Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

จีนพบชิปจากบริษัท Micron ไม่มีความปลอดภัย สั่งให้งดการซื้อขายชั่วคราว

Micron

หน่วยงานกำกับดูแลไซเบอร์สเปซของจีนกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตชิปหน่วยความจำของสหรัฐอเมริกา Micron Technology Inc ไม่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยเครือข่าย และจะห้ามผู้ประกอบการโครงสร้างพื้นฐานหลักไม่ให้ซื้อจากบริษัทดังกล่าว

หน่วยงานไซเบอร์สเปซของจีน (Cyberspace Administration of China : CAC) กล่าวว่าหลังจากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์จากบริษัท Micron Technology มีความเสียงด้านความปลอดภัยทางเครือข่ายจึงต้องระงับการสั่งซื้อชั่วคราว (แต่ไม่ได้มีการแจกแจงรายละเอียดมากกว่านี้ว่าเสี่ยงอย่างไร) ส่วนทาง Micron เองหลังจากได้รับข้อพิพาทดังกล่าวก็ทำการสรุปการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ขายในจีนแล้ว และตอนนี้กำลังรอที่จะหารือกับทางการของจีนต่อไป

Advertisement

การประกาศข้อพิพาทนี้เกิดขึ้นท่ามกลางข้อพิพาทเรื่องเทคโนโลยีชิประหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง แม้นักวิเคราะห์จะมองว่าบริษัท Micron ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักเพราะมีผู้ใช้งานในปริมาณที่น้อย และเป็นคู่แข่งกับ Samsung Electronics Co Ltd ของเกาหลีใต้ และ SK Hynix Inc รวมถึง Kioxia ของญี่ปุ่นซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ Toshiba Corp ในด้านของการผลิตชิปหน่วยความจำแฟลช DRAM และ NAND 

สงครามการค้าระหว่างจีนและอเมริกายังคงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด ทางบริษัทไมครอนก็มีรายได้ประมาณ 10% จากประเทศจีน แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ชี้แจงว่าจะได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน และตอนนี้ทางบริษัทดังกล่าวเพิ่งจะประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึงแผนที่จะลงทุนสูงถึง 500 พันล้านเยน (3.70 พันล้านดอลลาร์) ในญี่ปุ่นในเทคโนโลยีรังสีอัลตราไวโอเลตขั้นรุนแรง กลายเป็นผู้ผลิตชิปรายแรกที่นำเทคโนโลยีการผลิตชิปขั้นสูงมาสู่ประเทศที่กำลังหาทางฟื้นฟูภาคชิปของตน การที่ขาดรายได้ตรงนี้ไม่แน่ว่าอาจจะส่งผลกระทบด้านการลงทุนนี้ก็เป็นได้

ที่มา: Reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

Other News

เรียกว่าช่วงนี้ราคา RAM PC DDR4 นั้นกำลังต่ำสุดในรอบ 3 ปี เรียกว่าใครที่กำลังรอที่จะสอยแรมอยู่ละก็ช่วงเวลานี้เหมาะมากๆ เลยครับ เพราะตอนนี้ราคาแรม

Notebook News

นับตั้งแต่รัฐบาลจีนเริ่มตรวจสอบซัพพลายเออร์ผู้ผลิต Ram เกี่ยวกับแผนการกำหนดราคา ก็ทำให้ Ram มีราคาลดลงมาเรื่อยๆ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงถึง 30% ในช่วงไตรมาส 2 ปี 2019 และภายในสิ้น 2019 นี้ จะเป็นการสิ้นสุดของ DDR4 และอาจจะลดลงถึง 50% เลยทีเดียวเมื่อมาตรฐาน DDR5 เข้ามา โดยมีบริษัทวิจัยตลาด TrendForce เป็นผู้คาดการณ์ ซึ่ง Ram...

Other News

รู้สึกไหมครับว่าประมาณช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นราคาของหน่วยความจำแบบ DRAM มันสูงเกินไปแถมยังไม่มีท่าทีว่าจะลดเอาอีกด้วยต่างหาก ถ้าคุณรู้สึกล่ะก็ยินดีด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก