Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Samsung เปลี่ยนใจหันกลับมาเลือก Google เหมือนเดิม

Samsung เปลี่ยนใจหันกลับมาเลือก Google เหมือนเดิม

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing

แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AI

Advertisement

ทางแหล่งข่าว The Verge ได้ระบุว่าในตอนแรกได้ยินข่าวการเปลี่ยนแปลงไปใช้ Bing ครั้งนี้คิดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนักเนื่องจากผู้ใช้โทรศัพท์ซัมซุงส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้แอป Internet ของซัมซุงในการค้นหาเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ทางซัมซุงอาจมีความกังวลในด้านของความสัมพันธ์กับ Google และแนวโน้มการตลาดที่อาจจะเปลี่ยนไปเพราะมี AI เข้ามาเกี่ยวข้องก็ได้

ในงาน Google I/O ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดตัว Bard AI ที่ค่อนข้างจะสูสีกับ ChatGPT (อาจจะได้เปรียบคู่แข่งนิดหน่อยในเรื่องของ Google Workspace) ด้วยฟีเจอร์มากมายที่เปิดตัวออกมา ไม่แน่ว่านี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางซัมซุงกลับมาสนใจและจับมือกับพันธมิตรเดิมอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าทางซัมซุงจะไม่เปลี่ยนใจไปหา Bing ได้อีกในอนาคต

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

การอัปเกรดความเร็วอินเทอร์เน็ตอาจไม่ใช่ทางออกของการเพิ่มความเร็วเน็ตในบ้านเสมอไป บางครั้งแค่เปลี่ยน Router ก็เพียงพอแล้ว เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด อุปกรณ์ควรใช้การเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบมีสาย(พอร์ต LAN) สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่เป็นไปได้ คอมพิวเตอร์, คอนโซลและแม้แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมบางรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับอีเทอร์เน็ตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามความสำคัญของ Wi-Fi ในปี 2024 มีอุปกรณ์มากมายที่ต้องการ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดไปจนถึงอุปกรณ์และหลอดไฟที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากความเร็ว Wi-Fi ของคุณรู้สึกช้า คุณสามารถโทรหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ได้ทันทีเพื่ออัปเกรดเป็นแผนรายเดือนที่มีราคาแพงกว่าด้วยความเร็วที่เร็วขึ้นและขีดจำกัดข้อมูลที่สูงขึ้น ก่อนที่คุณจะดำเนินการดังกล่าว ให้พิจารณาว่าถึงเวลาที่ต้องอัปเกรดเราเตอร์ของคุณหรือไม่...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว Advertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา...

CONTENT

มาทำความรู้จักกับ ChatGPT แชทบอท AI ขั้นเทพสุดเจ๋งที่ปลุกกระแส AI ให้กระจายในวงกว้าง มาดูกันดีกว่าว่ามันมีต้นกำเนิดมาได้อย่างไรและมีแนวทางเป็นไปในทิศทางใด หากคุณใช้อินเทอร์เน็ตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ ChatGPT มาก่อน เช่นเดียวกับ Gemini และ Copilot ของ Google และ Microsoft(ตามลำดับ) ChatGPT เป็นแชทบอตที่ขับเคลื่อนโดยความก้าวหน้าในการประมวลผลภาษาธรรมชาติและได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลอินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาล...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก