แชนเนลปกติ โดยตัวลำโพงซ่อนอยู่ภายใต้ตะแกรงในภาพครับ เสียงที่ได้ชัดเจนดีพอสมควร ความดังของเสียงก็อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดังอยู่เหมือนกัน

clip_image036

 

 

IMG_1517

แบตเตอรี่ที่ให้มาตีตรา Sony มาเรียบร้อย แต่ความจุนั้นน้อยไปนิดเพียงแค่ 10.8V/4000mAh/44Wh เท่านั้นเอง

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก