Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba NB520 [เสียงดีเกินตัว]

มายกระดับ Netbook อีกครั้งด้วยความแตกต่างตามสไตล์ Toshiba ไม่เหมือนใครใน NB520

specification

image

Advertisement

มายกระดับ Netbook อีกครั้งด้วยความแตกต่างตามสไตล์ Toshiba ไม่เหมือนใครใน NB520 ด้วยชื่อว่าเป็น Netbook ที่มีเสียงดีที่สุดในโลกตอนนี้ก็ว่าได้ เพราะมันมาพร้อมลำโพง Harman/Kardon แน่นอนว่าเรื่องคุณภาพเสียงนั้นแจ่มแน่นอน สเปกก็ไม่ขี้เหร่ด้วยซีพียู Intel Atom N550 ตัวใหม่แบบ Dual Core การ์ดจอออนซีพียู Intel GMA 3150 รองรับการใช้งานทั่วไปได้สบาย ๆ หรือจะชมภาพยนตร์ HD ก็ไม่มีปัญหา แรม 2 GB ฮาร์ดดิสก์ 320 GB จอภาพเล็กกำลังดีที่ 10.1 นิ้ว อย่าง USB Sleep ?n Charge อีกทั้งพอร์ตไมค์ที่สามารถรับสัญญาณเสียงจากภายนอกเพื่อใช้ลำโพง Harman/Kardon นี้ หรือจะเป็นแบตเตอรี่ความจุสูงพร้อม Software มากมายที่ไม่แพ้ Toshiba รุ่นใหญ่ น้ำหนักก็น้อยถือไปไหนมาไหสบาย ๆ

clip_image004

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

Toshiba NB520 04

Toshiba NB520 06

Toshiba NB520 17

โดยหน้าตาของ Toshiba NB520 ได้ยกเครื่องการออกแบบใหม่มาพอสมควรด้วยการปรับให้เครื่องบางและเบาลง พร้อมการปรับโทนสีให้มันเงาน้อยลงจากในรุ่นก่อน แต่เพิ่มเฉดสีมาให้เลือกถึง 5 สี โดยในเครื่องทดสอบนี้มาพร้อมโทนสีน้ำเงินดูเข้มขรึม โดยการออกแบบจะเน้นสไตล์เฉียบคม

Toshiba NB520 05

ลายทแยงด้านหลังจอภาพจะเป็นลายจุด ๆ นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยให้จับกระชับมือด้วย อีกทั้งวัสดุที่นำมาทำตัวเครื่องก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ดี มีความคงทนแข็งแรง ผิวออกด้าน ๆ ไม่เงาสะท้อนแสง

Toshiba NB520 27

บริเวณที่วางมือโดยรอบคีย์บอร์ดจะเป็นสีดำสไตล์เดียวกับด้านหลังจอภาพ

Toshiba NB520 21

บานพับมีแกนหมุนที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดจอภาพ ทำให้มีความแข็งแรงดีพอสมควร ไม่ปิดหรือพับลงมาเองได้ง่าย ๆ

Toshiba NB520 43

ขอบของจอภาพอาจจะดูปิดไม่ค่อยสนิทเท่าไร เพราะตัวยางรองค่อนข้างนูนขึ้นมาเล็กน้อย แต่ของทั้งหมดก็เป็นระนาบเดียวกัน ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดเกินออกมาให้เกะกะ

Toshiba NB520 18

จอภาพขนาดมาตรฐาน 10.1 นิ้ว ซึ่งให้ความละเอียดที่ 1024?600 พิกเซล เป็นจอภาพแบบกระจกสะท้อนแสงพอสมควร อาจใช้การไม่ถนัดในที่ที่มีแสงมาก แต่ก็แลกมาด้วยความคมชัดสูงToshiba NB520 49

 

ความหนาของจอภาพค่อนข้างบางพอสมควร

Toshiba NB520 50

บานพับจอกางได้สูงสุดประมาณ 135 องศา

Toshiba NB520 51

เมื่อเทียบกับกล่อง DVD Toshiba NB520 48

หนากว่ากล่อง CD เล็กน้อยToshiba NB520 01

น้ำหนักรวมแบตเตอรี่เพียง 1.24 กิโลกรัม

Toshiba NB520 02

เมื่อรวมกับ adapter แล้วก้ยังอยู่แค่ 1.52 กิโลกรัมเท่านั้น

clip_image021

เป็นด้านใต้ท้องเครื่อง รวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Toshiba NB520 30

ใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนตามตำแหน่งต่าง ๆ มากพอสมควร

Toshiba NB520 35

ช่องระบายความร้อนที่มีขนาดใหญ่และจำนวนมาก

Toshiba NB520 44

ช่องระบายความร้อนของซีพียูด้านข้างมีขนาดใหญ่พอสมควรจนเต็มพื้นที่

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก