Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Microsoft ใช้ API ของ Twitter ในทางที่ผิด! Elon Musk เรียกร้องค่าเสียหายหลายพันดอลลาร์

Microsoft ใช้ API ของ Twitter

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน”

ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API สำหรับนักพัฒนาที่ทางทวิตเอร์เปิดให้ใช้ฟรี ไปทำกำไรกว่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Xbox One Social, Bing Pages, Azure, Global Ads และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีการเข้าถึงอินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมมากกว่า 780 ล้านครั้งเพื่อดึงข้อมูลทวีตมากกว่า 26 พันล้านทวีตในปี 2565 ในหนึ่งปี นอกจากนี้ยังมีการกล่าวว่าบริษัท Redmond มีการส่งข้อมูลโมเดลภาษาขนาดใหญ่และอัลกอริทึมเชิงสร้างสรรค์ไปให้บุคคลที่สาม เช่น  ChatGPT ของ OpenAI ที่ทาง Microsoft ลงทุนหลายหมื่นล้านดอลลาร์ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

Advertisement

ในเดือนเมษายน Elon Musk ได้ขอให้ Microsoft ชำระเงินหลายพันดอลลาร์เพื่อใช้บริการ API ต่อไป โดยทางทนาย Spiro ระบุว่ามันเป็นส่วนลดสำหรับการใช้งานบนทวิตเตอร์ แต่ก็โดนทาง Microsoft ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และเลือกที่จะลบช่องทาง Twitter ของตนเองแทน

และในตอนนี้ทางทนาย Alex Spiro กำลังขอให้ Microsoft แจกแจงรายละเอียดการส่งข้อมูลของ Twitter และองค์กรภายนอกใดบ้าง ภายในวันที่ 7 มิถุนายน 2023 นี้ ในขณะเดียวกัน Frank Shaw โฆษกของ Microsoft กล่าวว่า บริษัทจะตรวจสอบคำถามของ Twitter ก่อน และจะทำการพิจารณาความร่วมมือเครือข่ายทางโซเชียลระยะยาว แต่ดูเหมือนว่า Twitter ไม่น่าอยู่ในตัวเลือกดังกล่าว

ที่มา: TechSpot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

เปรียบเทียบ 3 สุดยอด AI ที่คุณสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ (และเสียเงินเพิ่มความสามารถ) ในโลกปัจจุบัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานั้นหลายๆ ท่านคงทราบดีว่าเราได้เข้าใกล้และใช้งาน AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันมากขึ้นจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ChatGPT ที่เป็น AI ซึ่งเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะคุยกับมันเพื่อที่จะให้มันช่วยหาคำตอบต่างๆ ให้กับเราได้(หรือแม้กระทั่งคุยเล่นกับเราได้) ซึ่งหากจะว่าไปจริงๆ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้ Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก