Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ที่ชาร์จไฟ ชาร์จไว USB 3 พอร์ต

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0

GravaStar ALPHA 65

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง 3 พอร์ตด้วยกัน มีทั้ง USB Type-A และ Type-C รองรับการชาร์จแบบ PD Charge 3.0 ซึ่งเป็นการชาร์จไว และรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คที่มี USB-C ที่รองรับ PD ได้ถึง 65W หรือจะเป็นแท็ปเล็ต สมาร์ทโฟน รวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลต่างๆ เช่น Nintendo Switch เป็นต้น และใช้ร่วมกับบรรดา Wearable ต่างๆ ได้ วัสดุทำออกมาเป็นพิเศษ มีความแข็งแรง พร้อมเทคโนโลยี GAN ซึ่งช่วยให้อแดปเตอร์ชาร์จนี้ สามารถจ่ายไฟได้เร็ว และมีความราบเรียบ ความร้อนน้อย และมีขนาดเล็กลง จึงเหมาะกับการเป็นที่ชาร์จแบบพกพาและผู้ที่ใช้งานยาวนานในแต่ละวัน ราคาอยู่ที่ 1,990 บาท


GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W


จุดเด่น

  • ดีไซน์ทันสมัย ดูสะดุดตา
  • รองรับ PD Charge ได้ระดับ 65W
  • รองรับการชาร์จได้ถึง 3 อุปกรณ์
  • ความร้อนน้อย
  • ขนาดกระทัดรัด ไม่ไปเบียดปลั๊กอื่นด้านข้าง
  • มีสติ๊กเกอร์ให้แต่งเพิ่มเติม

ข้อสังเกต

  • น่าจะมีสายชาร์จ USB-C มาให้ในกล่องบ้าง
  • หากจะเน้นชาร์จไฟหลัก 65W ต้องใช้ USB-C1 เท่านั้น

Specification

GravaStar ALPHA 65Description
Output: 65W Max
Number of USB-C Ports:
Number of USB-A Ports:
2 USB-C Ports
1 USB-A Port
Number of Outputs: 3
Input Voltage: 110V – 240V
GaN: Powered by GaN technology
Dimensions: 84.5 x 60 x 62 mm
Weight: 128g
Compatible with: US plug, EU plug, UK plug
Single Port Charging:USB-C 1 (65W)
USB-C 2 (20W)
USB-A (18W)
Dual Port Charging:

USB-C 1 (45W) + USB-C 2 (20W)
USB-C 1 (45W) + USB-A C1 (18W)
USB-C 2 + USB-A (15W MAX)
Three Port Charging:
USB-C 1(45W)
USB-C 2 + USB-A: (15W Max)
Price1,990 Baht

ข้อมูลเพิ่มเติม: GravaStar

Advertisement

ช้อปได้ที่ LAZADA: GravaStar


Design

GravaStar ALPHA 65

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER มาในกล่องที่เห็นครั้งแรก นึกว่ากล่องโมเดลกันพลา (Gunpla Model) ที่เป็นหู่นยนต์ ไม่ค่อยเหมือนที่ชาร์จไฟมากนัก ต้องมาสังเกตหน้ากล่อง ที่ขึ้นเป็น GaN Fast Charger 65W โดยที่แพ๊คเกจ ระบุฟีเจอร์หลักๆ ไว้ที่ด้านล่างเลยคือ 65W (USB-C และ USB-A) ทำมาเพื่อโน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ตและมือถือ รองรับ PD3.0 และให้ความปลอดภัย

GravaStar ALPHA 65

ด้านหลังกล่อง อธิบายฟีเจอร์เพิ่มเติมจากด้านหน้ากล่อง ไม่ว่าจะเป็น GaN Technology ที่ให้การชาร์จไฟ 65W และมีความปลอดภัยสูง และมี USB-C ที่ได้การรับรอง PD 3.0 มีระบบ PPS ช่วยจัดการแรงดันไฟให้แต่ละอุปกรณ์อัตโนมัติ และสุดท้ายคือ การออกแบบ Mecha Robot ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

ข้างกล่องจะมีเป็นสโลแกนประมาณว่าเปลี่ยนรูปแบบการชาร์จของคุณด้วย ALPHA65 และ GaN Fast Charger 65W

GravaStar ALPHA 65

เมื่อแกะกล่อง GravaStar ALPHA 65 เปิดมาด้านในเป็นกล่องชั้นเดียว แต่มีการบุโฟมความหนาแน่นสูงมาภายใน เพื่อยึดและป้องกันแรงกระแทกให้กับอุปกรณ์ทุกชิ้น ทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว สำหรับใครที่ซื้อไปก็มั่นใจ กล่องภายนอกก็ทำไว้หนาอีกด้วย ตกหล่นไม่มีผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์

GravaStar ALPHA 65

ภายในกล่องก็จะมีอุปกรณ์อยู่ 3-4 ชิ้น ประกอบด้วย ALPHA 65 Mecha และชิ้นส่วนประกอบเล็กๆ คู่มือแนะนำและสติ๊กเกอร์เอาไว้ประดับที่ชาร์จ

GravaStar ALPHA 65

คู่มือแนะนำการใช้งาน มีเป็น 2 ภาษา อังกฤษและจีน ภายในบอกรายละเอียดสำหรับการชาร์จ ของแต่ละพอร์ตเอาไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็น USB-C หรือ USB-A ก็ตาม ตรงนี้ค่อนข้างดี ไขข้อสงสัยในการใช้งานได้ สำหรับคนที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับการใช้ Fast Charger มาก่อน

GravaStar ALPHA 65

สติ๊กเกอร์ที่เป็นชุดแต่ง สำหรับแปะเข้ากับตัวหุ่น เพิ่มความเท่ไปอีกแบบ เอาใจคนเล่นกันพลา หรือว่าอยากจะลองแต่งให้เป็นสไตล์ที่ชอบได้เลย

GravaStar ALPHA 65

ดีไซน์ของที่ชาร์จไฟ GravaStar ALPHA 65 ส่วนตัวผมดูว่าลงตัวดีอยู่แล้ว แทบไม่ต้องไปเพิ่มเติมอื่นใดมาก ด้วยรูปลักษณ์ผมว่าบางที คุณอาจจะโดนหลานๆ หรือเพื่อนหยิบเอาไปเล่นได้เลย เพราะเป็นหุ่นที่ดูสะดุดตาไม่เบา ในโทนสีขาวตัดกับลวดลายสีแดงดำ ให้ดูแล้วล้ำสมัย

GravaStar ALPHA 65

หน้าตาในมุมที่มองแบบตรงๆ จะเป็นเช่นนี้ครับ เหมือนโรบอทในภาพยนตร์ ผู้ผลิตเองน่าจะได้แรงบันดาลใจในหนังไซไฟค่อนข้างเยอะ และจะบอกว่า ค่ายนี้ออกแบบที่ชาร์จไฟมาแต่ละรุ่น เป็นแนวอวกาศทั้งสิ้น ไปดูได้ที่เว็บไซต์ของ GravaStar ได้เลย

GravaStar ALPHA 65

ด้านหลังเป็นลักษณะนี้ จะเป็นพอร์ตสำหรับชาร์จไฟ USB-C และ USB-A ส่วนด้านล่างเป็นดีไซน์ให้คล้ายกับยานอวกาศ

GravaStar ALPHA 65

ด้านข้าง เมื่อวางบนพื้นโต๊ะ ก็จะมีหน้าตาที่ดูแปลกตา และดูยังไงก็ไม่เหมือนที่ชาร์จไฟ เมื่อติดปีกเข้าไป ยิ่งดูเหมือนของเล่นเข้าไปทุกที คือตรงปีกด้านบน คุณจะติดหรือไม่ก็ได้ แต่ผมมองว่าถ้าไม่ติดก็จะดูแปลกๆ เหมือนมีอะไรขาดหายไป

GravaStar ALPHA 65

ส่วนตัวที่เสียบกับปลั๊กรางหรือปั๊กไฟบ้าน จะอยู่ด้านใต้นี้ เป็นแบบ Type-A 2 ขาแบน พับเก็บได้เหมือนกับอแดปเตอร์ของหลายๆ ค่าย ที่เน้นความสะดวกในการพกพา

GravaStar ALPHA 65

เมื่อกางออกมาจะเป็นลักษณะนี้ เหลือแค่นำไปเสียบกับปลั๊กก็พร้อมใช้งานได้ทันที ใช้ได้ทั้งเต้าเสียบแบบ Type-A และ Type-B ที่มีช่อง Ground บ้านเราใช้ได้ในทุกที่

GravaStar ALPHA 65

อย่างไรก็ดี เราเปรียบเทียบให้ได้ชมครับว่า เรื่องมิติของ GravaStar ALPHA 65 ไม่ได้ใหญ่ไปกว่าที่ชาร์จไฟทั่วไปในระดับ 65W เท่าๆ กัน มากมายนัก มีเพียงส่วนประกอบบางชิ้นที่ทำให้ดูแปลกตา เพิ่มชิ้นส่วนบางอย่างเข้าไป แต่ความสูงหรือความยาวอยู่ที่ 84.5 x 60 x 62 mm เท่านั้นเอง


Feature

GravaStar ALPHA 65

GravaStar ALPHA 65 มาดูกันใกล้ๆ สำหรับพอร์ตชาร์จไฟที่มีมาให้ มีระบุไว้อย่างชัดเจนในแต่ละช่อง ด้านบนสุดเป็น USB-A 18W, USB-C2 20W และ USB-C1 65W เวลาใช้งานจะได้ไม่สับสน

GravaStar ALPHA 65

ด้านใต้เมื่อจะใช้งาน ให้กางขาปลั๊กออกมาแบบนี้ จากนั้นเสียบลงไปที่ปลั๊กรางหรือ Wall plug ได้เลย

GravaStar ALPHA 65

เวลาที่เสียบปลั๊กมีไฟและเริ่มชาร์จ บริเวณด้านหน้าจะมีแสงไฟบนตาสีฟ้าขึ้นมา บ่งบอกถึงว่ากำลังทำงาน

GravaStar ALPHA 65

แต่สิ่งที่อยากให้สังเกตก็คือ แม้จะมีรูปทรงที่ค่อนข้างแปลกตา มีชิ้นส่วนเพิ่มเติมเข้ามา นอกเหนือจากบอดี้ แต่พอเสียบเข้ากับปลั๊กแล้ว กลับแนบสนิทได้ดีทีเดียว และยังดูไม่ใช้พื้นที่เยอะมากไปอีกด้วย คุณสามารถเพิ่มปลั๊กอื่นมาต่อข้างๆ เพิ่มเติมได้แบบไม่อึดอัดเกินไปนัก

GravaStar ALPHA 65

นอกจากนี้การใช้งานร่วมกับ Wall plug ไม่ว่าจะเสียบแบบแนวตรง หรือหันข้าง ก็ทำได้แน่นหนา และชิ้นส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามา ยังเป็นตัวช่วยพยุงมือถือ ไม่ให้ร่วงหล่นลงมาอีกด้วย ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ทางอ้อมให้กับผู้ใช้ได้เลย

GravaStar ALPHA 65

แต่ถ้าเป็นการชาร์จไฟด้วยปลั๊กรางบนโต๊ะ ค่อนข้างสะดวกมากมาย เพราะมีทั้ง USB-A และ USB-C รวมถึงมีระดับการจ่ายไฟบอกด้วย แล้วยังดูสะดุดตาในเวลาเดียวกัน จากนี้ไปเรามาทดสอบประสิทธิภาพในการทำงานของที่ชาร์จไฟ GravaStar ALPHA 65 รุ่นนี้กัน


Performance

GravaStar ALPHA 65

GravaStar ALPHA 65 เริ่มต้นมาทำความรู้จักระดับการชาร์จไฟของแต่ละพอร์ตที่มีให้กันก่อน ประกอบไปด้วย USB-C ซึ่งจะย่อว่า C1 และ C2 เพราะมีให้ 2 พอร์ต อีกอันเป็น USB-A 1 พอร์ต เรียกแทนว่า A1

  • พอร์ต USB-C1 จะรองรับการชาร์จ 65W ตั้งแต่ 5V 3A, 9V, 12V 3A ไปจนถึง 20 3.25A พอร์ตนี้เหมาะกับการชาร์จโน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ตบางรุ่น
  • พอร์ต USB-C2 จะรองรับการชาร์จ 20W ตั้งแต่ 5V 3A ไปจนถึง 12V 1.67A พอร์ตนี้เหมาะกับสมาร์ทโฟน
  • พอร์ต USB-A1 จ่ายไฟ 18W ได้ตั้งแต่ 5V 3A ไปจนถึง 12V 1.5A รองรับการชาร์จมือถือและอุปกรณ์ที่เป็น Wearable ทั่วไป

เงื่อนไขคือ กรณีที่ใช้พอร์ตพร้อมกัน
USB-C1 + C2 จะเป็น 45W+20W
USB-C1 + A1 จะเป็น 45W+18W
USB-C2 + A1 จะเป็น 15W

ที่ชาร์จรุ่นนี้รองรับโพรโตคอลในส่วนของ USB-C ซึ่งใช้ร่วมกับ QC3.0, PD2.0, PD3.0, PPS, Apple, BC1.2 และ FCP

ส่วนที่เป็น A Port จะรองรับ QC2.0, QC3.0, AFP, FCP, Apple, BC1.2 และ Samsung 5V 2A อีกด้วย
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้ชาร์จไวบนมาตรฐานที่มีในอุปกรณ์ต่างๆ ได้เกือบทั้งหมด ในระดับ 65W

GravaStar ALPHA 65

มาเริ่มต้นทดสอบการชาร์จไฟมือถือ ตัวอย่างโมเดลจาก Samsung S21 FE ซึ่งรองรับการชาร์จไว 25W ซึ่งปกติเราอาจจะใช้พอร์ต USB-C2 ที่เป็น 20W ได้ แต่งานนี้เราเสียบจาก C1 ซึ่งระบบก็จัดการจ่ายไฟให้เข้ากับมือถืออัตโนมัติ และรายงานว่าเป็น Super Fast Charging ให้ทันที

GravaStar ALPHA 65

โดยในการทดสอบเราลองให้อยู่ในโหมดพักหน้าจอ ไม่ได้เปิดใช้งาน ผลที่ได้คือ ชาร์จไฟได้ประมาณ 22% ในเวลา 20 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้เรายังได้ลองชาร์จในโหมดที่เปิดดูวีดีโอสตรีมมิ่งไปด้วย เพื่อดูโหลดการทำงานจากอุปกรณ์ ผลที่ได้อยู่ที่ประมาณ 1.6A 13.5 – 15W ก็จัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลย

GravaStar ALPHA 65

ทีนี้ลองทดสอบการชาร์จไฟโน๊ตบุ๊คดูบ้าง โดยมี ASUS Expertbook B5 เป็นโน๊ตบุ๊คทำงานสไตล์บางเบา ที่มี USB-C รองรับ PD Charging 65W โดยเบื้องต้นลองชาร์จแบบที่โน๊ตบุ๊คอยู่ในโหมด Standby ไม่ได้เปิดใช้งาน อยู่ในลักษณะของ Screen saver ผลที่ได้คือ ใช้เวลาชาร์จ 20 นาที ได้ระดับแบตเพิ่มขึ้นมาประมาณ 23% ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจทีเดียว ซึ่งหากชาร์จไฟขณะที่ปิดเครื่อง ก็จะยิ่งเร็วมากขึ้น

GravaStar ALPHA 65

ต่อมาลองแบบที่ชาร์จไปใช้ไปด้วย เปิดการทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กัน เช่น ดูหนัง ทำงาน ท่องเว็บ บนโหมดพลังงานแบบ Balanced ผลที่ได้คือ สามารถชาร์จไฟได้ในระดับ 37% ใน 1 ชั่วโมง เครื่องมือทดสอบแจ้งระดับการชาร์จสูงสุดได้ที่ 40W โดยประมาณ

ด้วยระดับการชาร์จเช่นนี้ ทำให้คุณสามารถใช้อแดปเตอร์นี้ในการชาร์จไฟไปด้วย ทำงานไปด้วยได้ และชาร์จไฟเต็มได้ในเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น เป็นตัวเลขที่มากพอสำหรับคนที่ต้องเร่งรีบในการทำงาน เช่น เตรียมงานอยู่ในออฟฟิศ แล้วต้องไปพบลูกค้าโดยด่วน ชาร์จไปทำงานไปบนโน๊ตบุ๊คระดับนี้ได้ไม่ยาก แต่เงื่อนไขก็คือ โน๊ตบุ๊คต้องรองรับ PD Charging อยู่ด้วย และชาร์จผ่าน USB-C ที่รองรับนั่นเอง

GravaStar ALPHA 65

ในเรื่องอุณหภูมิค่อนข้างสบายใจได้เลย ด้วยเทคโนโลยี GaN และการออกแบบของทาง GravaStar ในระหว่างที่ชาร์จไฟ พร้อมทำงานบนโน๊ตบุ๊คไปด้วยนั้น อุณหภูมิสูงสุดไปอยู่ที่ราวๆ 49-53 องศาเซลเซียสเท่านั้น เราทดสอบในอุณหภูมิห้องประมาณ 25 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่อุ่นๆ ใช้งานได้ยาวๆ แบบไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด


Conclusion

GravaStar ALPHA 65

GravaStar ALPHA 65 ที่ชาร์จไฟแบบเร่งด่วน ที่ช่วยให้การใช้งานโน๊ตบุ๊ค มือถือหรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบพกพาของหลายๆ คนสะดวกรวดเร็ว และยังมีให้ถึง 3 พอร์ตด้วยกัน เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือ หากคุณใช้งานอุปกรณ์ที่รองรับ QC หรือ PD Charger อยู่ ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือมือถือ แท็ปเล็ต ก็จะสามารถใช้งานแบบใช้ไปชาร์จไปได้เลย หรือต้องการชาร์จในเวลาที่เร่งรีบ ก็ใช้เวลาไม่นาน แนะนำว่าอยากให้ด่วนๆ ก็ควรจะปิดเครื่องชาร์จไปเลย จากที่เราได้ทดสอบ มือถือระดับ 4,500mAh ยังใช้เวลาชาร์จสั้นๆ เท่านั้น รวมถึงโน๊ตบุ๊คที่กำลังใช้งานอยู่ ก็สามารถชาร์จให้เต็มได้ไม่ยาก ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่น่าสนใจ โดดเด่นไม่แพ้รูปลักษณ์ที่ทำออกมาได้สะดุดตาทีเดียว อย่างไรก็ตามสิ่งที่ถูกให้ความสำคัญอีกอย่างก็คือ มิติที่ไม่เทอะทะ จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ของ อแดปเตอร์ 65W GaN Technology เพราะฉะนั้นไม่เบียดบังปลั๊กที่อยู่ข้างๆ ให้วุ่นวาย จะใช้กับ Wall plug หรือปลั๊กรางก็สะดวกไม่น้อยเลย ใครที่สนใจก็สามารถไปช้อปกันได้แล้วตามตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้

LAZADA: GravaStar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก