Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ARM Cortex-A 15 dual-core ปลายปีหน้า

ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้กัน ว่าปัจจุบันนี้มือถือ smartphones และเครื่องแท็บเล็ตน้้น เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และอุปกรณ์สำคัญอย่าง CPU สำหรับอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ ก็หนีไม่พ้นการออกแบบของ ARM และเมื่อบริษัทออกมาพูดถึงแผนต่อไปในอนาคต แน่นอนว่ามันต้องเป็นทีน่าสนใจสุดๆ

www.engadgetโดยในรุ่นต่อไปนั้น จะกระโดดไปเป็น Cortex-A 15 เลย และคาดว่าจะจำหน่ายได้ในปี 2013 แต่ดูเหมือว่าเร่งทำออกมาให้เร็วกว่านั้นอีก เป็นช่วงปลายปี 2012 แทนซะ โดยบอกว่าจะเป็นแบบคอร์เดียว และ 2 คอร์ก่อน จากนั้นในปี 2013 ก็จะออกรุ่นแบบ 4 คอร์ตามออกมา หวังว่าประสิทธิภาพของมันจะออกมาแรงจัดจ้านนะ เพราะไม่งั้นคู่แข่งตัวเป้งๆทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น NVIDIA, Samsung, ST-Ericsson, Texas Instrument จะขยี้ซะไม่เหลือซากเอานะ

Advertisement

ที่มา: engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ถ้าพูดถึงคำว่า CPU ในวงการคอมพิวเตอร์ คำที่เกี่ยวข้องที่หลายคนมักนึกถึงก็เช่น Intel, Core i, AMD, Ryzen หรือ Apple M ที่เป็นชื่อแบรนด์ ชื่อซีรีส์ ถ้าลงลึกหน่อยก็เช่น ARM กับ x86 ที่เป็นชื่อเรียกสถาปัตยกรรม เป็นต้น แต่ในช่วงสองสามปีหลังมานี้ ใครที่ติดตามข่าววงการไอทีอยู่ ก็อาจจะได้เจอกับชื่อ CPU...

CONTENT

รู้หรือไม่ AArch64 เป็นชื่อสถาปัตยกรรมที่เป็นพื้นฐานของหน่วยประมวลผลหลายตัวในท้องตลาด และคุณเองนั้นก็ใช้มันอยู่ด้วย มาดูกันดีกว่าว่า AArch64 นั้นมีดีมากแค่ไหน ความแตกต่างระหว่าง x86_64 และ AArch64 คืออะไร? AArch64 เป็น 32 บิตหรือ 64 บิต คุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้งาน AARCH64 อยู่รึเปล่า คอมพิวเตอร์ของคุณเป็น x86_64 หรือ...

IT NEWS

ข่าวการเคลื่อนไหวล่าสุดออกมายืนยันประสิทธิภาพความเหนือกว่าในการพัฒนาชิป ARM ด้วยทีมวิศกรคุณภาพกว่า 12 ชีวิต เพื่อช่วยให้บริษัทได้รับลูกค้าใหม่และการลงทุนก่อนการเสนอขายหุ้น IPO ที่วางแผนไว้ภายในปีนี้ มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการวางแผนของ ARM ในการพัฒนาชิปให้สามารถมีความก้าวหน้าอย่างหลากหลายด้วยการให้ลิขสิทธิ์เทคโนโลยีแก่บริษัทอย่าง Apple และ Qualcomm ให้พวกเขาสามารถสร้างและปรับแต่งการออกแบบของตนได้ ทำให้ ARM สามารถพัฒนาออกไปได้ไกลเกินกว่าที่คาดไว้อย่างแน่นอน Advertisement นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเสริมอีกว่ามีการก่อตั้งทีมวิศวกรใหม่ นำทีมโดย Kevork Kechichian ที่ทำงานกับ...

Special Story

Apple โชว์ล้ำ เปลี่ยนชิป CPU เป็น ARM ของเครื่อง Mac ซึ่งเป็นคอนเซปต์เดียวกับที่ Microsoft เคยทำ PC ARM แต่ก็เงียบหายไป แล้วจากนี้จะเป็นยังไงกันต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก