Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

โซนี่ไทยเปิดตัวกล้อง Ultra Wide-Angle Zoom Vlogging Camera รุ่นล่าสุด ZV-1 II ตอบโจทย์สายคอนเทนต์ครีเอเตอร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องคอมแพ็คท์สาย VLOG รุ่นใหม่ล่าสุดกับ ZV-1 II (อ่านว่า แซด-วี-วัน-มาร์ค-ทู) นับเป็นกล้องรุ่นที่ 2 ในตระกูล ZV-1 Series ที่มาพร้อมคุณสมบัติชั้นนำของวงการและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Pic ZV 1 II front on black 1

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องคอมแพ็คท์สาย VLOG รุ่นใหม่ล่าสุดกับ ZV-1 II (อ่านว่า แซด-วี-วัน-มาร์ค-ทู) นับเป็นกล้องรุ่นที่ 2 ในตระกูล ZV-1 Series ที่มาพร้อมคุณสมบัติชั้นนำของวงการและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยมุมมองภาพที่กว้างกว่ารุ่น ZV-1 จะช่วยให้คุณสร้าง VLOG ที่สามารถเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณภาพของภาพที่น่าดึงดูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Exmor RS™ 1.0 Type (ประมาณ 20.1 ล้านพิกเซลที่ใช้งานจริง) ผสานการทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ BIONZ X™ และเลนส์ ZEISS® Vario-Sonnar T* 18-50 มม. F1.8-41 ที่ช่วยให้นักสร้างสรรค์เพลิดเพลินไปกับความสามารถที่หลากหลายของกล้องคอมแพ็คท์รุ่นใหม่นี้ อาทิ เลนส์มุมกว้าง (Wide-angle lens) 18-50 มม.2 ที่สามารถจับภาพได้ทุกอย่าง นับตั้งแต่การเซลฟี่แบบกลุ่มไปจนถึงการถ่ายภาพในที่แคบ รวมถึงการบันทึกภาพในชีวิตประจำวันแบบไดนามิก ไปจนถึง การจดจำใบหน้าได้อย่างหลากหลาย (Multiple Face Recognition)3 ซึ่งการจดจำใบหน้าได้อย่างหลากหลายและได้รับการปรับโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ทุกใบหน้าคมชัดและชัดเจนเมื่อถ่ายภาพเซลฟี่ ทำให้ Vlog Camera ZV-1 II คือ กล้องวิดีโอบล็อกเกอร์ขั้นสูงที่อัดแน่นอยู่ในขนาดพกพาได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 – 4 มิถุนายน 2566

คุณสมบัติที่ครอบคลุมสำหรับ VLOGGERS และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

Vlog Camera ZV-1 II มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถจับภาพเนื้อหาได้ดีขึ้น

Advertisement
Pic ZV1 II front windscreen black
  • มุมกว้างพิเศษและการซูม – มุมมองภาพกว้าง 18 มม.2 ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพที่น่าดึงดูดพร้อมกับฉากทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายเซลฟี่ในระยะสุดแขน รวมถึงการซูมแบบออพติคอล 18-50 มม. และการซูมภาพที่ชัดเจนจะช่วยให้ขยายภาพได้อย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันยังลดการสูญเสียคุณภาพของภาพให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อสร้างวิดีโอที่หลากหลายด้วยการเปลี่ยนมุมมอง
  • เซ็นเซอร์ภาพ 1.0 Type พร้อมปุ่ม Bokeh Switch ที่จะมอบโบเก้ที่สวยงามโดยการทำพื้นหลังให้พร่ามัวด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว
  • ไมโครโฟน 3 แคปซูลอัจฉริยะ – ในโหมดอัตโนมัติกล้องจะจดจำใบหน้าคนหรือวัตถุ รวมถึงการเปลี่ยนทิศทางของไมโครโฟนในตัวให้เป็นแบบอัตโนมัติ4 ทั้งด้านหน้า หรือรอบทิศทาง ในขณะที่โหมดแมนนวลคุณสามารถเลือกทิศทางไมโครโฟนแบบด้านหน้าสำหรับการเซลฟี่, ด้านหลังเมื่อคุณต้องการถ่ายภาพพร้อมคำบรรยาย หรือรอบทิศทางที่มาพร้อมอุปกรณ์บังลมที่ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าการบันทึกเสียงของลำโพงจะชัดเจนเสมอแม้อยู่กลางแจ้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมช่องเสียบแจ็คไมโครโฟนขนาด 3.5 มม. ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Multi Interface Shoe5 แบบไม่ต้องใช้สาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับไมโครโฟนภายนอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น
  • ฟังก์ชั่นการตั้งค่า Cinematic VLOG จะช่วยตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบได้อย่างง่ายดาย โดยใช้กล้อง VLOG ที่จะช่วยให้คุณได้ภาพที่น่าประทับใจได้เพียงสัมผัสเดียว ด้วยการแตะที่ไอคอนฟังก์ชั่นบนหน้าจอ จากนั้นกล้องจะตั้งค่าขนาด Cinemascope แบบจอกว้าง (2.35:1)6 ด้วยอัตราเฟรม 24fps7 โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับในโรงภาพยนตร์ จากนั้นทำงานให้เสร็จด้วยปุ่มบนหน้าจอ เพื่อเลือก “รูปลักษณ์” จำนวน 5 รายการ และ “อารมณ์” จำนวน 4 รายการ
  • ฟังก์ชั่น Creative Look ที่สามารถตั้งค่าการปรับโทนหลายแบบ โดยมีโหมดให้เลือกตั้งค่าล่วงหน้าถึง 10 โหมด8 เพื่อให้เหมาะกับความคิดสร้างสรรค์และคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ
  • โหมดการเปิดรับแสง Face Priority AE และ Soft Skin Effect จะตรวจจับใบหน้าโดยอัตโนมัติ รวมถึงช่วยปรับความสว่างของแสงบนใบหน้าให้เหมาะสมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงใดก็ตาม ในขณะที่เอฟเฟ็กต์ผิวนุ่มจะช่วยปรับผิวและใบหน้าให้เนียนเรียบขณะถ่ายทำได้เป็นอย่างดี
  • ระบบ Fast Hybrid AF – แม้ในความละเอียดสูงระดับ 4K ที่ต้องการการโฟกัสที่แม่นยำ กล้องยังคงรักษาภาพที่คมชัดด้วยระบบ Fast Hybrid AF แบบเดียวกับกล้องในตระกูล Alpha ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม AF Transition Speed เพื่อเลือกความเร็วในการโฟกัสระหว่างการบันทึกวิดีโอ รวมถึง AF Subject Shift Sensitivity เพื่อการควบคุมโฟกัสให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของวัตถุและสภาพแวดล้อม อีกทั้ง Real-time Eye AF ยังสามารถจับโฟกัสที่มนุษย์หรือสัตว์ได้อย่างแม่นยำ สำหรับภาพนิ่งและภาพยนตร์
  • การตั้งค่า Product Showcase – จะช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ได้สะดวก ด้วยการเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของผู้นำเสนอไปยังผลิตภัณฑ์ที่อยู่หน้าเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • S&Q Mode9 เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion ด้วยสปีดที่ช้ากว่าถึง 5 เท่า และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion หรือแบบความเร็วสูงสุด 60 เท่า เพื่อให้ได้เอฟเฟ็กต์กับฉากในชีวิตประจำวันตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าอัตราเฟรมของการถ่ายภาพและการบันทึกรวมกันบนหน้าจอเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Pic ZV 1 II GPVPT2BT hand black
  • ความไวแสง ISO ตั้งแต่ 125 – 12800 จะช่วยให้กล้องบันทึกภาพที่คมชัดโดยมีสัญญาณรบกวนน้อยลง แม้ในที่แสงน้อย
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ในโหมดแอคทีฟ – สามารถจับภาพเนื้อหาขณะเดินหรือเคลื่อนไหว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแบบถือกล้องด้วยมือ10 และในโหมดการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow & Quick Motion
  • ฟิลเตอร์ ND ในตัว – จะช่วยลดการเปิดรับแสงสามสต็อปและให้โบเก้พื้นหลังที่สวยงามแม้ในสถานการณ์ที่สว่างที่สุด

กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพื่อการพกพา การใช้งาน การเชื่อมต่อที่ง่ายดาย

Pic ZV 1 II Black GP VPT2BT BokehSwitch

Vlog Camera ZV1 II ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถพกพาใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าผ้าใบเล็กได้อย่างง่ายดาย แม้จะมีเลนส์ซูมออพติคอลไว้ในตัวกล้องก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อย โดย Vlog Camera ZV-1 II ยังรองรับสไตล์การถ่ายทำที่แตกต่างกันด้วยหน้าจอแบบปรับมุมได้ซึ่งเหมาะสำหรับการเซลฟี่ พร้อมด้ามจับตัวกล้องที่ถือได้ง่ายด้วยอุปกรณ์เสริม Grip รุ่น GP-VPT2BT ในขณะที่ปุ่มและรูปแบบการควบคุมที่ใช้งานง่าย11 รวมถึงสัญลักษณ์ที่แสดงการบันทึกบริเวณด้านหน้าของตัวกล้องและหน้าจอมอนิเตอร์ ยังได้รับการออกแบบใหม่ด้วยกรอบสีแดงที่หนา ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนเมื่อกำลังบันทึก อีกทั้งยังรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านขั้วต่อ USB Type-C® ได้อย่างง่ายดาย

Pic ZV 1 II Black GP VPT2BT UVCUAC

ในขณะเดียวกัน Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมความสามารถในการ Live Streaming คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อ Vlog Camera ZV-1 II เข้ากับ PC หรือสมาร์ทโฟน12 ผ่านสาย USB ที่มีจำหน่ายทั่วไป เพื่อใช้เป็นเว็บแคมจะทำให้วิดีโอของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในระหว่างการ Live Streaming หรือการประชุมออนไลน์ คุณสามารถใช้ฟังก์ชั่น Creative Look ที่จะช่วยปรับโทนผิวและปรับเฉดสี เพื่อการแสดงผลภาพที่ดีที่สุด โดยจะมอบความโดดเด่นให้กับใบหน้าของตัวแบบให้ชัดเจนและสว่างขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ด้วย Face Priority AE รวมถึงการจับโฟกัสที่ดวงตาด้วย Real-time Eye AF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Pic ZV 1 II eco SORPLAS

 ด้วยพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของโซนี่ทั่วโลก Road to Zero และเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนในปี 2030 โซนี่ได้ออกแบบกล้อง ZV-1 II โดยใช้ด้วยวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง SORPLAS™13 ที่ถูกนำมาใช้กับตัวกล้องจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยไม่สูญเสียฟังก์ชั่นการทำงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังใช้กระดาษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Sony Original Blend Material ให้ปลอดพลาสติกและสามารถรีไซเคิลได้ง่าย ในขณะเดียวกันบรรจุภัณฑ์แต่ละชิ้นยังผลิตจากวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ไผ่ เส้นใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิลที่หาได้จากท้องตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางของโซนี่ที่ให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง

Pic ZV 1 II eco box

ในขณะที่ Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นตัวอ่านหน้าจอสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ เมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอ14 โดยข้อความบนหน้าจอเมนูจะถูกอ่านออกเสียง ทั้งนี้คุณสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอได้ด้วยการเปิดโปรแกรมอ่านหน้าจอ (Screen Reader) ที่อยู่ในแท็บ การตั้งค่า (Setup) เพื่อปรับระดับเสียงของโปรแกรมอ่านหน้าจอผ่านการตั้งค่าเสียง(Sound Options) นอกจากนี้กล้อง Vlog Camera ZV-1 II ยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายที่ช่วยในการจับโฟกัสอย่างแม่นยำบนวัตถุต่างๆ ได้แก่ Real-time Eye AF ในการจดจำและโฟกัสที่ คน หรือ สัตว์ รวมถึงฟังก์ชั่น Real-time Tracking จะติดตามใบหน้าและดวงตาของวัตถุ เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำได้โดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการขยายโฟกัสและจุดสูงสุดของโฟกัสด้วยตัวเองได้ง่ายขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ Touch Focus, Touch Tracking และ Touch Shutter ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัส ติดตาม และถ่ายภาพได้ง่ายๆ เพียงแตะที่วัตถุบนหน้าจอคอมพิวเตอร์  ยิ่งไปกว่านั้น Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมคุณลักษณะการเข้าถึงที่หลากหลาย ได้แก่ โปรแกรมอ่านหน้าจอ, Touch AE, Focus Magnifier, Peaking Display, Real-time Eye AF, Real-time Tracking, Touch Focus, Touch Tracking, Touch Shutter, หน้าจอ LCD แบบปรับหมุนได้ เป็นต้น

Pic ZV 1 II Key Black

กำหนดเปิดจอง และวางจำหน่าย Vlog Camera ZV-1 II

Pic ZV 1II Pre Order

Vlog Camera ZV-1 II จะวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยเฉพาะสีดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2566 ในราคา 29,990 บาท พิเศษ !!! สำหรับลูกค้าที่สั่งจองกล้อง ZV-1 II ภายในระยะเวลาที่กำหนด ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้รับแบตเตอรี่ รุ่น NP-BX1  มูลค่า 1,990 บาท จำนวน 1 ก้อนฟรี โดยรับสิทธิ์ง่าย ๆ เพียงลงทะเบียนรับประกันสินค้าในระบบ My Sony ที่ https://web.sony-asia.com/th/sign-in และกรอกแบบฟอร์มจัดส่งสินค้าที่ https://bit.ly/42XJjtx ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 30 มิถุนายน 2566 ทางบริษัทฯ จะเริ่มจัดส่งของแถมไปให้ตามที่อยู่ที่ระบุ ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

Vlog Camera ZV-1 II จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร.  0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.sony.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้ CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

PR-News

ตอกย้ำความสำเร็จและการเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพสุดล้ำ เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ Hybridgraphy With Sony ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้โซนี่ไทยได้ทำการเปิดตัวแคมเปญ “AI x Hybridgraphy สร้างสรรค์ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ”

Buyer's Guide

หูฟังไร้สายน่าใช้ปลายปี 2023 มีหลายรุ่นน่าโดนทั้งนั้น! หูฟังไร้สายไม่ว่าจะแบบ Lace คล้องตามคอหรือจะทรง True Wireless ไม่ว่าจะ In-Ear หรือ Earbuds ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น, สไตล์ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนหลักหมื่น ขึ้นอยู่ว่าทางบริษัทใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นอะไรมาให้ใช้งานบ้าง โดยหลักๆ แล้วหูฟังไร้สายหลายรุ่นจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนและยังใช้ Gesture Control เพียงแตะตรงหูฟังก็สามารถคุมการเล่นเพลงได้และบางรุ่นก็แตะสั่ง Amazon Alexa หรือ Google...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก