Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ทริคการป้องกันตัวคุณและคนที่คุณรักจากกลลวงแก๊งมิจฉาชีพ

ในปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย ทั้งช้อปปิ้ง ธนาคารออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ช่องทางกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพก็ยิ่งเพิ่มจำนวนและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติที่เราเห็นกันได้ทั่วไป

ในปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มใช้อินเทอร์เน็ตกันอย่างแพร่หลาย ทั้งช้อปปิ้ง ธนาคารออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ช่องทางกลโกงของแก๊งมิจฉาชีพก็ยิ่งเพิ่มจำนวนและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติที่เราเห็นกันได้ทั่วไป

Dell SA Blog2 01

แก๊งมิจฉาชีพไม่เลือกกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ใครก็สามารถตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงได้

กลลวงสามารถมาได้หลายรูปแบบ เช่น ส่งอีเมลพร้อมแนบลิงก์เว็บไซต์ปลอมที่สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้หลายคนตกหลุมพรางกลลวง ก็เป็นเพราะกลุ่มมิจฉาชีพสามารถแฝงตัวมาในสถานการณ์ง่ายๆ ที่คุณไม่คาดคิดมาก่อนนั่นเอง เพราะทุกคนต่างก็เสี่ยงที่จะตกเป็นเหยื่อกันได้ทั้งนั้น วันนี้เดลล์จะมาแชร์ทริคให้คุณรู้เท่าทันกลโกง เพื่อป้องกันคุณและคนที่คุณรักให้ปลอดภัยจากหลุมพรางออนไลน์!  

Advertisement
FLpq jz8wa73rJ CwkC4PfXX4 9wtPND8kIF74fzJwEzXF3HqP UTKVwW4oDoPTncBb 5wCczr2uy 8YlosxkDD4m9Y8CFZAEzS 8oeQ606z7N0AkDfoUY8Os4iXadQrb zoG7K 66uwIbdnovAcDA

อัปเดตซอฟต์แวร์เป็นประจำ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์และมือถือของคุณ

ควรอัปเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการอยู่เสมอ เพราะทุกการอัปเดตมักจะมีการแก้ไขระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น ดังนั้นการอัปเดตซอฟต์แวร์ของคุณ จะสามารถช่วยป้องกันคุณจากภัยคุกคามออนไลน์ได้

รักษาข้อมูลส่วนตัวและรหัสผ่านให้ดี

ควรระวังในการแบ่งปันข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อจริง นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือ หมายเลขประกันสังคม ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ควรเปิดเผยให้ใครทราบทั้งสิ้น โดยเฉพาะคนแปลกหน้าบนโลกออนไลน์ควรเก็บรหัสผ่านต่างๆ ที่เปรียบเสมือนกุญแจบ้านของคุณไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย และเตือนตนเองไว้เสมอว่าไม่มีองค์กรหรือหน่วยงานใดที่สอบถามรหัสผ่านของคุณทั้งสิ้น!

ErY8 RXhY05w3LyqmF2EWN9Wwx9iYoKmgmCNMirJxayvYmH4epWGPydtHOpuR8j1Z2rBuTBFKs9iFqUeFoGuRhEqHpQf26 ZpXC7fyQu2wI4u4pr7iG Mv0ALAOAV1czF1S0CafU54acVJqkbNDuDA

อย่าเชื่อทุกสิ่งที่เห็นบนออนไลน์

มิจฉาชีพนั้นมีความสามารถในการสร้างเว็บไซต์และโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดียที่ดูน่าเชื่อถือ หรือสร้างดีลหลอกที่ทำให้ดูเหมือนว่าคุณเสียน้อย ความเสี่ยงต่ำ แต่ได้ผลตอบแทนสูงได้เก่งมาก ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการที่คุณ ตั้งข้อสงสัยก่อนเสมอเมื่อเจอดีลใดที่ดูง่ายและดีจนเกินไปอย่างไม่น่าไว้ใจ เป็นเรื่องที่ดีและทำให้ตัวเราปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำการซื้อของออนไลน์ เจองานง่ายๆ แบบรวยทันใจ หรือแม้กระทั่งอะไรก็ตามที่ขอข้อมูลส่วนตัวหรือต้องการการจ่ายล่วงหน้าอย่างไม่ชอบมาพากล ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้งมิจฉาชีพยังมาในรูปแบบการรับบริจาคยามเกิดวิกฤติต่างๆ หากคุณต้องการจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือ ควรค้นหาข้อมูลขององค์กรหรือบัญชีปลายทางก่อน ว่าเป็นของจริงและเชื่อถือได้ 

อย่ากดเปิดข้อความ หน้าวินโดว์ คลิกลิงก์ หรือเปิดดูสิ่งที่แนบมากับอีเมลที่ดูน่าสงสัย

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดที่เหล่ามิจฉาชีพจะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและรหัสผ่านของคุณได้ก็คือการแนบลิงก์ปลอมมากับข้อความ วินโดว์ตามเว็บไซต์ หรืออีเมล ถึงแม้ข้อความหรือลิงก์จะดูน่าเชื่อถือมาก แต่แท้จริงแล้วแฝงไปด้วยมัลแวร์และโปรแกรม เพื่อล่อลวงให้คุณมอบข้อมูลส่วนตัวและรหัสผ่านให้ ดังนั้นสิ่งที่ทำได้คือ การมีสติและระมัดระวังอยู่เสมอเมื่อใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยการไม่เปิดหรือคลิกอะไรก็ตามที่ดูไม่น่าไว้ใจ

A06sbjky CPG2HadjVkFJ JyJHWRBXKwPfJZGAxGo7zQAVYiIIlfAFo4sRh9P9f7Ad1eORMxuv08ABciHsIwSuGxIWx6Y ZkNiYtESIUic2IdHD9c0wxeLwhva3SoAGu4RX0Jli4yvFXFjfdaY PZA

จับผิดกลลวงของแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์: 

  • การสื่อสารและภาษาที่ใช้ไม่เป็นทางการ หรือทางการมากจนเกินปกติ
  • การแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ พร้อมบอกว่าคุณได้ทำผิดกฎหมายหรือต้องการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม
  • การเรียกเก็บเงินแบบทันที เช่น มีของผิดกฎหมายติดอยู่ที่คลัง หรือค้างค่าโทรศัพท์ และพูดข่มขู่เชิงบังคับให้คุณต้องจ่ายทันทีและปฏิเสธไม่ได้

หากรู้เท่าทันกลลวง และทำตามทริคที่เดลล์ได้มาส่งต่อแล้ว คุณก็จะสามารถป้องกันตัวคุณและคนในครอบครัวให้รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ และสามารถท่องโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย เตือนตัวเองไว้เสมอว่าการกันไว้ก่อน ดีกว่าตามแก้เสมอ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต Advertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities)...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก