Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft ซุ่มตลาดแท็บเล็ต รอมีของก่อนค่อยลุยทีเดียว

คงสังเกตกันได้ไม่ยากเลย ว่าเจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Microsoft ทำไมถึงดูไม่ค่อยจะลงมาเล่นในตลาดแท็บเล็ตสักเท่าไหร่

microsoft_logo11คงสังเกตกันได้ไม่ยากเลย ว่าเจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์อย่าง Microsoft ทำไมถึงดูไม่ค่อยจะลงมาเล่นในตลาดแท็บเล็ตสักเท่าไหร่ อย่างที่ควรจะเป็น เอาแต่ซุ่มเงียบอยู่เรื่อยไป ให้เดากันไปต่างๆนาๆว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์หรือไม่

ล่าสุดผู้บริหาร Microsoft UK นาย Ashley Highfield ก็ออกมาพูดอะไรบางอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้ “เราจะไม่ทำอะไรกับตลาดแท็บเล็ตหรอก นอกซะจากว่าเราสามารถทำให้มันมีความพิเศษได้” ฟังแล้วดูเหมือนว่า Microsoft จะเฉยชาต่อตลาดนี้ต่อไป จนกว่าพนักงานหัวกะทิของบริษัทจะสามารถคิดไอเดียบรรเจิดออกมาได้ซะก่อน จากนั้นคงจะถึงเวลาที่ Microsoft จะมีอาวุธอันล้ำสมัยออกมาต่อกรกับเหล่าคู่แข่ง ที่ดูเหมือนจะนัวกันมันอยู่ในเวลานี้

Advertisement

ที่มีอยู่ในตอนนี้อย่าง Windows 7 ที่จำกัดการใช้ได้แต่เครื่องที่ไม่ได้เป็นตัวประมวลแบบ ARM คงจะมีก็เพียง Atom จาก Intel ที่ทำกันออกมาให้ได้เห็น แต่ถ้า Windows 8 เสร็จสมบูรณ์ในปี 2012 นี้ล่ะก็ มันจะถูกออกแบบมาให้เหมาะกับเครื่องแท็บเล็ตมากขึ้น และรองรับหน่วยประมวลผลแบบ ARM ก็เป็นได้

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก