Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Windows 7 USB DVD Download Tool เครื่องมือสร้างแผ่นบูต Windows 7

ไมโครซอฟต์เป็นบริษัท ที่ผลิตซอฟต์แวร์ดีๆ มาออกจำหน่าย จนใหญ่โตเรียกว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกก็ว่าได้

ไมโครซอฟต์เป็นบริษัท ที่ผลิตซอฟต์แวร์ดีๆ มาออกจำหน่าย จนใหญ่โตเรียกว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกก็ว่าได้ แต่ในความเป็นจริงทางไมดครซอฟต์ ก็ไม่ได้ทิ้งการที่จะผลิตซอฟต์แวร์แบบฟรีๆ ออกมาให้ใช้อยู่มากมาย ซึ่งซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะเครื่องมือที่ช่วยเหลือลูกค้าของไมโครซอฟต์

วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมเล็กๆ ที่ใช้สำหรับการทำแผ่นบูตหรือแผ่นติดตั้งของ Windows 7 ซึ่งสามารถทำได้ทั้งแผ่น DVD และ USB Flash Drive ที่ชื่อ Windows 7 USB DVD Download Tool

Advertisement

คุณๆที่อ่าน อาจจะเห็นว่าโปรแกรมประเภทนี้มีมากมายในอินเตอร์เน็ตจะหาดาวน์โหลดที่ไหนก็ได้ ซึ่ง ผมผู้เขียนบทความก็ไม่เถียง ในประเด็นนี้ แต่ที่จะมาแนะนำปีโปรแกรมนี้ก็เพราะ

1.เป็นโปรแกรมที่ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

2.เป็นโปรแกรมที่ผลิตโดยไมโครซอฟต์ชึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดภัยจากโปรแกรมแอบแฝงที่ไม่ผึ่งประสงค์ที่มักจะมาจากโปรแกรมที่เขียนจากนักเขียนทั่วๆไปในอินเตอร์เน็ต ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางที่ดีและปลอดภัย

ก่อนอื่นต้องไปเยี่ยมชม Microsoft Store ที่นี่ครับ

http://www.microsoftstore.com/store/msstore/html/pbPage.Help#

ส่วนที่นี่เป็นลิงค์ราบละเอียดของโปรแกรม

http://www.microsoftstore.com/store/msstore/html/pbPage.Help_Win7_usbdvd_dwnTool

ลิงค์ดาวน์โหลด

http://download.cnet.com/3001-18513_4-10972600.html?spi=1bfd3db405f1baf05e8a158157826165

Win7USB 01

1.หลังจากติดตั้งโปรแกรมแล้ว จะมีไอคอนของโปรแกรมที่หน้าเดสก์ท็อป ให้ดับเบิลคลิกที่ไอคอนในการเปิดโปรแกรมให้ทำงาน โปรแรกมจะให้คุณหา Image ISO ของ Windows 7 ซึ่งคุณสามารถสร้างได้จากแผ่นติดตั้ง Windows 7 ที่มีอยู่โดยใช้โปรแกรมประเภทสร้าง Image ISO อย่างเช่น Nero, UltraISO หรือ ImaBurn เป็นต้น (คิดว่าส่วนใหญ่คงมีและใช้เป็นอยู่แล้ว ในที่นี่ผมไม่ขอกล่าวถึง) เมื่อ Browse เจอไฟล์แล้วก็ให้คลิก Next

Win7USB 02

 

2.มาถึงจุดนี้ จะเป็นการให้คุณคุณเลือกที่จะเขียนลงแผ่น DVD หรือลง USB Flash Drive ในที่นี่ผมเลือกเขียนลง USB Flash Drive เพื่อใช้เป็นการทำแผ่นติดตั้งแบบพกพาได้สะดวก?คลิก USB device

Win7USB 03

 

3.ให้นำ USB Flash Drive ที่มีพื้นที่ว่างประมาณ 4 GB เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ คลิก Begin copying

Win7USB 04

 

4.โปรแกรมจะทำการสร้าง Bootable และไฟล์ติดตั้งของ Windows 7 ที่ USB Flash Drive

Win7USB 05

 

5.เมื่อโปรแกรมทำงานเสร็จสิ้นจะแสดงให้เห็นดังภาพ …คุณก็จะได้แผ่นติดตั้ง Windows 7 ในรูปแบบ? USB Flash Drive ที่สามารถนำพกพาได้สะดวกไว้ใช้งาน

Win7USB 06

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

Microsoft ESD ซื้อ Windows, Office แท้ 2023 บริการออนไลน์ ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่าย ซื้อง่าย แค่คลิ๊ก! Microsoft ESD วันนี้คุณสามารถซื้อ Microsoft Windows และ Office ลิขสิทธิ์แบบง่ายๆ สั่งปุ๊บได้ปั๊บ รับ Key Activate...

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก