Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เพิ่มหรือลด Column ของ Windows Explorer

Windows Explorer เป็นสิ่งที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีสำหรับผู้ที่ใช้ Windows ซึ่งจะมี Column

Windows Explorer เป็นสิ่งที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีสำหรับผู้ที่ใช้ Windows ซึ่งจะมี Column หรือแถวของรายละเอียดของโฟลเดอร์หรือไฟล์ ปกติ ในค่าดีฟอลต์ที่ Windows 7 จะมี Column แสดงอยู่ 4 Column ได้แก่ Name , Date Modified, Type และ Size ถ้าเห็นว่ารายละเอียดน้อยไปหรือมากไป เราก็สามารถปรับแต่งทำการเพิ่มหรือลด Column ได้ไม่ยาก

Advertisement

1.ให้เปิด Windows Explorer ที่โฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์หนึ่งที่คุณต้องการเพิ่มลด? Column ?แล้วคลิกขวาที่ Column Bar จะมีรายการของ Column ที่แสดงอยู่ออกมา โดยมีเครื่องหมายถูกอยู่หน้ารายการ ถ้าต้องการเอา Column ใดออกก็ให้คลิกเอาเครื่องหมายถูกออก ในทางกลับกันถ้าจะเพิ่มก็ให้คลิกใส่เครื่องหมายถูกที่หน้ารายการ เรายังสามารถเลือกรายการ Column ได้อีกมาก โดยคลิกที่ More

2. จะมีหน้าต่างรายการทั้งหมดที่สามารถเพิ่มใน Windows Explorer แสดงออกมา เมื่อคลิกเลือกเพิ่มหรือลดได้แล้วก็คลิกที่ OK

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Windows Zone

ในส่วนของ Livraries และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใน Navigation Pane ซึ่งอยู่ใน Windows Explorer นั้น สามารถที่จะลดหรือขยายจำนวน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในหน้าต่างนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะมีหน้าที่ทำให้การเข้าถึงโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือใช้บ่อยๆ

Tips & Tricks

Windows Explorer เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของระบบปฏิบัติการ Windows นอกเหนือจากการทำให้ผู้ใช้ได้สามารถดูแลและจัดการไฟล์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้สะดวกแล้ว

Tips & Tricks

ผู้ที่ใช้ Windows 10 อาจสังเกตได้ว่า เมื่อเข้าไปใน Windows Explorer แล้ว จะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ดูแปลกตาไป นั่นคือ จะมีแท็ป Home ปรากฏให้เห็นบนแถบเมนูทางด้านซ้ายของหน้าต่าง ซึ่งเป็นอีกฟังก์ชั่นหนึ่งที่เติมเข้ามาเพื่อให้การใช้งานสมบูรณ์ขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก